Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Trong số các nguyên liệu làm hồng nhũ hoa, dầu dừa là nguyên liệu được nhiều người lựa chọn vì áp dụng đơn giản, không mất nhiều thời gian và chi phí. Tuy nhiên, chúng ta cần làm hồng nhũ hoa bằng dầu dừa đúng cách thì mới cho kết quả tốt nhất. Hãy xem các bước thực hiện chi tiết khi sử dụng dầu dừa làm hồng nhũ hoa trong bài viết sau.

Làm hồng nhũ hoa bằng dầu dừa có thật sự hiệu quả?

Theo nhiều ý kiến chia sẻ tại các diễn đàn làm đẹp, làm hồng nhũ hoa bằng dầu dừa cho hiệu quả đáng kể, bởi thành phần dầu dừa có chứa các dưỡng chất như:

  • Thành phần axit béo lauric và acid linoleic có tác dụng kháng khuẩn, giảm viêm, chống lại virus thâm nhập và giúp tẩy tế bào chết để làn da tươi tắn. 
  • Chất axit capric là thành phần giúp kháng khuẩn, giảm viêm và bảo vệ vùng da khỏi những tác hại của nấm, virus.
  • Dưỡng chất vitamin E, D, K và các khoáng chất như magie, sắt, kẽm… giúp ngăn ngừa lão hóa, cung cấp độ ẩm cho da, chữa lành những tổn thương trên da và dưỡng da mịn màng, trắng sáng.
  • Dầu dừa còn chứa nhiều chất giúp chống oxy hóa, làm giảm hắc tố melanin gây đen thâm vùng nhũ hoa.
Tinh dầu dừa chứa nhiều tinh chất giúp làm mờ thâm sạm nhũ hoa
Tinh dầu dừa chứa nhiều tinh chất giúp làm mờ thâm sạm nhũ hoa

Hướng dẫn chi tiết cách làm hồng nhũ hoa bằng dầu dừa 

Tinh dầu dừa có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau để tăng cường các dưỡng chất giúp đạt kết quả tốt nhất. Những nguyên liệu được dùng để pha trộn với dầu dừa làm hồng nhũ hoa như:

cách làm hồng nhũ hoa bằng dầu dừa đơn giản, hiệu quả

Cách làm hồng nhũ hoa bằng dầu dừa nguyên chất

Trước khi làm hồng nhũ hoa bằng tinh chất dầu dừa, chúng ta cần chuẩn bị một hũ dầu dừa để sử dụng dần. Các bạn có thể tìm mua dầu dừa tại những nơi uy tín hoặc tự làm tại nhà bằng cách: Nạo dừa thành sợi nhuyễn rồi cho nước ấm vào, vắt lấy nước cốt dừa đem đun sôi cho đến khi có được phần tinh dầu phía trên, phần bã dừa có thể ăn. 

Các bước massage nhũ hoa bằng dầu dừa đúng cách giúp làm hồng hào, tươi sáng
Các bước massage nhũ hoa bằng dầu dừa đúng cách giúp làm hồng hào, tươi sáng

Khi đã có được tinh dầu dừa, các bạn hãy sử dụng để massage nhũ hoa thường xuyên với các bước như sau:

  • Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ nhũ hoa trước khi thoa dầu dừa: Trước khi thoa dưỡng dầu dừa, hãy vệ sinh sạch sẽ nhũ hoa bằng nước ấm để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và mồ hôi tiết ra. Khi lỗ chân lông được khô thoáng và giãn nở sẽ giúp các dưỡng chất trong tinh dầu dễ thẩm thấu vào bên trong hơn. 
  • Bước 2:  Thực hiện làm hồng nhũ hoa bằng dầu dừa: Lấy khoảng 2 – 3 thìa dầu dừa rồi cho vào bàn tay trực tiếp thoa nhẹ lên nhũ hoa, cùng với đó hãy massage theo chiều kim đồng hồ. Thực hiện khoảng 15 – 20 phút để các dưỡng chất thẩm thấu vào trong, đồng thời kích thích tuần hoàn máu để nhũ hoa hồng hào trở lại.
  • Bước 3: Vệ sinh nhũ hoa bằng nước ấm sạch sẽ: Sau khi đã massage nhũ hoa xong, lưu giữ khoảng 15 – 20 phút thì có thể vệ sinh lại, dùng khăn ấm lau sạch để loại bỏ nhờn rít trên da. Có thể lưu giữ dầu dừa qua đêm mà không cần rửa sạch, nhưng loại tinh dầu này có mùi thơm làm dẫn dắt côn trùng, hoặc độ nhờn sẽ làm chúng ta khó chịu. 

Lưu ý: Với cách làm hồng nhũ hoa và vùng kín bằng dầu dừa như các bước đã nêu cần kiên trì áp dụng mỗi ngày để mang lại kết quả tốt nhất. Nhiều trường hợp cải thiện tình trạng nhũ hoa thâm sạm khoảng sau 5 tháng áp dụng.

Trị thâm nhũ hoa bằng dầu dừa kết hợp với chanh

Chanh có chứa nhiều vitamin C, tính axit trong loại quả này giúp tẩy tế bào chết và dưỡng da trắng sáng hơn. Khi kết hợp dầu dừa với chanh sẽ phát huy công dụng làm sạch da chết, tái tạo tế bào và nuôi dưỡng nhũ hoa của bạn hồng hào, căng mịn. Áp dụng công thức này khoảng 2 – 3 lần/tuần sẽ sớm cải thiện được nhũ hoa bị thâm.

Dầu dừa và chanh giúp làm mờ thâm sạm nhũ hoa, kích thích độ đàn hồi
Dầu dừa và chanh giúp làm mờ thâm sạm nhũ hoa, kích thích độ đàn hồi

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn 2 – 3 thìa dầu dừa với 2 – 3 thìa chanh. 
  • Bước 2: Vệ sinh nhũ hoa và cả bầu ngực cho sạch. 
  • Bước 3: Thoa dưỡng hỗn hợp lên nhũ hoa và vùng ngực, sau đó massage đầu ti nhẹ nhàng.
  • Bước 4: Sau khi massage xong, giữ hỗn hợp khoảng 15 – 20 phút rồi vệ sinh sạch với nước.

>>> Xem thêm: Những cách làm hồng nhũ hoa bằng chanh hiệu quả

Dầu dừa kết hợp với mật ong trị thâm nhũ hoa

Cách làm hồng nhũ hoa bằng dầu dừa với mật ong là công thức cho hiệu quả đáng kể. Thành phần mật ong chứa nhiều loại vitamin, axit giúp cải thiện hắc tố đen thâm ở nhũ hoa và nuôi dưỡng da mềm mịn, kháng khuẩn. Áp dụng đều đặn mỗi tuần 2 – 3 lần sẽ thấy cải thiện đáng kể.

Dầu dừa kết hợp với mật ong giúp làm mờ thâm nhũ hoa, nuôi dưỡng vùng da căng mịn
Dầu dừa kết hợp với mật ong giúp làm mờ thâm nhũ hoa, nuôi dưỡng vùng da căng mịn

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn dầu dừa với mật ong theo tỷ lệ 1 : 1, đánh cho hỗn hợp đều. 
  • Bước 2: Làm sạch nhũ hoa bằng nước ấm rồi thoa hỗn hợp lên nhũ hoa, massage liên tục nhẹ nhàng khoảng 15 phút. 
  • Bước 3: Sau khi massage xong thì tắm lại cho sạch nhờn.

>> Xem thêm: 8 cách làm hồng nhũ hoa bằng mật ong cực đơn giản

Dầu dừa kết hợp với bột cam thảo làm mờ thâm nhũ hoa

Bột cam thảo chứa nhiều dưỡng chất thiên nhiên có tác dụng làm hồng nhũ hoa, kích thích sản sinh collagen cho da căng mịn. Khi kết hợp dầu dừa với bột cam thảo sẽ cho bạn hỗn hợp làm hồng nhũ hoa tại nhà tốt nhất. 

Dầu dừa kết hợp với bột cam thảo
Dầu dừa kết hợp với bột cam thảo làm giảm hắc tố gây đen sạm nhũ hoa

Cách thực hiện: 

  • Bước 1: Cho bột cam thảo vào bát nhỏ, cho thêm dầu dừa vừa đủ để tạo độ sền sệt. 
  • Bước 2: Sau khi làm sạch nhũ hoa, hãy lau khô da rồi thoa hỗn hợp. 
  • Bước 3: Tiến hành massage nhẹ nhàng rồi lưu giữ hỗn hợp cho đến khi khô lại thì rửa sạch với nước. 

Ngoài những cách làm hồng nhũ hoa tại nhà thì việc thực hiện ăn gì để hồng nhũ hoa là vấn đề quan trọng mà bạn nên làm để đạt hiệu quả tốt nhất nhé.

Làm hồng nhũ hoa với dầu dừa kết hợp bột trà xanh

Nhiều chị em lựa chọn bột trà xanh để dưỡng da, bởi thành phần chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin C, E, polyphenol,… Làm hồng nhũ hoa bằng dầu dừa kết hợp với bột trà xanh giúp sớm cải thiện được tình trạng thâm sạm, khô rát. 

Hỗn hợp dầu dừa với bột trà xanh
Hỗn hợp dầu dừa với bột trà xanh nuôi dưỡng nhũ hoa hồng hào

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Vệ sinh nhũ hoa thật sạch và dùng khăn mềm lau khô. 
  • Bước 2: Cho bột trà xanh ra bát nhỏ, cho thêm dầu dừa vừa đủ rồi trộn đều hỗn hợp. 
  • Bước 3: Thoa hỗn hợp lên nhũ hoa, xoa bóp nhẹ nhàng khoảng 3 phút. 
  • Bước 4: Lưu giữ hỗn hợp trên nhũ hoa khoảng 30 phút rồi vệ sinh với nước.

Cùng tham khảo phương pháp làm hồng nhũ hoa bằng kem đánh răng để tìm được phương pháp tiện lợi phù hợp với bản thân nhất nhé.

Dầu dừa kết hợp với baking soda làm hồng nhũ hoa

Baking soda được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực làm đẹp, giúp làm sạch da chết, kháng viêm, làm mờ vết thâm sạm và dưỡng trắng làn da. Do đó, các bạn hoàn toàn có thể kết hợp dầu dừa với baking soda để làm hồng nhũ hoa. 

Baking soda trộn với tinh dầu dừa tạo ra hỗn hợp làm hồng nhũ hoa hiệu quả
Baking soda trộn với tinh dầu dừa tạo ra hỗn hợp làm hồng nhũ hoa hiệu quả

Các thực hiện:

  • Bước 1: Trộn baking soda với dầu dừa tạo thành hỗn hợp sền sệt. 
  • Bước 2: Làm sạch nhũ hoa bằng nước ấm, sau đó lau khô. 
  • Bước 3: Thoa hỗn hợp lên nhũ hoa rồi massage khoảng 3 phút. 
  • Bước 4: Lưu giữ hỗn hợp khoảng 30 phút rồi vệ sinh lại với nước.

Ngoài những phương pháp làm hồng tự nhiên thì việc bổ sung ăn gì để hồng nhũ hoa là vấn đề quan trọng mà bạn nên để ý nhằm đạt hiệu quả tối đa nhé.

Ngoài dầu dừa, tinh dầu nào có thể làm hồng nhũ hoa?

Ngoài áp dụng cách làm hồng nhũ hoa bằng dầu dừa thì còn nhiều loại tinh dầu khác có thể sử dụng cho hiệu quả tương tự, chẳng hạn như:

Các loại tinh dầu
Các loại tinh dầu có thể làm hồng nhũ hoa thay thế cho dầu dừa
  • Dầu ô liu: Thành phần dầu ô liu chứa nhiều chất như vitamin E, các khoáng chất, chất béo… mang đến công dụng chống oxy hóa, giảm sưng viêm, làm căng mịn làn da. Chúng ta có thể sử dụng dầu ô liu thay thế tinh dầu dừa làm hồng nhũ hoa, vẫn cho hiệu quả như mong đợi.
  • Dầu thầu dầu: Loại tinh dầu này có chứa vitamin E, axit béo mang đến hiệu quả làm cho da ẩm mịn, thúc đẩy sản sinh collagen và làm dịu những tổn thương trên da. Vì vậy, dầu thầu dầu có thể giúp làm hồng nhũ hoa không thua kém bất kỳ loại tinh dầu nào.
  • Dầu Neem: Trong dầu lá Neem có chứa các chất chống oxy hóa như vitamin E, các axit béo… Loại tinh dầu này được sử dụng rộng rãi trong ngành làm đẹp với tác dụng ngăn chặn các gốc tự do có hại, dưỡng ẩm mịn làn da, kể cả nhũ hoa cũng sẽ được nuôi dưỡng và làm mờ thâm sạm.
  • Dầu Jojoba: Đây là loại tinh dầu có khả năng ngăn ngừa lão hóa hiệu quả, bởi thành phần có chứa vitamin E, flavonoid… Sử dụng thường xuyên giúp cải thiện các vấn đề như da thâm sạm, khô sần, viêm nhiễm…

Những lưu ý cần biết khi sử dụng dầu dừa làm hồng nhũ hoa

Làm hồng nhũ hoa bằng dầu dừa tuy đơn giản nhưng có những điều cần lưu ý trong quá trình thực hiện để mang lại kết quả tốt nhất, chẳng hạn:

Dùng dầu dừa làm hồng nhũ hoa cần lưu ý những gì?
Dùng dầu dừa làm hồng nhũ hoa cần lưu ý những gì?
  • Cần kiên trì áp dụng đều đặn khoảng 2 – 3 lần/tuần hoặc nếu sử dụng dầu dừa nguyên chất thì chúng ta có thể massage nhũ hoa mỗi ngày. 
  • Tinh dầu dừa có thể gây nhờn rít khiến da bí bách khó chịu, một số trường hợp dị ứng gây ngứa ngáy, đỏ rát nên ngừng việc sử dụng. 
  • Sử dụng tinh dầu dừa nguyên chất, không nên mua sản phẩm kém chất lượng có pha lẫn tạp chất sẽ làm mất đi những dưỡng chất phát huy công dụng làm đẹp. 
  • Với những trường hợp nhũ hoa bị thâm bẩm sinh khó cải thiện bằng dầu dừa, áp dụng nhiều tháng mà vẫn chưa thấy cải thiện thì có thể tìm đến các giải pháp khác tránh làm tốn thời gian và công sức áp dụng. 
  • Có thể kết hợp việc sử dụng dầu dừa và các sản phẩm giúp làm hồng nhũ hoa để tăng thêm hiệu quả. Sau khi thoa dưỡng tinh dầu dừa, vệ sinh sạch và lau khô, tiếp đến là thoa dưỡng sản phẩm làm mờ thâm nhũ hoa và lưu giữ qua đêm. 

Bài viết đã chia sẻ các cách làm hồng nhũ hoa bằng dầu dừa nguyên chất và kết hợp với các nguyên liệu. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, chỉ cần kiên trì áp dụng thì sẽ cải thiện đáng kể. Bên cạnh đó, chúng ta hãy tham khảo dịch vụ trẻ hóa nhũ hoa tại các đơn vị thẩm mỹ nếu muốn nhanh chóng khắc phục nhũ hoa bị thâm đen.

Ngoài ra còn những nguyên liệu tự nhiên khác như làm hồng nhũ hoa bằng dầu gấc mang lại hiệu quả mà có thể bạn chưa biết, cùng tham khảo nhé.

Bài viết về những phương pháp làm hồng nhũ hoa tại nhà được nhiều người tìm đọc mà bạn nên tham khảo qua để lựa chọn phương pháp phù hợp nhất nhé:

Làm hồng nhũ hoa bằng vaseline Làm hồng nhũ hoa bằng cà phê Làm hồng nhũ hoa bằng nha đam

Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Hiện tại Seoul Center chưa có dịch vụ phù hợp. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 27/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi