Trở lại

Thẩm mỹ mắt

Thẩm mỹ mũi

Thẩm mỹ Filler - Botox

Trẻ hóa da

Thẩm mỹ môi

Thẩm mỹ ngực

Thẩm mỹ mông

Thẩm mỹ giảm béo

Kiến thức Cô bé - Nhũ hoa

Kinh nghiệm chăm sóc da

Mẹo triệt lông

Kiến thức phun xăm

Tips tắm trắng

Kiến thức về tóc

Cải thiện vóc dáng

Sức khỏe

7 cách giảm mỡ bụng tại nhà khoa học, hiệu quả trong 1 tuần

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Vùng mỡ ở bụng quá nhiều sẽ làm cho các chị em không tự tin khi diện các trang phục để lộ vòng 2. Theo đó, cách giảm mỡ bụng tại nhà thần tốc và hiệu quả sẽ là tiêu chí được nhiều cô nàng lựa chọn. Trong bài viết dưới đây Seoul Center sẽ bật mí cho bạn 7 cách xóa tan béo bụng nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Ăn ít carbs hơn

Việc hạn chế carbs trong thực đơn ăn uống hàng ngày sẽ giúp bạn giảm cảm giác đói và không muốn ăn. Đây là điều kiện tốt để giảm mỡ bụng hiệu quả và theo một số chuyên gia cho biết ăn ít carbs sẽ làm cho cân nặng xuống nhiều gaaps 2 – 3 lần so với khi bạn giảm ăn chất béo. Không chỉ giúp giảm cân mà giảm lượng carbs trong các bữa ăn còn ngăn ngừa các bệnh lý nguy hiểm như tim mạch, tiểu đường,….

giảm mỡ bụng tại nhà
Ăn ít carbs đem lại hiệu quả giảm cân rõ rệt và ngăn ngừa nhiều căn bệnh nguy hiểm

Hạn chế ăn thực phẩm có đường

Đường là một trong những nguyên nhân khiến cho cơ thể béo lên mất kiểm soát. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, đường có chứa nhiều fructozơ khiến chất béo có hại tích tụ. Do vậy mà bạn nên cắt giảm lượng đường nạp vào cơ thể và hạn chế ăn đường trong thực đơn ăn uống hàng ngày.

giảm mỡ bụng tại nhà
Nếu muốn giảm lượng mỡ thừa ở bụng bạn cần hạn chế ăn thực phẩm có đường

Đọc thêm bài viết Đường bao nhiêu calo? Ăn đường có béo không? để cân đối chế độ ăn của mình bạn nhé

Ăn nhiều protein hơn

Một trong những cách giảm mỡ bụng hiệu quả tại nhà mà bạn có thể tham khảo là bổ sung nhiều thực phẩm chứa protein. Vì protein ngăn ngừa các mô mỡ tích tụ dưới bụng giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn như tuổi xuân thì. Bạn hoàn toàn có thể tăng cường bổ sung nhiều protein bằng cách ăn nhiều trứng, đậu, cá, thịt và các thực phẩm được chế biến từ sữa,…

cách giảm mỡ bụng tại nhà
Cung cấp đủ protein cho cơ thể giúp tiêu hao mỡ thừa và đem lại vóc dáng thon gọn

 Mời bạn đọc bài viết Cách giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 3 ngày hiệu quả từ các chuyên gia dinh dưỡng của Seoul Center

Bổ sung chất xơ

Chất xơ là một thành phần không thể thiếu đối với những ai đang có mong muốn giảm béo bụng nhanh chóng. Chất xơ được biết đến là thành phần làm tăng cảm giác no lâu và giúp các chị em hạn chế ăn nhiều. Từ đó, mỡ bụng không có cơ hội tích tụ dưới da gây béo phì.

cách giảm mỡ bụng tại nhà
Mỡ bụng tích tụ dưới da sẽ giảm đi đáng kể nếu cung cấp đủ chất xơ cần thiết

 Tham khảo chế độ thực đơn Keto giảm 5kg trong 1 tháng từ các chuyên gia dinh dưỡng của Seoul Center

Chia nhỏ các bữa ăn trong ngày

Để giảm mỡ bụng hiệu quả thì cách chia nhỏ các bữa ăn trong ngày là giải pháp an toàn được nhiều chị em áp dụng. Trong một ngày, bạn có thể ăn nhiều món mà bạn muốn nhưng cần chia nhỏ các bữa ăn trong ngày. Điều này giúp bạn hạn chế nạp vào cơ thể lượng calo quá lớn gây béo. Khi bạn thiết lập khoảng thời gian 3 tiếng ăn một lần sẽ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn so với khi ăn bữa bình thường.

cách giảm mỡ bụng tai nha
Việc chia nhỏ bữa ăn trong ngày giúp quá trình trao đổi chất được diễn ra tốt hơn

 Thêm vào thực đơn Những món ăn sáng ít calo cho người giảm cân một cách khoa học

Theo dõi lượng thức ăn mỗi bữa

Nhiều chị em thường chủ quan trong các bữa ăn hàng ngày và không nắm rõ các món mà mình sẽ ăn. Điều này có thể khiến bạn mất kiểm soát cân nặng và không cung cấp cho cơ thể đủ các giá trị dinh dưỡng cần thiết. Vì vậy, thường xuyên theo dõi lượng thức ăn mỗi bữa sẽ giúp bạn dễ cân bằng dưỡng chất nạp vào cơ thể và sẽ có giải pháp điều chỉnh sao cho phù hợp nhất tránh gây béo bụng.

cách làm giảm mỡ bụng tại nhà
Theo dõi lượng thức ăn mỗi bữa để đảm bảo việc cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể

Tập luyện giúp giảm mỡ bụng tại nhà

Không chỉ điều chỉnh chế độ ăn uống, việc tập thể dục thường xuyên cũng rất quan trọng để giảm mỡ bụng tại nhà. Tập thể dục giúp đốt cháy calo, tăng cường sự trao đổi chất và làm săn chắc các cơ bụng. Bạn có thể tham gia các bài tập thắt eo như gập bụng, chạy bộ, bơi lội, plank,..

Gập bụng nghiêng

Gập bụng nghiêng là cách giảm mỡ bụng tại nhà cơ bản mà bất kỳ chị em nào cũng có thể thực hiện. Đây là bài tập eo thon giúp hỗ trợ làm săn các cơ liên sườn, giảm mỡ vùng eo và giúp bạn sở hữu vòng 2 thon gọn nhanh chóng.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Nằm sấp xuống mặt đất, cho hai tay lên đầu và đặt lưng nằm sát mặt đất.
  • Bước 2: Nhẹ nhàng nâng đầu lên, cho cùi chỏ hướng về phía gối.
  • Bước 3: Căng bụng, thở đều và lưng vẫn đặt ở vị trí sát mặt đất.
  • Bước 4: Tiếp tục tương tự cho bên còn lại.
bài tập giảm mỡ bụng tại nhà
Bài tập gập bụng nghiêng giúp vòng eo săn chắc và thon gọn

Plank nghiêng

Cách giảm mỡ bụng tại nhà bằng bài tập plank nghiêng sẽ giúp hai cơ liên sườn được hoạt động tốt hơn. Từ đó, sẽ giúp mỡ thừa không có cơ hội tích tụ mà còn tạo vùng rãnh cơ giữa bụng săn chắc.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Nghiêng người sang một bên và sử dụng cùi chỏ nâng lên đồng thời.
  • Bước 2: Hai chân rộng ngang vai, chấp chân lại và kết hợp nâng mông lên thành một đường thẳng tắp.
3 bài tập giảm mỡ bụng tại nhà
Plank nghiêng không chỉ làm giảm mỡ thừa mà còn tạo được rãnh cơ quyến rũ

 Đọc thêm bài viết 1 phút plank đốt bao nhiêu calo để thấy được sự hiệu quả của phương pháp này.

Plank to push up

Plank to push up là cách giảm béo bụng dễ thực hiện và mang lại hiệu quả cao. Đây là động tác mà toàn bộ lực sẽ được tụ ở cơ bụng, hỗ trợ tiêu hủy mỡ thừa và đốt cháy năng lượng ở các vùng gần bụng.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Thực hiện tư thế plank và chống hai khuỷu tay xuống dưới đất.
  • Bước 2: Khép hai chân lại với nhau, chổng mông lên ngang lưng sao cho tạo thành một đường thẳng.
  • Bước 3: Thở đều và kết hợp siết cơ bụng.
cách giảm mỡ bụng tai nha
Plank to push up là bài tập giảm mỡ bụng đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao

Nằm nâng chân

Động tác nằm nâng chân là cách giảm mỡ bụng tại nhà giúp các cơ bụng nhanh chóng săn chắc, tiêu hủy các tế bào mỡ xấu và giúp toàn bộ cơ thể trở nên linh hoạt hơn.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Nằm sấp người hoàn toàn xuống dưới mặt đất.
  • Bước 2: Nâng chân lên nhẹ nhàng, giữ chặt cơ bụng và thở đều.
  • Bước 3: Hạ chân xuống từ từ và thực hiện tiếp tục cho bên còn lại.
bài tập giảm mỡ bụng tại nhà
Nằm nâng chân có công dụng tiêu huỷ mỡ thừa, đem lại cơ bụng săn chắc

Bạn đã áp dụng nhưng chưa hiệu quả?

Cùng nghe chuyên gia tư vấn dịch vụ giảm béo và nhận ngay ƯU ĐÃI!

Tập cardio nâng cao đùi

Tập cardio nâng cao đùi có công dụng tiêu hủy lượng mỡ thừa ở các vùng như bụng, bắp chân, đùi và hông, đây được xem là bài tập thể dục giảm cân cấp tốc. Đồng thời, tập cardio còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, giải tỏa căng thẳng và giúp tinh thần bạn được cải thiện lên mỗi ngày.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Đứng thẳng người và chạy tại chỗ kết hợp nâng cao đùi.
  • Bước 2: Mỗi bước nâng cao đùi bạn cần phải thở đều.
3 bài tập giảm mỡ bụng tại nhà
Để giảm căng thẳng và làm cơ hông, đùi săn chắc có thể thử bài tập cardio nâng cao đùi

Nguyên nhân dẫn đến mỡ bụng

Mỡ bụng hình thành do nhiều nguyên nhân gây nên chẳng hạn như di truyền, ảnh hưởng tâm lý, thói quen ăn uống sai cách,… Cụ thể như sau:

  • Khẩu phần ăn uống hàng ngày và chế độ sinh hoạt thiếu khoa học sẽ khiến cho lượng mỡ dễ bị tích tụ ở bụng.
  • Nếu bạn thường xuyên phải chịu áp lực từ công việc sẽ khiến cho hormone cortisol tăng sinh vượt mức bình thường và năng lượng sẽ được chuyển hóa thành mỡ bụng.
  • Không kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể là một trong những nguyên nhân gây béo bụng nhanh chóng.
  • Do di truyền từ người thân sẽ khiến cho bụng của bạn từ khi sinh ra đến lúc trưởng thành có nhiều mỡ bụng. 

Lưu ý giúp giảm mỡ bụng tại nhà đạt kết quả tốt nhất

Để kết quả sau khi giảm mỡ bụng đạt được hiệu quả tốt nhất thì bạn nên nắm rõ một số lưu ý sau đây:

cách giảm mỡ bụng tại nhà
Giảm mỡ bụng chỉ hiệu quả khi kết hợp chế độ ăn uống và luyện tập thể dục thường xuyên
  • Bạn nên kết hợp xây dựng chế độ ăn uống khoa học, chế độ ăn eat clean, và tập luyện thể dục thể thao thường xuyên để giúp lấy lại vóc dáng cân đối.
  • Nếu muốn duy trì các cách giảm mỡ bụng tại nhà lâu dài thì bạn nên vạch rõ mục tiêu và kiểm soát các số đo trên cơ thể chặt chẽ.
  • Hạn chế ăn mặn vì dễ khiến cơ thể bị tích nước và nên bổ sung các thực phẩm ít chất béo.
  • Bạn có thể uống thêm các loại nước thải độc để giúp hiệu quả giảm cân diễn ra nhanh chóng hơn.

Với những gợi ý cách giảm mỡ bụng tại nhà mà Seoul Center đã gợi ý trong bài viết trên phần nào giúp các chị em có thêm nhiều giải pháp mới. Ngoài ra, nếu có ý định áp dụng các phương pháp giảm béo bụng thì bạn nên tìm hiểu kỹ các lưu ý trước khi thực hiện.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 15/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi