Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Các chất kích thích như rượu bia được các bác sĩ khuyến cáo không nên sử dụng sau khi nâng ngực. Đây là nguyên nhân gây các tác dụng phụ và ảnh hưởng đến quá trình hồi phục. Tuy nhiên đối với những người thường xuyên uống bia rượu thì nâng ngực kiêng rượu bia bao lâu? Bài viết này chuyên mục Thẩm Mỹ Ngực của chúng tôi sẽ đưa ra thời gian kiêng rượu bia sau nâng ngực chính xác nhất.

Vì sao nâng ngực nên kiêng bia rượu?

Để biết nâng ngực kiêng bia rượu bao lâu, bạn cần tìm hiểu tại sao sau khi nâng ngực bác sĩ khuyến cáo không được uống bia rượu. Các chất kích thích như rượu bia gây ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình hồi phục vết thương và quá trình định hình dáng ngực. Sở dĩ nâng ngực kiêng bia rượu bởi vì chúng làm ức chế quá trình trao đổi chất của cơ thể, gia tăng nguy cơ nhiễm trùng vết mổ và ngực lâu lành hơn.

nâng ngực kiêng rượu bia bao lâu

Trong quá trình chăm sóc hậu phẫu sau nâng ngực, bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm, giảm đau,… Các loại đồ uống có cồn như rượu bia làm mất tác dụng của thuốc và gây ra các tác dụng phụ không mong muốn. Bên cạnh đó, uống quá nhiều rượu bia sau khi nâng ngực có thể làm giảm sự sản xuất hormone estrogen trong cơ thể. Điều này có thể làm giảm chức năng tăng tuyến mô ngực và ngực lâu có độ căng, mềm mịn.

nâng ngực kiêng rượu bia bao lâu
Bia rượu làm ức chế tác dụng của thuốc giảm đau, chống sưng

Nâng ngực kiêng bia rượu bao lâu?

Theo các chuyên gia thẩm mỹ tại Seoul Center, sau khi phẫu thuật nâng ngực bạn nên kiêng uống bia rượu ít nhất 2 tháng. Đây là khoảng thời gian tốt nhất để đảm bảo túi ngực được ổn định và vết thương mau lành, bạn nên kiêng bia rượu để tránh ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ nâng ngực.

Hãy thảo luận với bác sĩ phẫu thuật của bạn để biết thời gian kiêng bia rượu sau nâng ngực chính xác và được hướng dẫn cách chăm sóc phù hợp. Kiêng bia rượu trong thời gian sau phẫu thuật nâng ngực là một biện pháp quan trọng để đảm bảo quá trình phục hồi tốt nhất. Bác sĩ sẽ đưa ra các chỉ định và hướng dẫn chính xác để đảm bảo an toàn và sự phục hồi tốt nhất cho bạn.

nâng ngực kiêng rượu bia bao lâu
Kiêng uống bia rượu ít nhất 2 tháng là giải đáp nâng ngực bao lâu được uống bia

Vết thương khâu có uống được bia không?

Với giải đáp nâng ngực kiêng bia rượu bao lâu, các chuyên gia thẩm mỹ cho biết khi cơ thể có vết thương khâu bạn nên tránh uống bia rượu hay các chất chứa cồn trong thời gian hồi phục.

Theo đó, uống bia rượu làm tăng nguy cơ chảy máu sau phẫu thuật hoặc làm chậm quá trình lành vết thương. Các chất chứa cồn như bia rượu làm giãn nở các mạch máu, gây ra tình trạng chảy máu âm ỉ hoặc làm chậm quá trình đông máu. Không những vậy, uống bia rượu làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể, gây ra viêm nhiễm và làm chậm quá trình tái tạo tế bào mới.

Ngoài ra, bia rượu là chất kích thích có tác động lên hệ thần kinh, làm ức chế tác dụng của các loại thuốc giảm đau, kháng viêm. Khi cơ thể có vết thương khâu đang hồi phục, nếu bạn uống bia rượu sẽ làm ức chế tác dụng của thuốc và còn gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn.

nâng ngực kiêng rượu bia bao lâu
Khi có vết thương khâu bạn không nên uống rượu bia

Uống bia có bị sẹo lồi không?

Qua tìm hiểu nâng ngực kiêng bia rượu bao lâu và tại sao cần kiêng, có thể thấy những loại thức uống này làm chậm quá trình phục hồi vết thương. Ngoài ra, các bác sĩ cho biết, uống bia còn có khả năng khiến cho vết thương hình thành sẹo lồi, gây mất thẩm mỹ ở vùng ngực.

Uống bia có khả năng bị sẹo lồi là do trong giai đoạn phục hồi vết thương, quá trình tổng hợp collagen bị cản trở. Từ đó khiến cho vết thương lâu lành, dễ viêm nhiễm và hình thành sẹo lồi, trường hợp thiếu hụt collagen gây ra tình trạng sẹo lõm trên da.

Uống bia sau nâng ngực có thể bị sẹo lồi
Uống bia sau nâng ngực có thể bị sẹo lồi

Ngoài bia rượu, nên kiêng gì sau nâng ngực?

Sau khi phẫu thuật nâng ngực, cơ thể của bạn đang trong quá trình hồi phục và làm lành vết thương. Để đảm bảo quá trình này diễn ra tốt nhất, ngoài nâng ngực bao lâu được uống bia, bạn cũng cần kiêng khem một số loại thực phẩm dưới đây:

Thịt bò

Thịt bò mặc dù cung cấp nhiều chất béo và protein, nhưng nó cũng chứa nhiều chất béo bão hòa và cholesterol không tốt cho quá trình hồi phục. Bên cạnh đó, nếu nạp nhiều thịt bò trong quá trình lành thương sau nâng ngực sẽ làm tăng sinh collagen quá mức gây ra sẹo lồi kém thẩm mỹ.

Rau muống

Bạn nên kiêng ăn rau muống sau nâng ngực để tránh bị sẹo lồi và thâm ở ngực. Rau muống giàu chất xơ nhưng đây cũng là thực phẩm kích thích sản sinh collagen, nhanh chóng lấp đầy vết thương. Sự sắp xếp các sợi collagen không đồng đều gây ra tình trạng mô bị xơ cứng, từ đó vết thương ở ngực bị sẹo lồi và thâm kém thẩm mỹ kèm theo nên kiêng ăn rau muốn bạn có biết nâng ngực bao lâu ăn rau muống?

nâng ngực kiêng rượu bia bao lâu
Kiêng ăn rau muống sau nâng ngực

Trứng

Ngoài kiêng bia rượu, sau nâng ngực bạn cũng nên kiêng ăn trứng để tránh bị kích ứng. Trứng cung cấp lượng protein lớn nhưng cũng giàu cholesterol, ảnh hưởng đến hệ tim mạch và quá trình hồi phục sau nâng ngực. Ngoài ra, trứng còn khiến cho vết thương xuất hiện các vết loang lổ khác với màu da, gây kém thẩm mỹ ở ngực.

Hải sản

Một trong những thực phẩm nên kiêng ăn sau nâng ngực là hải sản. Các nhóm hải sản như tôm, cua, mực, cá,… có thể chứa các chất gây dị ứng và xảy ra tình trạng viêm nhiễm trong giai đoạn hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực. Ngoài ra, hải sản nếu không được bảo quản cẩn thận và chế biến kỹ cũng rất dễ chứa các chất độc, vi khuẩn gây nhiễm trùng và tạo sẹo lồi ở ngực.

Cùng tìm hiểu về vấn đề nâng ngực kiêng hải sản bao lâu? để phòng những biến chứng không mong muốn có thể diễn ra nhé!.

Thực phẩm nhiều muối

Các thực phẩm chứa nhiều muối gây tác động tiêu cực đến quá trình lành vết thương sau nâng ngực. Muối có khả năng làm tích nước cơ thể, gây sưng và tạo áp lực lớn lên vùng ngực. Những chị em sau khi phẫu thuật vòng 1 sẽ có cảm giác căng tức và khó chịu, kéo dài thời gian hồi phục. Bạn nên hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm chứa nhiều muối như thức ăn nhanh, mì gói, gia vị có nồng độ muối cao.

Thức ăn nhiều đường

Chị em nên kiêng khem đồ ăn nhiều đường như bánh kẹo ngọt, đồ uống có gas,… Bởi thực phẩm nhiều đường làm tăng cân và tăng nguy cơ viêm nhiễm vết thương ở ngực. Hãy hạn chế tiêu thụ đồ ăn và đồ uống giàu đường ít nhất 1 tháng trong giai đoạn hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực. Vậy nâng ngực uống trà sữa được không?

Đồ nếp

Đồ nếp khó tiêu hóa và có tính nóng, làm tăng nguy cơ sưng viêm ở những người có vết thương hở, đặc biệt khi bạn đang trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực. Bạn nên tránh ăn các thực phẩm chế biến từ nếp như xôi, chè, bánh chưng,…

nâng ngực kiêng rượu bia bao lâu
Không ăn xôi nếp sau nâng ngực vì dễ gây mưng mủ vết thương

>>> Xem chi tiết hơn: Nâng ngực kiêng ăn gì để vết thương mau lành?

Các lưu ý sau nâng ngực để đảm bảo mau hồi phục

Chăm sóc và tuân thủ các chỉ định từ bác sĩ trong chế độ chăm sóc hậu phẫu rất quan trọng để giảm thiểu các biến chứng nâng ngực. Bạn không chỉ quan tâm nâng ngực kiêng rượu bia bao lâu mà còn lưu ý những điều quan trọng sau đây:

  • Không sờ tay, nắn bóp, va chạm hay đè vào vùng ngực ngay sau khi phẫu thuật vì dễ gây chảy máu và lệch túi độn.
  • Hãy thay băng thường xuyên theo chỉ định bác sĩ và vệ sinh đúng cách để đảm bảo vùng ngực được khô thoáng, ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập.
  • Trong tuần đầu, bạn nên ăn các thực phẩm mềm như cháo, súp, thực phẩm xay nhuyễn để cơ thể dễ chuyển hóa và tránh thực phẩm cứng.
  • Tuân thủ mặc áo lót định hình để hỗ trợ ổn định vòng 1, chú ý mặc đúng cách tránh làm ảnh hưởng đến nếp lằn ở vú.
  • Bạn cần nghỉ ngơi đầy đủ và tránh các hoạt động mạnh trong vòng 1-2 tuần sau phẫu thuật nâng ngực để đảm bảo sức khỏe và mau hồi phục.
  • Thực hiện chườm lạnh nếu có chỉ định của bác sĩ và thuốc giảm đau theo đúng hướng dẫn để giảm sưng tấy và đau đớn ở vùng ngực.
  • Hãy theo dõi các triệu chứng bất thường như đau, sưng tấy, nổi mẩn, nhiễm trùng, khó thở, hoặc chảy máu ở ngực. Liên lạc ngay với bác sĩ khi phát hiện các dấu hiệu bất thường.
nâng ngực kiêng rượu bia bao lâu
Cần theo dõi kết quả sau nâng ngực để đảm bảo nhanh hồi phục

Qua giải đáp nâng ngực kiêng bia rượu bao lâu đã giúp bạn biết cách chăm sóc sau khi phẫu thuật thẩm mỹ. Với các lưu ý quan trọng được các chuyên gia Seoul Center chia sẻ, bạn có thể áp dụng khi có quyết định nâng cấp vòng 1 nhằm đảm bảo an toàn và sở hữu bầu ngực căng tròn quyến rũ.

Bài viết liên quan cùng chủ đề nâng ngực được nhiều người tìm đọc mà bạn nên tham khảo qua:

Nâng ngực uống cà phê được không? Nâng ngực uống nước cam được không?
Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 16/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi