Ngủ trưa có mập không? Nên ngủ trưa vào lúc nào là phù hợp?

Buổi trưa là thời gian thích hợp để chúng ta nghỉ ngơi, nạp lại năng lượng sau thời gian dài làm việc. Giấc ngủ trưa đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của cơ thể. Nhưng liệu rằng ngủ trưa có mập không và những người dễ tăng cân thì có nên ngủ trưa không? Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc trên một cách chi tiết nhất giúp bạn.

Tìm hiểu thắc mắc ngủ trưa có mập không?
Tìm hiểu thắc mắc ngủ trưa có mập không?

Ngủ trưa có mập không?

Nhiều người cho rằng việc ngủ nhiều cũng như ăn nhiều, khi ngủ chúng ta không vận động nên sẽ làm cơ thể tích tụ mỡ thừa. Quan điểm này là hoàn toàn sai lầm. Khoa học đã chứng minh giấc ngủ trưa không hề làm tăng cân như chúng ta nghĩ.

Có một loại hormone tên là Leptin sẽ được cơ thể sản sinh ra khi chúng ta ngủ trưa. Hormone này khiến bạn có cảm giác no bụng, không thèm ăn nên bạn thường sẽ có cảm giác chán ăn hoặc ăn ít hơn khi vừa ngủ trưa dậy. Vì thế, ngủ trưa không chỉ giúp cơ thể được phục hồi năng lượng mà còn có thể giúp chúng ta giảm cân một cách tự nhiên nhất.

Ngủ trưa không mập mà còn có nhiều lợi ích khác
Ngủ trưa không mập mà còn có nhiều lợi ích khác

Giấc ngủ trưa quan trọng như thế nào?

Vậy là chúng ta đã giải đáp được thắc mắc “ngủ trưa có mập không?”. Ngủ trưa không những không gây mập mà còn mang nhiều lợi ích tuyệt vời. Không phải vô tình mà các bác sĩ và chuyên gia khuyên chúng ta nên dành ít nhất 15 phút để ngủ trưa và nghỉ ngơi. Cùng điểm qua một vài lợi ích tuyệt vời sau đây:

Phục hồi năng lượng cho cơ thể

Khi chúng ta phải tập trung làm việc liên tục suốt nhiều giờ thì cơ thể đã cạn kiệt sức và tinh thần cũng không còn được sáng suốt. Nếu bạn cứ cố gắng làm tiếp mà không cho cơ thể có thời gian được nghỉ ngơi sẽ rất dễ bị suy nhược cơ thể. Thời gian còn lại trong ngày bạn sẽ rất mệt mỏi, làm việc chậm chạp và khó tập trung.

Ngăn chặn các bệnh về tim mạch

Bệnh tim có thể được gây ra bởi một loại hormone tên là Cortisol. Cortisol sẽ được cơ thể tiết ra khi chúng ta thiếu ngủ, mệt mỏi và uể oải. Và khi chúng ta ngủ đủ giấc thì cơ thể sản xuất những chất tiêu diệt loại hormone này. Vì thế, giấc ngủ trưa sẽ giúp cơ thể chúng ta hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Các bệnh về tim mạch sẽ giảm bớt nếu ngủ trưa đều đặn
Các bệnh về tim mạch sẽ giảm bớt nếu ngủ trưa đều đặn

Tăng cường khả năng sáng tạo

Ngủ trưa đủ giấc sẽ giúp tâm trạng phấn chấn, tinh thần minh mẫn và sáng suốt hơn. Khả năng sáng tạo từ đó cũng được cải thiện và phát huy mạnh mẽ. Não bộ sẽ được kích thích hoạt động tối đa công suất, mang lại hiệu quả công việc tốt hơn.

Ngoài ba lợi ích tuyệt vời trên thì ngủ trưa đủ giấc còn giúp bạn nâng cao sức khỏe, ngăn ngừa một số bệnh, nâng cao nhận thức và cải thiện tâm trạng. Đặc biệt với những ai bị suy nhược cơ thể cần được ngủ trưa mỗi ngày để cơ thể được hồi phục nhanh nhất. Vậy là chúng ta đã biết ngủ trưa có mập không và những lợi ích quan trọng của nó.

Nên ngủ trưa vào thời gian là là tốt nhất?

Tuy giấc ngủ trưa mang lại nhiều lợi ích nhưng nếu chúng ta không biết điều chỉnh thời gian ngủ hợp lý sẽ bị phản tác dụng. Giấc ngủ trưa quá dài hoặc quá ngắn đều sẽ khiến cơ thể bạn mệt mỏi, nặng nề, tâm trạng bất an, tập trung kém và làm suy giảm trí nhớ. Ngủ trưa quá nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ buổi tối của bạn.

Bạn nên cân đối thời gian ngủ trưa phù hợp để tốt cho sức khỏe
Bạn nên cân đối thời gian ngủ trưa phù hợp để tốt cho sức khỏe
  • Ngủ trưa từ 10 – 20 phút: Nếu bạn là nhân viên văn phòng thì đây là thời gian ngủ trưa phù hợp dành cho bạn. Nhân viên văn phòng thường chỉ được nghỉ trưa khoảng 1 tiếng, thời gian đó bạn phải vừa ăn và nghỉ ngơi. Bạn chỉ nên dành khoảng tối đa 20 phút cho chu kỳ ngủ này của mình nhé!
  • Ngủ trưa 30 phút: Giấc ngủ trưa quá 30 phút là cơ thể bạn đang bước sang một chu kỳ giấc ngủ khác. Nếu bạn thức dậy lúc này sẽ khiến cơ thể rất mệt mỏi, tim đập mạnh và có cảm giác bất an. Vì thế, bạn không nên ngủ trưa trong khoảng thời gian này.
  • Ngủ trưa 60 phút: Đây là khoảng thời gian vừa đủ để cơ thể bạn phục hồi hầu hết các cơ quan chức năng của cơ thể. Tỉnh dậy sau giấc ngủ trưa 60 phút giúp tinh thần sảng khoái, thoải mái, có nhiều năng lượng, tăng khả năng ghi nhớ và phản xạ tự nhiên của cơ thể.
  • Ngủ trưa 90 phút: Đây được xem là khoảng thời gian ngủ lý tưởng cho một giấc ngủ trưa hoàn chỉnh. Chu kỳ giấc ngủ của bạn sẽ được hoàn tất một cách suôn sẻ nhất trong 90 phút này.
Bạn nên ngủ trưa tối đa 90 phút là tốt nhất
Bạn nên ngủ trưa tối đa 90 phút là tốt nhất

Lưu ý, bạn chỉ nên ngủ trưa tối đa 90 phút để cơ thể không rơi vào giấc ngủ sâu làm sai lệch chu kỳ giấc ngủ. Trước khi ngủ không nên ăn quá no sẽ làm trướng bụng, khó tiêu và ngủ không ngon giấc. Bạn cũng nên chú ý tư thế ngủ sao cho thoải mái nhất để tránh tình trạng cơ thể đau nhức và uể oải khi ngủ dậy nhé!

>>> Xem thêm: 11 cách giảm cân mà không cần tập luyện thể dục

Các bài tập giảm cân hiệu quả khi bị tăng cân

Ngủ trưa có mập không và nếu bị tăng cân thì nên làm thế nào? Việc tăng cân mất kiểm soát là điều không ai muốn. Nếu bạn không may đang rơi vào tình trạng tăng cân nhiều hoặc đơn giản là bạn muốn duy trì cân nặng ở mức hiện. Hãy tham khảo một số bài tập giảm cân đơn giản sau đây nhé!

Hướng dẫn một số bài tập giúp giảm cân tại nhà
Hướng dẫn một số bài tập giúp giảm cân tại nhà

Đi bộ giảm cân hiệu quả

Đây là bài tập đơn giản và hiệu quả nhất cho những ai mới bắt đầu tập thể dục mà không sợ bị quá sức. Đi bộ giúp các cơ bắp được khởi động, co dãn nhịp nhàng, hạn chế các tình trạng co rút, căng cơ.

Theo nghiên cứu, một người có thể đốt cháy gần 170 calo khi đi bộ 30 phút. Mỗi tuần bạn dành ra 70 phút đi bộ với tần suất 3 lần/tuần sẽ giúp cơ thể giải phòng được 1,5% lượng mỡ thừa trong vòng 3 tháng.

Thời gian đầu bạn có thể đi bộ mỗi lần 30 phút, tối thiểu 3 – 4 lần/tuần để cơ thể làm quen với nhịp độ đó. Dần dần bạn có thể tăng tần suất và thời gian đi bộ lên phù hợp với tình trạng thể chất của mình. Đây là thói quen rất tốt cho sức khỏe bạn nên duy trì thường xuyên để có vóc dáng cân đối nhé!

Đi bộ mỗi ngày để giảm cân và duy trì sức khỏe tốt nhất
Đi bộ mỗi ngày để giảm cân và duy trì sức khỏe tốt nhất

Chạy bộ là môn thể thao giảm cân nhanh

Bộ môn chạy bộ đã được khoa học chứng minh rằng có khả năng đốt cháy lượng calo nhanh hơn và hiệu quả hơn các bộ môn thể thao khác. Bạn có thể chọn cách chạy bền hoặc chạy nước rút.

Để chạy bền hiệu quả và không bị mất sức, bạn nên bắt đầu chạy với tốc độ vừa phải, nhẹ nhàng và tăng dần tốc độ về sau. Bạn nên chạy cách ngày và xen kẽ bằng các bộ môn khác nhẹ nhàng hơn. Bởi vì sau một thời gian chạy bền thì cơ thể cần được nghỉ ngơi để các cơ được hồi phục.

Chạy bộ đốt cháy lượng lớn calo trong cơ thể
Chạy bộ đốt cháy lượng lớn calo trong cơ thể

Nhảy dây giảm cân tại nhà

Lượng calo trong cơ thể chúng ta sẽ được đốt cháy khi chúng ta vận động hay tập thể thao. Bộ môn nhảy dây cần sự hoạt động của cả cơ thể từ tay, chân, bụng… nên lượng calo được đốt cháy khá nhiều khoảng 10 calo/phút nhảy dây.

Nhảy dây thường xuyên cũng sẽ giúp bạn ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch. Tim sẽ hoạt động đều đặn và hiệu quả để đưa máu đến các bộ phận khác trên cơ thể. Các thao tác mạnh mẽ trong quá trình nhảy dây cũng sẽ giúp mỡ bụng được loại bỏ một cách đáng kể.

Toàn bộ cơ thể sẽ được tác động mỗi khi bạn nhảy dây
Toàn bộ cơ thể sẽ được tác động mỗi khi bạn nhảy dây

Seoul Center địa chỉ làm đẹp giảm cân tức thì bằng công nghệ cao

Bạn đã biết ngủ trưa có mập không và bạn đang tìm giải pháp giảm cân nhanh chóng? Bạn có thể giảm cân tại nhà bằng các bài tập nêu trên nhưng thực tế không phải ai cũng có thời gian và kiên trì để tự tập. Nếu bạn đang cần tìm một giải pháp giảm cân tốt hơn, nhanh hơn và hiệu quả hơn thì có thể tham khảo dịch vụ giảm cân bằng công nghệ cao.

Bệnh viện thẩm mỹ Seoul Center nổi tiếng với hai công nghệ giảm béo, giảm cân hiệu quả. Đó chính là công nghệ giảm béo E Sonic và công nghệ loại bỏ mỡ Max Lipo.

Bạn sẽ được các bác sĩ thẩm mỹ tại đây tư vấn và đưa ra liệu trình phù hợp nhất tùy theo tình trạng của bạn. Giá dịch vụ sẽ dao động từ 1.600.000 đồng đến 7.800.000 đồng và bạn có thể đăng ký mua lẻ hoặc mua theo gói.

Giảm cân bằng công nghệ cao tại Seoul Center
Giảm cân bằng công nghệ cao tại Seoul Center

Công nghệ giảm béo E Sonic và Max Lipo phù hợp với các tình trạng da chảy xệ, bị lão hóa làm mất độ đàn hồi cho da. Những ai không muốn ăn kiêng hoặc không có nhiều thời gian thì càng nên sử dụng công nghệ giảm cân này.

Lợi ích của hai công nghệ này chính là có thể giảm béo ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể, kể cả những vùng khó tác động như bắp tay, eo, đùi… Bạn chỉ cần thực hiện lần đầu tiên là đã thấy được hiệu quả. Nếu thực hiện theo liệu trình của các bác sĩ thẩm mỹ đề ra thì chắc chắn sẽ có vóc dáng như ý.

Bên cạnh việc giảm cân trực tiếp tại vùng mỡ thừa, công nghệ này còn kích thích tăng sinh các sợi collagen và elastin dưới da giúp da khỏe và săn chắc hơn. Nếu da bạn đang gặp tình trạng lão hóa thì công nghệ này cũng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hạn chế và làm chậm lão hóa da hiệu quả.

Thời gian thực hiện dịch vụ này cũng khá nhanh và chi phí được tối ưu thấp nhất. Bạn cũng không cần phải kiêng khem quá khắt khe như khi tự giảm cân tại nhà mà chỉ cần duy trì chế độ ăn vừa phải và khoa học. 

Hình ảnh khách hàng sau khi giảm cân tại Seoul Center
Hình ảnh khách hàng sau khi giảm cân tại Seoul Center

Hy vọng qua bài viết này bạn đã có thể giải đáp được thắc mắc ngủ trưa có mập không và có cho mình cách giảm cân hiệu quả nhất. Bạn có thể tự tập thể dục giảm cân tại nhà hoặc chọn các dịch vụ giảm cân công nghệ cao. Hãy liên hệ Seoul Center nếu có bất kỳ thắc mắc nào bạn nhé!

>>> Xem thêm: Tiết lộ một số công thức Detox giảm cân đơn giản nhưng hiệu quả bất ngờ

đội ngũ bác sĩ
1800 088 878 phone Đặt lịch hẹn Đặt lịch hẹn Tư vấn ngay Tư vấn ngay [email protected] mail
Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn Hotline Hotline Đặt hẹn Đặt hẹn Tải app Tải app
Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực
Chọn thời gian
Hôm nay, CN - 04/12/2022
  • CN
    04/12
  • Thứ 2
    05/12
  • Thứ 3
    06/12
  • Thứ 4
    07/12
  • Thứ 5
    08/12
  • Thứ 6
    09/12
  • Thứ 7
    10/12
  • CN
    11/12
  • 8:00
  • 8:30
  • 9:00
  • 9:30
  • 10:00
  • 10:30
  • 11:00
  • 11:30
  • 12:00
  • 12:30
  • 13:00
  • 13:30
  • 14:00
  • 14:30
  • 15:00
  • 15:30
  • 16:00
  • 16:30
  • 17:00
  • 17:30
  • 18:00
  • 18:30
  • 19:00
  • 19:30
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!