Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Nâng mũi là phương pháp khắc phục nhược điểm mũi thấp tẹt, thiếu cân đối đem lại cho bạn chiếc mũi đẹp, hài hòa với tổng thể gương mặt. Tuy nhiên, nâng mũi bao lâu thì đi xe máy được là thắc mắc của rất nhiều khách hàng. Cùng Seoul Center tìm hiểu rõ hơn về thời gian có thể đi xe máy sau khi nâng mũi qua bài viết sau đây.

Nâng mũi bao lâu thì đi xe máy được?

Sau khi thực hiện nâng mũi, vấn đề chăm sóc tại nhà đóng vai trò vô cùng quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả làm đẹp. Vì vậy, khá nhiều khách hàng thắc mắc nâng mũi bao lâu thì đi xe máy được để đảm bảo không tác động đến dáng mũi mới phẫu thuật.

Nâng mũi là phương pháp làm đẹp được nhiều khách hàng lựa chọn
Nâng mũi là phương pháp làm đẹp được nhiều khách hàng lựa chọn

Nhiều nghiên cứu y khoa đã chứng minh, bạn có thể lái xe máy sau 2 – 3 ngày đối với những phương pháp nâng mũi bình thường, không xâm lấn quá nhiều. Đặc biệt với kỹ thuật nâng mũi cấu trúc, nên tránh lái xe máy trong ít nhất 5 – 7 ngày.

Tuy nhiên, bạn nên chờ đến khi dáng mũi ổn định mới lái xe máy trở lại bởi quá trình hồi phục ở mỗi người không giống nhau. Với những người cơ địa nhạy cảm, sức khỏe yếu cần nhiều thời gian hơn để vết thương nâng mũi hồi phục. 

Sau khi nâng mũi bạn có thể đi xe máy sau khoảng 2 - 3 ngày
Sau khi nâng mũi bạn có thể đi xe máy sau khoảng 2 – 3 ngày

Tại sao nên hạn chế đi xe máy khi thực hiện nâng mũi?

Sau khi đã nắm rõ nâng mũi bao lâu thì đi xe máy được, chắc chắn bạn không nên bỏ qua những lý do mà bác sĩ luôn khuyến cáo không nên đi xe máy khi mới thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ chỉnh hình dáng mũi.

Tụt sụn, lệch vẹo sống mũi do mặt đường gồ ghề

Sau khi phẫu thuật nâng mũi cần một khoảng thời gian nhất định thì sụn nâng mới liên kết chặt chẽ với mô tế bào trong khoang mũi. Do đó, trong thời gian đầu, mũi rất dễ bị lệch vẹo nếu có tác động từ ngoại lực bên ngoài. Chính vì vậy, nếu bạn đi xe máy có thể gây tụt sụn nếu bị sốc ổ gà hay di chuyển trên những con đường gồ ghề, không bằng phẳng.

Hạn chế đi xe máy sau khi nâng mũi để đường gồ ghề, sốc làm tụt sống mũi
Hạn chế đi xe máy sau khi nâng mũi để đường gồ ghề, sốc làm tụt sống mũi

Tránh tác động tiêu cực của ánh sáng mặt trời

Tia UV từ ánh sáng mặt trời là tác nhân ảnh hưởng tiêu cực đến vết thương vừa nâng mũi. Nhiều khách hàng trong thời gian đầu sau phẫu thuật do tâm lý chủ quan không che chắn cẩn thận mỗi khi ra ngoài dẫn đến tình trạng vết thương sưng đau, kích ứng. 

Bên cạnh đó, thời gian tiếp xúc với ánh sáng mặt trời quá nhiều cũng là nguyên nhân làm vết mổ phồng rộp, mẩn đỏ. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ rõ, tia UV là tác nhân chính gây sẹo, bầm tím trên mũi khi vết thương hồi phục hoàn toàn.

Khói bụi trên đường di chuyển

Khi mới vừa thực hiện nâng mũi, vết thương sẽ được băng bó cẩn thận để hạn chế tối đa nguy cơ nhiễm trùng. Tuy nhiên, nếu bạn đi xe máy, vết mổ có thể tiếp xúc trực tiếp với vi khuẩn từ khói bụi bên ngoài môi trường dễ gây viêm nhiễm, kéo dài thời gian hồi phục và dẫn đến nhiều biến chứng khó lường.

Mới nâng mũi đi xe máy dễ khiến vết thương bị nhiễm trùng do vi khuẩn từ khói bụi ngoài môi trường
Mới nâng mũi đi xe máy dễ khiến vết thương bị nhiễm trùng do vi khuẩn từ khói bụi ngoài môi trường

Các bác sĩ thẩm mỹ khuyên rằng sau khi tháo nẹp nâng mũi thì bạn hoàn toàn có thể đi xe máy như bình thường.

Nếu lỡ đi xe máy sau khi nâng mũi thì phải làm sao?

Sau khi nâng mũi, các bác sĩ sẽ khuyến khích bệnh nhân đi ô tô về hoặc nhờ người thân đến đón. Tuyệt đối không đi xe máy sau khi nâng mũi vì lúc này thuốc gây mê vẫn còn tác dụng, cơ thể chưa tỉnh táo hoàn toàn nên có thể dẫn đến những nguy hiểm.

Trong trường hợp lỡ đi xe máy sau khi nâng mũi, bạn cần vệ sinh vết thương cẩn thận bằng nước muối sinh lý. Theo đó, nước muối sẽ kháng khuẩn, giữ vùng mũi được sạch sẽ và hạn chế các biến chứng.

Lỡ đi xe máy sau khi nâng mũi thì cần vệ sinh sạch sẽ bằng nước muối sinh lý
Lỡ đi xe máy sau khi nâng mũi thì cần vệ sinh sạch sẽ bằng nước muối sinh lý

Ngoài ra, nếu trong trường hợp cấp thiết cần ra ngoài, hãy đi taxi hoặc nhờ người thân chở đi để hạn chế các nguy cơ tiềm ẩn. Bạn cũng nên tuân thủ đầy đủ các chế độ ăn kiêng, sinh hoạt sau nâng mũi để đảm bảo sự an toàn, tự nhiên về sau.

Những lưu ý cần nhớ khi đi xe máy sau nâng mũi

Trên thực tế, có một số trường hợp bạn buộc phải đi xe máy ngay sau khi nâng mũi. Do đó, bên cạnh nắm được thông tin nâng mũi bao lâu thì đi xe máy được, bạn cần tuân thủ một số lưu ý sau đây để giữ dáng mũi an toàn, hạn chế các rủi ro nhất có thể.

Di chuyển chậm rãi và tránh các đoạn đường gồ ghề

Nếu di chuyển trên những con đường quá nhiều ổ gà, mặt đường gồ ghề tiềm ẩn nguy cơ làm tụt sống mũi, cấu trúc mũi bị lệch. Do đó, bạn chỉ nên lái xe thật chậm để dễ dàng phản ứng trước những tình huống bất ngờ có thể gặp phải. Đừng quên tránh đi những cung đường đang xuống cấp trầm trọng, nhiều ổ gà. 

Di chuyển chậm rãi để tránh va chạm lên vùng mũi
Di chuyển chậm rãi để tránh va chạm lên vùng mũi

Dùng khẩu trang mềm để che chắn

Mỗi khi ra đường, bạn phải chú ý đeo khẩu trang để hạn chế bụi bẩn, vi khuẩn tác động đến vết mổ. Không chỉ vậy, mang khẩu trang còn ngăn chặn ảnh hưởng của tia UV gây kích ứng vết thương nâng mũi. 

Bạn nên chọn các loại khẩu trang từ chất liệu vải mềm mại, kích thước vừa vặn không ôm quá sát gương mặt. Ngoài đeo khẩu trang, cần chú ý thoa kem chống nắng để tăng hiệu quả bảo vệ làn da mỗi khi ra ngoài. Tuy nhiên cần lưu ý nâng mũi đeo khẩu trang được không, bao lâu thì đeo được để tránh ảnh hưởng đến kết quả nâng mũi.

Thực hiện che chắn cẩn thận bằng khẩu trang, áo chống nắng
Thực hiện che chắn cẩn thận bằng khẩu trang, áo chống nắng

Không dùng các loại mũ bảo hiểm fullface

Khi đội mũ bảo hiểm ra đường, bạn không nên chọn loại mũ có thiết kế che kín gương mặt. Kiểu mũ bảo hiểm này làm mồ hôi tích tụ trên gương mặt dễ gây nhiễm trùng, kéo dài thời gian hồi phục của vết thương. 

Ngoài ra, chiếc mũ bảo hiểm có thiết kế che kín toàn bộ gương mặt còn dễ gây tác động lực mạnh lên dáng mũi nếu có va chạm giao thông xảy ra. Do đó, bạn nên chọn loại mũ đội ¾ đầu từ các thương hiệu uy tín để đảm bảo an toàn, tránh ảnh hưởng đến vết thương.

Không nên sử dụng các loại mũ bảo hiểm fullface vì dễ tác động trực tiếp lên vùng mũi
Không nên sử dụng các loại mũ bảo hiểm fullface vì dễ tác động trực tiếp lên vùng mũi

Tìm hiểu chi tiết: Sau nâng mũi nên ăn gì và kiêng gì để mau lành?

Những lưu ý sau khi nâng mũi

Chỉ hiểu được nâng mũi bao lâu thì đi xe máy được sẽ không giúp bạn sở hữu dáng mũi chuẩn chỉnh mà cần tuân thủ một số cách chăm sóc sau nâng mũi được hướng dẫn dưới đây.

Những việc nên làm sau khi nâng mũi

Vệ sinh mũi thường xuyên: Sau khi nâng mũi, tình trạng chảy nước dịch sẽ xảy ra. Điều này là hoàn toàn bình thường nên bạn có thể an tâm. Và chúng ta  hãy dùng miếng băng gạc đặt trên mũi để thấm các dịch tiết. Tiếp đến vệ sinh mũi bằng nước muối sinh lý khoảng 3-4 lần/ngày, thoa thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Thường xuyên vệ sinh mũi sau khi phẫu thuật để tránh nhiễm trùng
Thường xuyên vệ sinh mũi sau khi phẫu thuật để tránh nhiễm trùng

Chườm đá: Khoảng 1-2 ngày đầu, dùng khăn sạch bọc vài viên đá rồi chườm 3 lần/ngày. Lưu ý nên di chuyển bọc đá nhẹ nhàng mà không để yên một chỗ, tránh để nước thấm vào mũi. Khoảng 3-4 ngày tiếp theo, dùng khăn thấm nước ấm chườm nhẹ quanh mũi để giúp giảm sưng, bầm hiệu quả.

Uống thuốc đúng buổi và đủ liều lượng: Để giảm sưng, đau nhức mà các bác sĩ sẽ cấp cho bạn một số loại thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau. Khi về nhà, chúng ta sẽ chia các loại thuốc này uống theo từng bữa trong ngày. Nên lưu ý rằng, cần uống thuốc đúng bữa và không nên bỏ qua hoặc thay đổi liều dùng. Đặc biệt là không tự ý thoa thuốc hoặc mua thuốc bên ngoài về uống.

Hút dịch và đeo nẹp cố định mũi: Sau khi phẫu thuật, bác sĩ sẽ hút dịch cho bạn. Khi về nhà chúng ta sẽ nghỉ ngơi ngày đầu. Đến hút dịch lần 2 thì mọi người nên đến cơ sở thẩm mỹ để bác sĩ hút dịch và tiến hành băng nẹp. Lưu ý việc hút dịch và băng nẹp là bước quan trọng để định hình dáng mũi chuẩn xác nên các bạn cần tuân thủ đúng chỉ dẫn trong lịch hẹn để tránh mũi bị xô lệch.

Luôn đẹp nẹp cố định dáng mũi theo hướng dẫn của bác sĩ
Luôn đẹp nẹp cố định dáng mũi theo hướng dẫn của bác sĩ

Tái khám theo đúng lịch hẹn: Suốt quá trình nâng mũi, các bác sĩ sẽ đồng hành cùng bạn nên chúng ta cần phải tái khám thường xuyên theo lịch hẹn. Sau 2 ngày, 1 tuần, 10 ngày, 1 tháng, 3 tháng… Để mũi khỏi hẳn hoàn toàn và tạo dáng đẹp thì bạn đừng nên bỏ qua lịch hẹn.

Nghỉ ngơi hợp lý: Trong thời gian đầu mới thực hiện nâng mũi, bạn nên sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý. Mỗi ngày cần đảm bảo ngủ đủ giấc, không làm việc hay thức quá khuya. Đặc biệt, cơ thể phải luôn thư giãn, thoải mái tránh căng thẳng, mệt mỏi kéo dài.

Những việc không nên làm sau khi nâng mũi

Không dùng tay sờ mũi: Bình thường mọi người hay có thói quen dùng tay sờ mũi hoặc ngoáy mũi nhưng nâng mũi thì các bạn phải dừng ngay việc làm này. Bởi sự vô tình va chạm rất dễ làm mũi bị lệch sống. Đồng thời nếu bị ngứa mũi thì chúng ta cũng cố gắng không được gãi.

Không nằm nghiêng người: Khi ngủ không được nằm nghiêng hoặc nằm úp xuống gối bởi sẽ làm cong quẹo mũi. Nếu việc này là sự khó khăn thì các bạn hãy dùng gối cố định quanh người để khi ngủ sẽ không vô tình nằm nghiêng qua.

Nâng mũi không được nằm úp người khi ngủ
Nâng mũi không được nằm úp người khi ngủ

Không trang điểm hoặc thoa kem: Trong khoảng 2 tuần đầu, không nên trang điểm hoặc thoa kem. Vì lúc này làn da đang trong quá trình tái tạo da mới và định hình dáng mũi nên bất cứ tác động nào cũng có thể ảnh hưởng gây kích ứng làm da bị nhiễm khuẩn hoặc lệch form. Vậy nâng mũi bao lâu thì được trang điểm?

Không nên ra đường thường xuyên: Hạn chế ra đường trong khoảng 1 tuần là cách tốt nhất để đảm bảo mũi không bị tác động từ môi trường. Vì các tác nhân như ánh nắng, bụi bẩn sẽ làm vi khuẩn bám dính mũi. Hoặc nếu đi không cẩn thận bị ngã sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng khiến mũi bị quẹo.

Không hoạt động mạnh: Sau khi nâng mũi, mọi hoạt động như cúi đầu, ngước lên, hoặc chạy nhảy, tập thể dục… tất cả đều phải dừng hẳn. Mọi sự vận động sẽ làm các cơ và mạch máu tại vùng mũi bị ảnh hưởng.

Không quan hệ tình dục: Sau khi nâng mũi, trong 2 tuần đầu thì chúng ta không nên quan hệ tình dục. Hãy cố gắng kiêng cữ bởi lúc này mũi cần được “nghỉ ngơi”. Khi quan hệ nếu cơ thể hoạt động mạnh có thể làm mũi bị chảy máu hoặc nếu vết mổ chưa cắt chỉ sẽ làm bung chỉ, có khi là bị lệch trụ mũi.

Không nên mang áo chồng qua cổ: Khi nâng mũi thì ngay cả mặc áo chúng ta cũng phải cẩn thận bởi nếu mang những loại áo chồng qua cổ rất dễ va chạm đến mũi. Thay vào đó thì nên mặc áo sơ mi có cài cúc để thao tác dễ dàng hơn.

Nâng mũi chuyên sâu – Dáng mũi đẹp bền lâu

Qua bài viết này, Seoul Center đã giải đáp rõ nâng mũi bao lâu thì đi xe máy được. Theo đó, bạn nên đi xe máy sau khi nâng mũi khoảng 2 – 3 ngày. Nếu trong quá trình chăm sóc hậu phẫu khi nâng mũi có bất cứ điều nào chưa rõ thì chúng ta hãy liên hệ đến Seoul Center theo hotline: 1800 3333 nhé! Nhân viên tại đây luôn sẵn sàng hỗ trợ mọi ý kiến thắc mắc từ khách hàng.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 26/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi