Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Trước và sau khi mang thai, vòng 1 là bộ phận có sự thay đổi nhiều nhất. Nhiều mẹ bỉm sau khi cai sữa thì ngực bị chảy xệ hoặc nhỏ lại khiến họ bị tự ti. Hiểu được tâm lý này, Seoul Center đã đưa ra các cách tăng vòng 1 sau khi cai sữa để chị em áp dụng và cải thiện vòng 1 của mình.

Tại sao ngực bị nhỏ và chảy xệ sau khi cai sữa?

Ngực bị nhỏ và chảy xệ sau khi cai sữa không phải là tình trạng hiếm gặp. Tình trạng ngực nhỏ lại là do các tuyến sản xuất sữa sau khi ngưng cho con bú sẽ bị co lại và quay về kích thước ban đầu. Tuy nhiên, do ở giai đoạn mang thai, các ống dẫn sữa phát triển mạnh mẽ làm bầu ngực căng lên trong thời gian dài, khiến các dây chằng ở bầu ngực dần mất đi sự đàn hồi nên khi ngực nhỏ lại cũng làm cho ngực chảy xệ.

Ngoài ra, vẫn còn một số nguyên nhân khác làm cho ngực bị nhỏ và chảy xệ là do chế độ ăn uống, tuổi tác:

  • Chế độ ăn uống không khoa học: Bạn thường xuyên ăn nhiều đường tinh luyện, uống nhiều rượu bia, sử dụng các thực phẩm chế biến sẵn,… Đây đều là nhóm thực phẩm làm suy yếu cấu trúc da, làm chảy xệ vòng 1.
  • Tuổi tác lớn: Khi tuổi tác ngày càng tăng lên cũng là lúc cơ thể ngừng sản xuất collagen, khiến cho làn da mất đi sự đàn hồi và vùng ngực bị chảy xệ. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, mang thai ở độ tuổi 30 sẽ có nguy cơ ngực bị chảy xệ cao hơn.
cách tăng vòng 1 sau khi cai sữa
Mang thai muộn sau 30 tuổi cũng là lý do chính khiến ngực bị chảy xệ do da đã giảm tính đàn hồi

Bí kíp cách tăng vòng 1 sau khi cai sữa an toàn cho mẹ

Với chị em phụ nữ, ngực lép sau sinh hoặc bị chảy xệ sau sinh khiến họ vô cùng tự ti. Do đó, những cách cải thiện vòng 1 sau sinh như: massage, tập thể dục, chế độ ăn uống khoa học, tắm vòi sen, phẫu thuật,… sẽ rất hữu ích dành cho mẹ bỉm.

Bài tập massage ngực

Đây là cách tăng vòng 1 sau khi cai sữa có nguồn gốc từ phụ nữ Nhật. Tác dụng của việc massage ngực là giúp lưu thông khí huyết, cải thiện sắc tố da, kích thích sự sản sinh hormone làm tăng bầu ngực (Prolactin).

cách tăng vòng 1 sau khi cai sữa
Massage nhẹ nhàng bầu ngực mỗi ngày để cải thiện kích thích vòng 1

Có rất nhiều phương pháp massage mà bạn có thể tham khảo:

  • Massage ngực theo chiều xoắn ốc: Xoa hai lòng bàn tay cho ấm rồi áp vào một bên bầu ngực, một tay đặt dưới bầu ngực để đỡ và một tay đẩy bầu ngực hướng lên trên. Lưu ý, massage nhẹ nhàng theo ngược chiều kim đồng hồ.
  • Massage ngực bằng cách bóp đẩy ngực: Xoa lòng bàn tay ấm rồi đặt lên phía trên hai bầu ngực. Dùng một lực vừa phải đẩy ngực chéo về phía vai rồi quay lại vị trí ban đầu. Kiên trì thực hiện 20 – 30 lần mỗi ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.
  • Massage kết hợp với dầu dừa: Dầu dừa là tinh chất rất giàu vitamin và khoáng chất, có khả năng chống lão hóa và cấp ẩm hiệu quả. Khi bạn sử dụng dầu dừa để massage vùng ngực sẽ làm kích thích khả năng sản sinh collagen giúp da được tái tạo, tăng độ đàn hồi và dần đầy đặn hơn.

Những bài viết liên quan chủ đề cải thiện vòng 1 được nhiều người tìm kiếm mà bạn nên tham khảo qua:

Cách làm tăng vòng 1 cấp tốc của người Nhật

Chế độ ăn uống hợp lý

Cách tăng vòng 1 sau khi cai sữa hữu hiệu nhất đó chính là thay đổi thực đơn, xây dựng chế độ ăn uống khoa học. Bạn hãy bổ sung những thực phẩm có khả năng giúp cải thiện cơ bắp và làm vòng 1 săn chắc hơn như trứng, cá, ức gà, khô bò, sản phẩm từ sữa,…

cách tăng vòng 1 sau khi cai sữa
Bổ sung những thực phẩm giúp tăng cơ bắp để vùng ngực săn chắc hơn

Thêm những thực phẩm giàu vitamin B và vitamin E để cải thiện sắc tố da như: cá hồi, rau xanh, nước ép, hàu, các loại cây họ đậu, thịt lợn,…. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý tránh những thực phẩm giàu chất béo để hạn chế tình trạng tích tụ mỡ thừa gây tác hại xấu đến quá trình cải thiện kích thước vòng 1.

Thực hiện các bài tập chống đẩy, plank, tập tạ

Như chúng ta đã biết, cấu tạo vùng ngực không chỉ có mô mỡ mà còn có nhiều lớp cơ giúp định hình vòng 1 chuẩn. Do đó, bên cạnh những cách tăng vòng 1 sau khi cai sữa khác thì bạn cũng nên áp dụng song song các bài tập thể dục để cải thiện tình trạng ngực chảy xệ.

Các bài tập chống đẩy, plank, tập tạ tay,… thường sẽ có tác động lực rất lớn đến vùng ngực, không chỉ giúp cải thiện tình trạng chảy xệ mà còn giúp vòng 1 ngày càng săn chắc hơn.

cách tăng vòng 1 sau khi cai sữa
Thực hiện các bài tập thể dục sẽ giúp các lớp cơ săn chắc từ đó vòng 1 được cải thiện đáng kể

Tắm vòi hoa sen mỗi ngày là cách tăng vòng 1 sau khi cai sữa hiệu quả

Chắc hẳn bạn sẽ bất ngờ khi nghe nói rằng việc tắm với vòi sen sẽ giúp cải thiện kích thước ngực. Thực tế, phương pháp này đã được kiểm chứng là có mang lại hiệu quả tuyệt vời cho vòng 1.

Cách tắm dưới vòi sen để cải thiện kích thước ngực như sau:

  • Bước 1: Mở vòi sen và để vòi nước phun vào hai bầu ngực.
  • Bước 2: Trong quá trình tắm, bạn thay đổi chế độ nước nóng – lạnh liên tục để kích thích lưu thông máu.
  • Bước 3: Dùng sữa tắm thoa lên vùng ngực và massage nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ khoảng 5-10 phút để ngực săn chắc và nảy nở hơn.
cách tăng vòng 1 sau khi cai sữa
Tắm mỗi ngày với vòi sen và massage nhẹ nhàng để cải thiện và tăng vòng 1 lép bẩm sinh

Lựa chọn form áo ngực phù hợp

Vì vòng 1 của chị em trước và sau khi sinh con có kích thước khác nhau nên cần thay đổi loại áo ngực mới phù hợp. Bạn có thể ưu tiên lựa chọn những loại áo có khả năng nâng và định hình khuôn ngực tốt.

Khi mặc áo ngực, bạn cần lưu ý dùng tay dồn ngực về phía trước để định hình vị trí ngực tốt hơn và hạn chế được tình trạng tích tụ mỡ ở hai bên sườn. Song song đó, bạn cũng cần chú ý đến dáng đi, đứng, ngồi thẳng lưng, vì nếu ngồi khom trong thời gian dài thì sẽ làm ngực bị chảy xệ nhiều hơn.

cách tăng vòng 1 sau khi cai sữa
Lựa chọn loại áo ngực phù hợp sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng ngực chảy xệ hiệu quả

Tránh việc cai sữa cho con một cách đột ngột

Trên thực tế, thời điểm cho con cai sữa cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tình trạng hình dáng của bầu ngực. Theo chuyên gia khuyến cáo, thời điểm thích hợp nhất để cai sữa là khi con đủ 2 tuổi. Lúc này ngực của mẹ có thể giữ được hình dáng nhờ vào thói quen bú của bé giúp ngực có sự đàn hồi tốt hơn.

Trong trường hợp mẹ cai sữa quá đột ngột sẽ khiến cho các tuyến sản xuất sữa bị co nhanh chóng khiến các mô liên kết bị lỏng lẻo và hiện tượng ngực bé lại hoặc xệ xuống là điều không thể tránh khỏi. Do vậy, bạn nên có kế hoạch cai sữa cho con từ từ, giảm số lần trong ngày, trong tuần, trong tháng để các mô có sự thích nghi tốt hơn và hạn chế tình trạng ngực chảy xệ sau sinh. Đây là một trong những cách tăng vòng 1 sau khi cai sữa cực hữu hiệu mà mẹ bỉm nên lưu ý.

cách tăng vòng 1 sau khi cai sữa
Cai sữa từ từ để các mô tuyến vú có sự thích nghi tốt hơn và hạn chế tình trạng chảy xệ sau sinh

Dùng kem dưỡng ngực có thành phần thiên nhiên

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại kem dưỡng ngực khác nhau. Hầu hết các sản phẩm này đều có thành phần chiết suất từ tự nhiên nên rất an toàn đến sức khỏe. Các thành thành trong kem dưỡng vùng ngực có tác dụng giúp cải thiện tình trạng chảy xệ gồm cỏ ba lá và cây cọ.

Để mua và sử dụng sản phẩm chính hãng, bạn cần tìm đến những đơn vị uy tín để mua hàng, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Điều này sẽ giúp đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn, tránh những rủi ro không may có thể xảy ra.

Phẫu thuật nâng ngực thẩm mỹ

Như chúng ta đã thấy, có rất nhiều cách cải thiện vòng 1 sau sinh tại nhà đơn giản, dễ thực hiện. Tuy nhiên, những phương pháp được giới thiệu ở trên đều cần phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài thì mới có thể nhận thấy hiệu quả rõ rệt. Trong đó, có một số cách chỉ phù hợp cho những người có vòng 1 chảy xệ mức độ nhẹ, còn với những tình trạng ngực chảy xệ nặng thì sẽ không mang lại hiệu quả.

cách tăng vòng 1 sau khi cai sữa
Nâng ngực là phương pháp cải thiện tình trạng ngực bé, bị chảy xệ hiệu quả nhất

Do vậy, phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực ra đời để giải quyết vấn đề này cho khách hàng. Những ai tự ti vì vòng 1 bị chảy xệ và bé lại sau khi cai sữa thì đây là sự lựa chọn tuyệt vời vì mang đến rất nhiều ưu điểm:

  • Có thể nhận thấy hiệu quả thẩm mỹ ngay sau 6 -8 tuần phẫu thuật.
  • Nếu có chế độ chăm sóc hậu phẫu khoa học thì có thể duy trì trong thời gian dài lên đến 10 hoặc 15 năm.
  • Hiện nay đã có nhiều phương pháp nâng ngực tiên tiến, bác sĩ phẫu thuật bằng kỹ thuật nội soi hạn chế xâm lấn nên sẽ không gây đau rát, chảy máu hay những biến chứng xấu khác.
  • Nâng ngực không tác động đến bầu ngực nên sẽ không gây ảnh hưởng đến các chức năng của vùng ngực. Sau nâng ngực, bạn vẫn có thể cho con bú hoàn toàn bình thường.

Để sớm sở hữu vòng 1 căng đầy, đều và đẹp tự nhiên sau khi cai sữa cho con thì bạn có thể áp dụng phương pháp nâng ngực. Bạn nên đến cơ sở thẩm mỹ uy tín để được chuyên gia thăm khám và đưa ra lời khuyên tốt nhất.

Các cách tăng vòng 1 sau khi cai sữa được Seoul Center tổng hợp trên đây đều được chứng thực với rất nhiều chị em phụ nữ. Đặc biệt, với những chị em muốn lấy lại vòng 1 đều, đẹp nhanh chóng nhất thì hãy lựa chọn cách nâng ngực thẩm mỹ. Phương pháp này sẽ giúp bạn tìm lại chính mình, lấy lại sự tự tin và quyến rũ vốn có.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 19/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi