Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Thông thường khi mới thực hiện xăm môi, bạn có thể gặp tình trạng ngứa ngáy, khó chịu ở vết thương. Để hạn chế tình trạng này, bác sĩ thường chỉ định dùng thuốc bôi acyclovir sau phun môi. Bài viết này hãy cùng Seoul Center tìm hiểu về công dụng, liều dùng và những lưu ý cần nhớ khi sử dụng thuốc Acyclovir bôi môi.

Tìm hiểu thuốc Acyclovir bôi môi

Acyclovir là thuốc kháng virus Herpes nhưng ít ai biết dược phẩm này còn có tác dụng hiệu quả trong quá trình chăm sóc môi sau phun môi thẩm mỹ. Dưới đây là những thông tin cần thiết về sản phẩm Acyclovir mà bạn cần nắm như:

Thuốc Acyclovir là loại thuốc thường được chỉ định sau khi phun xăm môi thẩm mỹ
Thuốc Acyclovir là loại thuốc thường được chỉ định sau khi phun xăm môi thẩm mỹ

Đối tượng chỉ định thuốc Acyclovir

Acyclovir là loại thuốc bôi ngoài da được chỉ định điều trị trong một số trường hợp như:

  • Thuốc Acyclovir là giải pháp để điều trị ban đầu và tránh tái nhiễm Virus Herpes simplex tuýp 1 và 2 trên bề mặt da và niêm mạc.
  • Giảm triệu chứng và các đợt tái phát virus Herpes sinh dục.
  • Chỉ định điều trị Zona cấp tính.
  • Điều trị bệnh thủy đậu xuất huyết, thủy đậu ở người suy giảm miễn dịch và trẻ sơ sinh.
  • Loại bỏ tình trạng nhiễm trùng, không làm phát triển thêm các vết loét, giảm đau ngứa một cách hiệu quả.
Acyclovir là giải pháp điều trị ban đầu virus Herpes trên bề mặt da
Acyclovir là giải pháp điều trị ban đầu virus Herpes trên bề mặt da

Các loại thuốc Acyclovir

Acyclovir trên thị trường được bào chế thành nhiều dạng khác nhau, tùy vào từng loại bệnh cụ thể mà các bác sĩ sẽ có chỉ định phù hợp. Cụ thể, các dạng thuốc và hàm lượng của Acyclovir như sau:

  • Viên nén, viên nang dùng đường uống có hàm lượng 200mg, 400mg và 800mg.
  • Thuốc bôi da (thuốc mỡ): 3g, 15g.
  • Acyclovir cream (Acyclovir bôi): 2g, 10g.
  • Acyclovir nhỏ mắt.

Đây là thuốc được kê đơn nên cần hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng để có phác đồ điều trị hợp lý và hiệu quả. Người bệnh không nên tự ý dùng thuốc dễ gặp phải tác dụng phụ không mong muốn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Acyclovir có nhiều loại bào chế khác nhau
Acyclovir có nhiều loại bào chế khác nhau

Công dụng của Acyclovir thoa môi

Acyclovir là dược phẩm được các bác sĩ thẩm mỹ chỉ định sử dụng sau khi thực hiện phun xăm thẩm mỹ đôi môi. Cụ thể những công dụng hiệu quả của thuốc Acyclovir bôi môi gồm:

  • Thuốc có tác dụng giảm đau, giảm ngứa, giúp môi nhanh hồi phục nhưng không lan sang các khu vực khác.
  • Dùng Acyclovir để giảm các triệu chứng trên môi cần tuân theo hướng dẫn của bác sĩ. Việc sử dụng đúng cách hạn chế được tình trạng thâm môi và lên màu chuẩn xác hơn.

Phun môi xong có nên bôi Acyclovir không?

Theo đánh giá từ các bác sĩ, Acyclovir là thuốc bôi môi rất tốt, an toàn với hiệu quả ngăn ngừa nhiễm trùng tốt. Không chỉ như vậy, thuốc Acyclovir còn cho thấy hiệu quả trong việc làm khô lớp vảy trên môi, thúc đẩy quá trình hồi phục vùng da bị tổn thương do tác động của phun xăm.

Phun môi xong có nên bôi Acyclovir không? Bạn không nên tự ý dùng thuốc bôi Acyclovir sau phun môi khi chưa có chỉ định từ chuyên gia phun xăm/bác sĩ.

Bởi Acyclovir chỉ dùng cho trường hợp môi sau phun xăm bị nổi mụn nước trắng nhỏ li ti, mưng mủ, phồng rộp quanh miệng. Còn muốn môi nhanh hồi phục, mau đóng vảy thì nên bôi thuốc mỡ như Tetracyclin, Power Repair CSLab Complex hoặc Chlorocina – H.

Chỉ nên dùng thuốc bôi môi Acyclovir khi môi bị nổi mụn nước, nhiễm trùng, phồng rộp
Chỉ nên dùng thuốc bôi môi Acyclovir khi môi bị nổi mụn nước, nhiễm trùng, phồng rộp

Cùng nghe chuyên gia tư vấn về tình trạng môi của bạn sau phun

 

Hướng dẫn bôi acyclovir sau phun môi đúng cách

Dùng thuốc Acyclovir bôi môi đúng cách là cần thiết để giảm các triệu chứng đau, ngứa rát khi môi nổi mụn nước, nhiễm trùng nhanh chóng. Từ đó giúp môi nhanh hồi phục, lên màu chuẩn xác như mong đợi.

Cách bôi Acyclovir sau phun môi

Nếu chưa biết cách dùng thuốc Acyclovir bôi môi đúng cách, bạn có thể thực hiện theo các bước được chuyên gia phun xăm gợi ý dưới đây:

  • Bước 1: Vệ sinh môi với nước muối sinh lý rồi thấm khô môi, không để tiếp xúc với nước muối quá lâu. Nếu mụn nước bị vỡ thì dùng bông lau sạch dịch nước ở môi trước khi vệ sinh với nước muối sinh lý.
  • Bước 2: Rửa tay bằng xà phòng để loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn có thể bám vào môi trong khi bôi Acyclovir.
  • Bước 3: Dùng tăm bông y tế lấy một lượng thuốc Acyclovir vừa đủ và bôi lên vùng môi bị mụn nước, phồng rộp từ 2 -3 lần/ngày. Mỗi lần bôi cách nhau 4 giờ và dùng liên tục trong 5 ngày kể từ khi xuất hiện triệu chứng.
Dùng Acyclovir bôi môi từ 2 - 3 lần/ngày, mỗi lần cách nhau 4 giờ
Dùng Acyclovir bôi môi từ 2 – 3 lần/ngày, mỗi lần cách nhau 4 giờ

Cách dùng Acyclovir dạng viên uống

Acyclovir viên uống dễ sử dụng hơn thuốc ở dạng bôi. Theo đó, liều uống Acyclovir sau phun môi được bác sĩ/chuyên viên chỉ định là 800mg Acyclovir, tương đương 1 viên nén. Liều lượng này có khả năng làm giảm nguy cơ viêm nhiễm ở môi sau phun môi, giúp môi màu hồi phục và lên màu nhanh chóng.

Liều dùng Acyclovir sau phun môi được khuyến cáo là 800mg
Liều dùng Acyclovir sau phun môi được khuyến cáo là 800mg

Những lưu ý cần nhớ khi dùng thuốc Acyclovir

Ngoài tuân thủ liều uống Acyclovir sau phun môi thì việc điều trị môi bị phồng rộp, nổi mụn nước hiệu quả với Acyclovir cũng quan trọng không kém. Theo đó, bạn nên ghi nhớ một số lưu ý được chia sẻ dưới đây để môi hồi phục nhanh chóng:

  • Chỉ bôi thuốc ở vùng môi bị viêm nhiễm, lở loét với liều lượng thích hợp. Không bôi thuốc quá ít sẽ không đạt hiệu quả và ngược lại bôi quá nhiều dẫn đến tình trạng tích tụ thuốc gây hại cho môi.
  • Bạn không được tự ý thay đổi liều lượng hay ngưng sử dụng thuốc Acyclovir bôi môi khi chưa được bác sĩ chỉ định.
  • Trước và sau khi ăn nên vệ sinh môi với thao tác nhẹ nhàng, nếu mụn nước bị vỡ thì tình trạng viêm nhiễm thêm nặng và nguy cơ virus lây lan sang các vùng môi khác là rất cao.
  • Luôn che chắn và bảo vệ môi mỗi khi ra ngoài khi đang dùng thuốc bôi môi Acyclovir để tránh bụi bẩn, vi khuẩn và tác hại từ tia UV làm môi thâm sạm.
  • Trong trường hợp đã điều trị môi với Acyclovir theo chỉ định mà vẫn không hiệu quả thì nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và xử lý kịp thời.
Đeo khẩu trang che chắn và bảo vệ môi cẩn thận khi đang điều trị với Acyclovir
Đeo khẩu trang che chắn và bảo vệ môi cẩn thận khi đang điều trị với Acyclovir

Những câu hỏi liên quan đến việc phun môi sử dụng Acyclovir

Với những chia sẻ ở trên bạn đã biết khi nào thì nên bôi Acyclovir. Tuy vậy, xung quanh việc sử dụng thuốc vẫn còn nhiều thắc mắc cần được giải đáp, cụ thể là một số câu hỏi sau đây:

Bôi Acyclovir sau phun môi có làm môi bị thâm không?

Sau phun xăm dùng Acyclovir bôi môi hoàn toàn không làm thâm môi nếu bạn tuân thủ dùng thuốc theo chỉ định. Đó là dùng thuốc theo liều lượng khuyến cáo và chỉ bôi thuốc tại vùng da bị mụn nước, viêm nhiễm thay vì toàn bộ bề mặt môi. Đảm bảo được 2 tiêu chí này sẽ không ảnh hưởng đến sắc tố môi và quá trình môi lên màu sau phun xăm.

Bôi Acyclovir đúng cách, đúng liều lượng hoàn toàn không gây thâm môi
Bôi Acyclovir đúng cách, đúng liều lượng hoàn toàn không gây thâm môi

Thuốc Acyclovir có gây hại cho sức khỏe không?

Thuốc Acyclovir hoàn toàn không gây hại nếu bạn dùng đúng cách và tuân theo đúng chỉ định của bác sĩ. Trong trường hợp xuất hiện các triệu chứng bất thường như khó thở, sưng mặt, đau đầu, tiêu chảy, buồn nôn,.., cần ngừng sử dụng thuốc và phải thăm khám ngay.

Bôi Acyclovir không gây hại cho sức khỏe nếu sử dụng theo đúng chỉ định và liều lượng của bác sĩ
Bôi Acyclovir không gây hại cho sức khỏe nếu sử dụng theo đúng chỉ định và liều lượng của bác sĩ

Thoa Acyclovir sau phun xăm bao lâu thì dừng?

Thông thường, thời gian bôi thuốc Acyclovir kéo dài từ 5 – 7 ngày. Nếu sau khoảng thời gian này, các triệu chứng môi sưng đau, khó chịu,… không có dấu hiệu thuyên giảm, bạn nên ngừng sử dụng thuốc và thông báo ngay với bác sĩ thẩm mỹ.

Tần suất sử dụng thuốc Acyclovir bôi môi như thế nào?

Theo khuyến cáo y khoa, bôi Acyclovir với tần suất 3 – 4 tiếng/lần trong 5 – 7 ngày là an toàn. Trong trường hợp không cải thiện triệu chứng sưng đau môi, vết thương châm chích, chị em nên thăm khám và hỏi tham khảo ý kiến chỉ định của bác sĩ.

Thuốc Acyclovir bôi môi giá bao nhiêu?

Acyclovir được bào chế ở nhiều dạng khác nhau như viên nén, thuốc bôi, dạng kem,… Trong đó, dạng thuốc bôi ngoài da có giá dao động từ 12.000 – 25.000 đồng phụ thuộc vào dung tích, hãng sản xuất, đơn vị cung cấp,… Nhìn chung mức giá của Acyclovir bôi môi trên thị trường không quá cao, dễ mua và dễ sử dụng.

Thuốc Acyclovir bôi môi trên thị trường có giá dao động từ 12.000 - 25.000 đồng
Thuốc Acyclovir bôi môi trên thị trường có giá dao động từ 12.000 – 25.000 đồng

Phun môi an toàn – Hiệu quả dài lâu

 

Tại sao không bôi Acyclovir vào ban đêm?

Thuốc Acyclovir không được khuyến cáo bôi vào ban đêm để tránh tác dụng phụ không mong muốn. Thêm nữa, nguy cơ thuốc dính sang các vùng môi lành lặn khác trong khi ngủ là rất cao. Điều này làm môi bị thâm sạm và lên màu không chuẩn sau khi phun xăm thẩm mỹ

Bôi Acyclovir sau phun môi cần nắm rõ công dụng, cách bảo quản, nguyên tắc dùng thuốc,… để đạt hiệu quả tốt nhất. Seoul Center khuyên bạn khi dùng Acyclovir cần tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ, tuyệt đối không tự ý sử dụng mà chưa tham khảo ý kiến chuyên gia.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 24/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi