Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Nhiều người khi cạo lông vùng kín gặp phải tình trạng ngứa và nổi mẩn. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân và có phương pháp xử lý phù hợp. Dưới đây. Seoul Center sẽ giúp bạn tìm ra cách khắc phục cạo lông vùng kín bị ngứa.

Tại bị ngứa khi cạo lông vùng kín?

Với những ưu nhược điểm về phương pháp cạo lông vùng kín mà Seoul Center vừa chia sẻ ở trên. Có thể thấy nguyên nhân chính dẫn đến việc cạo lông vùng kín bị ngứa là do kỹ thuật thực hiện không đúng cách, ngoài ra còn có những nguyên nhân phổ biến khác nhau sau:

Sử dụng dao cạo kém chất lượng

Sử dụng dao cạo kém chất lượng, dao cạo không đủ bén khiến bạn phải thực hiện thao tác cạo nhiều lần. Điều này làm tổn thương đến làn da “cô bé” nhạy cảm, gây nên tình trạng ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ và cả đau rát.

cạo vùng kín bị ngứa
Sử dụng dao cạo kém chất lượng, cùn là nguyên nhân phổ biến khiến cô bé bị ngứa ngáy

Dao cạo không được vệ sinh, khử khuẩn

Trường hợp bạn sử dụng lại dao cạo cũ nhưng không vệ sinh hoặc làm sạch chúng, rất có thể vi khuẩn từ dao cạo sẽ xâm nhập vào lỗ chân lông của vùng kín. Từ đó dẫn đến viêm nhiễm, khiến bạn cảm thấy ngứa ngáy và khó chịu ở vùng kín.

Tần suất cạo lông quá dày

Việc cạo lông vùng kín quá thường xuyên khiến cho làn da “cô bé” chưa kịp hồi phục đã tiếp tục bị tổn thương do dao cạo. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến gây nên tình trạng cạo lông vùng kín bị ngứa.

Dị ứng dung dịch vệ sinh

Sau khi cạo lông mu, vùng da “cô bé” sẽ cực kỳ nhạy cảm, do đó bạn cần lựa chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ nhẹ dịu. Nếu như dùng những sản phẩm dung dịch vệ sinh có chứa nhiều chất tẩy rửa hoặc hương liệu sẽ khiến vùng kín bị kích ứng, dẫn đến ngứa ngáy.

Không vệ sinh sạch vùng kín sau khi cạo lông

Vùng kín sẽ trở nên vô cùng nhạy cảm sau khi cạo lông mu và dễ bị tấn công bởi vi khuẩn, nấm,… do không còn lớp lông mu bảo vệ. Do đó, nếu bạn không chú ý chăm sóc và vệ sinh “cô bé” đúng cách sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn và nấm có thể phát triển gây nên cảm giác ngứa ngáy, khó chịu trên làn da.

sau khi cạo lông vùng kín bị ngứa
Không vệ sinh sạch “cô bé” sau khi cạo lông vùng kín dễ khiến vi khuẩn phát triển gây ngứa

Lông mọc ngược

Tình trạng lông vùng kín mọc ngược vô cùng dễ xảy ra khi cạo hoặc nhổ lông. Nguyên nhân bởi lỗ chân lông bị viêm nhiễm khiến cho lông phát triển mọc cuộn vào trong thay vì đâm thẳng ra khỏi lớp thượng bì của làn da. Điều này cũng sẽ khiến cho “cô bé” của bạn bị ngứa ngáy, đau nhức, khó chịu.

Làm sao để hết ngứa sau khi cạo lông vùng kín?

Tình trạng cạo lông vùng kín bị ngứa có thể khắc phục bằng các cách chăm sóc dưới đây. Không chỉ giúp khắc phục vùng kín bị ngứa sau khi cạo lông mà còn giúp vệ sinh sạch sẽ vùng kín.

Rửa vùng kín với nước muối pha loãng

Nước muối có tính sát khuẩn, giúp làm sạch da, kháng viêm và giảm ngứa hiệu quả. Có thể tự pha nước muối loãng tại nhà hoặc sử dụng nước muối sinh lý nồng độ thấp để vệ sinh vùng kín sau khi cạo lông để tránh bị ngứa và mất cân bằng độ pH.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Pha loãng muối với nước ấm theo tỷ lệ 1 phần muối và 10 phần nước .
  • Bước 2: Rửa sạch vùng kín bằng dung dịch nước muối pha loãng sau khi cạo lông.
  • Bước 3: Lau vùng kín bằng khăn mềm sạch hoặc khăn giấy khô.
  • Bước 4: Nên thực hiện 2-3 lần mỗi ngày cho đến khi tình trạng ngứa được cải thiện.
Cạo lông vùng kín bị ngứa
Nước muối pha loãng giúp khử khuẩn vùng kín kỹ càng

Thoa gel nha đam

Nha đam có tác dụng làm mát và làm dịu da, giúp giảm ngứa, giảm viêm và thúc đẩy quá trình lành da nhanh chóng. Từ đó, tình trạng cạo lông vùng kín bị ngứa được cải thiện sau khi thoa nha đam.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Rửa sạch lá nha đam và dùng muỗng để lấy gel từ lá nha đam tươi.
  • Bước 2: Thoa nhẹ nhàng gel nha đam lên da vùng kín bị ngứa sau khi cạo lông.
  • Bước 3: Để gel khô tự nhiên hoặc vỗ nhẹ cho thấm khoảng 15 phút.
  • Bước 4: Rửa sạch da vùng kín với nước ấm và áp dụng 2-3 lần/ tuần.

Dùng thuốc bôi ngoài da

Một số loại thuốc bôi ngoài da như hydrocortisone 1% có thể giúp giảm ngứa ngáy, kháng viêm và hạn chế sưng tấy sau khi cạo lông vùng kín bị ngứa. Bạn cần rửa sạch và lau khô vùng da bị ngứa, sau đó thoa một lượng thuốc mỏng lên da, 2-3 lần mỗi ngày. Trước khi thoa thuốc, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào.

Cạo lông vùng kín bị ngứa
Thoa thuốc trị ngứa vùng kín được bác sĩ kê toa

Vệ sinh vùng kín hàng ngày

Để giữ cho vùng kín sạch sẽ, ngăn ngừa vi khuẩn phát triển, giảm nguy cơ viêm nhiễm và tránh cạo lông vùng kín bị ngứa thì bạn nên vệ sinh vùng kín mỗi ngày. Rửa sạch vùng kín bằng nước sạch và dung dịch vệ sinh phụ nữ dịu nhẹ, tránh lạm dụng dung dịch vệ sinh vì có thể kích ứng da.

Dùng kem dưỡng ẩm vùng kín

Sau khi cạo lông vùng kín bị ngứa, bạn nên thoa kem dưỡng ẩm sau bước làm sạch để cung cấp độ ẩm cho da, làm mềm và giảm tình trạng ngứa ngáy sau khi cạo lông. Chọn kem dưỡng ẩm dành riêng cho vùng kín có thành phần dịu nhẹ, không chứa cồn hay mùi nồng.  Bạn có thể chọn các sản phẩm kem dưỡng ẩm chứa thành phần dầu oliu, bơ, dầu dừa,…

Lưu ý: Nên sử dụng kem dưỡng ẩm 1 lần mỗi ngày sau khi tắm và tránh cạo lông trong thời gian này.

Mặc quần áo thoáng mát

Vì nguyên nhân cạo lông vùng kín bị ngứa do ma sát với quần áo nên bạn cần lựa chọn quần áo phù hợp. Chọn quần lót bằng chất liệu cotton mềm mại, thoáng khí. Tránh mặc quần áo bó sát, đặc biệt là khi trời nóng hoặc vận động nhiều.

Cạo lông vùng kín bị ngứa
Lựa chọn đồ lót chất liệu mềm, thoáng mát

Gặp bác sĩ nếu tình trạng không tiến triển

Nếu tình trạng ngứa sau khi cạo lông vùng kín không cải thiện sau vài ngày hoặc có các dấu hiệu kích ứng nghiêm trọng thì bạn nên đi khám bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị thích hợp. Bác sĩ sẽ kê đơn thuốc hoặc đưa ra các phương pháp điều trị khác như laser để giảm thiểu tình trạng lông mọc ngược và ngứa rát.

Hướng dẫn cạo lông vùng kín không ngứa không mẩn đỏ

Cách để ngừa tình trạng ngứa sau khi cạo lông là phải biết cách cạo lông vùng kín. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách cạo lông vùng kín với dao cạo hoặc máy cạo lông. 

Cạo lông vùng kín bằng dao

Trước tiên bạn cần chuẩn bị dao cạo lông mới, sắc bén, kem hoặc gel cạo lông chuyên dụng, khăn mềm, kem dưỡng ẩm dịu nhẹ.

  • Bước 1: Rửa sạch vùng kín bằng nước ấm và dung dịch vệ sinh phụ nữ rồi lau khô.
  • Bước 2: Thoa kem hoặc gel cạo lên da vùng kín cần cạo.
  • Bước 3: Cạo lông theo chiều mọc của lông một cách nhẹ nhàng, tránh cạo quá sát da.
  • Bước 4: Sau khi cạo xong, rửa sạch da vùng kín bằng nước ấm và lau khô, sau đó thoa kem dưỡng ẩm.

Seoul Center hướng dẫn bạn chi tiết các bước cạo lông vùng kín để không bị ngứa

Cạo lông vùng kín bằng máy

Bạn nên chọn máy cạo lông có lưỡi dao bén, dễ dàng điều chỉnh và có đầu cạo dành riêng cho vùng kín.

  • Bước 1: Làm sạch vùng kín bằng nước ấm, lau khô bằng khăn mềm.
  • Bước 2: Cắt tỉa lông vùng kín trước khi cạo lông bằng máy. Di chuyển nhẹ nhàng máy cạo theo chiều mọc của lông.
  • Bước 3: Sau khi cạo xong, hãy rửa lại da bằng nước ấm rồi thoa kem dưỡng. Lưu ý vệ sinh máy cạo.

Lưu ý khi cạo lông vùng kín để không bị ngứa

Thực tế, bạn hoàn toàn có thể tránh tình trạng cạo lông vùng kín bị ngứa nếu như đảm bảo được đầy đủ những yếu tố dưới đây khi cạo lông cho “cô bé”:

  • Sử dụng dao cạo chuyên dụng, chất lượng: Nên chọn mua những loại dao cạo rõ nguồn gốc, đảm bảo lưỡi dao mảnh, bén có thể dễ dàng loại bỏ sạch lông mà không cần cạo nhiều lần.
  • Cạo với tần suất phù hợp: Bạn không nên cạo liên tiếp sau khi lông mọc lại sẽ rất dễ làm da bị kích ứng và ngứa ngáy. Theo đó, bạn chỉ nên cạo lông vùng kín 1-2 tháng một lần.
  • Tẩy tế bào chết vùng kín trước khi cạo: Việc tẩy tế bào chết vùng kín giúp làn da trở nên mềm mại hơn, ít bị trầy xước và kích ứng, ngăn chặn tình trạng lông mọc ngược gây ngứa ngáy, khó chịu.
  • Không thao tác quá nhanh, quá mạnh khi cạo: Chú ý thao tác nhẹ nhàng trên bề mặt da, không nên cạo lông quá nhanh hoặc quá mạnh tay dễ khiến “cô bé” bị tổn thương.
  • Cạo lông theo chiều lông mọc: Cạo ngược chiều lông mọc dễ khiến lông mọc ngược, gây ngứa ngáy khó chịu. Do đó, khi cạo lông vùng kín bạn nên cạo theo chiều lông mọc.
  • Cạo khi lông vùng kín còn ẩm ướt: Lúc này làn da mềm mại, hạn chế ma sát của dao cạo với làn da “cô bé”, hạn chế tối đa các kích ứng.
  • Sử dụng kem/bọt cạo lông chuyên dụng: Kem/bọt cạo lông có nhiệm vụ chính là giúp cho lưỡi dao cạo có thể di chuyển trên làn da dễ dàng hơn, hạn chế ma sát.
  • Vệ sinh sạch và lau khô da sau khi cạo lông: Môi trường ẩm ướt là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn phát triển và gây nên nấm, ngứa ngáy ở vùng kín. Do đó, bạn cần rửa sạch lại làn da với nước sạch.

Sử dụng dao cạo vùng kín chất lượng hạn chế tổn thương

Nếu bạn quan tâm đến hiệu quả của phương pháp cạo lông vùng kín. Đây là câu trả lời cho bạn: Thời gian lông vùng kín mọc lại sau khi cạo thường sẽ rất nhanh đồng thời còn làm lông sau khi mọc lại dày và rậm rạp hơn trước do cạo lông. 

Triệt lông vùng kín an toàn tại Seoul Center

Nếu như cạo lông vùng kín khiến da bị ngứa thì bạn có thể lựa chọn dịch vụ triệt lông an toàn. Seoul Center giới thiệu đến bạn dịch vụ triệt lông vùng kín công nghệ Nano Laser hiện đại, mang sự thoải mái tuyệt đối. Kết hợp giữa công nghệ triệt lông tiên tiến và dịch vụ chuyên nghiệp, Seoul Center cam kết mang lại hiệu quả làm sạch lông và đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Dịch vụ triệt lông vùng kín tại Seoul Center sử dụng công nghệ Nano Laser có khả năng tiêu diệt sợi lông từ gốc, ngăn chặn quá trình mọc lông trở lại. Ngoài ra, triệt lông Nano Laser không đau, giảm thiểu tình trạng sần sùi, nổi mụn sau khi triệt lông.

Đội ngũ chuyên gia triệt lông tại Seoul Center đã được đào tạo chuyên sâu, giàu kinh nghiệm để đảm bảo an toàn cho vùng kín nhạy cảm. Seoul Center cam kết đảm bảo quy trình triệt lông đạt chuẩn y khoa, có sự riêng tư và thoải mái cho mọi khách hàng.

Seoul Center là địa chỉ triệt lông công nghệ laser hiện đại, an toàn

Ngoài chất lượng dịch vụ và chi phí phải chăng, Seoul Center cũng đặc biệt chú trọng đến chế độ chăm sóc khách hàng sau khi triệt lông. Hướng dẫn cách chăm sóc da và tư vấn liệu trình triệt lông phù hợp để kéo dài hiệu quả triệt lông dài lâu.

Với những giải đáp từ Seoul Center giúp bạn biết được nguyên nhân cạo lông vùng kín bị ngứa và cách khắc phục tình trạng này. Bạn có thể phòng ngừa ngứa vùng kín bằng cách thực hiện triệt lông vùng kín công nghệ Nano Laser hiện đại tại Seoul Center. 

Trên đây là những thông tin liên quan đến vấn đề cạo lông vùng kín bị ngứa mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Seoul Center hy vọng với những thông tin trên có thể giúp bạn chăm sóc làn da “cô bé” sau khi cạo lông đúng cách để hạn chế viêm nhiễm, tránh tình trạng ngứa ngáy khó chịu.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 16/05/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi