Mông bị hóp 2 bên do đâu? Các bài tập khắc phục hiệu quả, đơn giản

Mông bị hóp 2 bên khiến cho vòng 3 kém tròn đầy, không được cân đối, vòng 3 cũng từ đó mất đi sức hút lớn. Tình trạng này có thể cải thiện bằng những bài tập đơn giản tại nhà hoặc các phương pháp thẩm mỹ an toàn. Để biết cách áp dụng đúng cho hiệu quả, các bạn hãy tham khảo phần thông tin sau nhé!

Mông bị hóp hai bên làm sao để khắc phục?
Mông bị hóp hai bên làm sao để khắc phục?

Mông bị hóp 2 bên là gì?

Tình trạng mông bị hóp rất phổ biến mà có nhiều bạn gặp phải, bất kể nam hay nữ. Biểu hiện mông bị hóp ở 2 bên rất dễ nhận biết mỗi khi chúng ta mặc đồ bó sát cơ thể. Hai bên mông bị lõm vào trong khiến cho vòng 3 không đồng đều. 

Về mặt thẩm mỹ, mông bị hóp khiến cho các bạn khó diện đồ bó sát hoặc bikini, bởi rất dễ để lộ nhược điểm. Mông bị hóp là do nhóm cơ Gluteus maximus và Medius, để mông đồng đều lại thì chúng ta cần tác động đến nhóm cơ này. 

Tìm hiểu nguyên nhân mông bị hóp 

Vòng 3 chuẩn rất quan trọng, bởi tạo sự cân đối và thể hiện đường cong cho cơ thể, nhất là đối với chị em phụ nữ. Thế nhưng, mông bị hóp 2 bên làm mất đi tiêu chuẩn đánh giá dáng đẹp. Chẳng những thế, mông còn bị xệ, chùng nhão không được săn chắc. Vậy, nguyên nhân do đâu?

Nguyên nhân mông bị hóp do cấu trúc xương hay do thói quen sinh hoạt
Nguyên nhân mông bị hóp do cấu trúc xương hay do thói quen sinh hoạt
  • Cấu trúc xương: Đây là nguyên nhân phổ biến khi cấu trúc xương dẫn đến lượng mỡ phân bố không đồng đều. Mông bị lép bẩm sinh gây mất thẩm mỹ mà nhiều người thường hay bỏ qua. 
  • Mông bị lép do thói quen sinh hoạt: Mông bị hóp còn do thói quen sinh hoạt, cụ thể chúng ta ngồi nhiều khiến cho một bên mông hoặc cả hai bên mông bị lõm vào, giảm độ nhô của mông. 

Có nhiều nguyên nhân khiến cho mông bị hóp, nhưng dù là nguyên nhân nào cũng có cách khắc phục hiệu quả. Chúng ta có thể lựa chọn áp dụng những phương pháp luyện tập tác động đến các cơ hoặc tìm đến các giải pháp thẩm mỹ để khắc phục hiệu quả.

Các bài tập nâng mông hiệu quả tại nhà

Mông bị hóp 2 bên có thể áp dụng các bài luyện tập đơn giản tại nhà. Những bài tập này giúp cải thiện phần nào khuyết điểm mông bị lõm vào, cụ thể:

Bài tập nâng hông co gối 

Bài tập nâng hông co gối được nhiều bạn lựa thường xuyên áp dụng, bởi cải thiện được vòng 3 bị hóp. Cách thực hiện như sau:

  • Nằm ngửa người trên sàn nhà. 
  • Hai tay để ngang vai, duỗi thẳng. 
  • Chống chân trên sàn nhà, co một chân lên. 
  • Từ từ nâng mông lên cao, cẳng chân song song với mặt sàn.
  • Đến khi siết chặt cơ bụng rồi từ từ hạ chân xuống, thực hiện chân còn lại.
Bài tập nâng hông co gối đơn giản, hiệu quả
Bài tập nâng hông co gối đơn giản, hiệu quả

Bài tập nâng hông duỗi thẳng chân 

Bài tập nâng hông 1 chân duỗi thẳng tác động đến cơ để nâng mông hiệu quả. Vòng 3 được làm đầy hai bên tạo sự căng tròn, đầy vùng lõm. Cách luyện tập đơn giản như sau:

  • Nằm thẳng người trên sàn nhà, tay để ngang vai và duỗi thẳng ra. 
  • Một chân duỗi thẳng, một chân chống cố định ở dưới sàn. 
  • Từ từ nâng hông để tác động đến phần cơ ở mông, siết chặt.
  • Thực hiện mỗi chân 30 lần.
Bài tập nâng hông 1 chân duỗi thẳng giúp tác động đến cơ nâng mông
Bài tập nâng hông 1 chân duỗi thẳng giúp tác động đến cơ nâng mông

Bài tập chùng chân nâng mông

Những ai mới thực hiện các động tác nâng mông, bài tập chùng chân nâng mông là lựa chọn đơn giản, dễ thực hiện. Mông bị hóp 2 bên sẽ được cải thiện đáng kể với cách thực hiện như sau:

  • Tư thế đứng thẳng, chân dang rộng ra ngang vai.
  • Một chân bước lên rồi từ từ quỵ xuống sao cho đùi vuông góc với sàn nhà. Giữ cơ thể thăng bằng khoảng vài giây.
  • Kéo chân về trạng thái ban đầu rồi tiếp tục thực hiện động tác. 
Bài tập chùng chân nâng mông giúp vòng 3 cân đối trở lại
Bài tập chùng chân nâng mông giúp vòng 3 cân đối trở lại

Bài tập chùng chân co gối 

Bài tập chùng chân co gối giúp cho mông to, cân đối. Không những thế còn giúp cho cơ thể đẹp hơn, hông và mông được siết chặt cơ. Cách thực hiện như sau:

  • Đứng thẳng người, chân ngang hông và thả lỏng cơ thể. 
  • Co một chân lên cao, đùi vuông với mặt đất, 2 tay đánh trước sau. 
  • Về tư thế ban đầu rồi tiếp tục thực hiện chân còn lại. 
Bài tập chùng chân co gối làm đầy mông bị hóp
Bài tập chùng chân co gối làm đầy mông bị hóp

Bài tập chùng chân chéo

Mông bị lõm hai bên do cơ không được nở, bài tập chùng chân chéo sẽ cải thiện hiệu quả. Sau khi luyện tập 1 – 2 tháng, vùng mông, đùi săn chắc hơn, đặc biệt còn khắc phục được tình trạng đùi to. Cách thực hiện như sau:

  • Thả lỏng cơ thể, đứng thẳng, hai chân dang rộng hơn vai. 
  • Giữ cho một chân đứng thẳng, còn một chân vắt chéo ra sau rồi chùng gối xuống sao cho gối ngang với chân. 
  • Giữ yên cơ thể khoảng 1 – 2 giây rồi về trạng thái ban đầu, đổi bên thực hiện. 
  • Tiếp tục thực hiện khoảng 50 lần mỗi ngày để thấy được hiệu quả.
Bài tập chùng chân chéo giúp cho hình thể cân đối, vòng 3 quyến rũ
Bài tập chùng chân chéo giúp cho hình thể cân đối, vòng 3 quyến rũ

Bài tập Squat

Mông bị hóp 2 bên sẽ được cải thiện phần nào nhờ bài tập Squat. Các động tác áp dụng giúp mau chóng nâng mông, tạo sự săn chắc đầy đặn cho vòng 3 thêm quyến rũ. Áp dụng theo cách làm như sau bạn nhé!

  • Đứng thẳng người, sau đó dang rộng chân hơn vai, mũi bàn chân tạo góc 45 độ. 
  • Hai tay chống hông, giữ lưng thẳng. 
  • Từ từ hạ phần hông xuống để siết chặt cơ ở mông, hông và đùi.
  • Hạ cơ thể xuống sao cho đùi tạo góc 90 độ so với mặt sàn, tiếp đến dùng lực nửa bàn chân nhún nhẹ. 
  • Thả lỏng cơ thể, sau đó thực hiện tiếp động tác.
Bài tập Squat giúp cho mông to tròn
Bài tập Squat giúp cho mông to tròn

Bài tập chùng gối đá chân

Động tác chùng gối đá chân giúp cho cơ ở mông, đùi, bắp chân được săn chắc, đặc biệt là mông được nâng lên to tròn. Để thực hiện bài tập này thì các bạn cần chuẩn bị một bục gỗ rồi thực hiện như sau:

  • Đứng lên bục gỗ, một chân đá lên, chân còn lại đứng thẳng giữ cho cơ thể thăng bằng. 
  • Giữ khoảng vài giây rồi trở về tư thế ban đầu, tiếp tục thực hiện bên còn lại. 
Bài tập chùng gối đá chân mang đến vòng 3 căng tròn
Bài tập chùng gối đá chân mang đến vòng 3 căng tròn

Bài tập mông với dây chun

Bài tập nâng mông với dây chun cũng khá đơn giản. Các bạn chỉ cần chuẩn bị 1 dây chun chất lượng, áp dụng theo cách làm sau sẽ sớm giúp vòng 3 tròn đầy trở lại:

  • Tư thế đứng thẳng, đeo sợi dây chun vào giữa 2 chân, dang rộng ra. 
  • Từ từ hạ thấp người xuống, bước sang ngang. 
  • Về tư thế ban đầu và tiếp tục thực hiện, mỗi bên 15 lần.
Bài tập nâng mông với dây chun hiệu quả
Bài tập nâng mông với dây chun hiệu quả

Bài tập nằm nghiêng mở rộng khớp hông giúp nâng mông

Bài tập nằm nghiêng mở rộng khớp hông được thực hiện kết hợp với dây chun. Cách thực hiện đơn giản nhưng cho hiệu quả đáng kể, các bước áp dụng như sau:

  • Nằm nghiêng trên sàn nhà, 2 gối co lại, 1 tay đặt dưới đầu, tay còn lại đặt trước ngực. 
  • Mở rộng hai chân ra rồi thu chân lại. 
  • Tiếp tục thực hiện động tác. 
Bài tập nằm nghiêng mở rộng khớp hông nâng mông dễ dàng
Bài tập nằm nghiêng mở rộng khớp hông nâng mông dễ dàng

Bài tập Fire Hydrants 

Bạn sẽ giúp cho mông bị hóp 2 bên trở nên căng tròn hơn bằng bài tập Fire Hydrants. Cũng tương tự như các bài tập khác, các động tác của bài tập này sẽ giúp cho mông, hông và đùi thêm phần thon gọn, săn chắc. 

  • Chống thẳng hai tay và chân xuống sàn nhà, gối rộng bằng hông, còn hai tay dưới vai và rộng bằng vai.
  • Phần bụng căng cứng, giữ yên hông rồi nâng đùi lên từ từ , đầu gối giữ 1 góc 90 độ so với sàn nhà. 
  • Chân và gối không được hạ, đá cẳng chân thẳng ra. 
  • Gập lại vị trí ban đầu và hạ xuống, thực hiện khoảng 20 lần. 
Bài tập Fire Hydrants giúp vòng 3 căng tròn, tạo đường cong quyến rũ
Bài tập Fire Hydrants giúp vòng 3 căng tròn, tạo đường cong quyến rũ

Cách khắc phục mông bị hóp nhanh chóng, hiệu quả

Mặc dù các bài tập thực hiện làm đầy mông đơn giản, thế nhưng cần độ kiên trì áp dụng đều đặn thì mới cải thiện. Một số người áp dụng không thấy mông thay đổi do cơ địa hoặc cách thực hiện không đúng. Vậy, mông bị hóp 2 bên có cách nào cải thiện nhanh chóng hơn và mang tính thẩm mỹ cao?

Làm đầy mông bị hóp bằng các phương pháp thẩm mỹ an toàn, nhanh cho kết quả
Làm đầy mông bị hóp bằng các phương pháp thẩm mỹ an toàn, nhanh cho kết quả
  • Tiêm độn mông: Đây là phương pháp nhanh nhất giúp làm đầy vòng 3, bác sĩ sẽ xác định liều lượng filler phù hợp rồi trực tiếp đưa vào vùng mông, điều chỉnh cho cân đối. Giải pháp được nhiều người lựa chọn vì nhanh cho kết quả, không mất nhiều thời gian nghỉ dưỡng, không xâm lấn bóc tách.
  • Nâng mông bằng mỡ tự thân: Mỡ tự thân được lấy từ các vị trí khác như bụng, đùi, bắp tay, bắp chân… Sau đó, bác sĩ sẽ chắt lọc tế bào mỡ tốt nhất rồi cấy vào phần mông bị hóp. Tế bào mỡ sẽ tiếp tục phát triển tạo độ căng tròn cho mông, duy trì kết quả thẩm mỹ lâu dài.
  • Phẫu thuật độn mông: Kỹ thuật nâng mông nội soi hiện nay rất phát triển, cho hiệu quả lâu dài với thời gian. Phương pháp thực hiện theo quy trình y khoa, bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ rồi đặt túi độn vào mông. Sau khi thực hiện, các bạn chỉ cần nghỉ ngơi và chăm sóc vết thương cẩn thận sẽ sớm phục hồi.
Hiệu quả sau khi làm đầy mông tại các cơ sở thẩm mỹ
Hiệu quả sau khi làm đầy mông tại các cơ sở thẩm mỹ

Bài viết đã chia sẻ các phương pháp khắc phục mông bị hóp 2 bên hiệu quả nhất. Các bạn hãy cố gắng áp dụng để sở hữu vòng 3 như mong đợi. Nếu chưa tìm được cách tốt nhất thì hãy liên hệ đến địa chỉ Seoul Center để các chuyên gia tư vấn nhé!

đội ngũ bác sĩ
1800 088 878 phone Đặt lịch hẹn Đặt lịch hẹn Tư vấn ngay Tư vấn ngay [email protected] mail
Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn Hotline Hotline Đặt hẹn Đặt hẹn Tải app Tải app
Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực
Chọn thời gian
Hôm nay, Thứ 7 - 03/12/2022
  • Thứ 7
    03/12
  • CN
    04/12
  • Thứ 2
    05/12
  • Thứ 3
    06/12
  • Thứ 4
    07/12
  • Thứ 5
    08/12
  • Thứ 6
    09/12
  • Thứ 7
    10/12
  • 8:00
  • 8:30
  • 9:00
  • 9:30
  • 10:00
  • 10:30
  • 11:00
  • 11:30
  • 12:00
  • 12:30
  • 13:00
  • 13:30
  • 14:00
  • 14:30
  • 15:00
  • 15:30
  • 16:00
  • 16:30
  • 17:00
  • 17:30
  • 18:00
  • 18:30
  • 19:00
  • 19:30
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!