Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Phẫu thuật nâng ngực là một ca đại phẫu bóc tách để đặt túi nâng ngực vào bên trong nên tạo ra vết thương hở. Giải đáp cho nâng ngực kiêng ăn gì, bạn cần kiêng khem hải sản, đồ nếp, thịt gà, thịt bò, rau muống, trứng, rượu bia,… để tránh gây ra các biến chứng nguy hiểm và để lại sẹo xấu.

nâng ngực kiêng ăn gì

Tại sao cần kiêng ăn sau khi nâng ngực?

Khi nâng ngực, không chỉ chú trọng đến việc tìm địa chỉ uy tín, bác sĩ có tay nghề giỏi mà còn nên tìm hiểu nâng ngực kiêng ăn gì. Khâu ăn uống đóng vai trò rất quan trọng, chúng ta cần phải kiêng cữ sau nâng ngực bởi những lý do như sau:

Tránh bị sưng viêm, sẹo xấu và biến chứng

Có một số loại thực phẩm khi ăn sau phẫu thuật có thể gây sưng đau, viêm nhiễm vết thương và để lại sẹo. Do đó, chúng ta nên kiêng cữ để phòng ngừa những biến chứng về sau.

Đẩy nhanh quá trình lành thương

Việc kiêng cữ trong ăn uống có thể giúp rút ngắn thời gian phục hồi vết thương. Nhiều thực phẩm ăn thường xuyên giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào để vết thương nhanh lành hơn. 

Đảm bảo bầu ngực không bị lộ sẹo

Một số thực phẩm ăn vào khi có vết thương có thể gây sẹo thâm, vùng da loang lổ màu gây mất thẩm mỹ. Vì vậy, chúng ta cần kiêng ăn để đảm bảo đường mổ không bị sẹo.

nâng ngực kiêng ăn gì
Kiêng ăn sau khi nâng ngực để vết thương nhanh phục hồi, hạn chế những biến chứng

Nâng ngực kiêng ăn gì giúp mau chóng hồi phục?

Một số thực phẩm cần kiêng ăn sau khi nâng ngực là:

  • Đồ cay, đồ chua, đồ mặn, đồ chiên xào, đồ ngọt, đồ có gas.
  • Thịt bò, thịt lợn, thịt gà da, trứng gà, tôm, cua, cá biển.
  • Rượu bia, cà phê, trà đen, trà xanh, nước ngọt. Vậy bạn có biết nâng ngực kiêng bia rượu bao lâu?
  • Hạt điều, hạnh nhân, đậu phộng, vừng.

Trước nâng ngực kiêng ăn gì?

Thông thường, trước khi nâng ngực, bạn sẽ được các chuyên viên tư vấn về chế độ nghỉ ngơi, sinh hoạt và ăn uống khoa học để đảm bảo quá trình phẫu thuật diễn ra thành công. Bên cạnh việc chuẩn bị tâm lý tốt, thoải mái, bạn cũng cần kiêng sử dụng một số chất như: chất kích thích từ rượu bia, thuốc lá,.. khoảng 1 tháng trước nâng ngực. Bởi vì các hoạt chất này sẽ làm máu loãng, dẫn đến vết thương hậu phẫu lâu lành, dễ nhiễm trùng vết thương. 

Trước khi nâng ngực, để đảm bảo an toàn, bạn nên kiêng dùng chất kích thích
Trước khi nâng ngực, để đảm bảo an toàn, bạn nên kiêng dùng chất kích thích

Ngoài ra, trước khi nâng ngực 2 tuần, bạn nên kiêng sử dụng các loại thuốc như Aspirin, các thuốc thảo dược, thuốc điều trị nội tiết tố, thuốc tránh thai,… Các loại thuốc này đều gây tác động tiêu cực đến tuần hoàn máu trong quá trình phẫu thuật, dẫn đến những rủi ro không mong muốn. 

Sau nâng ngực nên kiêng ăn gì?

Sau khi biết trước nâng ngực nên kiêng gì thì bạn cũng cần nắm rõ hậu nâng ngực nên kiêng gì để vết thương nhanh lành, không để lại biến chứng nguy hiểm.

Hải sản gây ngứa ngáy, đau nhức vết thương

Sau khi phẫu thuật nên kiêng ăn các loại hải sản như tôm, cua, ốc, ghẹ, mực, đồ tanh… Các loại hải sản chứa protein lạ có thể gây phản ứng với cơ thể dẫn đến hiện tượng ngứa ngáy, nổi mề đay, dị ứng và nặng nhất là buồn nôn, khó thở. Từ đó, ảnh hưởng đến vết thương gây sưng đau, lở loét làm cho đường mổ lâu lành da. Đó là lí do mà nhiều người lo lắng nâng ngực kiêng hải sản bao lâu.

Cùng tìm hiểu về vấn đề nâng ngực kiêng hải sản bao lâu? Để hạn chế trong khoảng thời gian này nhé!

nâng ngực kiêng ăn gì
Kiêng ăn hải sản sau nâng ngực để không bị ngứa ngáy, sưng viêm

Đồ nếp khiến vết thương bị sưng, mưng mủ

Các món ăn được làm từ đồ nếp như xôi, chè, các loại bánh từ nếp… cần kiêng ăn sau khi phẫu thuật. Bởi loại thực phẩm này có tính nóng sẽ làm cho vết thương bị sưng, mưng mủ và dẫn đến đau nhức, nhiễm trùng kéo dài quá trình liền da.

Thịt gà gây đau nhức vết mổ 

Thịt gà có chứa nhiều dưỡng chất giúp bồi bổ sức khỏe. Tuy nhiên, với câu hỏi nâng ngực kiêng ăn gì thì có cả câu trả lời là thịt gà. Bởi loại thịt này sẽ làm cho vết mổ bị đau nhức, mưng mủ, kéo dài quá trình phục hồi. 1 tháng là thời gian mà nâng ngực kiêng thịt gà bao lâu để bạn có thể ăn trở lại.

Thịt bò làm cho vết thương bị thâm 

Thịt bò cung cấp nhiều dưỡng chất như đạm, vitamin cho cơ thể giúp bồi bổ sức khỏe. Thế nhưng, khi nâng ngực cần kiêng ăn bởi loại thịt này có khả năng làm cho vết thương sau khi lành lại bị thâm, sẫm màu gây mất thẩm mỹ. 

nâng ngực kiêng ăn gì
Kiêng ăn thịt bò sau nâng ngực để tránh làm cho vùng da bị sẫm màu

Rau muống gây sẹo lồi trên da

Trong danh sách nâng ngực kiêng ăn gì, có cả rau muống. Loại rau này có tác dụng tăng sinh collagen quá mức khiến cho vết thương lên da non ngứa ngáy và để lại cục u cứng sẫm màu.

>>> Xem thêm: Nâng ngực bao lâu được ăn rau muống?

Trứng làm cho vùng da bị loang lổ màu

Các loại trứng gà, trứng vịt, thịt gia cầm… mặc dù chứa nhiều đạm tốt cho sức khỏe cần cung cấp mỗi ngày cho cơ thể với lượng cần thiết. Tuy nhiên, nâng ngực nếu dùng nhóm các thực phẩm này sẽ làm cho vết thương bị loang lổ màu, vết mổ sau khi liền da có màu sắc trắng hơn vùng da lân cận. 

Thức ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ

Các loại thức ăn nhanh, đồ chiên hay nướng có chứa nhiều dầu mỡ gây nóng cơ thể và chứa hàm lượng cholesterol cao không tốt cho sức khỏe. Trong quá trình chăm sóc vết thương, nếu ăn những thực phẩm gây nóng sẽ cản trở quá trình liền da, tái tạo tế bào diễn ra chậm hơn và còn gây đau nhức, khó chịu.

nâng ngực kiêng ăn gì
Các món ăn cay nóng gây cản trở quá trình phục hồi vết thương sau nâng ngực

Chất kích thích, đồ uống có gas

Uống nhiều rượu, bia, đồ uống có gas sẽ cản trở quá trình lành da sau phẫu thuật. Bên cạnh đó, thành phần của thuốc uống được chỉ định dùng có thể gây phản ứng với các loại đồ uống có cồn làm giảm tác dụng của thuốc.

>> Xem thêm: Nâng ngực uống trà sữa được không?

Nâng ngực kiêng ăn bao lâu?

Nâng ngực là đại phẫu nên bạn cần chế độ kiêng khem khoa học để vùng vết thương sớm hồi phục và có kết quả thẩm mỹ hoàn hảo. Đối với những người có cơ địa lành tính thường cần kiêng các loại thực phẩm gây kích ứng, dễ hình thành sẹo khoảng 1 – 2 tháng, còn với những người có cơ địa nhạy cảm thì nên kiêng từ 2 – 3 tháng để vết thương được ổn định và hồi phục hoàn toàn. Điều này cũng giúp bạn bảo vệ tốt vùng ngực, đẩy nhanh quá trình hồi phục. 

Sau nâng ngực, bạn nên kiêng ăn khoảng 1 - 2 tháng để vết thương dần ổn định
Sau nâng ngực, bạn nên kiêng ăn khoảng 1 – 2 tháng để vết thương dần ổn định

Ngoài kiêng ăn, sau nâng ngực còn kiêng cử gì?

Ngoài vấn đề nâng ngực kiêng ăn gì, sau ca phẫu thuật làm đẹp bạn cần phải kiêng cữ trong chế độ sinh hoạt cũng như vệ sinh vết thương như sau:

Kiêng vận động mạnh, các hoạt động thể dục thể thao

Nâng ngực xong, vết thương hở chưa lành cần phải kiêng vận động mạnh, không khiêng vác vật nặng hay chạy nhảy, tập thể dục. Khi đi ngủ, không nằm sấp hay nằm nghiêng đè ngực xuống gối. Hạn chế mọi cử động mạnh gây chèn ép đến bầu ngực khoảng 1 – 2 tháng để không làm xô lệch túi độn.

Kiêng quan hệ vợ chồng sau phẫu thuật nâng ngực

Sau phẫu thuật, nhiều chị em thắc mắc nâng ngực kiêng quan hệ bao lâu là tốt nhất. Theo các chuyên gia, sinh hoạt vợ chồng có thể ảnh hưởng đến bầu ngực nên bạn cần kiêng quan hệ ít nhất 1 tháng. Những ai có cơ địa lâu lành thương thì nên kiêng lâu hơn cho đến khi form ngực ổn định và chuẩn dáng. Trong quá trình quan hệ, chỉ nên đụng chạm nhẹ nhàng tránh xoa bóp mạnh làm xô lệch bầu ngực.

nâng ngực kiêng ăn gì
Kiêng quan hệ vợ chồng sau nâng ngực để tránh là xô lệch túi độn

Xem thêm: Nâng ngực bao lâu thì quan hệ được?

Kiêng đụng nước sau nâng ngực

Bên cạnh nâng ngực kiêng ăn gì, các bạn cần biết nâng ngực cần kiêng luôn cả nước. Khi vừa mới phẫu thuật về, không đụng nước khoảng 48 giờ đầu để tránh gây ẩm ướt làm viêm nhiễm vết mổ, hạn chế tắm nước nóng ít nhất khoảng 1 tháng. Thay vào đó là chú ý đến việc vệ sinh vết thương để sát khuẩn, không dùng bất kỳ loại kem dưỡng nào trong giai đoạn này.

Sau nâng ngực nên ăn gì cho mau lành?

Bên cạnh việc tìm hiểu nâng ngực kiêng ăn gì, bạn cũng cần biết thêm những loại thực phẩm nên bổ sung cho cơ thể sau khi nâng ngực dưới đây để giúp quá trình hồi phục diễn ra nhanh chóng và đạt kết quả thẩm mỹ tối ưu:

  • Thịt heo giàu protein – thành phần chính trong việc hình thành và tái tạo mô tế bào mới, giúp nhanh lành vết thương. 
  • Rau cải chứa nhiều Folate và chất xơ giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, hạn chế tình trạng kích ứng và hạn chế để lại sẹo trên da.
  • Trái cây chứa nhiều vitamin có nhiệm vụ kích thích cơ thể sản sinh tế bào mới, giúp vết thương nhanh lành cũng như làm giảm tỷ lệ viêm nhiễm.

Để cung cấp vitamin cho cơ thể thì thành phần không thể thiếu chính là vitamin C. Vậy thì nâng ngực có uống nước cam được không? Cùng tìm hiểu vấn đề này nhé!

  • Các loại hạt chứa chất béo lành mạnh thúc đẩy quá trình hấp thụ vitamin, ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng và giúp vết thương nhanh lành hơn.
  • Sữa chua, sữa tươi chứa nhiều probiotic tăng lợi khuẩn đường ruột giúp tăng cường cơ thể hấp thụ dưỡng chất, rút ngắn quá trình hồi phục.
  • Cung cấp tối thiểu 2 lít mỗi ngày cho cơ thể, hỗ trợ việc trao đổi và chuyển hóa của cơ thể diễn ra tốt hơn, giúp vết thương nhanh chóng hồi phục.

Chế độ chăm sóc sau nâng ngực đúng cách

Cũng giống như những phương pháp thẩm mỹ khác thì nâng ngực cũng được bác sĩ chỉ định chế độ kiêng khem nghiêm ngặt. Bạn nên tuân thủ chế độ chăm sóc sau nâng ngực được các bác sĩ thẩm mỹ chia sẻ dưới đây để mau chóng sở hữu vòng 1 quyến rũ:

nâng ngực kiêng ăn gì
Duy trì mặc áo định hình ngực đúng cách để form ngực định hình đẹp hơn
  • Sau nâng ngực bạn nên mặc áo định hình ngực thường xuyên trong thời gian đầu để túi độn ổn định trong khoang ngực. Cần vệ sinh áo sạch sẽ trước khi mặc nhằm tránh vi khuẩn.
  • Cần nghỉ ngơi ít nhất 2 tuần để cơ thể khỏe mạnh, hạn chế di chuyển hay vận động mạnh trong thời gian này gây chảy máu vết thương.
  • Nằm ngủ ở tư thế ngửa để hạn chế chèn ép túi độn làm lệch và mất form ngực. Chị em nên kê gối 2 bên cánh tay để cố định tư thế khi ngủ.
  • Sau khoảng 2 tuần, bạn có thể sinh hoạt bình thường. Đi lại nhẹ nhàng giúp máu lưu thông và không bị nhức mỏi, bạn có thể kết hợp với massage ngực nhẹ nhàng khi ngực không còn sưng đau.
  • Sau 1 tháng nâng ngực, bạn có thể tập luyện các bài yoga và massage ngực đúng cách để có được bầu ngực mềm mại tự nhiên.
  • Sau khi tháo áo định hình ngực, bạn đừng quên duy trì mặc áo ngực thường xuyên với chất liệu mềm để nâng vòng 1 phát triển ổn định hơn.
  • Tuân thủ uống thuốc giảm đau, chống sưng viêm mà bác sĩ kê toa đung liều lượng. Không tự ý mua thuốc bên ngoài dễ xảy ra các tác dụng phụ.
  • Cần tái khám kết quả vòng 1 định kỳ theo lịch hẹn để bác sĩ có thể kiểm tra quá trình hồi phục và phát hiện kịp thời các biến chứng nguy hiểm xảy ra.

Nếu chăm sóc ngực sau nâng không đúng cách thì nâng ngực có để lại sẹo không? Để biết đáp án bạn có thể tham khảo tại đây

Bên cạnh chế độ sinh hoạt, chăm sóc vòng 1 đúng cách sau khi nâng ngực mà Seoul Center vừa chia sẻ ở trên. Khách hàng còn cần chú ý đến chế độ ăn uống như sau:

nâng ngực kiêng ăn gì
Tuân thủ chế độ kiêng khem giúp nàng mau chóng có được vòng 1 căng tròn
  • Từ 24-48 giờ đầu tiên sau khi nâng ngực, cơ thể bạn sẽ mệt mỏi, vì vậy bạn chỉ nên ăn cháo dinh dưỡng để dễ nuốt và tiêu hóa.
  • 3-5 ngày sau khi nâng ngực, tình trạng sưng đau và mệt mỏi vẫn còn nhưng đã đỡ hơn, khi này bạn vẫn cần ưu tiên ăn thức ăn lỏng, không tiêu thụ các loại thức ăn giòn, cứng hay cay nóng.
  • Trong 7-10 ngày sau khi nâng ngực, bạn có thể ăn uống thoải mái hơn nhưng vẫn cần kiêng khem các loại thực phẩm dễ gây kích ứng, để lại sẹo.
  • Sau 1-2 tháng nâng ngực, dáng ngực đã ổn định hơn 70%, hiện tượng sưng đau và bầm tím đã giảm và biến mất nhưng vẫn cần kiêng them theo chế độ của bác sĩ.
  • Từ 2-3 tháng sau khi nâng ngực, bạn đã có thể ăn uống như bình thường mà không cần kiêng khem.

Qua các giai đoạn hồi phục sau nâng ngực ở trên, có thể thấy thời gian nâng ngực kiêng ăn bao lâu sẽ từ 1 – 2 tháng. Kể từ tháng thứ 3 trở đi chị em có thể ăn uống bình thường để cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Chuyên gia tư vấn chi tiết cách chăm sóc ngực sau nâng

Bài viết đã chia sẻ nâng ngực kiêng ăn gì và thời gian kiêng ăn bao lâu. Hãy tuân thủ kiêng khem những thực phẩm mà các chuyên gia Seoul Center chia sẻ. Cũng như tuân thủ chế độ chăm sóc vết thương đúng cách để mau chóng sở hữu vòng 1 căng tròn, mềm mại tự nhiên như ngực thật.

Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Hiện tại Seoul Center chưa có dịch vụ phù hợp. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 19/03/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận voucher:

Mã code:

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận voucher