Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Hai bên ngực thường có kích thước, hình dạng khác nhau khiến bạn cảm thấy lo lắng? Tình trạng ngực bên to bên nhỏ khiến bạn khó chọn nội y, mất tự tin và có thể báo hiệu dấu hiệu sức khỏe. Cùng chuyên mục Thẩm Mỹ Ngực tìm hiểu về nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng này trong bài viết hôm nay.

ngực bên to bên nhỏ

Ngực bên to bên nhỏ vì sao?

Một số chị em lo ngại khi ngực của mình không đồng đều. Thực tế có nhiều nguyên nhân và điều kiện dẫn đến tình trạng này. Tham khảo một số nguyên nhân phổ biến được các bác sĩ đề cập đến ngay dưới đây.

Ngực bên to bên nhỏ do di truyền, bẩm sinh

Một trong những nguyên nhân phổ biến lý giải cho tình trạng này ở yếu tố di truyền. Nếu như người mẹ có ngực bị lệch thì thường khả năng con cũng sẽ gặp tình trạng tương tự.

ngực bên to bên nhỏ
Ngực lệch đến từ yếu tố di truyền, bẩm sinh trong gia đình

Ở phụ nữ, ngực lệch bẩm sinh thường sẽ tự cảm nhận được sự khác biệt giữa 2 bầu vú. Ngược lại, ở nam giới thường khó nhận thấy, trừ khi cơ thể của họ béo lên thì sẽ dễ dàng hơn.

Nguyên nhân do ngủ sai tư thế

Tư thế nằm ngủ quyết định nhiều đến sự cân đối và hình dáng khuôn ngực. Nếu bạn thường nằm nghiêng ở 1 bên thì bên bầu vú đấy sẽ lớn hơn so với bên còn lại. Do đó, để ngực phát triển cân xứng, hãy ưu tiên tư thế ngủ ngửa mặt lên trời, không nên nằm sấp hoặc nằm nghiêng thường xuyên.

ngực bên to bên nhỏ
Ngủ sai tư thế làm ngực phát triển không đồng đều

Nguyên nhân từ việc thay đổi hormone ở tuổi dậy thì

Ngực thường phát triển mạnh mẽ ở giai đoạn dậy thì, đây là lúc lượng hormone estrogen được sản sinh nhiều. Do đó tình trạng này xuất hiện ở độ tuổi dậy thì là bình thường.

Theo các bác sĩ, việc bạn sở hữu ngực không đồng đều ở tuổi mới lớn là bình thường. Phần bên ngực nhỏ hơn thường về sau sẽ phát triển bằng hoặc to hơn bên còn lại.

ngực bên to bên nhỏ
Thay đổi hormone ở tuổi dậy thì làm ngực phát triển không cân xứng

Nguyên nhân dẫn đến sự khác biệt này là vì một bên ngực có cấu tạo nhiều tế bào hơn so với bên còn lại. Ngoài ra, còn là do tế bào của bên ngực lớn chịu tác động lượng estrogen nhiều hơn nên to hơn bên còn lại.

Người mắc hội chứng Poland

Hội chứng Poland lần đầu được mô tả vào năm 1800, do bác sĩ phẫu thuật người Anh Alfred Poland nghiên cứu. Đây là một dạng khuyết tật bẩm sinh và đi kèm các triệu chứng của ngực bên to bên nhỏ.

Hội chứng Poland ảnh hưởng các tác động của động mạch cung cấp máu ở vùng ngực của các bé trai/ bé gái. Do đó, việc thiếu máu thường ngăn cản sự phát triển bình thường của vùng ngực.

ngực bên to bên nhỏ
Hội chứng Poland hiếm gặp là nguyên nhân làm ngực phát triển không cân đối

Các bé được sinh ra với hội chứng này thường sẽ thiếu một phần lớn cơ nối từ cánh tay đến xương ức. Một vài bất thường còn xảy ra vùng cơ ngực và cơ vai, làm chúng kém phát triển. Điều này dẫn đến hiện tượng ngực không đồng đều.

Ngực bên to bên nhỏ khi cho con bú

Trong thời kỳ mang thai và cho con bú, cơ thể phụ nữ thường gặp nhiều biến đổi về nội tiết tố. Đồng nghĩa với việc ngực sẽ phát triển mạnh hơn để cung cấp sữa cho bé dẫn đến tình trạng không cân xứng.

Đối với các mẹ đang mang bầu, thường có xu hướng nằm nghiêng vì bụng nặng. Chính vì việc nằm sai tư thế này cũng dẫn đến dáng ngực thay đổi, lệch so với trước đó.

vú to vú nhỏ
Phụ nữ mang thai và cho con bú thường có núi đôi không đồng đều

Đối với những người đang cho con bú thường sẽ cho con ti ở bên nhiều sữa hơn. Chính vì thói quen này dẫn đến ngực bên to bên nhỏ, phần nào trẻ ti nhiều sẽ to hơn kèm với hiện tượng chảy xệ. Ngược lại ở bên ít sữa hơn, nếu mẹ không cho bé bú thì sẽ làm bên đấy bị teo nhỏ và dễ bị tắc sữa.

Do đó, trong quá trình thai sản và cho con bú, hãy tập luyện cho bé bú cả hai bên, thay đổi liên tục. Việc cho trẻ ti đều cả 2 bên còn giúp sữa tiết ra nhiều và đồng đều hơn.

Ngực bên to bên nhỏ sau khi cai sữa

Khi các mẹ mang thai sẽ làm thay đổi nội tiết tố khiến kích thước vòng 1 tăng lên để dự trữ lượng sữa cho con bú. Khi đó số lượng các ống dẫn sữa phát triển chằng chịt xung quanh núm vú làm cho bầu ngực to và căng tròn. Một số người thậm chí xảy ra tình trạng rạn da.

Theo đó, khi cho con bú và đến giai đoạn cai sữa cho con thì bầu ngực của chị em bắt đầu ít điều tiết sữa, kích thước ngực cũng theo đó mà nhỏ đi. Quá trình ngực bị căng sữa liên tục là nguyên nhân khiến cho ngực bên to bên nhỏ và bị biến dạng. Cùng với đó là quá trình cho con bú không đều hay tư thế cho con bú không đúng cách ảnh hưởng đến sự phát triển của vòng 1.

Nhiều mẹ bỉm có ngực bị thay đổi sau khi cai sữa là việc không thể tránh khỏi. Cùng tìm hiểu bài viết về cách tăng vòng 1 sau khi cai sữa để cải thiện cũng như mang đến sự tự tin cho bản thân nhé!.

vú to vú nhỏ
Ngực bị lệch sau khi mẹ cai sữa cho bé

Cách tập luyện thể dục thể thao không phù hợp

Việc luyện tập thể thao để nâng cao cơ thể có lẽ không còn xa lạ. Tuy nhiên, nếu luyện tập quá sức, không đúng tư thế, dồn quá nhiều lực vào một bên tay thường khiến ngực gặp tình trạng bên to bên nhỏ.

Không chỉ việc tập luyện, quá trình vận động, làm việc không phân bổ lực đồng đều 2 tay cũng dẫn đến tình trạng này. Người Việt Nam thường thuận tay phải nên xu hướng ngực bên phải cũng to hơn bên trái. Bạn có thể luyện tập thể thao, vận động nhiều ở tay ngược lại để mang lại sự đồng đều cho cả hai bên ngực nhé.

Hiện tượng phì đại tuyến vú

Phì đại tuyến vú khá hiếm khi xuất hiện và gây ra hiện tượng ngực bên to bên nhỏ. Nguyên nhân dẫn đến triệu chứng này là do các mô ở ngực quá nhạy cảm với lượng hormone estrogen. Để loại bỏ tình trạng này, bạn phải tiến hành phẫu thuật hoặc can thiệp từ phía bác sĩ.  

ngực bên to bên nhỏ ở nữ có sao không
Chứng phì đại tuyến vú làm các mô mực ở ngực phát triển quá nhanh, gây ngực bên to bên nhỏ

Ngực 2 bên không đều do tăng sản ống dẫn không điển hình

Tình trạng ngực tăng sản ống dẫn không điển hình là hiện tượng các mô trong ống dẫn sữa vùng ngực phát triển quá mức. Lúc này, thành ống dẫn sữa có nhiều tế bào hơn và có hình dạng tế bào khác biệt khiến ngực bị lệch. Tình trạng này không phải ung thư nhưng có thể làm tăng nguy cơ bị ung thư vú. 

Vú không đều vì ngực kém phát triển

Vùng ngực kém phát triển là nguyên nhân phổ biến khiến ngực bên to bên nhỏ, quầng vú bị lớn, khoảng cách bầu vú xa nhau. Tuy nhiên, bác sĩ rất khó xác định yếu tố khiến ngực kém phát triển, có thể do hormon, chấn thương hoặc nhiều nguyên nhân khác. 

Ngực bên to bên nhỏ ở nữ có sao không?

Tình trạng ngực bên to bên nhỏ xuất hiện khá phổ biến. Điều này khiến nhiều người nghĩ rằng hiện tượng này là điều bình thường và không gây ảnh hưởng gì. Trên thực tế, ngực bên to bên nhỏ có thể ảnh hưởng đến một số vấn đề về sức khỏe và tính thẩm mỹ. 

ngực bên to bên nhỏ
Ngực bên to bên nhỏ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và thẩm mỹ

Ảnh hưởng sức khỏe

Ngực 2 bên không đều có thể là gây nên ung thư vú với tỷ lệ cao hơn so với người có ngực phát triển đồng đều. Mặc chưa được kiểm chứng hoàn toàn về vấn đề trên nhưng để đảm bảo an toàn, bạn hãy đến bệnh viện chuyên khoa để thăm khám ngực khi nhận thấy ngực phát triển không đều. 

Bên cạnh đó, bạn cũng cần biết rõ những dấu hiệu về tình trạng bị ung thư vú để có biện pháp chăm sóc phù hợp như: 

  • Da ngực bị sưng tấy, sần sùi và bị đỏ bất thường. 
  • Núm vú thường bị thụt vào trong gây tình trạng đau, tiết dịch. 
  • Xuất hiện cục u ở dưới cánh tay

Ảnh hưởng tới thẩm mỹ

Khi ngực 2 bên không đều sẽ có ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình thẩm mỹ. Bạn có thể dễ dàng quan sát khi nhìn bằng mắt thường khi tỷ lệ lệch khoảng 30% trở nên. Điều này khiến chị em khó lựa chọn áo ngực phù hợp và e ngại khi diện trang phục ôm sát cơ thể. Đây cũng chính là lý do mà các chị em thường tìm đến bệnh viện thẩm mỹ để được bác sĩ thăm khám và tiến hành nâng ngực để lấy lại sự tự tin. 

ngực bên to bên nhỏ
Ngực bên to bên nhỏ khiến nhiều người tự ti về ngoại hình

Ngực bên to bên nhỏ ở nữ có sao không?

Ngực 1 bên to 1 bên nhỏ thường không phải là dấu hiệu quá nguy hiểm. Tuy nhiên, theo một vài nghiên cứu, việc phụ nữ có ngực lệch thường có nguy cơ bị ung thư vú cao hơn 20% so với người có kích cỡ đồng đều.

ngực bên to bên nhỏ ở nữ có sao không
Ngực không đồng đều không quá nguy hiểm nếu không có các triệu chứng to bất thường, gây đau nhức

Nếu như bạn cảm thấy hình dáng, kích thước ngực thay đổi bất thường thì hãy đi khám sớm nhé. Ngoài ra, cần tìm hiểu triệu chứng của ung thư vú để chữa trị kịp thời. Bên cạnh việc ngực bên to bên nhỏ, ung thư vú còn đi kèm một số triệu chứng khác như:

  • Vùng da ngực sần sùi, tấy đỏ bất thường
  • Núm vú đau, tiết dịch và thụt vào bên trong
  • Dưới nách xuất hiện u khác thường

Ngực bạn có đồng đều không?

Liên hệ để được chuyên gia tư vấn phương pháp nâng ngực sa trễ tại Seoul Center ngay!

Phương pháp kiểm tra tình trạng ngực lệch

Nếu kích thước ngực không đồng đều hoặc sờ vào thấy có khối u vú lớn dần, đây là những dấu hiệu cho thấy cơ thể đang bất thường. Bạn cần đến trung tâm y tế để kiểm tra thông qua một số phương pháp sau.

Chụp X-quang tuyến vú

Dù vú của bạn có kích cỡ khác nhau nhưng về cấu trúc chúng vẫn tương tự nhau. Do đó, khi chụp X-quang sẽ giúp bạn hiểu được nguyên nhân khiến bạn bị ngực bên to bên nhỏ. Đây cũng là cách giúp tầm soát ung thư vú sớm và dễ dàng điều trị hơn.

Siêu âm bộ phận ngực

ngực bên to bên nhỏ ở nữ có sao không
Siêu âm ngực giúp xác định nguyên nhân khiến ngực lệch

Siêu âm vùng ngực bằng cách sử dụng sóng âm thanh tạo ra hình ảnh và cấu trúc ở bên trong vùng ngực. Hình ảnh của siêu âm sẽ giúp bạn xác định ngực to có phải là khối u hay không, u lành tính hay u ác tính. Ngoài ra, đánh giá mật độ khối u còn giúp bạn xác định khối ung thư có nguy hiểm không.

Chụp MRI ngực

Một cách khác để kiểm tra tình trạng ngực bên to bên nhỏ là sử dụng MRI. Đây là xét nghiệm tìm thấy những biểu hiện của ung thư hoặc những bất thường khác. Phương pháp này thích hợp cho những phụ nữ có nguy cơ cao mắc ung thư vú vì di truyền hoặc người thân đã từng bị.

Biện pháp khắc phục hiện tượng ngực bên to bên nhỏ

Thực tế, cơ thể chúng ta không bao giờ là cân xứng tuyệt đối. Nếu bạn nhận thấy ngực mình có chênh lệch đôi chút thì cũng không đáng lo ngại. Bạn hoàn toàn có thể cải thiện tình trạng này nhờ vào việc tập luyện, thay đổi thói quen sinh hoạt.

Luyện tập thể dục khoa học

Luyện tập thể dục giúp bạn nâng cao sức khoẻ, cải thiện vóc dáng. Đối với trường hợp ngực lệch, có thể chọn các loại bài tập giúp lấy lại vòng 1 đồng đều, săn chắc. Ngoài ra, cần lưu ý hoạt động nhiều ở bên phía có kích cỡ thấp hơn.

ngực bên to bên nhỏ ở nữ có sao không
Tập các bài tập tạ tay sẽ giúp điều chỉnh kích thước size vòng 1

Bạn có thể sử dụng tạ hoặc cầm nắm các vật nặng ở tay yếu hơn. Điều này giúp kích thích cơ ngực bên yếu phát triển, giúp hai bên đồng đều hơn. Kiên trì tập luyện 15 phút mỗi ngày, trong vòng 2 tháng bạn sẽ thấy sự thay đổi khi bên ngực sẽ nở hơn, to hơn và săn chắc hơn.

Một số bài tập ngực kết hợp với tạ phổ biến như:

  • Bài tập tạ cho ngực trên
  • Bài tập tạ kích thích ngực phát triển
  • Đẩy ngực tạ đôi

Massage ngực

Phương pháp massage ngực thường được nhiều người áp dụng để khắc phục tình trạng ngực bên to bên nhỏ. Chỉ cần thực hiện từ 15 – 20 phút mỗi ngày đều đặn, không những vòng 1 sẽ cân đối mà còn giúp tăng size cho vùng ngực nữa đấy.

ngực bên to bên nhỏ ở nữ có sao không
Massage ngực đều đặn mỗi ngày để cải thiện sự chênh lệch ở ngực

Chỉ cần áp lòng bàn tay vào bầu ngực nhỏ, massage nhẹ nhàng theo vòng tròn trong vòng 15 phút. Bạn có thể kết hợp cùng các loại dầu oliu, dầu dừa để làn da mềm mại và vòng 1 căng mịn hơn.

Cách thức này có thể thực hiện trong lúc tắm và kết hợp với nước ấm. Nhiệt độ kích thích việc lưu thông máu, tạo điều kiện các mô mỡ trong tuyến vú hoạt động, kết hợp với massage bên vùng ngực nhỏ sẽ mang đến sự thay đổi tốt nhất.

Thay đổi tư thế ngủ

Đối với những ai thường nằm nghiêng về một bên thì cần lưu ý thay đổi tư thế nằm. Việc đổi dáng ngủ không chỉ giúp núi đôi phát triển đồng đều mà còn tốt cho sức khỏe của bạn. Khi ngủ, bạn hãy nằm nghiêng theo hướng có vùng ngực nhỏ hơn. Sau đó chèn gối cao ngay sau lưng để tránh việc ngủ say lại quay về hướng ban đầu.

ngực bên to bên nhỏ ở nữ có sao không
Điều chỉnh tư thế ngủ cân bằng để cải thiện kích cỡ vòng 1

Cách này hỗ trợ việc tăng size bên ngực nhỏ hơn và kiên trì thực hiện sẽ giúp cơ thể quen dần, khắc phục tình trạng ngực bên to bên nhỏ, mang lại trạng thái vòng 1 cân xứng, tự tin diện các loại váy áo mình thích.

Chọn quần áo

Nếu phần ngực ở hai bên không quá khác biệt, bạn có thể chọn quần áo phù hợp “đánh lừa thị giác” người đối diện. Các kiểu áo có hoạ tiết ở phần ngực nhỏ hơn thường giúp che khuyết điểm hiệu quả.

ngực bên to bên nhỏ ở nữ có sao không
Chọn quần áo phù hợp giúp che đi khuyết điểm vùng ngực lệch

Ngược lại, nếu phần ngực hai bên của bạn quá chênh lệch, thường sẽ khó giấu chúng bằng các trang phục bình thường. Trường hợp này, bạn cần mua những loại áo ngực thiết kế đặc biệt, có thể độn bên ngực nhỏ để tổng thể nhìn ngang bằng với bên ngực to.

Giải pháp khắc phục ngực không đều bằng công nghệ thẩm mỹ

Những phương pháp massage, luyện tập thể dục thể thao, chọn quần áo,… thường chỉ thích hợp với những người bị lệch ngực nhẹ. Đối với trường hợp quá chênh lệch thì cần sử dụng một số công nghệ thẩm mỹ.

Công nghệ BB1

Công nghệ BB1 là sự kết hợp từ máy nâng cơ Thermage của Mỹ, sử dụng chùm sáng sinh học Elight và chế độ massage hiện đại, mang đến khuôn ngực nở nang, săn chắc mà không cần phẫu thuật. Đây cũng là một trong những công cụ tuyệt vời khắc phục tình trạng ngực bên to bên nhỏ.

ngực bên to bên nhỏ ở nữ có sao không
Công nghệ BB1 giúp cân bằng khuôn ngực không xâm lấn

Công nghệ 4D Soft

Đây là phương pháp kĩ thuật nội soi ngực 4D, mang lại vòng 1 căng tràn, đầy đặn, cân xứng 2 bên. Kết quả sau khi nâng cực kỳ mềm mại, tự nhiên và cảm giác rất chân thật.

Công nghệ sóng siêu âm Harmonic thông minh

ngực bên to bên nhỏ ở nữ có sao không
Sóng siêu âm Harmonic giúp quá trình nâng ngực nhanh chóng, hiệu quả

Phương pháp này là bước tiến mới trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ hiện đại, dùng các năng lượng sóng âm để đặt các túi vào ngực. Quá trình diễn ra nhanh chóng và không gây xâm lấn. Công nghệ này được các chuyên gia đánh giá là an toàn, hiệu quả và khắc phục tình trạng ngực lệch chuẩn xác.

Cấy mỡ ngực tự thân

Một trong những công nghệ nâng ngực an toàn và duy trì hiệu quả bền lâu chính là cấy mỡ ngực tự thân. Cấy mỡ ngực là phương pháp mà bác sĩ sẽ tiến hành hút mỡ thừa tại những vùng trên cơ thể khách hàng như mỡ bụng, mỡ đùi, mỡ bắp tay,… Sau đó đem chiết tách ly tâm để chọn lọc những tế bào mỡ khỏe mạnh, đem cấy lên vùng ngực nhằm tăng kích thước vòng 1.

Ưu điểm của cấy mỡ ngực tự thân phù hợp với những ai ngại đụng chạm dao kéo, hạn chế xâm lấn. Nhờ lấy mỡ từ chính cơ thể khách hàng nên tỷ lệ tương thích cao, giúp đảm bảo kết quả vòng 1 căng tròn tự nhiên, mềm mại như ngực thật và duy trì hiệu quả dài lâu.

ngực bên to bên nhỏ
Cấy mỡ tự thân an toàn và tương thích cơ thể

Cấy mỡ ngực có nhược điểm là cần được thực hiện bởi tay nghề bác sĩ cao, vì bạn phải trải qua quá trình hút mỡ và cấy mỡ. Bên cạnh đó, cấy mỡ tự thân chỉ phù hợp với trường hợp ngực bên to bên nhỏ ở mức độ nhẹ, không bị sa trễ. Mỡ tự thân chỉ tồn tại 2 – 3 năm trên cơ thể và sau đó sẽ dần chuyển hóa.

Phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn Nano Chip

Nâng ngực bằng túi độn Nano Chip là phương pháp thẩm mỹ hiện đại được ứng dụng phổ biến hiện nay. Bác sĩ tiến hành đo vẽ và lựa chọn kích thước túi ngực phù hợp. Sau đó bằng cách mổ đường nách hoặc đường chân ngực, bác sĩ đưa túi độn vào bên trong khoang ngực để tăng kích thước vòng 1.

Túi độn Nano Chip có phù hợp với bạn không?

Nhấn để được Seoul Center tư vấn phương pháp nâng ngực bằng túi độn Nano Chip

Ưu điểm của phương pháp nâng ngực bằng túi độn Nano Chip chính hãng, chất lượng cao giúp duy trì độ bền kết quả vòng 1 lên đến 10 năm. Với sự đa dạng kích thước túi độn để bạn lựa chọn sao cho phù hợp với ngực bên to bên nhỏ. Không những vậy, nâng ngực bằng túi Nano Chip còn khắc phục được tình trạng sa trễ, mức độ lệch nhiều mà những phương pháp nâng ngực khác không làm được.

ngực bên to bên nhỏ
Nâng ngực bằng túi độn Nano Chip cho vòng 1 căng đầy, quyến rũ

Trên đây là những nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng ngực bên to bên nhỏ. Có thể nói, tình trạng này không quá nguy hiểm và không gây bất tiện khi sự chênh lệch không quá lớn. Ngược lại, nếu hai bên chênh lệch từ 30% trở lên thì sẽ gây tác động về mặt thẩm mỹ. Hãy liên hệ với Seoul Center để được giải đáp các thắc mắc về vấn đề này nhé.

Bài viết liên quan cùng chủ đề được nhiều người tìm đọc mà bạn nên tham khảo qua:

ngực bên to bên nhỏ nâng ngực nano chip ergonomix giá bao nhiêu
Vòng 1 bao nhiêu là lép? Hình ảnh ngực lép đẹp nhất của sao Việt Nâng ngực nano chip ergonomix giá bao nhiêu?

Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Hiện tại Seoul Center chưa có dịch vụ phù hợp. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 25/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi