Trở lại

8 cách giảm mỡ bụng tại nhà khoa học, hiệu quả trong 1 tuần

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Mỡ bụng không chỉ gây khó chịu về mặt thẩm mỹ mà còn có thể nguy hiểm cho sức khỏe. Nhiều chị em tìm cách giảm mỡ bụng tại nhà để cải thiện vóc dáng và lấy lại sự tự tin. Để giúp chị em nhanh chóng đạt được kết quả tốt nhất, chuyên mục Thẩm Mỹ Body của Seoul Center sẽ gợi ý các cách an toàn, hiệu quả qua bài viết dưới đây.

Cách giảm mỡ bụng tại nhà
Cách giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả

Hạn chế ăn thực phẩm có đường

Chế độ ăn uống quyết định 70% tình trạng mỡ thừa của cơ thể. Vì thế, bạn cần có tháp dinh dưỡng phù hợp nếu muốn nhanh chóng loại bỏ mỡ thừa, lấy lại vòng eo thon gọn, săn chắc. Cách giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả đầu tiên mà bạn nên biết là tránh nạp các thực phẩm có đường. Đường có hàm lượng calo cao, khi tiêu thụ quá nhiều đường, cơ thể sẽ tích tụ mỡ, đặc biệt là ở vùng bụng.

Chị em nên thay thế các nhóm thực phẩm như nước ngọt có ga, nước trái cây đóng chai thành những thức uống giảm cân, nước ép hoa quả tươi, rau củ tươi xanh.

 Đọc thêm bài viết Đường bao nhiêu calo? Ăn đường có béo không? để cân đối chế độ ăn của mình bạn nhé

Nên thay thế nước ngọt đóng chai bằng nước ép hoa quả tươi không đường
Nên thay thế nước ngọt đóng chai bằng nước ép hoa quả tươi không đường

Ăn nhiều protein hơn

Nếu bạn đang tìm thực đơn hỗ trợ giảm mỡ bụng tại nhà thì đừng bỏ qua nhóm chất protein. Đây là một thành phần quan trọng trong việc giảm mỡ bụng. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng protein sẽ giúp săn chắc cơ, ít tích tụ mỡ.

Hơn nữa, protein giúp tăng cảm giác no giữa các bữa ăn và tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp đốt cháy mỡ hiệu quả. Bạn có thể bổ sung protein qua các thực phẩm như thịt gà, cá, lòng đỏ trứng, sữa và các loại hạt.

 Mời bạn đọc bài viết Cách giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 3 ngày hiệu quả từ các chuyên gia dinh dưỡng của Seoul Center

Nhóm thực phẩm giàu protein rất tốt cho quá trình đốt cháy mỡ thừa
Nhóm thực phẩm giàu protein rất tốt cho quá trình đốt cháy mỡ thừa

Bạn có thể kết hợp các thực phẩm hiệu quả trong thực đơn Keto giảm 5kg trong 1 tuần để có thể giảm cân, giảm béo hiệu quả nhé!

Ăn ít carbs hơn

Giảm lượng carbohydrate trong chế độ ăn hàng ngày cũng là một cách giảm béo bụng hiệu quả. Carb là nguồn năng lượng dễ tiêu thụ nhưng nếu nạp quá nhiều làm cho cơ thể không sử dụng hết, nó sẽ tích tụ thành mỡ và gây nên tình trạng béo bụng.

Thay vì ăn nhiều bánh mì, gạo và mì, thực phẩm đóng hộp, bạn có thể thay thế chúng bằng các loại thực phẩm giàu chất xơ như rau xanh, quả tươi và các loại ngũ cốc nguyên hạt, gạo lức. Khi ăn kiêng giảm mỡ bụng, giảm lượng carb, cơ thể bạn sẽ rơi vào trạng thái đốt cháy mỡ thừa và làm giảm cảm giác thèm ăn.

Để giảm lượng carbs trong thực đơn, bạn nên thay thế gạo, bánh mì trắng thành ngũ cốc nguyên hạt
Để giảm lượng carbs trong thực đơn, bạn nên thay thế gạo, bánh mì trắng thành ngũ cốc nguyên hạt

Thêm vào thực đơn giàu chất xơ

Chất xơ không chỉ giúp duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh mà còn giúp bạn cảm giác no lâu hơn bởi vì nó có tác dụng làm chậm quá trình chuyển thức ăn đến hệ tiêu hoa. Hơn nữa, thực phẩm giàu chất xơ thường có ít calo và chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin và khoáng chất nên rất tốt cho quá trình giảm mỡ. Bạn có thể bổ sung chất xơ vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày bằng cách ăn rau xanh, hoa quả tươi, hạt và yến mạch.

 Tham khảo chế độ thực đơn Keto giảm 5kg trong 1 tháng từ các chuyên gia dinh dưỡng của Seoul Center

Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ sẽ giúp cơ thể đào thải mỡ nhanh hơn
Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ sẽ giúp cơ thể đào thải mỡ nhanh hơn

Chia nhỏ các bữa ăn trong ngày

Cách giảm mỡ bụng tại nhà mà bạn không nên bỏ qua chính là nên chia nhỏ bữa ăn chính trong ngày thành nhiều bữa ăn nhỏ. Điều này giúp cơ thể có thời gian chuyển hóa năng lượng và hấp thụ dưỡng chất, từ đó tránh được tình trạng tích lũy mỡ vùng bụng.

Hơn nữa, việc chia nhỏ bữa ăn trong ngày giúp bạn không có cảm giác đói, nên sẽ hạn chế việc ăn quá nhiều trong một lần khiến dạ dày quá tải. Tốt nhất, bạn nên chia thực đơn thành 3 bữa chính và 2 bữa phụ trong ngày.

 Thêm vào thực đơn Những món ăn sáng ít calo cho người giảm cân một cách khoa học

Chia nhỏ các bữa ăn chính để dạ dày chuyển hóa dinh dưỡng, tránh tích tụ quá nhiều dưỡng chất dẫn đến hình thành mỡ
Chia nhỏ các bữa ăn chính để dạ dày chuyển hóa dinh dưỡng, tránh tích tụ quá nhiều dưỡng chất dẫn đến hình thành mỡ

Theo dõi lượng thức ăn mỗi bữa

Để giảm mỡ, bạn cần giảm calo nên bạn cần tính toán số calo tiêu thụ hàng ngày và đảm bảo rằng bạn không ăn quá nhiều so với nhu cầu của cơ thể. Một cách hiệu quả để theo dõi lượng thức ăn là viết nhật ký ăn uống, ghi lại tất cả những gì bạn đã ăn trong ngày. Hoặc bạn có thể sử dụng các app tính calo để theo dõi thuận tiện hơn.

Lưu ý, khi bắt đầu ăn theo thực đơn giảm cân 7 ngày, thực đơn giảm mỡ bụng tại nhà thì bạn hãy thay đổi từ từ để cơ thể thích ứng, không nên giảm đột ngột hoàn toàn tinh bột trong các bữa ăn vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Thay vào đó, bạn có thể giảm lượng tinh bột và tăng 20 – 30% protein để cơ thể thích nghi dần dần.

Cần theo dõi lượng calo mà cơ thể nạp vào để điều chỉnh thực đơn phù hợp
Cần theo dõi lượng calo mà cơ thể nạp vào để điều chỉnh thực đơn phù hợp

Bạn đã áp dụng nhưng chưa hiệu quả?

Cùng nghe chuyên gia tư vấn dịch vụ giảm béo và nhận ngay ƯU ĐÃI!

Tập luyện giúp giảm mỡ bụng tại nhà

Không chỉ điều chỉnh chế độ ăn uống, việc tập thể dục thường xuyên cũng rất quan trọng để giảm mỡ bụng tại nhà. Tập thể dục giúp đốt cháy calo, tăng cường sự trao đổi chất và làm săn chắc các cơ bụng. Bạn có thể tham gia các bài tập thắt eo như gập bụng, chạy bộ, bơi lội, plank,..

Chăm da chăm dáng

Gập bụng nghiêng

Bài tập gập bụng sẽ làm săn chắc cơ bụng, đánh tan mỡ ở thắt eo cho bạn vòng hai thon gọn, gợi cảm. Mỗi ngày, bạn có thể gập bụng từ 30 – 50 cái để đạt hiệu quả giảm mỡ bụng trên nhanh chóng theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Nằm thẳng người, hai chân cong và khép kín.
  • Bước 2: Nâng cao đầu, nghiêng người sang bên phải, sau đó quay về vị trí ban đầu và nghiêng về bên trái.
  • Bước 3: Bạn có thể thực hiện lặp lại cho đến khi mệt, cảm thấy cơ vùng bụng nóng lên thì nghỉ ngơi khoảng 2 – 3 phút rồi tập lại hiệp hai.
Tập gập bụng là bài tập giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả
Tập gập bụng là bài tập giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả

Plank nghiêng

Động tác plank nghiêng không chỉ giúp hỗ trợ giảm cân nhanh chóng mà còn giúp rèn luyện cơ thể trở nên săn chắc hơn đặc biệt là vùng bụng. Động tác của bài tập plank này gồm các bước sau:

  • Bước 1: Nằm nghiêng người sang phải, hai chân chồng lên nhau, để thẳng, khủy tay phải đặt vuông góc với sàn nhà.
  • Bước 2: Nâng hông khỏi mặt sàn sau cho hông, lưng, đầu và chân là 1 đường thẳng.
  • Bước 3: Giữ nguyên tư thế này khoảng 60 giây rồi hạ về tư thế ban đầu. Lặp lại động tác này tương tự ở nên còn lại.

 Đọc thêm bài viết 1 phút plank đốt bao nhiêu calo để thấy được sự hiệu quả của bài tập eo thon này

Tập plank giúp đốt cháy mỡ thừa toàn thân, giúp bạn có vòng eo săn chăn trong thời gian ngắn
Tập plank giúp đốt cháy mỡ thừa toàn thân, giúp bạn có vòng eo săn chăn trong thời gian ngắn

Plank to push up

Tiếp tục một bài tập có thể đốt cháy calo cực tốt là plank to push up. Bài tập này giúp siết chặt cơ bụng, giảm mỡ vùng đùi và bắp tay. Các bước tập luyện như sau:

  • Bước 1: Hai tay ở tư thế chống xuống sàn, toàn bộ trọng lượng dồn lên cánh tay và mũi chân.
  • Bước 2: Lần lượt hạ từng khủy tay xuống sàn rồi nâng lên vị trí ban đầu.
  • Bước 3: Thực hiện lặp lại cho đến khi cảm thấy toàn bộ phần cơ mỏi. Lưu ý, phần lưng, chân và đầu luôn là một đường thẳng.
Chống đẩy là bài tập phổ biến được dùng để đốt mỡ thừa cho toàn bộ cơ thể
Chống đẩy là bài tập phổ biến được dùng để đốt mỡ thừa cho toàn bộ cơ thể

Nằm nâng chân

Nếu bạn muốn có bài tập giảm mỡ bụng tại nhà không tốn nhiều sức thì có thể thực hiện bài tập nâng chân sát tường. Bài tập tư thế nằm giảm mỡ bụng này khá đơn giản, bạn chỉ cần có một tấm thảm tập và một bức tường:

  • Bước 1: Khi mới tập, bạn có thể đặt 1 cái gối dưới lưng để tránh bị căng cơ quá mức.
  • Bước 2: Nâng chân lên cao để dọc theo bức tường, người nằm ngửa thẳng đầu, tay duỗi thẳng, thả lỏng về hai bên.
  • Bước 3: Khi bạn cảm thấy toàn thân nóng lên thì có thể hạ xuống nghỉ giữa hiệp.
Bài tập nâng chân cực kỳ đơn giản nhưng hiệu quả đốt cháy mỡ thừa vô cùng tuyệt vời
Bài tập nâng chân cực kỳ đơn giản nhưng hiệu quả đốt cháy mỡ thừa vô cùng tuyệt vời

Tập cardio nâng cao đùi

Một trong những bài tập thể dục giảm cân cấp tốc hiệu quả nhất chính là tập cardio. Bài tập này sẽ có tác dụng đốt cháy mỡ thừa ở cường độ cao, giúp làm săn chắc vòng eo và vùng đùi. Các tập luyện cardio tại nhà như sau:

  • Bước 1: Đứng thẳng lưng, chân rộng bằng vai.
  • Bước 2: Chạy tại chỗ, nâng cao đùi sao cho đùi song song với mặt sàn.
  • Bước 3: Chạy khoảng 3 phút, khi bạn nhận thấy cơ thể nóng lên là lúc mỡ thừa đang được đào thải.
Tập cardio mỗi ngày giúp bạn nhanh chóng sở hữu vòng 2 săn chắc
Tập cardio mỗi ngày giúp bạn nhanh chóng sở hữu vòng 2 săn chắc

Giới thiệu đến bạn những giải pháp giảm béo tại Seoul Center qua video dưới đây cùng tham khảo nhé!

Nguyên nhân dẫn đến mỡ bụng

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến mỡ bụng tích tụ lâu ngày khó giảm như:

  • Chế độ ăn uống không lành mạnh, không hợp lý: Tiêu thụ quá nhiều thức ăn giàu calo khiến lượng calo in và calo out bị mất cân đối, chủ yếu từ thực phẩm nhanh, thực phẩm chế biến và đồ uống có đường có thể dẫn đến tích tụ mỡ ở vùng bụng.
  • Lối sống thiếu lành mạnh, ít vận động: Rượu bia, thuốc lá không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn khiến mỡ bụng dễ tích tụ. Ngoài ra, việc thiếu vận động hàng ngày, ít tập thể dục cũng làm giảm khả năng đốt cháy calo và tăng cường lưu trữ mỡ trong cơ thể gây béo.
  • Stress, thiếu ngủ và giờ giấc sinh hoạt không hợp lý: Stress và thiếu ngủ có thể gây tăng cường sản xuất hormone cortisol, một hormone stress có thể làm tăng cảm giác đói và đồng thời gây lưu trữ mỡ ở vùng bụng.
  • Bệnh lý: Một số tình trạng y tế như tiểu đường, hoạt động tăng của tuyến giáp và các vấn đề nội tiết khác có thể ảnh hưởng đến trọng lượng cơ thể và phân bố mỡ trên cơ thể, nhất là vùng bụng.
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến mỡ bụng tích tụ lâu ngày
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến mỡ bụng tích tụ lâu ngày

Lưu ý giúp giảm mỡ bụng tại nhà đạt kết quả tốt nhất

Nếu bạn kết hợp chế độ ăn uống khoa học như chế độ ăn eat clean, chế độ ăn IF,…và cường độ tập luyện đều đặn mỗi ngày thì chỉ trong thời gian ngắn sẽ sở hữu thân hình quyến rũ. Để đạt được kết quả tốt nhất, bạn hãy thực hiện theo một số lưu ý hữu ích sau đây:

  • Nói không với các đồ ngọt, có đường tinh luyện.
  • Không ăn các thực phẩm đóng hộp, đồ ăn nhanh, đồ chiên nhiều dầu mỡ.
  • Không dùng các chất kích thích đặt biệt là rượu bia.
  • Nạp đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như: vitamin, chất cơ, đạm, khoáng chất,…
  • Tập luyện thường xuyên để cơ thể đốt cháy mỡ thừa tốt hơn.
  • Không nên ăn sau 8 giờ tốt vì lúc này cơ thể không hoạt động nhiều, nếu nạp thức ăn vào cơ thể sẽ tích tụ thành mỡ.

Trên đây là một số cách giảm mỡ bụng tại nhà một cách nhanh chóng, an toàn và hiệu quả cao. Tuy nhiên, mỗi người có cơ địa và nhu cầu riêng nên bạn cần thiết lập chế độ dinh dưỡng cũng như thời gian tập luyện phù hợp với thể trạng để đạt được kết quả tốt nhất. Hoặc, bạn cũng có thể liên hệ đến Seoul Center để chuyên viên tư vấn, hướng dẫn cách giảm mỡ bụng tốt nhất.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 27/02/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn