Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Nâng mông bao lâu thì ngồi được là câu hỏi chị em thường đặt ra với bác sĩ sau khi hoàn tất phẫu thuật. Cách sinh hoạt và vận động sẽ quyết định lớn đến chất lượng và thời gian duy trì dáng mông. Cùng chuyên mục Thẩm Mỹ Mông của Seoul Center giải đáp thắc mắc này trong bài viết dưới đây và hiểu hơn về cách chăm sóc hậu nâng mông nhé.

nâng mông bao lâu thì ngồi được

Nâng mông bao lâu thì ngồi được?

Nâng mông là giải pháp giúp khắc phục tình trạng vòng 3 lép, kém săn chắc, bị chảy xệ hay thậm chí là bị lệch. Phương pháp này ngày càng phổ biến và được tin dùng bởi nhiều người có nhu cầu hoàn thiện sắc vóc của bản thân. Do đó, các câu hỏi xoay quanh phương pháp này cũng được tìm kiếm khá nhiều, đặc biệt vấn đề nâng mông bao lâu thì ngồi được.

Trong 10 ngày đầu sau khi nâng mông thì bạn không nên ngồi. Sau khoảng 10 – 14 ngày, khi cơ thể và dáng mông đã ổn định thì bạn có thể ngồi nhưng cũng cần nhẹ nhàng và không tạo áp lực quá mạnh lên vòng 3.

Nâng mông đòi hỏi nhiều kỹ thuật và thao tác phức tạp, thời gian diễn ra khoảng 90 – 120 phút và bệnh nhân cần được theo dõi 1 – 2 ngày tại bệnh viện. Do đó, thời gian hồi phục và có thể ngồi sau nâng mông cũng khá lâu.

Trong 5 – 7 ngày đầu tiên, bệnh nhân cần uống thuốc và vệ sinh khu vực vòng 3 để đảm bảo an toàn, không biến chứng, nhiễm trùng và để vết thương nhanh hồi phục. Sau 2 ngày nâng mông, bạn có thể tắm rửa và sinh hoạt bình thường nhưng tuyệt đối KHÔNG được ngồi.

Đối với tư thế ngủ, bạn cũng nên ngủ sấp trong vòng 1 tuần đầu. Thời gian này mông chưa được định hình chắc chắn và cơ thể chưa hồi phục, nên cần hạn chế ngồi hoặc nằm ngửa.

Trong 10 ngày đầu sau phẫu thuật, không nên ngồi vì ảnh hưởng đến dáng mông
Trong 10 ngày đầu sau phẫu thuật, không nên ngồi vì ảnh hưởng đến dáng mông

Thời gian được ngồi bình thường sau nâng mông phụ thuộc vào yếu tố nào?

Theo các chuyên gia, nâng mông bao lâu ngồi được sẽ phụ thuộc vào 3 yếu tố quan trọng, bao gồm công nghệ nâng mông, bác sĩ thực hiện và cách chăm sóc sau khi tiến hành nâng mông. Dưới đây là những thông tin quan trọng về các yếu tố này.

Các yếu tố tác động thời gian ngồi sau khi nâng mông
Các yếu tố tác động thời gian ngồi sau khi nâng mông

Công nghệ nâng mông

Công nghệ nâng mông là yếu tố giúp quyết định nâng mông bao lâu thì ngồi được, thời gian hồi phục nhanh hay chậm. Công nghệ cần đảm bảo hiện đại, tiên tiến và liên tục cập nhật theo xu hướng. Sự tiến bộ của công nghệ sẽ giúp quá trình nâng mông diễn ra nhanh chóng, hiệu quả cao và hồi phục tốt hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về phương pháp nâng mông kiểu Brazil đang được ưa chuộng trên thị trường.

Ngoài ra, có 2 phương pháp nâng mông là nâng mông nội soi và nâng mông bằng mỡ tự thân. Mỗi phương pháp sẽ sử dụng công nghệ khác nhau và phù hợp cho từng đối tượng khách hàng. Do đó, trước khi nâng mông hãy tìm hiểu và hỏi ý kiến bác sĩ về công nghệ phù hợp nhất.

Bạn có thể tham khảo nâng mông bằng mỡ tự thân giá bao nhiêu bất cứ khi nào có nhu cầu thực hiện nhé.

Bác sĩ thực hiện

Bác sĩ thực hiện là yếu tố quyết định 80% nâng mông bao lâu sẽ hồi phục và có thể ngồi bình thường. Do đó, cần chọn bác sĩ đã có kinh nghiệm, công tác tại những bệnh viện lớn, uy tín để đảm bảo kết quả tối ưu nhất.

Bác sĩ có trình độ, chuyên môn sẽ giúp thời gian hồi phục thể trạng nhanh chóng
Bác sĩ có trình độ, chuyên môn sẽ giúp thời gian hồi phục thể trạng nhanh chóng

Những bác sĩ có chứng chỉ hành nghề, làm việc có tâm và đã nâng mông thành công cho nhiều khách hàng là lựa chọn lý tưởng nhất. Bạn có thể tham khảo tên tuổi bác sĩ trên các diễn đàn, trang thông tin mạng hoặc qua người thân, bạn bè để nắm được thông tin chính xác.

Cách chăm sóc sau nâng mông

Chăm sóc sau khi nâng mông là yếu tố cuối cùng ảnh hưởng nâng mông bao lâu thì ngồi được. Tuỳ vào cơ địa và thể trạng của mỗi người mà cách chăm sóc và thời gian hồi phục sẽ khác nhau. Điều này quyết định đến thời gian đi đứng, ngồi nghỉ của bệnh nhân.

Bạn có tìm được phương pháp chăm sóc sau nâng mông nào hiệu quả chưa?

 

Sau khi thực hiện nâng mông, cách chăm sóc gồm nhiều yếu tố như chế độ ăn uống, quá trình sinh hoạt, sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ. Do đó, cần tuân thủ đúng quy định và hướng dẫn của bác sĩ để đảm bảo dáng mông đẹp chuẩn và nhanh hồi phục sau phẫu thuật.

Quá trình chăm sóc sau nâng mông ảnh hưởng form dáng khá nhiều
Quá trình chăm sóc sau nâng mông ảnh hưởng form dáng khá nhiều

Lưu ý để nhanh hồi phục sau khi nâng mông

Sau khi hiểu yếu tố tác động nâng mông bao lâu thì ngồi được, các chuyên gia còn có một số lưu ý quan trọng giúp cơ thể phục hồi và để bệnh nhân sớm ngồi bình thường sau phẫu thuật. Một số lưu ý về sử dụng nịt định hình và sinh hoạt được chuyên gia gợi ý như sau:

Luôn sử dụng nịt định hình dáng mông

Sau khi phẫu thuật thành công, bệnh nhân sẽ được bác sĩ hướng dẫn sử dụng nịt để cố định lại dáng mông. Đối với nâng mông bằng túi độn mông motiva, nịt định hình sẽ giúp túi độn ổn định, không xô lệch sang khu vực khác và giảm nguy cơ sưng đau, tụ dịch ở vòng 3.

Thời gian mang nịt định hình sẽ tuỳ vào cơ địa mỗi người và chỉ định của bác sĩ. Thông thường, cần sử dụng nịt định hình trong 1 tháng để mông vào đúng form và trả kết quả hoàn hảo nhất.

Sử dụng nịt định hình dáng mông giúp mông tự nhiên và đẹp hơn
Sử dụng nịt định hình dáng mông giúp mông tự nhiên và đẹp hơn

Kê gối dưới mông khi ngồi

Như chúng ta đã tìm hiểu nâng mông khi nào thì ngồi được, sau khoảng 10 ngày bạn mới được phép ngồi nhẹ hoặc nằm ngửa khi ngủ. Ít nhất trong 1 tuần đầu, không được tạo áp lực lên mông, không lái xe hoặc vận động mạnh để đảm bảo vòng 3 ổn định và hồi phục nhanh.

Sau 10 ngày, bạn nên sử dụng gối mềm có khả năng chịu lực để giúp mông tránh các áp lực từ cơ thể tác động. Nên chọn các loại gối mềm mại, dạng hình chữ nhật để đảm bảo sự thoải mái, tốt cho mông ổn định và hồi phục.

Không tập luyện mạnh

Nâng mông bao lâu thì ngồi được, thời gian ngồi nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào các hoạt động thể thao thường ngày. Do đó, trong khoảng thời gian đầu, cần hạn chế tập luyện thể thao, sinh hoạt điều độ, nghỉ ngơi đúng giờ giấc. Các bài tập như nâng tạ, chạy nhảy, squat, hít đất,… tuyệt đối không nên thực hiện để giữ sự an toàn.

Hạn chế luyện tập thể thao mạnh khiến cơ thể bị mất sức
Hạn chế luyện tập thể thao mạnh khiến cơ thể bị mất sức

Sau 2 tuần, khi vòng 3 đã dần được định hình thì bạn có thể bắt đầu sinh hoạt như bình thường. Một lưu ý nhỏ để ngồi nhanh chóng sau khi nâng mông là hãy đi lại nhẹ nhàng trong khoảng 3 – 5 ngày đầu sau phẫu thuật để khí huyết lưu thông, máu được tuần hoàn giúp thể trạng khỏe hơn và tăng chuyển hoá cho cơ thể.

Hạn chế quan hệ tình dục

Theo các chuyên gia, sau khi nâng mông cần tránh tác động lực vào khu vực xung quanh. Đặc biệt, nâng mông là phương pháp khá phức tạp, đòi hỏi quá trình chăm sóc và sinh hoạt cẩn thận để không gây ra rủi ro, biến chứng.

Trong 1 tháng đầu, tuyệt đối không quan hệ tình dục vì sẽ ảnh hưởng đến dáng mông và thời gian hồi phục của cơ thể. Việc quan hệ còn tác động lực mạnh đến vòng 3 khiến dáng mông dễ bị xô lệch, mất cân đối. Ngoài ra, cần nằm sấp hoặc nằm nghiêng trong những ngày đầu để cơ thể phục hồi ổn định nhất.

Hạn chế quan hệ trong 1 tháng đầu sau nâng mông
Hạn chế quan hệ trong 1 tháng đầu sau nâng mông

Trên đây là những giải đáp xoay quanh vấn đề nâng mông bao lâu thì ngồi được. Nhìn chung, để cơ thể hồi phục nhanh chóng cần đảm bảo chăm sóc phải đúng cách. Thông qua chia sẻ từ các chuyên gia tại Seoul Center, hy vọng bạn đã “bỏ túi” được các cách chăm sóc hiệu quả để sớm sở hữu vòng 3 gợi cảm như mong ước nhé.

Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Hiện tại Seoul Center chưa có dịch vụ phù hợp. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 20/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi