Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Môi bé bị thâm là nguyên nhân khiến nhiều chị em tự ti, ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt quan hệ vợ chồng. Vậy nguyên nhân của tình trạng này là do đâu? Có những biện pháp nào để khắc phục khuyết điểm này? Hãy cùng Seoul Center khám phá lời giải cho những thắc mắc trên qua bài viết dưới đây.

Lý do môi bé bị thâm

Môi bé bị thâm sạm không phải là tình trạng hiếm gặp, đây là tình trạng vô cùng bình thường của cơ thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên. Môi bé thâm không ảnh hưởng đến sức khoẻ của cơ thể nhưng lại khiến chị em tự ti và ảnh hưởng đến sự thăng hoa trong khi quan hệ.

Tần suất quan hệ tình dục cao

Hoạt động tình dục với tần suất cao và ma sát mạnh bạo cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến môi bé hồng hào trở nên thâm sạm. Khi quan hệ quá nhiều lần và thô bạo, môi bé sẽ chịu ma sát và mất dần đi sự đàn hồi vốn có. Điều này không chỉ dẫn đến môi nhỏ cô bé bị thâm mà còn khiến vùng kín trở nên đau rát, khó chịu.

môi bé bị thâm - seoulcenter
Tần suất quan hệ cao và ma sát mạnh cũng là nguyên nhân khiến môi bé bị thâm

Yếu tố di truyền

Theo như nghiên cứu và khảo sát từ trường Đại học John Hopkins, hơn 70% hiện tượng môi bé thâm ở phụ nữ là do di truyền và cơ địa bẩm sinh. Cụ thể, nếu sắc tố da trong gen được quyết định như thế nào thì màu của môi bé cũng chịu ảnh hưởng.

Chính vì thế, bạn có thể dễ dàng nhận thấy đây là lý do vì sau phụ nữ Châu Âu và Châu Mỹ lại thường có màu môi bé hồng hào, trắng trẻo. Ngược lại, phụ nữ Châu Á lại thường có vùng kín sẫm màu hơn.

Cải thiện nhanh tình trạng thâm môi bé do di truyền

Sinh nở nhiều lần

Quá trình sinh nở và mang thai khiến nội tiết tố trong cơ thể của người mẹ thường xuyên bị thay đổi một cách bất thường. Điều này không chỉ ảnh hưởng trực đến cảm xúc, khiến mẹ trở nên nhạy cảm hơn mà còn dẫn đến những tình trạng khác như rụng tóc, móng tay mỏng và dễ gãy, làn da cũng trở nên sạm màu.

Điều này cũng không ngoại lệ đối với vùng da môi bé. Khi bị tác động bởi nội tiết tố và thay đổi một cách bất thường làm môi nhỏ cô bé bị thâm. Ban đầu chỉ là một cùng nhỏ và dần lan rộng ra khiến chị em trở nên tự ti.

môi bé bị thâm
Trải qua nhiều lần sinh nở cũng khiến môi cô bé bị thâm sạm

Dùng đồ lót chật

Việc sử dụng đồ lót quá chật khiến làn da vùng kín và kể cả da mông phải luôn ma sát với quần lót và khiến cho việc lưu thông máu ở vùng này trở nên khó khăn. Sau một khoảng thời gian dài, việc ma sát liên tục sẽ khiến mông và môi bé bị thâm do các vết hằn và trầy xước.

Bên cạnh đó, việc máu không thể lưu thông thoải mái ở vùng da này cũng làm giảm bớt độ hồng hào của vùng kín. Thế nên, bạn cần lựa chọn quần lót thoải mái, có chất liệu mềm mịn, thoáng khí để tránh môi bé, môi lớn của cô bé bị thâm.

môi lớn của cô bé bị thâm
Dùng quần lót quá chật sẽ gây nên tổn thương, trầy xước vùng âm đạo

Một số nguyên nhân khác làm môi cô bé bị thâm

Ngoài những nguyên nhân chính trên, vẫn còn một và nguyên nhân khác liên quan đến thói quen sinh hoạt hằng ngày dẫn đến tình trạng môi cô bé bị thâm.

  • Không thường xuyên vệ sinh vùng kín, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và phá phá vỡ các cấu trúc của vùng da môi bé khiến chúng trở nên thâm sạm.
  • Vệ sinh vùng kín mạnh bạo, thụt rửa quá sâu cũng gây nên ma sát khiến cho vùng da môi bé bị tổn thương và dần trở nên tối màu.
  • Sử dụng khăn thô ráp để lau khô vùng kín.

Môi bé bị thâm có ảnh hưởng tới đời sống gì không?

Như đã đề cập từ trước, hiện tượng môi bé, môi lớn của cô bé bị thâm đã được các bác sĩ khẳng định không phải là mối lo ngại về sức khoẻ vì đây là hiện tượng bình thường. Tuy nhiên, chúng lại ảnh hưởng trực tiếp đến sự tự tin của người phụ nữ và cả trong việc quan hệ tình dục.

  • Ảnh hưởng đến thẩm mỹ vùng kín, khiến chị em trở nên tự ti. Việc này khiến nhiều chị em trở nên căng thẳng, lo lắng và phiền muộn dẫn đến sa sút sức khoẻ tinh thần.
  • Môi bé thâm còn ảnh hưởng đến việc thăng hoa trong quan hệ vợ chồng, bởi bạn luôn cảm thấy tự ti, lo lắng đối phương sẽ đánh giá bản thân mình bởi khuyết điểm của môi bé thâm sạm.
  • Ngoài ra, bạn cũng khó lòng tự tin diện những bộ cánh quyến rũ hay mặc bikini để vui chơi, dạo biển.
môi lớn của cô bé bị thâm
Môi bé thâm khiến bạn mất tự tin, khó lòng đạt được khoái cảm trong cuộc yêu

Cách khắc phục môi bé bị thâm tại nhà

Tình trạng môi nhỏ bị thâm đen hoàn toàn có thể khắc phục được ngay tại nhà bằng một số nguyên liệu đơn giản gồm chanh tươi, lô hội, dầu dừa,… Cụ thể hướng dẫn trị thâm môi bé hiệu quả tại nhà như sau:

Cách làm hồng môi bé bằng chanh tươi

Dùng chanh tươi làm hồng môi bé là mẹo đơn giản đang được nhiều em áp dụng. Trong thành phần của chanh giàu vitamin C và axit citric có hiệu quả cải thiện tình trạng da thâm tại môi nhỏ, khắc phục tình trạng da vùng kín nhăn nheo, thiếu sức hút.

môi lớn của cô bé bị thâm
Chanh tươi là nguyên liệu làm hồng vùng kín hiệu quả tại nhà

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Vắt lấy nước cốt 4 trái chanh rồi trộn cùng 2 muỗng cà phê mật ong.
  • Bước 2: Dùng bông tẩy trang thấm hỗn hợp chanh, mật ong lên môi bé.
  • Bước 3: Rửa lại với nước ấm và dùng khăn mềm lau khô vùng kín.

Xóa thâm môi bé ngay tại nhà bằng lô hội

Lô hội là nguyên liệu cải thiện tình trạng cô bé thâm đen với thành phần giàu tinh chất folic và riboflavin. Đắp mặt nạ làm hồng môi bé với lô hội có hiệu quả tái tạo mô biểu bì, khắc phục vùng kín thâm đen.

môi lớn của cô bé bị thâm
Lô hội có thể cải thiện cô bé thâm đen với hàm lượng dưỡng chất lớn

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Nha đam tước sạch vỏ bên ngoài rồi ngâm nước muối.
  • Bước 2: Luộc sơ để loại bỏ nhựa nha đam rồi cho vào máy xay nhuyễn.
  • Bước 3: Lấy nước nha đam xay nhuyễn rửa vùng kín 3 lần/ngày để đạt hiệu quả xóa mờ thâm môi bé.

Bí kíp chữa môi bé bị thâm tự nhiên bằng dầu dừa

Môi nhỏ bị thâm đen có thể khắc phục hiệu quả bằng cách dùng dầu dừa non với hàm lượng tinh chất midchain lớn cải thiện tình trạng môi bé lão hóa, thâm đen. Một nghiên cứu cho thấy dầu dừa có hiệu quả trị thâm tốt hơn gấp 7 lần so với các loại thuốc hay dung dịch vệ sinh phụ nữ.

môi nhỏ cô bé bị thâm
Dầu dừa có thể cải thiện vùng kín thâm đen, lão hóa sớm

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Cho khoảng 1 – 2 giọt tinh dầu dừa ra lòng bàn tay.
  • Bước 2: Chà xát nhẹ nhàng tinh dầu dừa lên vùng kín rồi thư giãn trong khoảng 10 phút.
  • Bước 3: Rửa lại môi âm đạo nhẹ nhàng với nước lạnh rồi dùng khăn mềm lau thật khô.

Công thức trị thâm bằng bột nghệ, sữa chua và bột gạo

Với công thức từ nghệ, sữa chua và bột gạo sẽ giúp vùng kín trắng lên thấy rõ. Trong thành phần của nghệ có borneol, sữa chua cung cấp probiotic, bột gạo giàu cám cám và amylopectin giúp môi bé không còn thâm sạm, thô ráp.

môi nhỏ cô bé bị thâm
Nghệ, sữa chua và bột gạo giúp môi bé không còn bị thâm sạm

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Dùng 1 muỗng cà phê bột nghệ, 2 muỗng cà phê sữa chua cùng 1 muỗng cà phê bột gạo để tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  • Bước 2: Làm sạch vùng kín rồi thoa hỗn hợp lên và massage nhẹ nhàng.
  • Bước 3: Rửa lại vùng kín một lần nữa để làm sạch hỗn hợp trên làn da.

Trị môi bé bị thâm với sữa ong chúa và trứng gà hiệu quả

Công thức trị môi bé thâm đen với sữa ong chúa và trứng gà bổ sung nhiều protein, vitamin B, D, E cho làn da vùng kín. Cách cải thiện thâm cô bé này ức chế sự phát triển của sắc tố melanin, ngăn ngừa vùng kín có mùi hôi khó chịu.

môi cô bé bị thâm
Sữa ong chúa và trứng gà bổ sung nhiều dưỡng chất để làn da cô bé trắng sáng

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn 100ml sữa ong chúa, 1 lòng đỏ trứng gà cùng 10ml nước cốt chanh để tạo thành hỗn hợp đồng nhất.
  • Bước 2: Rửa sạch vùng kín rồi thoa hỗn hợp lên môi bé, thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước muối loãng.

Làm hồng môi nhỏ thâm đen nhanh chóng với muối tắm

Muối tắm có chứa NaCl cùng nhiều khoáng chất cho hiệu quả làm sạch vùng kín tối ưu. Không chỉ như vậy, muối tắm còn bổ sung thêm nhiều vitamin cần thiết để cải thiện tình trạng da vùng kín thâm sạm, kém hồng hào.

môi nhỏ bị thâm đen
Làm hồng môi bé với muối tắm cho hiệu quả rất tốt

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Lấy lượng muối tắm vừa đủ và rửa vùng kín thật kỹ.
  • Bước 2: Dùng khăn mềm lau khô vùng kín.

Lá trầu không khắc phục môi bé thâm đen

Lá trầu không có tác dụng khử thâm và làm săn chắc vùng kín. Thành phần của trầu không rất giàu flavin và alkaloids ức chế sự phát triển của các sắc tố melanin trên bề mặt da môi bé. 

môi bé bị thâm
Lá trầu không đem đến cho chị em cách làm hồng môi bé tối ưu

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Dùng khoảng 5 – 6 lá trầu không, vò nát rồi đun trong nồi nước nóng từ 10 – 15 phút.
  • Bước 2: Lấy nước trầu không rửa vùng kín thật sạch.

Công nghệ làm hồng môi bé vùng kín ưu việt nhất

Môi nhỏ bị thâm đen làm chị em cảm thấy tự ti trong chuyện chăn gối và có thể là dấu hiệu cảnh báo viêm nhiễm phụ khoa. Với công nghệ làm hồng cô bé hiện đại, kỹ thuật Peel Bikini tại Seoul Center sẽ giúp chị em cải thiện nhược điểm cô bé thâm đen, kém sức sống. Sau khi thực hiện liệu trình Peel Bikini, môi bé sẽ hồng hào hơn, không còn tình trạng chảy xệ, tăng cảm hứng trong chuyện chăn gối.

Các kỹ thuật viên sẽ dùng tia laser để chiếu lên môi bé, loại bỏ hắc sắc tố melanin. Không chỉ làm trắng vùng kín mà phương pháp còn cải thiện tình trạng cô bé có mùi hôi khó chịu, xóa nếp nhăn hiệu quả.

môi lớn của cô bé bị thâm
Peel Bikini là công nghệ làm hồng vùng kín hiện đại, an toàn cho chị em

Cô bé hồng hào – Dâng trào cảm xúc

Trên đây là thông tin về nguyên nhân và những cách khắc phục tình trạng môi bé bị thâm. Hy vọng với những chia sẻ trên đến từ Seoul Center đã có thể giúp được chị em hiểu thêm về khuyết điểm của mình và lựa chọn được phương pháp khắc phục thâm sạm một cách hiệu quả, phù hợp với nhu cầu của mình.

Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Hiện tại Seoul Center chưa có dịch vụ phù hợp. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 29/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi