Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Sau khi phun môi, nhiều người thường đặt ra câu hỏi liệu sau phun môi xong có được rửa mặt không và bao lâu sau mới được rửa mặt. Điều này là vì sợ rằng việc rửa mặt sẽ ảnh hưởng đến kết quả của quá trình phun môi và đặc biệt là gây nên những tổn thương cho vùng da môi. Vậy thực hư ra sao? Seoul Center sẽ giúp bạn có câu trả lời chuẩn xác nhất trong bài viết sau.

Phun môi xong có được rửa mặt không?

Sau khi phun môi, bạn KHÔNG nên rửa mặt ngay, bởi vì nước sẽ khiến vết thương hở, lâu lành hơn. Nước có thể làm bong tróc lớp vảy trên môi, khiến màu môi không được đẹp và có thể gây nhiễm trùng. Không những thế, một số người còn rửa mặt với sữa rửa mặt, điều này sẽ làm tăng nguy cơ môi bị kích ứng, lở loét do các thành phần hóa học gây nên.

Sau phun môi, bạn không nên rửa mặt ngay vì nước sẽ khiến vết thương lở, nhiễm trùng
Sau phun môi, bạn không nên rửa mặt ngay vì nước sẽ khiến vết thương lở, nhiễm trùng

Trong quá trình chăm sóc môi sau khi phun, bạn không chỉ cần kiêng rửa mặt mà các hoạt động khác như vệ sinh răng miệng, ăn uống cũng cần cẩn trọng để tránh tác động tiêu cực đến vết thương.

Xăm môi bao lâu thì được rửa mặt?

Sau khi đã hiểu vì sao không nên rửa mặt sau khi phun môi, chúng ta cùng tìm hiểu xem sau xăm môi bao lâu thì được rửa mặt?

Theo các chuyên gia, thời gian tối thiểu để rửa mặt sau khi phun môi là 24 giờ. Lúc này vết thương môi đã dần khô hơn. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và đạt được kết quả tốt nhất, bạn không nên để nước chảy trực tiếp vào vùng môi mà chỉ sử dụng bông tẩy trang hoặc khăn mềm, nhúng nước ấm hoặc nước muối sinh lý để vệ sinh da mặt.

Sau 24h bạn có thể rửa mặt nhưng không nên để nước chảy trực tiếp vào vùng môi
Sau 24h bạn có thể rửa mặt nhưng không nên để nước chảy trực tiếp vào vùng môi

Đối với những bạn sở hữu da lành tính thì có thể sau 4 hoặc 7 ngày đã tự tin sử dụng dung dịch làm sạch da mặt như bình thường. Còn với những bạn có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng hơn thì có thể đợi môi khô, ổn định từ 1 – 2 tuần rồi mới có thể rửa mặt như bình thường. Nhưng lúc này, bạn cũng nên lựa chọn các sản phẩm sữa rửa mặt có thành phần lành tính, tránh gây kích ứng cho da và môi.

Cách chăm sóc da sau khi phun môi

Sau khi đã biết được phun môi xong có được rửa mặt không và thời gian phù hợp có thể rửa mặt sau khi phun môi, chúng ta cùng tìm hiểu cách chăm sóc da mặt và môi trong quá trình phục hồi.

Chăm sóc da mặt sau phun môi như thế nào để không bị kích ứng
Chăm sóc da mặt sau phun môi như thế nào để không bị kích ứng

Cách làm sạch da mặt và môi

Để giữ cho da mặt và môi luôn sạch sẽ và thông thoáng, tránh tình trạng môi bị nhiễm trùng, chúng ta cần tuân thủ các bước thực hiện sau đây:

Từ 5 – 6 ngày đầu tiên

  • Sử dụng nước ấm hoặc nước muối loãng ấm và bông tẩy trang để làm sạch da mặt, lau khoảng 2 – 3 lần cho đến khi loại bỏ hết bụi bẩn. Tránh sử dụng nước lạnh hoặc nóng vì có thể làm tổn thương da.
  • Ở vùng môi, sử dụng khăn bông mềm, thấm nước muối, chấm nhẹ quanh môi. Thao tác một cách nhẹ nhàng, tránh tác động mạnh, chà xát lên vết thương.
  • Vệ sinh môi và mặt khoảng 2 – 3 lần/ngày để tránh tình trạng tích tụ vi khuẩn.
  • Những người có da dầu thì nên dùng giấy thấm dầu, tránh để dầu nhờn khiến da bị kích ứng, điều này cũng sẽ tăng nguy cơ nhiễm trùng môi do vi khuẩn lây lan.

Từ 7 – 10 ngày sau

Thời điểm 7 – 10 ngày sau khi phun môi, đôi môi của bạn đã dần ổn định, vết thương hồi phục nên có thể thoải mái sử dụng các loại sữa rửa mặt, nước tẩy trang, toner mà không lo môi bị kích ứng. Tuy nhiên, bạn cũng cần đảm bảo không sử dụng chất tẩy rửa, chỉ nên vệ sinh một cách nhẹ nhàng, không chà xác mạnh lên đôi môi.

Sau 7 - 10 ngày phun môi, bạn có thể rửa mặt, vệ sinh da bình thường
Sau 7 – 10 ngày phun môi, bạn có thể rửa mặt, vệ sinh da bình thường

Vệ sinh răng miệng

Sau phun môi, bạn không nên đánh răng khoảng 5 ngày vì các hoạt chất trong kem đánh răng cũng có nguy cơ khiến bề mặt môi bị đau sưng. Tuy nhiên, bạn vẫn cần vệ sinh răng miệng để bảo vệ sức khoẻ. Trong những ngày đầu, bạn có thể vệ sinh răng miệng theo các bước sau đây:

  • Dùng chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng, trách tình trạng thức ăn thừa dính lại bên trong răng.
  • Dùng tăm nước để vệ sinh răng miệng hiệu quả. Tuy nhiên, bạn nên tránh tình trạng nước bắn lên môi với lực mạnh.
  • Súc miệng với nước muối sinh lý 2 – 3 lần/ngày sau đó dùng bông để thấm khô môi nhẹ nhàng.
Vệ sinh răng miệng đúng cách, tránh các động đến da môi
Vệ sinh răng miệng đúng cách, tránh các động đến da môi

Ngoài rửa mặt ra, chúng ta cần kiêng cữ những hoạt động nào?

Bên cạnh việc giải đáp thắc mắc phun môi xong có được rửa mặt không, bạn cũng cần biết thêm những vấn đề liên quan khác để giúp bảo vệ môi an toàn, tránh kích ứng.

Phun môi kiêng gội đầu không?

Sau phun môi, bạn không cần kiêng gội đầu nhưng cần có biện pháp che chắn để không làm nước dính vào môi mới phun. Hoặc, bạn cũng có thể đến các tiệm gội đầu để được thực hiện một cách chuyên nghiệp, chuyên viên sẽ thực hiện nhẹ nhàng, không tác động đến vùng môi của bạn. Nếu trong quá trình gội đầu, nước vô tình bám vào môi thì bạn dùng khăn mềm lau một cách nhẹ nhàng.

Xăm môi bao lâu thì được dùng sữa rửa mặt?

Sau khi phun môi, bạn nên tránh sử dụng sữa rửa mặt trong vòng 3 đến 5 ngày để không làm tổn thương da môi. Những người có cơ địa nhạy cảm, môi lâu khô và lành thì nên kiêng dùng sữa rửa mặt khoảng 7 ngày để vết thương ổn định. Sau thời gian này, bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt nhẹ nhàng và tránh tiếp xúc với da môi.

Sau 3 - 5 ngày, khi môi hồi phục, bạn có thể dùng sữa rửa mặt
Sau 3 – 5 ngày, khi môi hồi phục, bạn có thể dùng sữa rửa mặt

Phun môi kiêng đánh răng

Theo ý kiến của chuyên gia, các bạn cũng nên kiêng đánh răng trong khoảng 7 – 10 ngày sau khi phun môi. Trong kem đánh răng thường chứa chất tẩy và tinh dầu bạc hà, chúng sẽ khiến môi có cảm giác đau rát và làm trôi màu mực vừa phun. Trong khoảng thời gian này để giữ vệ sinh răng miệng sau phun môi, các bạn có thể súc miệng bằng nước muối sinh lý súc miệng hoặc nước trà đặc 2 – 3 lần/ngày.

Không nên đánh răng sau khi phun xăm môi để tránh đau rát
Không nên đánh răng sau khi phun xăm môi để tránh đau rát

Sau khi phun môi không được sử dụng son môi hoặc tẩy da chết môi

Không ít ý kiến cho rằng khi môi bắt đầu đóng vảy, chúng ta có thể sử dụng các loại tẩy tế bào chết cho môi để giúp môi nhanh bong tróc hơn. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn sai lầm vì các hợp chất tẩy tế bào chết sẽ làm tổn thương mô da, khiến vùng phun xăm khó lành và gặp nhiều biến chứng.

Bên cạnh đó, bạn cũng không được sử dụng son môi. Trong sản phẩm này thường chứa một lượng chì nhất định, ảnh hưởng đến quá trình tái tạo tế bào da mới ở môi. Điều này có thể khiến môi của chị em không lên màu đúng chuẩn, ngược lại còn bị thâm đen nặng nề hơn so với lúc chưa thực hiện.

Massage môi hoặc sử dụng các dụng cụ làm đầy môi

Đôi môi căng mọng, quyến rũ luôn là điều mà nhiều chị em hướng đến, tuy nhiên bạn không nên thực hiện massage môi cũng như sử dụng công cụ làm đầy ngay sau khi vừa phun môi xong. Cả hai phương pháp kể trên đều tác động ngoại lực vào vùng môi để tạo hiệu ứng đầy đặn, cũng chính vì thế sẽ làm tổn thương mô da và gây sưng đỏ, đau nhức kéo dài.

Các dụng cụ làm đầy môi sẽ ảnh hưởng xấu đến kết quả phun xăm
Các dụng cụ làm đầy môi sẽ ảnh hưởng xấu đến kết quả phun xăm

Mách bạn cách chăm sóc đúng sau khi phun môi

Chăm sóc đôi môi sau khi phun là điều quan trọng giúp bạn có được đôi môi căng mọng, không xuất hiện biến chứng nguy hiểm. Dưới đây là những lưu ý về cách chăm sóc mà bạn cần nắm:

  • Bôi vitamin A cho đến khi môi bị bong vảy, dưỡng chất này vừa có tác dụng dưỡng ẩm, tái tạo da, chống oxy hóa và tăng cường sức đề kháng cho đôi môi.
  • Dưỡng môi mỗi ngày sau khi bong vảy để đôi môi mềm mượt, tránh bị nứt nẻ.
  • Khi ra ngoài, bạn hãy thường xuyên đeo khẩu trang để tránh tia UV và bụi bẩn từ bên ngoài.
  • Nếu môi bị mụn nước thì sử dụng thuốc kháng sinh để khắc phục nhanh chóng, tránh để tình trạng nặng hơn.
  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học để giúp vết thương môi nhanh chóng hồi phục. Bạn nên uống sữa, ăn sứa, cà rốt, cà chua, sữa chua để sớm có được đôi môi đẹp như ý.
  • Chế độ kiêng khem cũng rất quan trọng, bạn cần kiêng thịt bò, thịt gà, trứng, hải sản, rau muống, đồ từ nếp, đồ ăn cay nóng.

=> Tham khảo những món ăn dành cho người xăm môi được Seoul Center chia sẽ giúp môi mau lành và lên màu đẹp

Ăn uống khoa học cũng sẽ giúp bạn sớm sở hữu được đôi môi hoàn hảo
Ăn uống khoa học cũng sẽ giúp bạn sớm sở hữu được đôi môi hoàn hảo

Sau khi đã tìm hiểu phun môi xong có được rửa mặt không, có thể thấy việc rửa mặt quá sớm hậu phun môi có thể gây nên các rủi ro không mong muốn. Vì thế, bạn hãy theo dõi thời gian bong vảy của môi để chăm sóc đúng cách, kiêng rửa mặt, tiếp xúc trực tiếp nước với môi để giúp môi sớm hồi phục, môi lên màu đều và đẹp.

Ngoài việc biết sau xăm môi bao lâu thì được rửa mặt? Bạn có thể tham khảo giá phun môi trên thị trường hiện nay

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 29/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi