Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Rãnh lưng đẹp tôn lên những đường cong quyến rũ của người phụ nữ khi diện váy áo hở lưng. Tuy nhiên, nếu không nhờ yếu tố bẩm sinh thì có rất ít người sở hữu một rãnh lưng cong mềm mại. Chính vì vậy, hiện nay có rất chuyên gia thể hình hoặc những PT nổi tiếng chia sẻ những bài tập rãnh lưng đơn giản có thể thực hiện tại nhà. Để biết thêm chi tiết, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây.

Rãnh lưng tạo nên đường cong hấp dẫn cho phụ nữ
Rãnh lưng tạo nên đường cong hấp dẫn cho phụ nữ

Thế nào là rãnh lưng đẹp?

Rãnh lưng là đường chạy dọc ở sống lưng kéo dài từ cổ xuống eo tạo cảm giác nhô nhẹ ở 2 bên lưng. Một rãnh lưng đẹp là khi chúng có độ cong mềm mại theo hình chữ S. Đồng thời, 2 bên lưng không có mỡ thừa và da săn chắc. 

Hiện nay, có rất ít người sở hữu rãnh lưng mềm mại tự nhiên. Chính vì vậy, chúng được liệt vào danh sách những tiêu chí đánh giá một cơ thể đẹp của người phụ nữ.

Tiêu chuẩn một rãnh lưng đẹp như thế nào?
Tiêu chuẩn một rãnh lưng đẹp như thế nào?

Rãnh lưng sau có ý nghĩa gì?

Rãnh lưng sau được xem là một trong những tiêu chí đánh giá nét quyến rũ, sức thu hút của người phụ nữ. Phần rãnh lưng sau càng sâu, ít mỡ thừa, cong hình chữ S mềm mại từ cổ xuống eo càng tôn lên vẻ gợi cảm của người phụ nữ.

Phụ nữ có rãnh lưng sau sâu cùng bờ vai săn chắc, vòng eo con kiến khi diện váy hở lưng sẽ khoe trọn vẹn vẻ đẹp của cơ thể. Tuy nhiên, không phải ai cũng có rãnh lưng sau đẹp mà đòi hỏi sự kiên trì luyện tập trong thời gian dài mới đạt được kết quả như mong muốn.

2 Cách sở hữu rãnh lưng đẹp đơn giản tại nhà

Phụ nữ có rãnh lưng sau luôn toát lên nét đẹp gợi cảm, thu hút bao ánh nhìn. Tuy nhiên, đằng sau vẻ đẹp ấy là sự chăm sóc tỉ mỉ, kỹ lưỡng. Nếu bạn cũng muốn sở hữu lưng trần quyến rũ thì hãy tham khảo một số kinh nghiệm làm đẹp dưới đây:

Chăm sóc vùng da lưng

Bên cạnh việc tập luyện để tạo rãnh lưng sâu, ít mỡ thừa thì chị em cũng cần chú ý chăm sóc vùng da lưng. Thử tưởng tượng bạn mặc váy cắt khoét hở lưng táo bạo nhưng da có mụn viêm, mụn thâm thì rất mất thẩm mỹ.

rãnh lưng đẹp
Tẩy tế bào chết 2 lần/tuần để da lưng luôn trắng sáng, mịn màng

Để giải quyết những vấn đề này, bạn hãy tẩy tế bào chết vùng lưng đều đặn 2 lần/tuần, sử dụng các loại sữa tắm, xà phòng có tác dụng giảm mụn. Kiên trì thực hiện trong một tháng bạn sẽ thấy da lưng mịn màng, mềm mại và đều màu hơn.

Ngoài ra, để làm trắng vùng da lưng, bạn có thể tham khảo một số dòng sữa dưỡng thể vừa có tác dụng làm trắng, vừa chống nắng hiệu quả. Cùng với đó, bổ sung vitamin từ các loại rau củ, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để da khỏe mạnh hơn. Chú ý hạn chế tối đa mặc quần áo gây bí lưng và nói không với các thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ.

Hướng dẫn tư thế thẳng lưng để có rãnh lưng đẹp

Tập ngồi thẳng lưng không chỉ giúp giảm căng thẳng cho các cơ, khớp mà còn thể hiện khí chất và tính cách của mỗi người. Rất nhiều chị em làm văn phòng có thói quen ngồi gù lưng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cột sống, hệ hô hấp và chèn ép đường tiêu hóa. Lâu dần ảnh hưởng cơ lưng, ngực khiến việc tập luyện rãnh lưng rất khó.

rãnh lưng đẹp
Tập ngồi thẳng lưng khi làm việc giúp bảo vệ cột sống và tạo tiền đề tập rãnh lưng hiệu quả hơn

Chính vì vậy, tập thẳng lưng vô cùng quan trọng, áp dụng cho cả khi ngồi, đứng đi lại,…Chú ý duy trì động tác mọi lúc mọi nơi sẽ tạo thành thói quen, lâu dần sẽ không cảm thấy đau lưng như ngày đầu mới tập. Một số động tác chị em có thể tham khảo để cải thiện tư thế lưng hiệu quả:

  • Tư thế cánh cung trong yoga: Người tập nằm sấp trên thảm và từ từ kéo thân mình về sau, giữ 2 tay chạm 2 chân tạo thành cánh cung. Giữ trong 5-7 giây nhằm kéo giãn lưng và mở rộng phần ngực.
  • Tư thế gập thân về phía chân: Bạn đứng thẳng, hai chân khép sát rồi từ từ cúi người xuống sao cho tay chạm mũi chân. Duy trì tập luyện khoảng 10 lần/hiệp, ngày 2 hiệp.

Tư thế cây cầu trong yoga: Bạn nằm ngửa trên thảm, gập đầu gối cho bàn chân chạm sàn, hai tay đặt song song với người. Sau đó, từ từ đẩy người lên, chú ý siết cơ mông , lưng uốn cong, hai bàn tay và hai bàn chân đặt trên mặt sàn không di chuyển trong 5-7 giây.

4 bài tập tạo rãnh lưng đẹp tại nhà

Bên cạnh động tác thẳng lưng khi ngồi hay đứng, bạn có thể tham khảo một số bài tập dành riêng cho vùng lưng như Scapula push down, Lat Pulldown hay Hip extension,…Những bài tập này đều tập trung tác động vào các cơ lưng giúp tạo rãnh lưng sâu đẹp, quyến rũ.

Bài tập rãnh lưng đẹp Bent Over Reverse Fly

Bài tập Bent Over Reverse Fly tập trung vào sức mạnh của bả vai và tác động tạo đường rãnh lưng sau hiệu quả. Nếu không có tạ đơn, bạn có thể thay thế bằng chai nước. Tuy nhiên, khi tập cần chú ý siết chặt cơ bụng, cơ lưng và thở đều. Thực hiện bài tập Bent Over Reverse Fly theo hướng dẫn sau:

  • Đứng thẳng, mở 2 chân rộng bằng vai, 2 tay cầm 2 quả tạ đơn, duỗi thẳng về phía trước.
  • Hạ thấp thân trước, gập đầu gối. Đây là bước quan trọng để khởi động và tăng độ linh hoạt cho cơ bắp.
  • Nâng cả 2 tay sang ngang, chú ý ép chặt cơ lưng và giữ vững tư thế ban đầu rồi từ từ hạ tay xuống. 
  • Thực hiện 3 hiệp, mỗi hiệp 10 lần. Chú ý tập trung vào sự kiểm soát và cảm giác cơ lưng.
rãnh lưng đẹp
Động tác Bent Over Reverse Fly

Bài tập Superman

Một trong những bài tập điển hình tạo rãnh lưng đẹp, giảm mỡ thừa hiệu quả đó là Quad Superman. Đây là bài tập kết hợp nâng cánh tay và chân để ổn định cơ lưng, săn chắc mông và tạo sự bền bỉ cho cột sống.

  • Nằm úp trên sàn, gập đầu gối và đặt bàn tay vuông góc với sàn.
  • Nâng đồng thời tay phải và chân trái lên, duỗi thẳng cho đến khi đạt đến ngang vai sao cho tạo đường thẳng từ vai, lưng và hông. Giữ tư thế này trong khoảng 1-2 giây rồi đổi sang bên còn lại.
rãnh lưng đẹp
Động tác Superman với bóng sẽ cho hiệu quả cao hơn

Bài tập Back Lift

Bài tập Back Lift rèn luyện săn chắc cơ lưng và sức bền, đòi hỏi người tập phải kiên trì mới có thể tạo đường rãnh lưng đẹp như mong muốn. Đối với người mới tập luyện, cần duy trì 2-3 lần/tuần. Bạn có thể thực hiện bài tập Back Lift trong buổi tập cơ lưng hoặc chia nhỏ giữa các buổi tập.

rãnh lưng đẹp
Bài tập Back Lift giúp săn chắc cơ, tạo rãnh lưng và tăng sức bền
  • Nằm úp trên mặt thảm, mở rộng 2 chân bằng vai, gập đầu gối và co chân lên cao.
  • Duỗi thẳng 2 tay song song với người, không chạm đất rồi nâng ngực lên cao, chú ý phần vai và cơ lưng căng mới có hiệu quả.
  • Lặp lại động tác Back Lift liên tục trong 3 phút, duy trì thực hiện mỗi ngày trong các bài tập rãnh lưng để đạt hiệu quả nhanh nhất.

Bài tập Renegade Rows

Những phụ nữ có rãnh lưng sau đều phải trải qua quá trình tập luyện khắc nghiệt với những bài tập dành riêng cho vùng lưng. Một trong số đó phải kể đến bài tập Renegade Rows cho phép hình thành rãnh lưng nhanh chóng. Để đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên tập 3 – 4 hiệp, mỗi hiệp 8 – 10 giây.

rãnh lưng đẹp
Bài tập Renegade Rows tập với tạ đơn sẽ đạt hiệu quả tốt nhất
  • Chuẩn bị tập bằng tư thế plank, chú ý phần đầu, lưng, mông và chân cần nằm trên một đường thẳng.
  • Hai tay cầm hai quả tạ đơn và duỗi thẳng
  • Giữ cơ bụng và lưng chắc, sử dụng sức mạnh để kéo tạ lên ngang với thân người rồi hạ về vị trí ban đầu. Thực hiện tương tự với bên tay còn lại, tập trung lực vào phần lưng sau và vai.

Hướng dẫn giãn cơ lưng sau khi tập

Sau khi luyện tập các bài tập trên, bạn cần thực hiện giãn cơ để không bị đau lưng. Cách thực hiện như sau:

  • Chống khuỷu tay thẳng dưới vai rồi vươn lồng ngực lên cao, thả lỏng mông và lưng.
  • Đẩy mông lên cao và lùi tay lại sao cho gót chân chạm mông, tay duỗi thả lỏng trong khoảng 5 giây.
  • Giữ thẳng lưng, 2 đầu gối vuông góc với mông, 2 tay chống xuống thảm. Sau đó, hạ người xuống rồi đẩy mông lên cao, ngẩng cổ lên. Thực hiện khoảng 3 lần rồi ngồi dậy.
Động tác giãn cơ lưng
Động tác giãn cơ lưng

Chăm sóc da vùng lưng

Ngoài vùng cơ săn chắc, rãnh lưng sâu, bạn cũng cần chăm sóc vùng da lưng để tránh tình trạng mụn kém hấp dẫn. Theo đó, việc đầu tiên cần làm đó là tắm sạch vùng da này bằng xơ mướp và sữa tắm dịu nhẹ. Đồng thời, không quên tẩy da chết 2 lần/tuần và cấp ẩm đầy đủ để da lưng luôn mịn màng, mềm mại.

Ngoài ra, hãy lựa chọn trang phục cotton thấm hút mồ hôi tốt để tránh da lưng bị mụn. Đồng thời, bổ sung đầy đủ vitamin cho cơ thể như trái cây, uống đủ nước. Hạn chế đồ ăn cay nóng, dầu mỡ, hóa chất.

Những ngôi sao sở hữu rãnh lưng đẹp

Có nhiều ngôi sao nữ trong và ngoài nước sở hữu đường cong rãnh lưng mềm mại, lôi cuốn. Dưới đây là một số hình ảnh mà chúng tôi tổng hợp được:

Bờ lưng trần gợi cảm của diễn viên Ấn Độ Bollywood Deepika Padukone 
Bờ lưng trần gợi cảm của diễn viên Ấn Độ Bollywood Deepika Padukone
Irene (Red Velvet) từng khiến fan sửng sốt bởi lưng trần mềm mại, gợi cảm
Irene (Red Velvet) từng khiến fan sửng sốt bởi lưng trần mềm mại, gợi cảm
Lisa (Black Pink) cũng là một trong những sao có rãnh lưng gợi cảm
Lisa (Black Pink) cũng là một trong những sao có rãnh lưng gợi cảm
Lưng trần của cô nàng Sana nhóm TWICE
Lưng trần của cô nàng Sana nhóm TWICE
Nhã Phương bà mẹ 1 con nhưng sở hữu vóc dáng vạn người mê
Nhã Phương bà mẹ 1 con nhưng sở hữu vóc dáng vạn người mê
Nữ hoàng nội y Ngọc Trinh khoe đường cong quyến rũ trên cơ thể
Nữ hoàng nội y Ngọc Trinh khoe đường cong quyến rũ trên cơ thể
Hương Giang Idol có rãnh lưng sâu vừa phải nhưng vô cùng gợi cảm
Hương Giang Idol có rãnh lưng sâu vừa phải nhưng vô cùng gợi cảm
Rãnh lưng sâu chính là điểm nhấn đặc biệt của Phương Trinh Jolie 
Rãnh lưng sâu chính là điểm nhấn đặc biệt của Phương Trinh Jolie
Tóc Tiên để lộ rãnh lưng hấp dẫn cùng gu ăn mặc cá tính
Tóc Tiên để lộ rãnh lưng hấp dẫn cùng gu ăn mặc cá tính
Tấm lưng con ong của bà mẹ 3 con Hồ Ngọc Hà
Tấm lưng con ong của bà mẹ 3 con Hồ Ngọc Hà
Ninh Dương Lan Ngọc khéo léo khoe lưng trần với thiết kế cắt eo tinh tế
Ninh Dương Lan Ngọc khéo léo khoe lưng trần với thiết kế cắt eo tinh tế
Bà mẹ 1 con Đông Nhi khoe lưng trần nuột nà
Bà mẹ 1 con Đông Nhi khoe lưng trần nuột nà
Người mẫu nội y Emily khoe ảnh bán khỏa thân với phần “võng lưng” gợi cảm
Người mẫu nội y Emily khoe ảnh bán khỏa thân với phần “võng lưng” gợi cảm
Hoa hậu H'Hen Niê nổi bật với làn da nâu khỏe mạnh và võng lưng mềm mại
Hoa hậu H’Hen Niê nổi bật với làn da nâu khỏe mạnh và võng lưng mềm mại
Ca sĩ Rihanna nổi bật với chiếc đầm cắt khoét phần lưng táo bạo
Ca sĩ Rihanna nổi bật với chiếc đầm cắt khoét phần lưng táo bạo
Siêu mẫu Minh Tú chăm chỉ luyện tập để sở hữu rãnh lưng sâu và thon thả
Siêu mẫu Minh Tú chăm chỉ luyện tập để sở hữu rãnh lưng sâu và thon thả
Sĩ Thanh đẹp hút hồn với vòng eo con kiến và rãnh lưng đẹp lôi cuốn
Sĩ Thanh đẹp hút hồn với vòng eo con kiến và rãnh lưng đẹp lôi cuốn
Lưng trần gợi cảm của Phạm Quỳnh Anh
Lưng trần gợi cảm của Phạm Quỳnh Anh
Ca sĩ Hiền Hồ với tấm lưng mềm mại, mong manh
Ca sĩ Hiền Hồ với tấm lưng mềm mại, mong manh
Angela Phương Trinh nổi bật với đầm trễ vai khoe lưng trần táo bạo
Angela Phương Trinh nổi bật với đầm trễ vai khoe lưng trần táo bạo

Sở hữu rãnh lưng đẹp, quyến rũ sẽ nằm trong tầm tay bạn nếu kiên trì thực hiện các bài tập mà chúng tôi hướng dẫn ở trên. Giờ đây, Seoul Center mong rằng bạn có thể tự tin diện những chiếc váy cắt khoét sâu phần lưng, eo để khoe những đường cong mềm mại trên cơ thể.

>>> Xem thêm:

Thắt đáy lưng ong là gì?

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 19/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi