Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Bôi dầu dừa lên lông mày xăm là mẹo đơn giản để đẩy nhanh thời gian bong vảy và màu mực xăm lên chuẩn, đều hơn. Tuy nhiên, không phải thời điểm nào cũng có thể thoa dầu dừa được, đặc biệt khi mới thực hiện xăm chân mày bạn càng phải chú ý hơn nữa. Cùng Seoul Center tìm hiểu rõ hơn về cách thoa dầu dừa lên lông mày mới xăm qua bài viết sau.

Sau xăm lông mày bôi dầu dừa được không?

Nếu bạn có thắc mắc bôi dầu dừa lên lông mày xăm được không thì cũng là điều dễ hiểu. Vì dầu dừa từ lâu đã được biết đến với tác dụng dưỡng lông mày, lông mi và làm đẹp da hiệu quả. 

Sau khi xăm lông mày bạn có thể bôi dầu dừa lên da
Sau khi xăm lông mày bạn có thể bôi dầu dừa lên da

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, các bạn có thể bôi dầu dừa lên lông mày vừa xăm. Tuy nhiên cần lưu ý về thời điểm nào nên và không nên thoa. Nếu như mới trải qua quá trình phun xăm hay điêu khắc chân mày thì các bạn không nên thoa dầu dừa lên chân mày.

Bởi lúc này chân mày còn chưa ổn định, việc thoa dầu dừa sẽ khiến cho mực chưa khô bị loang màu, vết thương chưa lành sẽ dễ khiến vi khuẩn xâm nhập gây nhiễm trùng da. Hãy thoa dầu dừa sau khi lớp mực xăm đã khô mới phát huy tốt nhất tác dụng của nó.

Bôi dầu dừa lên lông mày sau xăm có tác dụng gì?

Không phải ngẫu nhiên, các chị em lại dùng dầu dừa để chăm sóc lông mày sau khi phun xăm. Mẹo thoa dầu dừa lên chân mày đem lại một số lợi ích như:

  • Kháng khuẩn, chống viêm: Trong dầu dừa có chứa một lượng lớn axit lauric với khả năng kháng khuẩn và chống viêm tuyệt vời.
  • Lông mày dày, mượt: Dầu dừa có chứa hàm lượng vitamin E dồi dào. Bên cạnh đó, dầu dừa cũng có nhiều axit béo và sắt cho lông mày dày, khỏe và hạn chế tình trạng gãy rụng.
  • Ngăn ngừa mụn trứng cá: Thoa dầu dừa lên chân mày vừa phun xăm còn hỗ trợ ngăn ngừa mụn trứng cá, chống viêm sẹo và ngừa thâm rất tốt.
Dầu dừa nguyên chất giúp lông mày mọc khỏe
Dầu dừa nguyên chất giúp lông mày mọc khỏe

Sau bao lâu mới được bôi dầu dừa lên lông mày xăm?

Sau khi phun xăm chân mày khoảng 3-5 ngày là bạn có thể bôi dầu dừa lên lông mày xăm vì chân mày lúc này đã được ổn định và không còn ẩm ướt bởi lớp mực xăm nữa

Nếu các bạn vội vàng thoa dầu dừa trước thời gian này thì có thể làm cho chân mày bị loang màu, ngứa ngáy, kích ứng… Đây chính là tác dụng ngược khi bạn sử dụng dầu dừa không đúng thời điểm sau phun xăm chân mày. Khi đã hiểu được điều này thì hãy sử dụng dầu dừa cho chân mày đúng thời lúc nhé!

Cách sử dụng dầu dừa cho lông mày đạt hiệu quả cao

Nếu các bạn đã biết thời điểm nào nên bôi dầu dừa lên lông mày xăm thì cách bôi như thế nào cũng quan trọng không kém. Dưới đây là vài công thức mà các bạn có thể áp dụng để làm đẹp cho đôi lông mày của mình bằng dầu dừa:

Bôi dầu dừa nguyên chất

Việc bôi dầu dừa lên lông mày xăm sau 3-5 ngày và những ngày sau đó sẽ giúp cho các bạn có được đôi mày xinh, mượt mà, sắc nét. Cách thoa dầu dừa lên chân mày cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần làm sạch chân mày, sau đó lấy tăm bông thấm lượng dầu dừa vừa phải bôi đều từ đầu chân mày đến đuôi mày. Các bạn cần ủ dầu dừa tầm 30 phút rồi mới rửa sạch lại bằng nước ấm. Nên duy trì thực hiện liên tục trong nhiều tháng sẽ thấy lông mày đẹp hơn.

Lông mày mượt mà hơn khi dùng dầu dừa thường xuyên

Lông mày mượt mà hơn khi dùng dầu dừa thường xuyên

Thoa dầu dừa kết hợp với chanh

Trong quả chanh chứa nhiều vitamin và axit folic khi kết hợp với dầu dừa sẽ giúp lông mày mọc dày khỏe hơn. Tuy nhiên để thực hiện cách này thì trước tiên bạn sẽ mất 15 ngày để ủ chanh với dầu dừa. Cách làm như sau: bạn cắt 1 miếng chanh sau đó bỏ vào ¼ ly dầu dừa, đậy kín để tầm 15 ngày. Sau đó thoa hỗn hợp này lên lông mày đã làm sạch, để nó qua đêm, rửa sạch vào buổi sáng hôm sau.

Chanh và dầu dừa giúp lông mày bóng khỏe

Chanh và dầu dừa giúp lông mày bóng khỏe

Bôi dầu dừa kết hợp với vitamin E, một ít sáp

Bạn có thể kết hợp vitamin E, sáp với dầu dừa để làm đẹp chân mày. Công thức này giúp dưỡng ẩm và kích thích lông mày mọc nhiều hơn, đậm màu hơn. 

Cách thực hiện cũng không quá khó: các bạn đun nóng 1 muỗng nhỏ sáp để nó chảy ra rồi đem trộn chung với 1 viên vitamin E và 2 muỗng dầu dừa. Sau đó, bạn lấy tăm bông thấm vào hỗn hợp trên rồi lau lên lông mày để tầm 15-20 phút là được, cuối cùng hãy nhớ rửa sạch lông mày.

Với cách dưỡng lông mày này thì các bạn chỉ cần thực hiện 2-3 lần/ tuần liên tục trong 1 tháng là sẽ thấy chân mày cải thiện đáng kể.

Ngoài việc bôi dầu dừa để lông mày lành thì bạn có biết bôi gì cho lông mày lên màu đẹp không?

Lông mày mọc dày hơn với công thức này

Lông mày mọc dày hơn với công thức này

Những lưu ý khi bôi dầu dừa lên lông mày xăm

Để bôi dầu dừa lên lông mày xăm đạt hiệu quả cao mà không bị tình trạng phản tác dụng thì các bạn cần chú ý tới liều lượng, thời điểm sử dụng và một số lưu ý quan trọng khác.

Không lạm dụng bôi dầu dừa lên lông mày xăm

Khi các bạn bôi dầu dừa lên lông mày xăm hãy nhớ một điều là không được lạm dụng loại dầu tự nhiên này bằng việc thoa quá nhiều lần trong ngày. Đặc biệt là khi dầu dừa chưa kịp thấm hết đã thoa lên lớp mới. Điều này có thể làm cho lỗ chân lông mày bị bít tắc do dễ bám bụi gây nổi mụn, viêm nhiễm. 

Sử dụng lượng dầu dừa hợp lý

Việc mỗi lần thoa dầu dừa lên chân mày xăm với một lượng quá nhiều sẽ khiến nó dư thừa trên lông mày. Điều này không chỉ khiến lông mày bị quá tải mà còn làm mầm mống gây mụn viêm, mụn ẩn, mất thẩm mỹ trên chân mày. Tốt nhất, các bạn hãy lấy tăm bông thấm dầu dừa để lấy được lượng vừa phải.

Sử dụng tăm bông lau dầu dừa lên chân mày nhẹ nhàng

Sử dụng tăm bông lau dầu dừa lên chân mày nhẹ nhàng

Chọn thời điểm thích hợp bôi dầu dừa lên lông mày xăm

Bôi dầu dừa lên lông mày xăm thì thời điểm thích hợp rất quan trọng. Như phần đầu cũng đã có giải thích, đó là sau khi bạn xăm chân mày 3-5 ngày mới được thoa dầu dừa. Việc thoa dầu dừa lên chân mày ngay sau vài ngày đầu có thể khiến nó loang màu, lên màu không đẹp. Các bạn cần đặc biệt chú ý điều này tránh ảnh hưởng đến kết quả sau khi phun xăm nhé!

Vệ sinh sạch da trước và sau bôi dầu dừa lên lông mày xăm

Một quy tắc mà các bạn cần nắm rõ đó là cho dù trước hay sau khi bôi dầu dừa lên lông mày xăm đều phải chú ý vệ sinh da sạch sẽ. Rửa sạch chân mày trước khi thoa dầu dừa là để không còn bụi bẩn, vi khuẩn tích tụ, giúp dầu dừa thẩm thấu tốt nhất. Việc rửa sạch chân mày sau khi bôi dầu dừa là để tránh cho dầu dừa còn bám lại làm bít chân lông cũng gây nổi mụn.

Sử dụng dầu dừa nguyên chất là tốt nhất

Để bôi dầu dừa lên lông mày xăm đem lại kết quả như ý thì các bạn nhất định phải chọn mua được loại dầu dừa nguyên chất, có nguồn gốc rõ ràng, không chứa chất bảo quản. Vì nếu sử dụng loại dầu dừa kém chất lượng có thể khiến cho chân mày bị kích ứng, ngứa ngáy. Các bạn có thể tự làm dầu dừa tại nhà để đảm bảo an toàn khi sử dụng dầu dừa cho da hay chân mày.

Dùng dầu dừa không lẫn tạp chất sẽ đảm bảo an toàn

Dùng dầu dừa không lẫn tạp chất sẽ đảm bảo an toàn

Không thoa dầu dừa lên chân mày mới xăm 

Khi chân mày mới vừa xăm xong đang bị tổn thương thì bạn không được thoa dầu dừa lên chân mày. Vì dầu dừa sẽ dễ gây kích ứng, viêm nhiễm cho vết thương và màu mới xăm sẽ bị loang ra. Đó là lý do mà các chuyên gia phun xăm luôn dặn khách hàng kiêng nước và các dung dịch khác như dầu dừa trong vài ngày đầu sau khi xăm mày. Vậy bạn có biết xăm mày kiêng nước bao lâu?

Bôi dầu dừa lên lông mày xăm là cách hiệu quả để sở hữu hàng chân mày dày, mượt mà và lên màu chuẩn hơn. Tuy nhiên, bạn cần chờ đến khi vết thương phun xăm chân mày hồi phục hoàn toàn mới thoa dầu dừa để hạn chế nguy cơ nhiễm trùng. Seoul Center khuyên bạn nên tuân thủ đúng hướng dẫn chăm sóc vết thương phun xăm chân mày tại nhà của bác sĩ để đạt kết quả thẩm mỹ như mong đợi.

Tham khảo: Bôi dầu dừa để qua đêm được không?

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 27/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi