Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Mí mắt sưng sau cắt mí là hiện tượng nhiều người gặp phải và bạn lo lắng ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ. Hãy cùng Seoul Center thực hiện ngay các cách giảm sưng sau cắt mí được gợi ý chi tiết trong bài viết dưới đây để rút ngắn quá trình phục hồi sau cắt mí.

Cắt mí bao lâu thì hết sưng?

Theo kết quả theo dõi bệnh nhân sau phẫu thuật, thời gian hết sưng sau cắt mí thường dao động từ 7 – 10 ngày, tuy nhiên một số trường hợp cũng có thể kéo dài đến 2 tuần. Thời gian hết sưng sau cắt mí mắt ở mỗi người khác nhau, tùy thuộc vào một số yếu tố như cơ địa khách hàng, kỹ thuật cắt mí, cách chăm sóc sau cắt mí,…

Sau cắt mí, vết thương mí mắt sẽ hết sưng từ 7 - 10 ngày
Sau cắt mí, vết thương mí mắt sẽ hết sưng từ 7 – 10 ngày

Đối với những người có cơ địa lành vết thương nhanh, mí mắt sau khi phẫu thuật sẽ hết sưng sớm hơn so với người có cơ địa khó lành. Khi thực hiện cắt mí kỹ thuật hiện đại cũng làm giảm tỷ lệ xâm lấn, từ đó giảm thiểu sưng tấy và giúp mắt nhanh hồi phục hơn. Bên cạnh đó, nếu chăm sóc đúng cách theo hướng dẫn của bác sĩ sẽ giúp mắt mau lành và giảm sưng nhanh hơn.

Để theo dõi quá trình hồi phục sau cắt mí và biết được cắt mí bao lâu hết sưng, dưới đây là các giai đoạn hồi phục mí mắt:

  • 1-2 ngày đầu: Sau cắt mí, mắt sưng nhiều nhất và kèm theo các vết bầm tím.
  • 3-4 ngày: Dấu hiệu sưng mí mắt giảm dần, các vết bầm tím bắt đầu tan.
  • 5-7 ngày: Vết thương ở mí mắt bắt đầu liền da, tình trạng sưng giảm nhiều và bạn có thể cắt chỉ.
  • 7-10 ngày: Mí mắt hết sưng hoàn toàn, tuy nhiên một số cơ địa có thể kéo dài đến 2 tuần. Lúc này nếp mí vẫn chưa hoàn toàn tự nhiên nên vẫn cần áp dụng các cách giảm sưng sau cắt mí.
  • Sau 1 tháng: Sau khi chăm sóc kỹ lưỡng, nếp mí sau cắt mí đã ổn định và lên form tự nhiên.
Tùy cơ địa mỗi người mà thời gian hết sưng sau cắt mí sẽ khác nhau
Tùy cơ địa mỗi người mà thời gian hết sưng sau cắt mí sẽ khác nhau

Những cách giảm sưng sau cắt mí mắt

Tình trạng mí mắt bị sưng sau cắt mí là bình thường và sẽ giảm dần sau thời gian áp dụng các cách giảm sưng sau cắt mí được Seoul Center gợi ý dưới đây:

Chườm lạnh sau cắt mí

Nhiều nghiên cứu cho thấy, những người đã cắt mí mắt nếu tích cực chườm đá có thể giảm đến 70% tình trạng sưng tấy. Chườm đá sau cắt mí liên tục đến ngày thứ 2,3 mí mắt sẽ giảm bớt sưng đi nhiều và đến ngày thứ 5 sẽ lành và phục hồi hoàn toàn như ban đầu.

Chính vì thế, trong vòng 24h đầu ngay sau khi cắt mí mắt, bạn nên chườm lạnh mỗi lần 15-20 phút, cách nhau 2-3 tiếng. Sử dụng túi đá hoặc khăn mềm bọc đá viên, chườm nhẹ nhàng lên vùng mí mắt để làm giảm nhanh tình trạng sưng tấy. Lưu ý, bạn cần tránh chườm trực tiếp đá lên vết thương bởi nước đá có thể dây trực tiếp vào mắt gây nhiễm trùng.

Chườm lạnh để giảm sưng sau khi cắt mí mắt
Chườm lạnh để giảm sưng sau khi cắt mí mắt

Chườm nóng mí mắt

Nếu sau 48h cắt mí, bạn nhận thấy vùng mắt vẫn còn bị sưng, phù nề và tụ huyết thì có thể chườm nóng. Đây là cách giảm sưng sau cắt mí để tan máu bầm, giúp cho đôi mắt tự nhiên hơn. Phương pháp này được thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một chai nước ấm hoặc 1 quả trứng luộc còn nóng, bọc trong khăn mềm và chườm lên vùng mắt. Chườm nóng mí mắt khoảng 15-20 phút mỗi lần, 2-3 lần/ngày.

Bởi vì vùng mắt lúc này khá nhạy cảm nên bạn cần kiểm tra nhiệt độ phù hợp, tránh trường hợp làm bỏng mắt. Bên cạnh đó, bạn cần kết hợp thực hiện các động tác massage nhẹ nhàng, giúp vùng máu bầm nhanh chóng tan. Trong quá trình chườm nóng, bạn không nên sờ nắn đến mí mắt vì có thể sẽ ảnh hưởng đến quá trình hồi phục mí mắt.

Kết hợp chườm ấm để giảm sưng bầm mí mắt
Kết hợp chườm ấm để giảm sưng bầm mí mắt

Chế độ dinh dưỡng

Ngoài các cách giảm sưng sau cắt mí, bạn cần tuân thủ chế độ dinh dưỡng hợp lý để giúp giảm sưng và thúc đẩy quá trình hồi phục. Bổ sung đầy đủ dưỡng chất protein có trong thịt nạc, sữa, các loại hạt,… giúp tái tạo da mới. Đừng quên bổ sung vitamin A, C có trong các loại cam, bưởi, ớt chuông, cà rốt, rau cải,… để tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ lành thương.

Đừng quên uống đủ 2-3 lít nước mỗi ngày để giúp cơ thể thanh lọc và giảm sưng. Có thể bổ sung thêm các loại nước ép trái cây giàu khoáng chất tốt cho người vừa cắt mí mắt bị sưng.

Hạn chế các đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ vì dễ gây sưng tấy và kích ứng da. Tránh các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá làm cản trở quá trình lành thương. Kiêng khem các thực phẩm dễ tạo sẹo sau cắt mí như thịt bò, hải sản, rau muống, xôi nếp,… Bạn nên tham khảo chi tiết sau cắt mí kiêng ăn gì từ chuyên gia và ghi nhớ kĩ để tránh ánh hưởng đến vết cắt sau phẫu thuật.

Kiêng khem các thực phẩm dễ gây sưng viêm sau cắt mí
Kiêng khem các thực phẩm dễ gây sưng viêm sau cắt mí

Ngoài các món ăn trên, nhiều người cũng thắc mắc về chế độ kiêng cử sau cắt mí như:

Dùng thuốc kháng sinh

Đối với những trường hợp có cơ địa phản ứng sau khi cắt mí mức độ nặng thì bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc kháng sinh để khắc phục. Thuốc kháng sinh giúp ngăn ngừa nhiễm trùng, là cách giảm sưng sau cắt mí, giảm bớt cảm giác khó chịu khi mí mắt bị sưng bầm.

Đa phần bạn chỉ dùng thuốc kháng sinh trong khoảng 1 – 2 ngày đầu sau khi cắt mí. Ngoài ra bạn nên lưu ý uống đúng liều lượng theo đơn kê toa của bác sĩ và không tự ý mua thuốc uống khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

Sử dụng thuốc kháng sinh giảm đau được bác sĩ chỉ định
Sử dụng thuốc kháng sinh giảm đau được bác sĩ chỉ định

Các cách giảm sưng khác sau cắt mí

Chế độ chăm sóc và áp dụng các cách giảm sưng sau cắt mí mắt rất quan trọng để đảm bảo quá trình hồi phục diễn ra thuận lợi. Dưới đây là một số cách khác để giảm sưng và chăm sóc sau phẫu thuật cắt mí:

  • Sử dụng nước muối sinh lý và tăm bông sạch để nhẹ nhàng vệ sinh vùng mí mắt. Tránh tác động mạnh vào vùng phẫu thuật để không gây tổn thương nếp mí.
  • Giấc ngủ đầy đủ giúp cơ thể hồi phục nhanh chóng và giảm sưng tấy. Tránh thức khuya và sử dụng thiết bị điện tử nhiều, dễ gây căng thẳng cho mắt và làm sưng tấy.
  • Tránh sử dụng mỹ phẩm cho vùng mắt để tránh nhiễm trùng và kích ứng vết thương. Để mắt có thời gian hồi phục hoàn toàn, bạn không nên đeo kính áp tròng trong 1 tháng đầu.
  • Đi ra ngoài nên đeo kính râm giúp bảo vệ vết thương mí mắt khỏi ánh sáng mặt trời và các tác nhân môi trường như bụi bẩn, gió.
  • Sử dụng đúng loại thuốc và liều lượng mà bác sĩ cắt mí đã kê đơn, bao gồm thuốc giảm đau, thuốc kháng viêm và thuốc kháng sinh nếu cần. Tránh tự ý tăng hoặc giảm liều lượng thuốc để đảm bảo an toàn và hiệu quả.
  • Tuân thủ tái khám định kỳ để bác sĩ kiểm tra và đánh giá quá trình hồi phục. Nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường như đau đớn quá mức hay nhiễm trùng, cần báo ngay cho bác sĩ để được xử lý kịp thời.
Vệ sinh mí mắt sau khi cắt với nước muối sinh lý
Vệ sinh mí mắt sau khi cắt với nước muối sinh lý

Áp dụng các cách giảm sưng sau cắt mí mắt không chỉ giúp quá trình hồi phục diễn ra suôn sẻ và an toàn mà còn đảm bảo nếp mí mới đẹp tự nhiên. Nếu bạn còn lo lắng mí mắt bị sưng sau cắt mí có thể liên hệ các bác sĩ Seoul Center để được tư vấn chi tiết cách khắc phục.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 26/07/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn