Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Người ta thường quan niệm rằng, ở giai đoạn dậy thì vòng 1 của con gái sẽ phát triển một cách “thần tốc”. Điều này khiến các bạn nữ có vòng 1 hơi khiêm tốn hoang mang và lo lắng. Vậy số đo vòng 1 của tuổi dậy thì bao nhiêu là chuẩn? Hãy để các chuyên gia Seoul Center giải đáp thông qua bài viết dưới đây.

Cách tính số đo vòng 1 của tuổi dậy thì chuẩn

Nhiều bà mẹ thường chú trọng đến sức khỏe và vóc dáng của con, đặc biệt là vòng 1 của bé gái trong giai đoạn dậy thì. Thế nhưng, tùy thuộc vào thể trạng của mỗi người mà mức độ tăng trưởng vòng 1 của con trẻ sẽ khác nhau. Theo đó, để biết cách tính số đo số đo vòng 1 chuẩn theo tuổi dậy thì. Dưới đây là phương pháp tính cụ thể như sau:

Số đo vòng 1 = Chiều cao/2 + 2

Ví dụ: Chiều cao của bạn khoảng 170cm thì kích cỡ vòng 1 chuẩn sẽ = 170/2 + 2 = 87cm

  • Kích cỡ vòng 1 tiêu chuẩn đối với người cao 170cm là 87cm
  • Nếu bạn cao 170cm nhưng số đo ngực vượt quá 87cm thì được xem là quá cỡ.
  • Nếu số đo nhỏ hơn 87cm và chiều cao 170cm thì sẽ có kích cỡ vòng 1 nhỏ hơn so với tiêu chuẩn.
số đo vòng 1 của tuổi dậy thì
Sự phát triển vòng 1 ở tuổi dậy thì giữa mỗi người là khác nhau

Ví dụ: Một nữ giới trong tuổi dậy thì với độ tuổi lần lượt là 13, 14, 15, 16 và tương ứng với chiều cao thay đổi sau 4 năm là 150cm, 155cm, 160cm, 165cm. Số đo vòng 1 của cô gái này sau khi tính bằng công thức chiều cao/2 + 2 sẽ cho ra kết quả như sau:

  • Khi 13 tuổi vòng 1 sẽ có kích cỡ 77cm là chuẩn
  • 14 tuổi vòng 1 có kích cỡ 79,5cm là chuẩn
  • 15 tuổi vòng 1 có kích cỡ 82cm là chuẩn
  • 16 tuổi vòng 1 có kích cỡ 84,5cm là chuẩn

Tham khảo: Cách đo vòng ngực nam chuẩn được Seoul Center chia sẽ

Những yếu tố ảnh hưởng đến kích thước của ngực trong giai đoạn dậy thì?

Nếu như bạn đang cảm thấy lo lắng do số đo vòng 1 của tuổi dậy thì không đạt chuẩn thì cũng đừng quá lo lắng. Bởi kích thước của ngực không chỉ phụ thuộc vào sự tăng trưởng của hormone trong cơ thể trong giai đoạn dậy thì mà còn phục thuộc vào rất nhiều yếu tố khác.

Gen di truyền

Theo một vài khảo sát trên thế giới cho thấy, kích thước ngực của phụ nữ sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp từ gen di truyền của mẹ hoặc bà. Nghĩa là người thân trong gia đình của bạn có kích thước vòng 1 lớn thì khả năng cao bạn cũng sẽ sở hữu vòng 1 căng tròn và quyến rũ và ngược lại.

số đo vòng 1 của tuổi dậy thì
Gen di truyền cũng ảnh hưởng đến số đo vòng 1 trong giai đoạn dậy thì

Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng khi bà, mẹ hay các dì trong gia đình mình có số đo vòng ngực khiêm tốn. Bởi hiện nay có rất nhiều cách để bạn cải thiện vòng 1 của mình.

Vậy số đo vòng 1 chuẩn là bao nhiêu? Cùng tìm hiểu về vấn đề này ngay nhé!

Cơ địa của mỗi người

Mỗi người đều sở hữu cơ địa khác nhau, đồng nghĩa lưỡng mỡ phân bố trên cơ thể cũng khác nhau. Chính vì thế, nhiều người chỉ béo bụng, chỉ béo bắp tay hoặc chỉ béo đùi,… ngực cũng như thế.

Ngực là bộ phận được tạo nên bởi mô mỡ. Do đó, nếu như cơ địa của bạn không tập trung mỡ nhiều ở vị trí này thì ngực của bạn sẽ nhỏ và dù có được kích thích phát triển bởi nội tiết tố nữ cũng không thể đạt được số đo như mong muốn.

Chế độ ăn uống – lối sống thiếu khoa học

Số đo vòng 1 của tuổi dậy thì cũng chịu ảnh hưởng bởi lối sinh hoạt và thực phẩm mà bạn bổ sung cho cơ thể trong khoảng thời gian này. Theo các nhà khoa học, một lối sống và chế độ ăn uống không lành mạnh sẽ ngăn chặn sự phát triển của ngực ở tuổi dậy thì kéo dài đến khi trưởng thành. Một số nguyên nhân chính như:

  • Chế độ ăn uống nhiều dầu mỡ, sử dụng nhiều đồ ăn nhanh.
  • Thiếu hụt năng lượng do chế độ ăn uống kiêng khem, giảm cân quá mức.
  • Thường xuyên thức khuya hoặc giờ giấc sinh hoạt không ổn định, ảnh hưởng đến sự sinh sản của nội tiết tố.
  • Sử dụng các sản phẩm, thực phẩm có chứa chất kích thích: rượu bia, thuốc lá, trà, cà phê,… Chất kích thích được nghiên cứu có khả năng ngăn chặn sự phát triển của các hormone.
số đo vòng 1 của tuổi dậy thì
Sử dụng nhiều bia rượu, thuốc lá,… cùng làm giảm sự phát triển vòng 1 trong giai đoạn dậy thì

Tư thế cơ thể không chuẩn

Tư thế đứng, ngồi hoặc ngủ không đúng cũng ảnh hưởng ít nhiều đến quá trình phát triển vòng 1 trong giai đoạn dậy thì. Đứng, ngồi gù lưng hoặc nằm ngủ với tư thế nằm thấp sẽ không tốt cho sự phát triển của ngữ. Bầu ngực sẽ bị trĩu xuống dưới chèn ép khiến chúng không thể phát triển một cách tốt nhất. Vì vậy, bạn cần thay đổi tư thế đứng, ngồi thẳng lưng và ngủ nằm ngửa, duỗi thẳng 2 chân và 2 tay giúp ngực cũng được “hô hấp” và nhanh chóng tăng kích thước.

>>> Xem thêm: 20 tuổi vòng 1 còn phát triển không?

Những cách tăng kích thước vòng 1 ở tuổi dậy thì hiệu quả

Tuổi dậy thì là giai đoạn tốt nhất để áp dụng những phương pháp cải thiện vòng 1 hiệu quả. Bởi các tác động từ bên trong và bên ngoài dễ dàng ảnh hưởng đến quá trình phát triển của cực. Do đó, nếu số đo vòng 1 chuẩn theo tuổi của bạn không tốt, bạn hoàn toàn có thể tham khảo các cách tăng kích thước vòng 1 dưới đây:

Thực hiện các bài tập thể dục cơ ngực

Bên cạnh mô mỡ ở ngực thì cơ ngực cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến số đo vòng 1 của tuổi dậy thì. Các bài tập tác động trực tiếp đến cơ ngực sẽ khiến các nhóm cơ ở vị trí này nhanh chóng phát triển, cơ ngực nảy nở đồng nghĩa với việc kích thước bầu ngực cũng được cải thiện. Bên cạnh đó, khi còn ngăn chặn được tình trạng ngực chảy xệ gây mất thẩm mỹ.

số đo vòng 1 của tuổi dậy thì
Các bài tập thể dục đơn giản như plank, chống đẩy tường giúp cơ ngực phát triển tốt hơn

Một số bài tập ngực bạn có thể tham khảo như hít đất, chống đẩy với tường, plank cơ bản đến nâng cao,… Đây đều là những bài tập có động tác đơn giản nhưng mang lại hiệu quả tối đa. Chỉ cần dành 15 phút mỗi ngày, sau 2 tháng bạn có thể cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt về kích thước ngực của mình.

Các bài tập massage ngực

Nếu như bạn chưa biết thì việc massage ngực cũng mang đến khả năng cải thiện vòng 1 nhờ kích thích được sự sinh sản của các hormone, nội tiết tố nữ. Đối với những động tác massage này, bạn không cần tốn sức như bài tập gym. Tuy nhiên lại vẫn cần sự kiên nhẫn, thực hiện đều đặn mỗi ngày từ 15 – 20 phút để thấy đảm bảo mang lại hiệu quả.

Những bài massage ngực đơn giản bạn có thể tham khảo như dùng lòng bàn tay áp vào ngực và xoay tròn từ trong ra ngoài hoặc vuốt ngực nhẹ nhàng từ dưới lên trên để kích thích sinh sản các hormone nữ. Lưu ý nhỏ rằng, hầu hết kích thước ngực trái và phải ở mỗi người đều có sự chênh lệch. Vì vậy, bạn nên chú trọng massage nhiều hơn ở bên ngực có kích thước khiêm tốn hơn để sở hữu hình dáng “núi đôi” chuẩn đẹp, quyến rũ.

số đo vòng 1 của tuổi dậy thì
Các bài tập massage sẽ giúp kích thích phát triển mô ngực hiệu quả

Xây dựng thực đơn tốt cho ngực

Đối với phụ nữ trưởng thành, việc bổ sung các loại thực phẩm tốt cho ngực sẽ không mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, số đo vòng 1 của tuổi dậy thì sẽ được cải thiện rõ rệt với cách làm này. Bởi giai đoạn dậy thì, các chất dinh dưỡng được hấp thụ và chuyển đổi tốt nhất nên có khả năng thay đổi kích thước vòng 1.

Dưới đây là danh sách một số loại thực phẩm, thức uống bạn nên bổ sung thường xuyên trong thực đơn hằng ngày của mình để cải thiện số đo vòng ngực:

  • Các loại trái cây tốt cho ngực: Bưởi, đu đủ, bơ, nho, cam,….
  • Sữa bò và các chế phẩm từ sữa bò như: phô mai, sữa chua, váng sữa,…
  • Các chế phẩm từ đậu nành như: sữa đậu nành, đậu hũ, bột đậu nành,…
  • Các loại hạt, sữa hạt
  • Cá hồi, trứng gà, chân giò, thịt heo, hải sản và rong biển

Xây dựng lối sống lành mạnh

Theo các nghiên cứu về khoa học, một chế độ sinh hoạt lành mạnh không chỉ giúp các cơ quan trong cơ thể thực hiện các chức năng một cách tốt nhất, giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể.

số đo vòng 1 của tuổi dậy thì
Xây dựng lối sống lành mạnh sẽ giúp bạn tăng kích thước vòng 1 tự nhiên

Đặc biệt, lối sống lành mạnh như tập thể dục thường xuyên, ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc, không sử dụng các chất kích thích sẽ giúp cho hormone trong cơ thể được sản sinh nhiều hơn, từ đó cải thiện được số đo vòng 1.

Để tham khảo tiêu chí đánh giá ngực đẹp tiêu chuẩn cũng như những tỷ lệ vàng của ngực thế nào là chuẩn thì đừng ngại mà xem qua bài viết chia sẻ tại đây nhé!

Kiểm tra size áo ngực thường xuyên

Số đo vòng 1 của tuổi dậy thì sẽ thường xuyên thay đổi trong giai đoạn hormone đang sinh sản mạnh mẽ này. Chính vì thế, bạn cần thường xuyên kiểm tra xem size áo ngực còn phù hợp với kích thước vòng 1 của mình hay không?

  • Bởi nếu bạn mặc áo ngực quá nhỏ với vòng 1 sẽ khiến bầu ngực bị chèn ép, lâu dẫn sẽ ngăn chặn sự phát triển các mô mỡ ở ngực, làm giảm kích thước vòng 1 đáng kể.
  • Ngược lại, áo ngực quá to có thể mang lại sự thoải mái cho bạn nhưng bầu ngực lại không được nâng đỡ. Duy trì thói quen này trong thời gian dài sẽ khiến ngực bị chảy xệ, ảnh hưởng trực tiếp đến kích thước vòng 1.
số đo vòng 1 của tuổi dậy thì
Thường xuyên kiểm tra size áo ngực để đảm bảo vòng 1 không bị bó sát

Trên đây là tất cả những những thông tin về cách tính số đo vòng 1 của tuổi dậy thì chuẩn mà Seoul Center muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng qua bài viết trên có thể giúp bạn hiểu thêm về chính cơ thể mình và xây dựng được lối sống lành mạnh để kích thích vòng 1 phát triển tốt hơn.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 19/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi