Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Massage mắt để từ 1 mí sang 2 mí là phương pháp làm đẹp được nhiều chị em quan tâm hiện nay. Đây là phương pháp giúp chị em sở hữu đôi mắt 2 mí to tròn, cuốn hút mà không cần phẫu thuật. Cùng Seoul Center khám phá ngay 7 động tác massage mắt có ngay mắt 2 mí qua bài viết dưới đây.

Massage kích mí là phương pháp làm đẹp được nhiều người quan tâm
Massage kích mí là phương pháp làm đẹp được nhiều người quan tâm

7 cách massage mắt để từ 1 mí sang 2 mí đơn giản, hiệu quả

Trước khi thực hiện massage mắt, bạn cần vệ sinh sinh sạch sẽ cả bàn tay cũng như làn da. Sau đó, thực hiện các bước chăm sóc da như bình thường và cuối cùng là sử dụng thêm kem dưỡng cho mắt rồi bắt đầu massage để đạt hiệu quả cao nhất.

Động tác 1: Cải thiện lưu thông máu vùng da mắt

Nếu như bạn thường xuyên để mắt làm việc quá mức, dẫn đến tình trạng mỏi mắt, mắt nhìn lờ đờ thì cần thực hiện ngay động tác massage mắt này. Đầu tiên, bạn dùng 2 ngón giữa để vỗ nhẹ vào 2 bên thái dương, tiếp tục vòng xuống gò má rồi di chuyển đến sóng mũi theo hình vòng cung. 

Động tác massage giúp cải thiện lưu thông máu vùng da mắt tốt hơn
Động tác massage giúp cải thiện lưu thông máu vùng da mắt tốt hơn

Lặp lại động tác 15 lần giúp lưu thông máu tại vùng da mắt được cải thiện, có khả năng làm vùng da trở nên săn chắc hơn, giúp lộ rõ nếp mí. Đây được xem là động tác tiền đề để bắt đầu các bài tập massage mắt để từ 1 mí sang 2 mí ở phía sau.

Động tác 2: Nhướng chân mày

Để thực hiện động tác này, bạn chỉ cần nhướng đôi chân mày cùng một lúc với mí mắt. Khi thực hiện động tác này sẽ giúp tăng cường sự hoạt động của cơ mắt, giúp đôi mắt trở nên linh hoạt và trông to tròn hơn. Khi đã thực hiện quen, bạn có thể nâng level lên bằng cách nhướng mày kết hợp với nhắm mắt nhưng vẫn giữ nguyên việc rướn lông mày lên phía trước.

Cũng như động tác thứ nhất, bạn thực hiện lặp lại việc nhướng chân mày trong vòng 15 lần. Sau khi đã hoàn thành, bạn hãy nằm xuống, nhắm mắt và để mí mắt được thư giãn trong vòng vài phút.

Thực hiện nhướng chân mày giúp tăng cường hoạt động của cơ mắt
Thực hiện nhướng chân mày giúp tăng cường hoạt động của cơ mắt

Động tác 3: Cải thiện quầng thâm mắt

Bên cạnh việc chú ý massage mắt để từ 1 mí sang 2 mí, bạn cũng cần lưu tâm đến việc loại bỏ quầng thâm mắt. Khi quầng thâm mắt được cải thiện, đôi mắt trở nên sáng màu nên cũng mang đến cảm giác to tròn và long lanh hơn, giúp cả gương mặt trở bừng sáng, có sức sống.

Dùng ngón tay cái và ngón trỏ véo nhẹ nhàng vùng da mí dưới từ trong hốc mắt đến đuôi mắt. Lưu ý, tác động lực thật nhẹ, không ma sát hoặc véo quá mạnh để tránh gây tổn thương đến vùng da vốn đã nhạy cảm này.

Massage mắt đúng cách giúp cải thiện tình trạng quầng thâm mắt
Massage mắt đúng cách giúp cải thiện tình trạng quầng thâm mắt

Động tác 4: Thư giãn giảm stress

Động tác massage mắt này là phương pháp ấn huyệt đơn giản để giúp đôi mắt được thư giãn, giải tỏa căng thẳng hiệu quả. Bạn sẽ sử dụng ngón trỏ để nhấn vào phần hốc mắt, giữ nguyên vị trí trong vòng 3 – 5 giây rồi thả ra và thực hiện lặp lại đến khi cảm thấy đôi mắt của mình đã trở nên thư thái hơn.

Việc giảm căng thẳng cho đôi mắt cũng rất quan trọng. Bởi một đôi mắt long lanh, có sức sống sẽ mang đến vẻ đẹp cuốn hút hơn nhiều dù bạn sở hữu đôi mắt 1 mí hay 2 mí. Vì vậy, đây là động tác khá quan trọng trong toàn bộ bài tập massage mắt để từ 1 mí sang 2 mí.

Giữ ngón tay 3 - 5 giây ở vị trí hốc mắt giúp mắt thư giãn
Giữ ngón tay 3 – 5 giây ở vị trí hốc mắt giúp mắt thư giãn

Động tác 5: Cải thiện bọng mắt

Bọng mắt cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn không thể nào sở hữu đôi mắt 2 mí xinh đẹp. Nếu có bọng mí to, tình trạng sụp mí cũng trở nên nghiệm trọng hơn, vì vậy cần thực hiện massage để làm giảm tình trạng bọng mắt to.

Để thực hiện động tác này, bạn có thể ngồi thẳng lưng hoặc nằm hơi ngửa ra phía sau 1 chút. Sử dụng đầu ngón trỏ để đặt vào góc mắt trong, ngón tay giữa đặt vào phần đuôi của mắt. Tiếp đến, bạn điều chỉnh mắt nhìn lên trần nhà rồi hơi nhíu mắt nhẹ, lúc này bạn nhìn mọi vật sẽ cảm thấy hơi run. Duy trì động tác này trong vòng 2 – 3 giây rồi lặp lại 10 – 15 lần.

Bài tập massage giúp cải thiện bọng mắt
Bài tập massage giúp cải thiện bọng mắt

Động tác 6: Săn chắc da mí trên

Những ai sở hữu đôi mắt 2 mí không rõ nếp hay mắt mí lót, bạn cần kiên nhẫn thực hiện động tác massage mắt để từ 1 mí sang 2 mí giúp săn chắc cơ này. Massage thường xuyên trong thời gian dài sẽ cải thiện tình trạng lão hóa của mí mắt, giúp da mí trên trở nên săn chắc và nếp mí cũng từ đó mà lộ rõ hơn.

Đầu tiên, bạn đặt ngón cái và ngón trỏ nằm ngang, song song với nhau. Sau đó, di chuyển đến vị trí chân mày, nhắm mắt lại rồi kéo phần chân mày lên cao. Thực hiện liên tục 10 – 20 lần môi ngày, sau vài tuần bạn sẽ thấy vùng da mắt phía trên trở nên khỏe khoắn và săn chắc hơn.

Bài tập massage mắt giúp săn chắc da mí mắt trên
Bài tập massage mắt giúp săn chắc da mí mắt trên

Động tác 7: Nâng cơ mí mắt

Đây là động tác cuối cùng trong 2 cách massage mắt để từ 1 mí sang 2 mí và cũng là động tác dễ thực hiện nhất. Bạn dùng ngón tay để xoa tròn từ góc mắt xuống đuôi mắt rồi lại vòng về góc mắt. Vì đây là động tác đơn giản, dễ thực hiện và cực kỳ tốt để lưu thông máu cũng như nâng cơ mí mắt nên bạn có thể thực hiện bao nhiêu lần trong ngày, bất kể ở đâu tùy thích.

 

Bài tập nâng cơ mắt tạo nếp mí rõ ràng
Bài tập nâng cơ mắt tạo nếp mí rõ ràng

Xem thêm: Cách làm mắt to hơn

Đón mắt 2 mí xinh tươi – Tự nhiên – Vĩnh viễn

Ưu, nhược điểm phương pháp massage mắt để từ 1 mí sang 2 mí

Các động tác massage mắt trên có khả năng giúp bạn sở hữu đôi mắt to tròn với nếp mí rõ ràng, sắc sảo. Mặc dù có nhiều ưu điểm, song phương pháp massage mắt làm đẹp này vẫn còn một số nhược điểm ảnh hưởng đến mắt.

Ưu điểm phương pháp massage mắt để từ 1 mí sang 2 mí

Ưu điểm lớn nhất của phương pháp massage mắt kích mí là không cần sử dụng các công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ mắt, không xâm lấn đến mô da mà vẫn sở hữu được đôi mắt đẹp như ý.

Bên cạnh đó, các động tác massage cũng vô cùng dễ thực hiện, không tốn quá nhiều công sức và có thể massage tại bất kỳ đâu. Ngoài có khả năng tạo nếp mắt 2 mí, các bài tập massage còn giúp quá trình lưu thong máu ở vùng da này được cải thiện tốt hơn, giảm thiểu quầng thâm cũng như bọng mắt, mang lại vẻ đẹp tươi trẻ cho gương mặt.

Ưu điểm của phương pháp massage mắt tạo mắt 2 mí không cần phẫu thuật
Ưu điểm của phương pháp massage mắt tạo mắt 2 mí không cần phẫu thuật

Nhược điểm phương pháp massage mắt để từ 1 mí sang 2 mí

Tuy các động tác massage mắt rất đơn giản để thực hiện nhưng cần kiên trì trong một khoảng thời gian dài. Tùy theo cơ địa mà có người phải mất đến hơn 6 tháng mới cảm thấy có sự thay đổi trên đôi mắt. Ngoài ra, nếu không thực hiện đúng kỹ thuật massage, đôi khi còn gây nên tác dụng ngược. Vùng da mắt còn có nguy cơ bị chảy xệ và lão hóa sớm hơn.

Để khắc phục các nhược điểm trên, bạn có thể tham khảo phương pháp thẩm mỹ cắt mí mắt và bấm mí. Cả hai đều là phương pháp làm đẹp thực hiện tiểu phẫu đơn giản, không xâm lấn sâu đến các mô da cũng như không can thiệp đến cấu trúc của mắt nên vừa an toàn, vừa mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao.

Cắt mí và bấm mí là phương pháp thẩm mỹ đơn giản, an toàn, hiệu quả cao
Cắt mí và bấm mí là phương pháp thẩm mỹ đơn giản, an toàn, hiệu quả cao

Tại Seoul Center, đơn vị thẩm mỹ nổi tiếng tại Việt Nam được cấp phép bởi Bộ Y tế và được sự tin tưởng của các tín đồ làm đẹp, luôn lựa chọn Seoul Center là điểm đến để thực hiện các phương pháp thẩm mỹ an toàn, uy tín.

Bài viết trên là những chia sẻ các động tác massage mắt để từ 1 mí sang 2 mí đến từ Seoul Center. Chúc các bạn áp dụng thành công các phương pháp massage mắt kích mí trên và sớm sở hữu đôi mắt 2 mí to tròn, đầy cuốn hút.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 26/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi