Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Nhu cầu tình dục là một điều vô cùng quan trọng để duy trì hạnh phúc hôn nhân của mọi người. Do đó, những người vừa mới phẫu thuật thẩm mỹ vòng 1 luôn thắc mắc liệu nâng ngực bao lâu thì được quan hệ và cần áp dụng cách chăm sóc như thế nào để nhanh hồi phục.

nâng ngực có được quan hệ không

Sau khi nâng ngực có được quan hệ không?

Sau khi nâng ngực nên kiêng quan hệ trong thời gian đầu để ngực có thời gian cố định lại vị trí mà bác sĩ đã đánh dấu. Trong suốt quá trình hồi phục, bạn cần tránh các tác động lên vòng 1 theo chiều ngang như kéo núm vú, cọ xát mạnh. Nếu muốn quan hệ sau khi mới nâng ngực, 2 bạn cần phải thật cẩn thận tránh sờ lên bầu ngực.

Tuy nhiên, chúng tôi hoàn toàn không khuyến khích quan hệ trong thời gian này. Cơ thể có khối lượng không hề nhỏ của bạn tình đè lên vùng ngực khi quan hệ gây cảm giác khó chịu, tiềm ẩn nhiều biến chứng làm xê dịch túi độn. Những kích thích khi quan hệ tình dục làm ngực căng cứng lên, nếu vừa mới phẫu thuật sẽ làm vòng 1 cảm thấy đau đớn, tê rát.

nâng ngực có được quan hệ không
Ngay sau khi nâng ngực bạn không nên quan hệ tình dục

Nâng ngực bao lâu thì được quan hệ?

Sau phẫu thuật nâng ngực, thời gian cho phục hồi và khi được phép quan hệ tình dục có thể khác nhau tùy theo quy định và hướng dẫn của bác sĩ phẫu thuật và tình trạng sức khỏe cụ thể của bạn.

Thường thì bác sĩ sẽ khuyến nghị chờ ít nhất 4-6 tuần sau phẫu thuật nâng ngực thì mới có thể tái lập quan hệ tình dục. Thời gian này cho phép cơ thể hồi phục và vết thương lành. Tuy nhiên, mỗi trường hợp có thể khác nhau, và quyết định cuối cùng về việc quan hệ vợ chồng sau phẫu thuật nâng ngực nên được thảo luận và tuân theo hướng dẫn của bác sĩ của bạn.

Bác sĩ của bạn sẽ đưa ra hướng dẫn cụ thể và giải đáp mọi câu hỏi hoặc lo lắng về việc quan hệ tình dục sau phẫu thuật nâng ngực. Điều này giúp đảm bảo an toàn và sự phục hồi tốt nhất cho bạn.

Khi quan hệ trở lại lần đầu tiên, để đề phòng biến chứng hãy thật nhẹ nhàng và cẩn thận, tránh những động tác thân mật, động chạm lên vùng ngực có thể ảnh hưởng đến vị trí đặt túi độn.

nâng ngực có được quan hệ không
Sau khi nâng ngực bao lâu thì quan hệ được còn tùy thuộc cách chăm sóc hậu phẫu của khách hàng

Nâng ngực có ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng không?

Rất nhiều chị em muốn thực hiện nâng ngực để cải thiện khuyết điểm trên thể, giúp mình trở nên tự tin và quyến rũ hơn. Nhưng lại ngại vấn đề “núi đôi” nhân tạo ảnh hưởng đến chuyện quan hệ vợ chồng sẽ mất đi cảm giác tự nhiên hay “vận động” mạnh dẫn đến lệch vỡ túi ngực.

Tuy nhiên các chuyên gia cho biết, việc nâng ngực hoàn toàn không ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng mà ngược lại còn giúp cuộc vui trở nên thăng hoa và gắn kết hơn.

Sau khi nâng ngực có được quan hệ không, chỉ cần bạn thực hiện kiêng cữ trong thời gian hồi phục mà thôi. Khi vết thương đã lành hoàn toàn, việc quan hệ vợ chồng có thể thực hiện như bình thường.

Hiện nay, công nghệ nâng ngực hiện đại, chất liệu túi độn cũng được cải tiến vượt trội. Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm sở hữu vòng 1 căng tròn quyến rũ với độ nảy tự nhiên và mềm mại.

nâng ngực có được quan hệ không
Nâng ngực giúp quan hệ vợ chồng trở nên thăng hoa, gắn kết hơn

Cần chú ý kiêng gì khác sau khi nâng ngực? 

Ngoài vấn đề “Nâng ngực bao lâu thì được quan hệ?” thì một chế độ chăm sóc hậu phẫu đúng chuẩn y khoa sẽ giúp vết mổ nhanh hồi phục, bầu ngực vào chuẩn form dáng. Bạn cần chú ý 2 yếu tố dưới đây sau khi thực hiện nâng ngực:

Chế độ ăn uống

Nâng ngực là phương pháp thẩm mỹ có xâm lấn và gây tổn thương đến mô tế bào, để lại vết thương hở trên da. Do đó, để tránh để lại sẹo xấu bạn cần kiêng khem các loại thực phẩm dễ gây kích ứng, kích thích tăng sinh collagen quá mức như sau:

nâng ngực có được quan hệ không
Nên kiêng khem các loại thực phẩm dễ gây kích ứng, để lại sẹo trên da
  • Trứng: Hàm lượng protein có trong trứng sẽ kích thích collagen tăng sinh quá mức, hình thành nên sẹo lồi hoặc sẹo không đều màu trên da.
  • Rau muống: Tương tự như trứng, rau muống cũng kích thích sản sinh collagen và có khả năng gây nên sẹo. Vì vậy bạn cũng cần kiêng khem loại thực phẩm này sau khi nâng ngực.
  • Thịt gà, thịt vịt: Protein của loại thực phẩm này khá đặc biệt, khiến cơ thể nhận diện là “chất lạ” và kích hoạt cơ chế bảo vệ cơ thể, dẫn đến tình trạng kích ứng và viêm nhiễm ở vết thương.
  • Nếp: Các loại thực phẩm được chế biến từ nếp như: xôi, bánh chưng, bánh giò,… dễ gây kích ứng vết thương do nếp có tính ôn, dễ khiến nóng trong người dẫn đến mưng mủ ở vết thương.
  • Đồ cay nóng: Thương tự như nếp, các loại thực phẩm cay nóng cũng có tính ôn và dễ khiến vết thương bị lở loét, sưng đau kéo dài.
  • Hải sản: Loại thực phẩm này rất giàu protein – thành phần quan trọng trong việc sản sinh và tái tạo tế bào mới. Do đó, rất dễ gây nên sẹo lồi ở vết thương nâng ngực.
  • Các chất kích thích: Thành phần kích thích có trong bia rượu, cà phê, thuốc lá,… được chứng minh có ảnh hưởng đến quá trình lưu thông, tuần hoàn máu nên cần kiêng khem để tránh ảnh hưởng đến quá trình hồi phục sau nâng ngực.

Để tìm hiểu vấn đề kiêng các chất kích tích kỹ càng hơn thì cùng Seoul Center xem qua bài viết về nâng ngực kiêng bia rượu bao lâu cũng như phổ cập kiến thức về nâng ngực kiêng ăn gì để vết thương mau lành để đạt được hiệu quả tốt nhất khi nâng ngực nhé!

Chế độ sinh hoạt

Ngoài việc kiêng cữ chuyện quan hệ vợ chồng, sau khi nâng ngực chị em cũng cần lưu ý đến những điều dưới đây trong chế độ sinh hoạt hằng ngày:

nâng ngực có được quan hệ không
Bạn không nên nằm nghiêng hay nằm sấp sau khi thực hiện nâng ngực
  • Không nên nằm quá nhiều để tránh tụ máu bầm, kéo dài thời gian sưng bầm ở vùng ngực. Nên ngồi và đi lại nhẹ nhàng trong vài tuần đầu sau khi nâng ngực để lưu thông máu tốt hơn, hạn chế bầm tím vùng ngực. Vậy nâng ngực bao lâu thì được nằm nghiêng
  • Kiêng hoạt động, vận động kể cả các công việc nhẹ trong 1 tuần đầu sau khi nâng ngực. 
  • Không kéo, đẩy hoặc khiêng vác các vật nặng hơn 2kg.
  • Không tập luyện thể dục 1-2 tháng đầu sau khi nâng ngực và kiêng các bài tập cường độ cao trong vòng ít nhất 3 tháng. Vậy nâng ngực có tập yoga được không? Bao lâu thì tập yoga?
  • Không xông hơi trong vòng 4 tuần sau khi nâng ngực, vì dễ ảnh hưởng và gây viêm nhiễm đến vết thương.
  • Kiêng nằm nghiêng và nằm sấp vì có thể gây xô lệch, mất đi sự đàn hồi,… ảnh hưởng đến kết quả nâng ngực.

Chăm sóc sau khi nâng ngực như thế nào nhanh hồi phục?

Nâng ngực bao lâu thì được quan hệ còn phục thuộc vào cách chăm sóc hậu phẫu khách hàng. Để đẩy nhanh tốc độ làm lành vết thương và chắc chắn không xảy ra các biến chứng không mong muốn, bạn nên lưu ý cách chăm sóc sau khi nâng ngực được chia thành 3 giai đoạn như sau:

Từ 1-5 này sau khi nâng ngực

Vài ngày đầu tiên sau khi nâng ngực, bạn sẽ cảm thấy đau nhức và mệt mỏi, không chỉ ở vùng ngực mà toàn bộ cơ thể. Do đó, trong 1-5 ngày đầu, bạn cần sắp xếp thời gian hợp lý để hoàn toàn được nghỉ ngơi và thư giãn. Tốt nhất, bạn nên ngồi hoặc nằm và tránh vận động quá nhiều.

nâng ngực có được quan hệ không
Cần nghỉ ngơi hoàn toàn trong 1 tuần đầu sau khi nâng ngực

Trong khoảng thời gian này, bạn nên nhờ sự hỗ trợ của gia đình trong các công việc hàng ngày trong cuộc sống để tránh việc hoạt động, di chuyển quá nhiều làm ảnh hưởng đến kết quả nâng ngực.

Ngoài ra, bạn cũng cần kiêng nước hoàn toàn sau 2 ngày nâng ngực. Sau khoảng thời gian này, bạn có thể tắm nhưng cần lưu ý quay lưng về phía vòi sen và ưu tiên sử dụng nước ấm. Lưu ý ngay sau khi tắm xong, bạn cần mặc lại ngay áo ngực nén để định hình ngực tốt hơn trong quá trình dáng ngực ổn định, vào form.

Từ 1-2 tuần sau khi nâng ngực

Sau tuần đầu tiên nghỉ dưỡng bạn sẽ cảm thấy cơ thể khỏe hơn, tuy nhiên vẫn cần cẩn thận và hạn chế các hoạt động, vận động mạnh. Theo đó, bạn không nên quay lại làm việc hoặc học tập sau 10-14 ngày nâng ngực và không đẩy, kéo hoặc khiêng vác vật nặng hơn 2kg. Nguyên nhân bởi việc gắng sức có thể làm tăng huyết áp ảnh hưởng đến sức khỏe.

nâng ngực có được quan hệ không
Cung cấp đủ nước cho cơ thể hỗ trợ hồi phục nhanh chóng

Bên cạnh đó, trong khoảng thời gian này bạn có thể đi lại và massage ngực nhẹ nhàng ở vùng ngực để giúp lưu thông máu qua vùng ngực tốt hơn. Từ đó, thúc đẩy quá trình hồi phục diễn ra tốt hơn. Đồng thời, bạn cũng cần bổ sung nhiều nước để quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn, hỗ trợ làm lành vết thương nhanh chóng.

Từ 3-4 tuần sau khi nâng ngực

Tại thời điểm này, vết thương ở ngực đã hoàn lành lại, dáng ngực cũng đã vào form và ổn định hơn và bạn có thể trở lại các sinh hoạt hằng ngày như đi làm, đi học,… 

Tuy vậy, các bác sĩ thẩm mỹ cũng khuyên bạn khoan quay lại việc tập luyện các bài tập có cường độ cao. Tốt nhất, chỉ nên lựa chọn các bài tập nhẹ nhàng để cải thiện và duy trì sức khỏe tốt.

Ngoài ra, bạn chỉ nên sử dụng áo ngực không gọng có chất liệu vải mềm mại và khô thoáng cho đến khi bác sĩ cho phép sử dụng các loại áo ngực khác. Việc mặc áo ngực có gọng nâng đỡ quá sớm sẽ ảnh hưởng đến vị trí mô mỡ ngực, không tốt cho quá trình hồi phục và kết quả tân trang ngực.

nâng ngực có được quan hệ không
Nên sử dụng các loại áo ngực không gọng, chất liệu thoải mái

Trên đây là những chia sẻ chi tiết giúp bạn giải đáp câu hỏi “Nâng ngực bao lâu thì được quan hệ?” một cách chính xác nhất. Đừng bỏ qua các kiến thức quan trọng này khi có ý định nâng cấp vẻ đẹp bên ngoài bạn nhé, truy cập Seoul Center để xem thêm các bài viết hay khác.

Bài viết liên quan cùng chủ đề được nhiều người tìm đọc mà bạn nên tham khảo qua:

Nâng ngực có được bóp mạnh không? Nâng ngực sau bao lâu được nằm nghiêng?
Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 20/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi