Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Nâng mũi bị lệch vách ngăn là tình trạng biến chứng nguy hiểm sau khi can thiệp phẫu thuật mà chị em có thể gặp phải. Với công nghệ hiện đại, tình trạng này hoàn toàn dễ dàng khắc phục được nhanh chóng, an toàn và hiệu quả bằng một số phương pháp thẩm mỹ đơn giản.

Lệch vách ngăn mũi là gì?

Vách ngăn mũi là một trong những bộ phận cấu tạo của mũi, nó nằm phía trong hốc mũi giúp chia đôi khoang mũi thành 2 ngăn. Hiện tượng lệch vách ngăn mũi là dấu hiệu vách ngăn mũi bị xô lệch sang 1 bên khiến cho không khí hô hấp ở 2 bên lỗ mũi không đều nhau. Nhìn bằng mắt thường bạn có thể thấy mũi bị siêu vẹo và biến dạng so với ban đầu.

Hình ảnh mũi bình thường và mũi bị lệch vách ngăn
Hình ảnh mũi bình thường và mũi bị lệch vách ngăn

Có thể chia tình trạng vách ngăn mũi bị lệch thành các dạng:

  • Lệch vách ngăn hình chữ C: Đây là hiện tượng vách ngăn bị vẹo một bên và gây ra ngạt mũi.
  • Lệch vách ngăn hình chữ S: Đây là hiện tượng vách ngăn bị lệch cả 2 bên, vừa bị vẹo sang bên trái mà vừa bị vẹo sang bên phải khiến cho người bệnh ngạt mũi.
  • Mào hoặc gai vách ngăn mũi: Ở phần tiếp giáp xương và sụn vách ngăn xuất hiện mào hoặc gai gây ra chảy máu mũi, đau nhức khó chịu.
  • Chân vách ngăn bị dày: Phần xương tiếp giáp với chân vách ngăn bị dày lên.

Cùng nghe bác sĩ tư vấn về tình trạng mũi của bạn

Những dấu hiệu nhận biết mũi bị lệch vách ngăn

Nâng mũi bị lệch vách ngăn là tình trạng thường gặp sau khi can thiệp phẫu thuật chỉnh hình dáng mũi. Một số dấu hiệu để bạn nhận biết được tình trạng gây mất thẩm mỹ này như sau:

  • Xương mũi bị lệch, không còn cố định theo đúng dáng mũi đã được bác sĩ định hình trước đó.
  • Đầu mũi nghiêng sang một bên và dễ dàng nhận thấy rõ bằng mắt thường.
  • Phần cánh mũi không còn thẳng như ban đầu, mất đối xứng với các bộ phận khác trên khuôn mặt.
  • Sống mũi bị nghiêng, lệch về bên trái hay phải làm khuôn mặt mất đi vẻ đẹp tự nhiên vốn có.
  • Vách ngăn mũi bị lệch, cong vẹo, nghiêng về 1 bên rất mất cân đối, làm các đường nét tổng thể trên gương mặt không còn hoàn hảo.
Dáng mũi bị nghiêng, vẹo là dấu hiệu nhận biết nâng mũi đã bị lệch
Dáng mũi bị nghiêng, vẹo là dấu hiệu nhận biết nâng mũi đã bị lệch

Nguyên nhân sau nâng mũi bị lệch vách ngăn

Với sự phát triển không ngừng của lĩnh vực thẩm mỹ, sau khi nâng mũi bạn có thể gặp phải tình trạng dáng mũi bị lệch, mất cân đối. Một số nguyên nhân cụ thể dẫn đến nâng mũi bị lệch vách ngăn như chăm sóc hậu phẫu không phù hợp, vật liệu độn kém chất lượng,…

Phương pháp chăm sóc hậu phẫu của khách hàng sai cách

Đây là nguyên nhân phổ biến khi dáng mũi sau khi nâng bị lệch. Trong giai đoạn hậu phẫu, vấn đề chăm sóc không đúng chuẩn y khoa dễ làm mũi bị sưng đỏ, nổi mẩn,… Không chỉ như vậy, tư thế ngủ thường xuyên nằm sấp, nghiêng khi mũi bị va chạm, lệch vẹo, rất kém thẩm mỹ.

Vì vậy, sau khi tiến hành nâng mũi, bạn cần lắng nghe những hướng dẫn chăm sóc trong giai đoạn hậu phẫu của các bác sĩ. Từ đó, dễ dàng đạt được kết quả dáng mũi đẹp như ý, cân xứng với đường nét trên khuôn mặt.

Chăm sóc hậu phẫu sai cách có thể làm dáng mũi lệch
Chăm sóc hậu phẫu sai cách có thể làm dáng mũi lệch

Chất liệu độn không đảm bảo 

Nếu thực hiện nâng mũi tại các cơ sở thẩm mỹ giá rẻ, chất liệu độn sử dụng thường không đảm bảo chất lượng. Khi đưa vào cơ thể rất dễ dẫn đến tình trạng mũi bị lệch, vẹo, mất cân đối.

Khá nhiều chị em chỉ mong muốn sở hữu chiếc mũi cao, thẳng mà không hề quan tâm đến tình trạng mũi hiện tại có phù hợp với dáng mũi mơ ước hay không. Những chiếc mũi được nâng quá cao thường sử dụng chất liệu sụn ghép có kích thước lớn tạo áp lực lớn cho đầu mũi và vách ngăn. Đây là nguyên nhân dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như lệch vách ngăn, đầu mũi bị sưng đỏ,…

Vật liệu nâng mũi không đảm bảo chất lượng có thể làm cấu trúc của mũi bị lệch
Vật liệu nâng mũi không đảm bảo chất lượng có thể làm cấu trúc của mũi bị lệch

Chuyên môn của bác sĩ yếu kém

Bác sĩ là yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp đến cấu trúc mũi sau khi nâng. Do đó, trình độ của bác sĩ có ảnh hưởng đến kết quả can thiệp chỉnh hình dáng mũi. Rất nhiều chị em vì lựa chọn sai bác sĩ thẩm mỹ mà khiến ca nâng mũi không đạt được kết quả làm đẹp như mong đợi.

Trong quá trình thực hiện nâng mũi, có thể xảy ra nhiều rủi ro. Chỉ những bác sĩ có chuyên môn cao mới đủ trình độ để khắc phục tình trạng này. Tay nghề yếu kém có thể dẫn đến vách ngăn mũi xiêu vẹo, dáng mũi bị lệch, kém thẩm mỹ.

Tay nghề của bác sĩ yếu kém dẫn đến biến chứng nguy hiểm
Tay nghề của bác sĩ yếu kém dẫn đến biến chứng nguy hiểm

Vách ngăn mũi bị lệch vẹo do bẩm sinh

Nếu bẩm sinh bạn sinh ra đã bị vẹo vách ngăn nhưng bác sĩ lại bỏ qua tình trạng này và không xử lý trước khi nâng mũi. Đây là nguyên nhân dẫn đến mũi bị lệch vẹo bởi vách ngăn không đủ khả năng để chịu lực đè nén từ vật liệu độn được đưa vào khoang mũi.

Yếu tố vách ngăn mũi bị vẹo xuất phát từ nguyên nhân di truyền. Do đó, nếu bố mẹ của bạn có đặc điểm ngoại hình này, hãy lưu ý lựa chọn địa chỉ tư vấn trước khi nâng mũi uy tín để phát hiện ra vấn đề mà bạn đang gặp phải.

Lệch vách ngăn mũi do cơ địa

Nâng mũi bị lệch vách ngăn chỉ xảy ra ở những người có cơ địa da nhạy cảm. Khi đưa vào cơ thể chất liệu sụn nhân tạo sẽ gây ra hiện tượng phản ứng, nếu không tương thích sụn sẽ bị đào thải dẫn đến hiện tượng bóng đỏ và lệch vách ngăn. Với những người có cơ địa lành tính thì sụn mũi sẽ nhanh chóng liên kết và gom lại tạo dáng mũi bền chặt.

Vách ngăn mũi bị lệch do yếu tố cơ địa
Vách ngăn mũi bị lệch do yếu tố cơ địa

Do các yếu tố ngoại cảnh tác động vào dáng mũi

Trong giai đoạn hậu phẫu, bạn cần lưu ý đến chế độ sinh hoạt hàng ngày để đạt được kết quả đúng như mong đợi. Khoảng thời gian này, hãy tránh các hoạt động thể chất quá mạnh dễ khiến vết thương ở vùng mũi ngày càng nghiêm trọng hơn, tăng tỷ lệ biến chứng như lệch vách ngăn hay sống mũi.

Không chỉ như vậy, nếu ra ngoài không che chắn vết thương sau nâng mũi cẩn thận cũng có thể khiến cấu trúc mũi bị lệch. Bạn cũng không được sờ tay lên mũi khi mới thực hiện can thiệp phẫu thuật, dễ làm cấu trúc mũi vẹo, mất cân xứng.

Vận động thể chất quá mạnh có thể khiến mũi bị lệch vách ngăn
Vận động thể chất quá mạnh có thể khiến mũi bị lệch vách ngăn

Nâng mũi bị lệch vách ngăn phải làm sao?

Khi gặp phải tình trạng nâng mũi bị lệch vách ngăn, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy rất hoang mang và mong muốn tìm cách khắc phục vấn đề này. Lúc này, đừng quá lo lắng, hãy lựa chọn địa chỉ nâng mũi uy tín và tuân thủ theo các tư vấn từ chuyên gia.

Để khắc phục nâng mũi bị lệch vách ngăn, bác sĩ sẽ điều chỉnh lại sụn đã cấy và cố định lại dáng mũi. Hiện nay, phương pháp được ưu tiên lựa chọn hàng đầu là nâng mũi sụn sườn và nâng mũi cấu trúc để đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao nhất.

Tùy thuộc vào tình trạng mũi lệch mà bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn kỹ thuật để cải thiện biến chứng không mong muốn. Nếu bạn lựa chọn nâng mũi tại địa chỉ uy tín, trường hợp xảy ra biến chứng sẽ được hỗ trợ xử lý vấn đề miễn phí mà không tốn kém bất cứ khoản chi phí nào.

Hầu hết các trung tâm thẩm mỹ tại Việt Nam hiện nay đều hỗ trợ bạn khắc phục vấn đề này. Do đó, hãy cân nhắc lựa chọn cơ sở làm đẹp uy tín để khắc phục triệt để tình trạng mũi bị lệch, kém hài hòa một cách triệt để.

Bác sĩ sẽ điều chỉnh lại sụn đã cấy để khắc phục dáng mũi lệch
Bác sĩ sẽ điều chỉnh lại sụn đã cấy để khắc phục dáng mũi lệch

Xem thêm: Sửa mũi hỏng – Tái phẫu thuật khắc phục mũi biến dạng

Địa chỉ khắc phục mũi nâng bị lệch uy tín

Seoul Center là địa chỉ chuyên khắc phục mũi nâng bị lệch uy tín được nhiều chị em tin tưởng tại khu vực TP.Hồ Chí Minh. Cơ sở mang đến nhiều kỹ thuật chỉnh sửa dáng mũi đa dạng với cam kết xóa bỏ hoàn toàn tình trạng mũi lệch, mất cân đối.

Nâng cấp dáng mũi – Nâng tầm diện mạo tại Seoul Center

Lý do bạn nên chọn khắc phục mũi bị lệch vách ngăn tại Seoul Center:

  • Seoul Center là một trong những đơn vị uy tín đã được Bộ Y Tế cấp giấy phép hoạt động.
  • Đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao với chứng chỉ hành nghề trong lĩnh vực thẩm mỹ đã hỗ trợ hàng ngàn khách hàng có được dáng mũi đẹp như ý.
  • Dịch vụ bảo hành thẩm mỹ tại Seoul Center được đánh giá rất cao về độ uy tín, luôn đồng hành cùng khách hàng trong hành trình tìm kiếm vẻ đẹp hoàn thiện của bản thân.
  • Thẩm mỹ viện luôn chú trọng đến bước tư vấn, thăm khám ban đầu để giảm tối đa rủi ro có thể gặp phải khi tiến hành nâng mũi.
  • Bên cạnh, khắc phục mũi bị lệch vách ngăn Seoul Center còn hỗ trợ khách hàng giải quyết nhiều rủi ro, biến chứng khác như đầu mũi bị co rút, dị ứng,… với những phương pháp thẩm mỹ hiện đại, vật liệu độn chất lượng.

Seoul Center là địa chỉ mà bạn không nên bỏ qua để sở hữu chiếc mũi đẹp như ý mà không sợ bị lệch.

Seoul Center là địa chỉ khắc phục nâng mũi bị lệch vách ngăn uy tín
Seoul Center là địa chỉ khắc phục nâng mũi bị lệch vách ngăn uy tín

Lưu ý sau phẫu thuật chỉnh sửa nâng mũi bị lệch vách ngăn

Khi được khắc phục mũi bị lệch vách ngăn, bệnh nhân sẽ có cảm giác sưng đau và ngạt mũi trong 2 – 3 ngày đầu. Cần lưu ý một số việc sau đây để tránh tình trạng nâng mũi bị chảy máu và lệch vách ngăn mũi trở lại:

  • Vệ sinh mũi theo chỉ định bác sĩ, tránh tự ý dùng các chất vệ sinh gây nhiễm trùng vết thương.
  • Khi ngủ nên kê gối sao cho đầu cao hơn thân mình, tránh nằm nghiêng một bên gây lệch vách ngăn.
  • Trong 2 tuần đầu, không dùng tay sờ nắn, cào gãi hay xì mũi làm tổn thương.
  • Ngưng các hoạt động thể thao mạnh như chạy bộ, cầu lông, tập gym,… gây xô lệch và chảy máu mũi.
  • Kiêng cử các thực phẩm dễ dịch kích ứng và hình thành sẹo lồi như thịt gà, hải sản, rau muống, xôi nếp, các chất kích thích,…
  • Trước khi mũi hồi phục về trạng thái bình thường tuyệt đối không được dùng rượu bia, thuốc lá.
  • Đảm bảo mũi được thông thoáng, hạn chế tiếp xúc mũi với môi trường ngoài nhiều vì dễ gây ra các bệnh đường hô hấp.
  • Nên lựa chọn các trang phục có nút áo, tránh mặc áo rúc gây tổn thương lên sụn vách ngăn mũi.
Chú ý chế độ chăm sóc sau khi chỉnh sửa mũi bị lệch vách ngăn
Chú ý chế độ chăm sóc sau khi chỉnh sửa mũi bị lệch vách ngăn

Trên đây là những thông tin chia sẻ chi tiết về tình trạng nâng mũi bị lệch vách ngăn cùng cách khắc phục đơn giản, nhanh chóng. Nếu bạn đang quan tâm đến dịch vụ can thiệp chỉnh sửa dáng mũi đẹp, hãy liên hệ ngay Seoul Center để được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của chúng tôi tư vấn thêm.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 29/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi