Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Kem đánh răng là một sản phẩm vệ sinh răng miệng quen thuộc trong mỗi gia đình. Nhưng ít ai biết rằng nó còn được nhiều chị em phụ nữ sử dụng làm nguyên liệu trong các công thức làm trắng da, kinh nghiệm tắm trắng này được chia sẻ khắp các diễn đàn, trang tìm kiếm. Vậy thực chất kem đánh răng có thể giúp làm trắng da không?

Kem đánh răng có thể giúp làm trắng da không?

Như bạn đã biết, kem đánh răng là một sản phẩm chăm sóc răng miệng có công dụng chính là làm sạch và bảo vệ răng miệng. Tuy nhiên, nó còn được con người sử dụng với nhiều công dụng khác, trong đó có làm trắng da.

Sở dĩ, nhiều người dùng kem đánh răng để làm trắng da là vì trong thành phần của kem đánh răng có chứa baking soda có tác dụng tẩy da chết, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, giúp da mềm mại, tạo vẻ bề ngoài tươi tắn và sáng hơn; hydrogen peroxide có trong kem đánh răng còn giúp làm mờ các vết thâm nám, xỉn màu da. Ngoài ra, sodium pyrophosphate có trong sản phẩm này còn giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, giảm sưng viêm da, chưa kể kem đánh răng còn giúp da mịn đẹp, đều màu và giữ ẩm nhờ các chất như Glycerin, Sorbitol hay Hydrogenated,…

Kem đánh răng có thể hỗ trợ da trắng sáng
Kem đánh răng có thể hỗ trợ da trắng sáng

Dựa vào những phân tích này chúng ta có thể kết luận, kem đánh răng có thể sử dụng để hỗ trợ làm trắng da, tuy nhiên bạn cần sử dụng đúng cách và với liều lượng vừa đủ. 

Cách làm trắng da bằng kem đánh răng an toàn tại nhà

Để sử dụng kem đánh răng làm trắng da an toàn và hiệu quả, bạn cần áp dụng theo các hướng dẫn dưới đây!

Làm trắng da chỉ bằng kem đánh răng

Khi sử dụng kem đánh răng làm trắng da, bạn cần chọn loại kem đánh răng màu trắng, không chứa gel, không chứa hạt hay các thành phần tạo màu, điều này sẽ giúp bạn tránh được tình trạng kích ứng da. Đồng thời, hãy chọn loại kem đánh răng của những thương hiệu lớn, uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nhằm đảm bảo an toàn cho da. 

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Vệ sinh da mặt thật sạch bằng nước ấm hoặc sữa rửa mặt dịu nhẹ để loại bỏ bã nhờn, dầu thừa, lỗ chân lông thông thoáng. 
  • Bước 2: Lấy 1 lượng nhỏ kem đánh răng bằng 3 hạt đậu, thoa đều lên da, massage nhẹ nhàng trong khoảng 1-2 phút để các dưỡng chất thẩm thấu vào da. Sau đó giữ kem trên da khoảng 5 phút. 
  • Bước 3: Rửa mặt lại thật sạch và lau khô bằng khăn mềm sau đó thoa toner và kem dưỡng ẩm để tránh khô da và làm dịu da. 
Nên sử dụng kem đánh răng màu trắng, không gel, không thành phần hương hiệu
Nên sử dụng kem đánh răng màu trắng, không gel, không thành phần hương hiệu

Làm trắng da bằng kem đánh răng và nha đam

Nha đam khi kết hợp với kem đánh răng sẽ hỗ trợ làm trắng da tốt hơn. Bởi lẽ trong nha đam có chứa  thành phần aloin, một hợp chất có khả năng ức chế hoạt động sản sinh melanin, giúp giảm hình thành vết thâm nám, tàn nhang và làm đều màu da. Bên cạnh đó, nha đam còn giúp loại bỏ da chết trên bề mặt da, giúp da sáng, ẩm mịn và ngăn ngừa lão hóa da. 

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị ½ thìa kem đánh răng và ½ nhành nha đam. 
  • Bước 2: Gọt vỏ nha đam, rửa sạch và xay nhuyễn. Sau đó cho kem đánh răng vào trộn đều cho đến khi chúng hòa quyện đặc sệt. 
  • Bước 3: Làm sạch da mặt bằng nước ấm hoặc sữa rửa mặt dịu nhẹ, lau khô da. Sau đó, thoa hỗn hợp đã chuẩn bị lên khắp da mặt, nằm thư giãn khoảng 10 phút. 
  • Bước 4: Rửa sạch lại da mặt với nước mát và thoa nước hoa hồng, kem dưỡng ẩm. 
Kem đánh răng và nha đam giúp da mềm mượt, se khít lỗ chân lông, da đều màu hơn
Kem đánh răng và nha đam giúp da mềm mượt, se khít lỗ chân lông, da đều màu hơn

Làm trắng da bằng kem đánh răng và muối

Muối là một gia vị quen thuộc trong gian bếp Việt, nhưng có lẽ bạn chưa biết muối hỗ trợ làm sáng da rất tốt. Nhờ công dụng tẩy da chết vật lý, loại bỏ lớp da sần sùi, xỉn màu, giúp da sáng hơn. Bên cạnh đó, muối còn hút dầu nhờn, giảm tình trạng da xỉn màu, sạm da do bã nhờn tích tụ. Chưa kể, muối còn ngăn ngừa và cải thiện tình trạng mụn. Do đó, bạn có thể kết hợp kem đánh răng và muối để hỗ trợ giúp da sáng khỏe hơn. 

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị ½ thìa muối ăn siêu mịn, ½ kem đánh răng và ½ thìa nước. 
  • Bước 2: Cho tất cả nguyên liệu vào chén sạch và trộn đều cho đến khi chúng hòa tan vào nhau.
  • Bước 3: Vệ sinh da mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ sau đó thoa hỗn hợp đã chuẩn bị lên toàn mặt, massage nhẹ nhàng khoảng 2 phút, massage kỹ ở những vùng da tối màu và có mụn đầu đen. 
  • Bước 4: Nằm thư giãn khoảng 10 phút thì rửa sạch lại với nước mát, sau đó thoa toner và kem dưỡng ẩm để làm dịu và cấp ẩm da. 
Kết hợp kem đánh răng và muối sẽ giúp tạo hỗn hợp làm da mềm mịn, giảm viêm mụn, tươi tắn hơn
Kết hợp kem đánh răng và muối sẽ giúp tạo hỗn hợp làm da mềm mịn, giảm viêm mụn, tươi tắn hơn

Làm trắng da bằng kem đánh răng và chanh

Chanh là một loại quả sở hữu hàm lượng Vitamin C, nó không chỉ có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa da mà còn ức chế sản sinh melanin giúp da sáng và đều màu hơn. Bên cạnh đó, chanh còn giúp ngăn ngừa mụn, giảm viêm, kháng khuẩn. Do đó, khi kết hợp kem đánh răng với chanh sẽ làm tăng hiệu quả làm trắng sáng da. 

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị ½ thìa chanh, ½ thìa kem đánh răng và 1 thìa nước. 
  • Bước 2: Trộn tất cả nguyên liệu lại với nhau cho đến khi chúng nhuyễn mịn. 
  • Bước 3: Vệ sinh da mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ. Sau đó lau khô da và đắp hỗn hợp đã chuẩn bị lên da, nằm thư giãn khoảng 10 phút. 
  • Bước 4: Rửa mặt thật sạch lại với nước. 
Kem đánh răng và chanh khi kết hợp sẽ giúp da thêm đều màu, sáng và giảm thâm nám
Kem đánh răng và chanh khi kết hợp sẽ giúp da thêm đều màu, sáng và giảm thâm nám

Ngoài ra bạn cũng có thể tắm trắng bằng chanh kết hợp với các nguyên liệu khác tại nhà hiệu quả.

Làm trắng da bằng kem đánh răng và cà chua

Cà chua sở hữu các thành phần hỗ trợ giảm thâm nám, làm đều màu da và sáng da như Vitamin C, Vitamin E, các khoáng chất như kali, beta carotene,… Bên cạnh đó, cà chua còn giúp da chống lão hóa, bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, cấp ẩm và làm dịu da. Đặc biệt khi kết hợp kem đánh răng với cà chua sẽ tăng hiệu quả làm trắng sáng da tốt hơn. 

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị ½ quả cà chua và ½ thìa kem đánh răng. 
  • Bước 2: Rửa sạch cà chua, cắt nhỏ và xay nhuyễn sau đó cho kem đánh răng vào trộn đều. 
  • Bước 3: Làm sạch da bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ và lau khô da. Sau đó thoa hỗn hợp đã chuẩn bị lên da và giữ trên da khoảng 10 phút.
  • Bước 4: Rửa mặt thật sạch lại với nước mát, sau đó thoa toner và kem dưỡng ẩm. 
Bộ đôi kem đánh răng và cà chua không chỉ giúp da trắng sáng mà còn ngăn ngừa mụn, chống lão hóa
Bộ đôi kem đánh răng và cà chua không chỉ giúp da trắng sáng mà còn ngăn ngừa mụn, chống lão hóa

Làm trắng da bằng kem đánh răng và sữa tươi không đường

Hàm lượng axit lactic có trong kem đánh răng có tác dụng làm sáng mịn, đều màu da, loại bỏ da chết, thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn và dưỡng ẩm da. Bên cạnh đó, một số enzyme trong sữa tươi còn làm mờ các vết thâm nám, tàn nhang. Do đó, bạn có thể kết hợp kem đánh răng và sữa tươi không đường để hỗ trợ da sáng hiệu quả. 

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 thìa sữa chua không đường và ½ thìa kem đánh răng. 
  • Bước 2: Trộn hai nguyên liệu lại với nhau cho đến khi chúng tạo thành hỗn hợp sánh quyện. 
  • Bước 3: Làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ và nước ấm, sau đó lau khô da và thoa hỗn hợp đã chuẩn bị lên da, massage nhẹ nhàng khoảng 2 phút, sau đó nằm thư giãn khoảng 10 phút. 
  • Bước 4: Rửa mặt thật sạch bằng nước mát sau đó thoa toner và kem dưỡng da.
Sữa tươi kết hợp với kem đánh răng sẽ giúp da trắng đều màu, mềm mượt, mịn màng
Sữa tươi kết hợp với kem đánh răng sẽ giúp da trắng đều màu, mềm mượt, mịn màng

Ngoài kết hợp với kem đánh răng, bạn cũng có thể tắm trắng bằng sữa tươi không đường kết hợp với các nguyên liệu khác.

Một số lưu ý khi áp dụng cách làm trắng da bằng kem đánh răng

Vì kem đánh răng không được sản xuất với công dụng chính là làm trắng da. Do đó, để sử dụng nó an toàn và hiệu quả, bạn cần lưu ý một số điều dưới đây, nhằm tránh những rủi ro xảy ra:

  • Kiểm tra phản ứng của da trước khi thoa lên mặt bằng cách thoa hỗn hợp kem đánh răng làm trắng da lên mu bàn tay, đợi khoảng 30 phút, nếu da có dấu hiệu như đỏ, ngứa, rát, sưng tấy thì hãy ngưng sử dụng, ngược lại thì bạn có thể thoa lên mặt bình thường. 
  • Hãy nhớ chọn loại kem đánh răng màu trắng, không màu, không chứa hạt, gel, chất tạo màu, hương liệu, bởi các thành phần này có thể gây kích ứng da. 
  • Không mua những sản phẩm có chứa chất tẩy trắng mạnh như  sodium lauryl sulfate (SLS) hoặc triclosan, bởi các thành phần này có thể làm khô da và dễ kích ứng da. 
  • Mỗi tuần chỉ nên áp dụng các cách làm trắng da mặt bằng kem đánh răng 1-2 lần, không nên áp dụng quá nhiều lần trong tuần, bởi lạm dụng có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da, khiến da khô ráp, dễ bong tóc. 
  • Không nên giữ hỗn hợp kem đánh răng trên da quá 15 phút. 
  • Hãy nhớ thoa toner/nước hoa hồng và kem dưỡng sau khi đắp mặt nạ kem đánh răng làm trắng da. 
  • Bảo vệ da kỹ càng trước khi ra ngoài bằng kem chống nắng có chỉ số SPF cao, bởi trong quá trình áp dụng cách làm trắng da mặt bằng kem đánh răng có thể khiến da bị nhạy cảm và yếu hơn. 
  • Trong quá trình áp dụng cách làm trắng da trong 1 đêm bằng kem đánh răng, nếu xảy ra bất kỳ phản ứng nào bất thường bạn nên đến cơ sở y tế để được xử lý kịp thời. 
Nên thoa kem chống nắng bảo vệ da trước khi ra ngoài nhằm tránh tác hại của tia UV
Nên thoa kem chống nắng bảo vệ da trước khi ra ngoài nhằm tránh tác hại của tia UV

Nếu sử dụng các phương pháp trên không hiệu quả hoặc cho hiệu quả chậm, bạn có thể tìm đến các spa tắm trắng uy tín cũng như tham khảo và lựa chọn mức giá tắm trắng phù hợp.

Với những thông tin chia sẻ về phương pháp cách làm trắng da mặt bằng kem đánh răng, có thể thấy giải pháp này tiết kiệm chi phí, tiện lợi, an toàn, thế nhưng thực chất nó chỉ mang lại hiệu quả làm trắng da tạm thời và cần áp dụng trong thời gian dài thì mới có hiệu quả. Nếu bạn muốn tìm kiếm những cách làm trắng da an toàn, hiệu quả lâu dài lại nhanh chóng thì có thể tham khảo các dịch vụ làm trắng da tại Thẩm mỹ viện Seoul Center, chúng tôi đang có rất nhiều deal sốc giúp bạn tiết kiệm chi phí làm đẹp. Liên hệ 1800 3333 để nắm thông tin chi tiết dịch vụ.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Phòng Khám Chuyên Khoa Thẩm Mỹ Seoul Center Và Hệ Thống Phòng Khám Chuyên Khoa Da Liễu Seoul Center.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 17/10/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi