Trở lại

Thẩm mỹ mắt

Thẩm mỹ mũi

Thẩm mỹ Filler - Botox

Trẻ hóa da

Thẩm mỹ môi

Thẩm mỹ ngực

Thẩm mỹ mông

Thẩm mỹ giảm béo

Kiến thức Cô bé - Nhũ hoa

Kinh nghiệm chăm sóc da

Mẹo triệt lông

Kiến thức phun xăm

Tips tắm trắng

Kiến thức về tóc

Cải thiện vóc dáng

Sức khỏe

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Với sự phát triển của ngành thẩm mỹ hiện nay, người ta phân chia dáng mông thành nhiều loại khác nhau. Trong đó, mông chữ H là dáng mông phổ biến nhất trên thế giới. Vậy làm thế nào để nhận biết bản thân đang sở hữu dáng mông chữ H? Dáng mông này có đẹp hay không và khắc phục bằng cách nào? Hãy cùng Seoul Center tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết dưới đây.

Thế nào là dáng mông chữ H?

Đúng như tên gọi, dáng mông chữ H có đặc điểm 2 bên hông kéo dài xuống phần cuối mông tạo thành 2 đường thẳng như chữ H. Nếu chị em có dáng mông này sẽ khiến tỷ lệ đường cong trên cơ thể mất cân đối, thiếu đi độ mềm mại và quyến rũ.

Dáng mông chữ H làm mất đường cong gợi cảm trên cơ thể 
Dáng mông chữ H làm mất đường cong gợi cảm trên cơ thể

Không chỉ thế, dáng mông chữ H còn khiến chị em khó khăn trong việc lựa chọn trang phục phù hợp. Do đó, chị em sẽ trở nên tự ti hơn do luôn bị bó buộc vào các loại quần áo rộng rãi để che đi khuyết điểm vòng 3 “thẳng đuột”, không được diễn những bộ cánh gợi cảm.

Nguyên nhân gây nên dáng mông chữ H?

Có 2 nguyên nhân chính khiến dáng mông của bạn trở nên “thẳng đuột” là do cấu trúc xương hoặc lượng mỡ phân bố không đồng đều ở vùng mông. 

  • Khung xương đùi kém phát triển: Đỉnh xương đùi đóng vai trò khá quan trọng trong việc định hình dáng mông. Phần nhô ra ở đỉnh đầu xương đùi càng lớn thì dáng mông càng to tròn, như hình quả đào. Ngược lại, nếu khung xương đùi nhỏ sẽ càng làm thu hẹp dáng mông, tạo nên mông chữ H.
  • Lượng mỡ phân bố không đồng đều ở vùng mông: Mỡ là thành phần để cấu tạo nên dáng mông. Do đó, trong trường hợp lượng mỡ không được phân bố đồng đều mà tập trung vào khu vực dưới eo sẽ dẫn đến tình trạng mông chữ H.
Có 2 nguyên nhân chính gây nên khuyết điểm dáng mông chữ H kém quyến rũ
Có 2 nguyên nhân chính gây nên khuyết điểm dáng mông chữ H kém quyến rũ

Mông chữ H xấu hay đẹp?

Với những thông tin Seoul Center vừa chia sẻ về dáng mông này, có thể đánh giá rằng mông chữ H là dáng mông xấu. Không những không được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ mà dáng mông chữ H còn thể hiện vận mệnh không tốt của chủ nhân:

  • Thẩm mỹ: Dáng mông này làm mất đi tỷ lệ đường cong chuẩn trên cơ thể, khiến vóc dáng cả cơ thể trở nên mất cân đối. Điều này khiến bạn dễ bị lộ khuyết điểm khi lựa chọn trang phục không phù hợp, dẫn đến mất điểm với đối phương.
  • Tướng số: Dáng mông hình chữ H thường thể hiện vận mệnh người thường phải suy nghĩ, lo toan nhiều thứ trong cuộc sống. Tuy nhiên, cũng thể hiện bạn là người mạnh mẽ và kiên trì, nhưng do không được quý nhân phù trợ nên gặp phải nhiều khó khăn trong cuộc sống.

5 bài tập khắc phục mông chữ H nhanh chóng, hiệu quả

Việc tập luyện không chỉ giúp bạn sở hữu cơ thể khỏe mạnh, săn chắc mà còn là cách khắc phục mông chữ H hiệu quả, nhanh chóng. Cùng Seoul Center điểm qua 5 bài tập khắc phục mông chữ H ngay sau đây:

Khám phá 5 bài tập khắc phục mông chữ H nhanh chóng, hiệu quả
Khám phá 5 bài tập khắc phục mông chữ H nhanh chóng, hiệu quả

Clamshells Right

Clamshells Right là động tác đơn giản để làm mông trở nên săn chắc và căng tròn hơn. Ngoài ra, động tác này còn tác động sâu đến nhóm cơ 2 bên mông, từ đó kích thích nhóm cơ này phát triển, cải thiện tình trạng đứng mông “thẳng đuột” chữ H. 

  • Bước 1: Nằm nghiêng người sang bên trái và dùng tay trái để kê đầu (nên chuẩn bị thêm thảm để lót phía dưới).
  • Bước 2: Đặt tay phải chạm sàn hoặc thảm sao cho khuỷu tay tạo thành góc 90 độ. Hai chân đồng thời cũng co lại tạo góc 90 độ ở phần đầu gối.
  • Bước 3: Dùng lực để nâng chân phải mở rộng hết cỡ. Lưu ý, 2 bàn chân vẫn phải chạm nhau để tạo lực tác động lên nhóm cơ mông tốt hơn.
  • Bước 4: Giữ nguyên tư thế trên trong vòng 1 nhịp, sau đó từ từ hạ xuống vị trí ban đầu. 
  • Bước 5: Xoay người và thực hiện tương tự các bước trên với chân còn lại.

 

Clamshells Right tác động lực sâu vào hai bên mông, giúp làm đầy mông chữ H hiệu quả
Clamshells Right tác động lực sâu vào hai bên mông, giúp làm đầy mông chữ H hiệu quả

Để đảm bảo đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên thực hiện ít nhất 2 nhịp cho mỗi chân hằng ngày. Với mỗi hiệp thực hiện từ 15 – 20 lần.

Side Lunge

Side Lunge được biết đến là bài tập giúp cải thiện mỡ thừa vùng đùi. Tuy nhiên, bài tập này cũng tác động lực rất hiệu quả lên 2 bên mông. Bạn chỉ cần duy trì bài tập này trong vòng 1 – 2 tháng, phần mông bị hóp 2 bên sẽ được cải thiện rõ rệt.

  • Bước 1: Bắt đầu với tư thế đứng thẳng, hai chân mở rộng nhỏ hơn vai, hai tay đan vào nhau và đặt song song trước ngực.
  • Bước 2: Bước chân phải sang phải ra bên ngoài, đồng thời thực hiện động tác hạ thấp người xuống và nghiêng người sang bên phải, sao cho chân trái duỗi thẳng và đầu gối chân phải tạo thành góc 90 độ.
  • Bước 3: Giữ tư thế trên trong vòng 3 – 5 giây để lực tác động tốt vào nhóm cơ mông. Sau đó từ từ nâng người lại để trở về vị trí ban đầu.
  • Bước 4: Thực hiện lặp lại các bước trên với chân trái.
Side Lunge không chỉ giúp cải thiện dáng mông chữ H, mà còn hỗ trợ giảm mỡ đùi hiệu quả
Side Lunge không chỉ giúp cải thiện dáng mông chữ H, mà còn hỗ trợ giảm mỡ đùi hiệu quả

Tương tự như các bài tập mông chữ H khác, bạn cần đảm bảo thực hiện động tác ít nhất 3 hiệp với tần suất 20 lần/ mỗi chân/ hiệp. 

Bạn đã thực hiện bài tập nhưng dáng lại không mong muốn?

Nhấn ngay để được chuyên gia tư vấn về Công nghệ Dr.Slim phân giải mỡ

 

 

Speed Skater

Speed Skater là động tác được nhiều chuyên gia thể hình đánh giá là bài tập khắc phục mông chữ H tốt nhất. Khi thực hiện đúng kỹ thuật, bài tập này sẽ tác động lên cả phần đùi và eo, giúp bạn sở hữu dáng người thon gọn hơn, không chỉ dừng lại ở vùng việc cải thiện dáng mông chữ H.

  • Bước 1: Đứng thẳng người, hai chân sát lại với nhau, hai tay thả lỏng xuôi theo cơ thể.
  • Bước 2: Đưa chân trái về sữa và đá sang bên phải, đồng thời hạ thấp trọng tâm người xuống, đến khi đầu gối chân phải tạo thành góc 90 độ. Lúc này, hai tay của bạn cũng đánh sang bên phải.
  • Bước 3: Từ từ dùng lực để nâng người lên và chi chuyển về vị trí ban đầu.
  • Bước 4: Thực hiện lặp lại các bước trên với chân còn lại.
Speed Skater là động tác được đánh giá mang lại hiệu quả khắc phục mông chữ H tốt nhất
Speed Skater là động tác được đánh giá mang lại hiệu quả khắc phục mông chữ H tốt nhất

Đây là động tác đòi hỏi kỹ thuật cao hơn so với 2 bài tập mà Seoul Center vừa chia sẻ ở trên. Do đó, các bạn có thể tập luyện từ từ với tần suất 10 lần mỗi hiệp và tăng dần khi đã quen.

Fire Hydrant Kick

Fire Hydrant Kick là một trong những bài tập khắc phục mông chữ H đơn giản nhất. Các bạn đơn giản chỉ cần lặp lại việc đá chân lên cao để lực tập trung tác động vào nhóm cơ mông bên ngoài. Từ đó, làm đầy hõm mông tạo nên đường cong mông quả đào hảo hảo.

  • Bước 1: Bắt đầu với tư thế quỳ trên sàn (nên chuẩn bị thảm lót phía dưới để giảm cảm giác đau đầu gối), hai tay duỗi thẳng và dang rộng 2 gối bằng vai.
  • Bước 2: Siết chặt cơ bụng để tránh phân bố lực sang những vùng khác. Đá chân phải lên cao (vẫn giữa đầu gối góc 90 độ), sao cho đùi song song với mặt đất.
  • Bước 3: Tiếp đến chi chuyển đầu gối chân phải lên ngang hông, đồng thời mở rộng chân phải sang ngang để đùi trái và đùi phải tạo thành góc 90 độ.
  • Bước 4: Giữ nguyên động tác này trong 1 nhịp, sau đó từ từ hạ xuống về vị trí ban đầu và thực hiện lặp lại với chân trái.
Đối với Fire Hydrant Kick, bạn chỉ cần thực hiện lặp lại động tác đá chân về sau
Đối với Fire Hydrant Kick, bạn chỉ cần thực hiện lặp lại động tác đá chân về sau

Đây là bài tập mông chữ H đơn giản, không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật hay sức bền của người tập. Do đó, thay vì 20 lần/ hiệp, bạn có thể đặt mục tiêu cao hơn từ 25 – 30 lần/ hiệp để đẩy nhanh hiệu quả luyện tập.

Lying Side Leg Raise

Lying Side Leg Raise có động tác đơn giản, khá giống với bài tập Clamshells Right. Tuy nhiên, bài tập này không chỉ đơn giản là khắc phục mông chữ H, đây còn là bài tập hỗ trợ cải thiện vùng mỡ bụng dưới hiệu quả. Bên cạnh đó, động tác này còn luyện tập sự linh hoạt và dẻo dai của cơ bắp vùng hông và lưng dưới. 

  • Bước 1: Nằm nghiêng người sang bên trái, tay trái dùng để nâng đỡ phần đầu, ngược lại tay phải chống xuống sàn sao cho tạo thành góc 90 độ.
  • Bước 2: Từ từ mở rộng, nâng chân trái lên cao. Lưu ý, ở bước này bạn càng đưa chân trái lên cao bao nhiêu, lực tác động vào vùng mông càng nhiều.
  • Bước 3: Siết chặt cơ bụng và giữ nguyên tư thế trên trong vòng 2 giây, sau đó từ từ hạ chân xuống về vị trí ban đầu.
  • Bước 4: Lặp lại động tác trên 3 hiệp, mỗi hiệp ít nhất 20 lần ở cả 2 chân.
Lying Side Leg Raise có động tác thực hiện khá giống với bài tập Clamshells Right
Lying Side Leg Raise có động tác thực hiện khá giống với bài tập Clamshells Right

Khắc mông chữ H bằng chế độ dinh dưỡng

Bên cạnh việc tập luyện để có dáng mông quả đào quyến rũ, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các loại thực phẩm có lợi cho cơ và tế bào mỡ vùng mông để cải thiện mông chữ H. Dưới đây là một số loại thực phẩm bạn nên bổ sung cho cơ thể để cải thiện tình trạng mông hóp:

  • Cá hồi: Acid béo Omega 3 có trong cá hồi là nguồn dinh dưỡng “vàng” dành cho nhóm cơ bắp mông. Lượng acid béo này hỗ trợ xây dựng các nhóm cơ mông phát triển, từ đó cải thiện tình dạng mông lõm, hóp hiệu quả.
  • Hạt lanh: Không chỉ chứa Omega 3, hạt lanh còn cung cấp cả magie, phốt pho, vitamin B và protein. Đóng góp phần lớn vào việc phát triển kích thước vòng 3.
  • Trứng gà: Được biết đến là thực phẩm có hàm lượng protein dồi dào để nuôi dưỡng cơ bắp. Ngoài ra, trong trứng gà còn chứa axit amin, ngăn chặn việc phân hủy protein của cơ bắp, giúp duy trì dáng mông to tròn với đường cong quyến rũ.
  • Gạo lứt: Nổi tiếng là thực phẩm dành cho người ăn kiêng, tuy nhiên không vì vậy ăn gạo lứt lại khiến mông của bạn bị teo nhỏ. Gạo lứt có khả năng tổng hợp protein cực kỳ tốt để xây dựng các nhóm cơ mông, khắc phục mông chữ H.

Bạn đã thực hiện chế độ dinh dưỡng không hiệu quả?

Liên hệ ngay để được chuyên gia tại Seoul Center tư vấn công nghệ giảm mỡ!

 

Các loại thực phẩm kích thích phát triển cơ và mô mỡ vùng mông hiệu quả
Các loại thực phẩm kích thích phát triển cơ và mô mỡ vùng mông hiệu quả
  • Bơ: Ngoài chất béo tốt, bơ còn chứa nhiều chất xơ và đa dạng các loại vitamin, khoáng chất. Do đó, các tổn thương cơ bắp được giảm thiểu và nhóm cơ vùng mông cũng phát triển tốt hơn.
  • Sữa chua Hy Lạp: Loại thực phẩm này cung cấp dinh dưỡng cao gấp đôi so với sữa chua thông thường. Khi hàm lượng dinh dưỡng này được tiêu hóa, chúng sẽ thúc đẩy việc tăng trưởng các nhóm cơ bắp vòng 3.
  • Ức gà: Là thực phẩm có hàm lượng protein cực kỳ cao, cùng với đó là các loại vitamin B và niacin. Các chất dinh dưỡng này tác động lẫn nhau để kích thích cơ bắp vòng 3 tăng trưởng mạnh mẽ.

Thẩm mỹ nâng mông khắc phục mông chữ H

Nếu như bạn là người bận rộn, không có đủ thời gian để xây dựng chế độ tập luyện, thực đơn hằng ngày nhằm cải thiện tình trạng, lõm hóp mông. Hoặc đã kiên trì trong thời gian dài nhưng không mang lại kết quả như mong đợi thì thẩm mỹ nâng mông là gợi ý lý tưởng dành cho các bạn.

Hiện nay, sự phát triển vượt bậc của ngành thẩm mỹ đã đem đến nhiều dịch vụ làm đẹp an toàn, hiệu quả và nhanh chóng. Trong đó có phương pháp thẩm mỹ nâng mông để cải thiện toàn bộ các khuyết điểm về vòng 3. 

Phẫu thuật thẩm mỹ nâng mông là giải pháp khắc phục mông chữ H hoàn mỹ, nhanh chóng và hiệu quả nhất
Phẫu thuật thẩm mỹ nâng mông là giải pháp khắc phục mông chữ H hoàn mỹ, nhanh chóng và hiệu quả nhất

Theo đó, các bác sĩ sẽ sử dụng các chất liệu động khác nhau (tùy vào dịch vụ khách hàng sử dụng) để cấy, tiêm hoặc đặc vào vùng mông bị lõm hóp. Chỉ sau 60 – 120 phút thực hiện, khuyết điểm dáng mông chữ H đã được “giải quyết” một cách hoàn mỹ. 

  • Phẫu thuật nâng mông bằng túi độn: Đây là phương pháp khắc phục mông chữ H hiệu quả nhất. Do túi độn mông được cấu tạo từ silicon mềm mại và có hình dạng phù hợp nhất để tạo đường cong quả đào cho vòng 3.
  • Tiêm filler nâng mông: Các bác sĩ sử dụng chất làm đầy được FDA đánh giá an toàn với cơ thể để tiêm vào vị trí 2 bên mông, nhằm làm tăng kích thước vùng lõm hóp chữ H.
  • Cấy mỡ mông tự thân: Đây là phương pháp khắc phục mông chữ H được các chuyên gia đánh giá an toàn, tỷ lệ kích ứng thấp nhất nhờ sử dụng mỡ tự thân. Hạn chế tối đa kích ứng và mang đến hiệu quả vòng 3 mềm mại, siêu thực.
Sở hữu mông quả đào tuyệt đẹp, quyến rũ sau khi thực hiện thẩm mỹ nâng mông
Sở hữu mông quả đào tuyệt đẹp, quyến rũ sau khi thực hiện thẩm mỹ nâng mông

Trên đây là những thông tin bạn cần biết về dáng mông chữ H và cách khắc phục. Hy vọng từ những chia sẻ trong bài viết trên đến từ Seoul Center có thể giúp bạn nhanh chóng tìm được phương pháp cải thiện vòng 3 chữ H hiệu quả, nhanh chóng và phù hợp với nhu cầu của mình.

Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Hiện tại Seoul Center chưa có dịch vụ phù hợp. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 15/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi