Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Nếu như bạn là một tín đồ làm đẹp thì chắc hẳn đã không còn quá xa lạ với kỹ thuật nâng mũi. Đây là giải pháp hữu hiệu cho những trường hợp mũi thấp, to, cánh mũi bè,… và mang đến cho bạn một chiếc mũi hoàn hảo. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp không được nâng mũi theo khuyến cáo của các bác sĩ thẩm mỹ. Cùng Seoul Center tìm hiểu rõ hơn về các đối tượng không được khuyến cáo nên thực hiện nâng mũi qua bài viết sau.

Những trường hợp không được nâng mũi

Nâng mũi là giải pháp lý tưởng giúp bạn sở hữu chiếc mũi cao, thon gọn, đẹp tự nhiên. Mặc dù được xem là kỹ thuật làm đẹp đơn giản nhưng không phải ai cũng thực hiện được phương pháp này. Dưới đây là những trường hợp không được nâng mũi mà bạn nên lưu ý.

Người bị bệnh huyết áp

Không chỉ riêng phẫu thuật nâng mũi mà bất kỳ dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ nào cũng đều yêu cầu khách hàng phải đảm bảo điều kiện sức khỏe. Do đó, khi bị huyết áp, thông thường, bạn sẽ không được chỉ định nâng mũi. Sở dĩ như vậy bởi bệnh huyết áp sẽ gây trở ngại hoặc những biến chứng không đáng có khi thực hiện.

Người bị bệnh huyết áp là một trong những trường hợp không được nâng mũi
Người bị bệnh huyết áp là một trong những trường hợp không được nâng mũi

Chỉ có một số ít trường hợp bị huyết áp ở mức độ nhẹ hoặc bệnh đã được kiểm soát thì mới có thể nâng mũi. Tuy nhiên, bạn phải tiến hành kiểm tra sức khỏe kỹ lưỡng, đồng thời phải được sự cho phép cũng như theo dõi của bác sĩ điều trị huyết áp trong suốt quá trình phẫu thuật.

Người bị bệnh máu khó đông

Bệnh máu khó đông là tình trạng máu không có khả năng đông lại và cầm máu như bình thường khi gặp tổn thương. Điều này khiến người thực hiện nâng mũi dễ bị chảy máu nhiều hơn so với các đối tượng khác, một số trường hợp có thể ảnh hưởng đến tính mạng. Do đó, người mắc bệnh máu khó đông là một trong những trường hợp không được nâng mũi được các bác sĩ khuyến cáo.

Máu khó đông sẽ gây nhiều trở ngại khi thực hiện phẫu thuật
Máu khó đông sẽ gây nhiều trở ngại khi thực hiện phẫu thuật

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể đến các cơ sở thẩm mỹ uy tín để bác sĩ tiến hành thực hiện lại các xét nghiệm nhằm kiểm tra chức năng đông máu trước khi tiến hành nâng mũi. Chức năng đông máu là một trong những yếu tố an toàn cho cuộc phẫu thuật. Nếu chức năng này ổn định, hoạt động tốt và trong chuyên môn cho phép thì bạn có thể tiến hành nâng mũi.

Ngược lại, nếu chức năng đông máu không tốt thì chắc chắn bạn không nên nâng mũi, những bạn có thể uống thuốc hoặc điều trị theo bác sĩ huyết học một thời gian cho đến khi chức năng này ổn định.

Người bị bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường là bệnh lý khá phổ biến mà khá nhiều người mắc phải. Các chuyên gia thẩm mỹ cho biết, những người bị bệnh tiểu đường không nên thực hiện nâng mũi. Nguyên nhân bởi khi mắc tiểu đường việc cầm máu khá khó khăn, tăng nguy cơ nhiễm trùng khi da có vết thương hở. Đặc biệt với những người mắc bệnh tiểu đường lâu năm, lượng đường huyết cao, không ổn định.

Bệnh tiểu đường thường khiến vết thương khó lành và có nguy cơ bị nhiễm trùng
Bệnh tiểu đường thường khiến vết thương khó lành và có nguy cơ bị nhiễm trùng

Tuy nhiên, với sự phát triển của Y khoa hiện đại, bệnh tiểu đường đã được kiểm soát đáng kể. Do đó, nếu được điều trị đúng cách, lượng đường huyết được kiểm soát ở mức chấp nhận được thì người bị bệnh tiểu đường vẫn có thể thực hiện nâng mũi. Tuy nhiên, quá trình phẫu thuật phải có sự giám sát và theo dõi chặt chẽ của bác sĩ thẩm mỹ và bác sĩ chuyên khoa điều trị bệnh cho bạn.

Người bị bệnh tim mạch

Mặc dù được đánh giá cao về độ an toàn, thế nhưng nâng mũi hoàn toàn không thích hợp với những ai đang mắc bệnh tim mạch. Các chuyên gia thẩm mỹ khuyên rằng, bạn không nên thực hiện nâng mũi để bảo đảm sức khỏe của mình, kể cả mọi phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ khác cũng không nên thực hiện.

Để đảm bảo sức khỏe, người bị bệnh tim mạch không nên nâng mũi
Để đảm bảo sức khỏe, người bị bệnh tim mạch không nên nâng mũi

Bên cạnh các bệnh lý thì da mũi mỏng có nên nâng mũi không cũng là vấn đề nhiều chị em thắc mắc. Hãy nghe tư vấn chi tiết từ bác sĩ để nắm tình trạng da mũi cũng như sức khỏe trước khi phẫu thuật để đảm bảo an toàn.

Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú

Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú là một trong những trường hợp không được nâng mũi. Mặc dù phẫu thuật nâng mũi chỉ tác động trực tiếp đến vùng mũi, không gây ảnh hưởng đến những vùng xung quanh nhưng có sử dụng thuốc tê. Bên cạnh đó, sau khi kết thúc quá trình nâng mũi, bạn cần sử dụng các loại thuốc giảm đau, thuốc kháng viêm,… để hạn chế đau nhức và ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng.

Các thuốc sử dụng trong nâng mũi có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé
Các thuốc sử dụng trong nâng mũi có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé

Thuốc tê, thuốc giảm đau, kháng viêm,… ảnh hưởng không tốt đến cơ thể người mẹ cũng như thai nhi trong bụng. Đối với phụ nữ đang cho con bú, thuốc có thể ngấm vào sữa mẹ và tác động xấu đến em bé. Do đó, để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé, chị em chỉ nên thực hiện nâng mũi sau khi đã cai sữa hoàn toàn cho bé và sức khỏe đã trở về trạng thái ổn định sau quá trình sinh nở.

Phụ nữ đang trong thời kỳ kinh nguyệt

Trong thời kỳ kinh nguyệt, cơ thể của chị em sẽ bị rối loạn hormone và máu không ổn định. Ngoài ra, trong thời gian này, chị em thường cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, tâm trạng dễ nổi cáu, thậm chí nhiều chị em còn có những cơn đau dữ dội do sự co bóp liên tục của cổ tử cung. 

Nếu thực hiện nâng mũi trong thời gian này có thể làm sức khỏe suy giảm trong và sau phẫu thuật. Không chỉ như vậy, nâng mũi trong kỳ kinh nguyệt còn khiến vết thương lâu hồi phục, tình trạng sưng bầm kéo dài hơn so với bình thường.

Phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt thường rất mệt mỏi, dễ nổi cáu và đau bụng dữ dội
Phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt thường rất mệt mỏi, dễ nổi cáu và đau bụng dữ dội

Vì thế mà các chuyên gia khuyên không nên nâng mũi cấu trúc khi đang bị “đèn đỏ”. Để đảm bảo an toàn và đạt kết quả thẩm mỹ tốt nhất, chị em nên đợi qua thời kỳ kinh nguyệt khoảng 5 – 7 ngày rồi mới tiến hành phẫu thuật nâng mũi.

Người chưa đủ 18 tuổi

Với câu hỏi bao nhiêu tuổi thì nâng mũi được? Thì những người chưa đủ 18 tuổi thường không được bác sĩ chỉ định nâng mũi. Bởi lẽ khi chưa đến 18 tuổi, cơ thể chưa thực sự phát triển hoàn chỉnh, cấu trúc mũi còn có thể thay đổi. 

Đồng thời, người dưới 18 tuổi cũng chưa có đủ sức đề kháng, khó thích nghi với những thay đổi về mặt thể chất. Do đó, cho dù quá trình phẫu thuật thẩm mỹ có đơn giản như thế nào đi chăng nữa cũng đều tiềm ẩn nguy cơ biến chứng, kết quả thẩm mỹ có thể thay đổi trong quá trình dậy thì.

Người chưa đủ 18 tuổi không nên thực hiện nâng mũi
Người chưa đủ 18 tuổi không nên thực hiện nâng mũi

Tốt nhất bạn nên để đến độ tuổi trưởng thành (từ 18 tuổi trở lên) hãy thực hiện phẫu thuật nâng mũi. Lúc này cơ thể đã phát triển toàn diện, sức đề kháng và khả năng cơ thể thích nghi với những thay đổi mạnh mẽ, từ đó quá trình phục hồi vết thương sẽ nhanh hơn và đạt kết quả thẩm mỹ như ý.

Người mắc bệnh truyền nhiễm

Nhắc đến những trường hợp không được nâng mũi, chúng ta cần phải nghĩ ngay đến những ai mắc bệnh truyền nhiễm. Cụ thể, với những ai mắc bệnh HIV việc nâng mũi tuyệt đối không nên. Khi hệ miễn dịch trong cơ thể suy yếu, làm đẹp bằng cách nâng mũi sẽ tác động xấu đến sức khỏe. 

Đặc biệt trong quá trình thẩm mỹ nếu có bất cứ tác động nào đến bên trong sẽ làm lây nhiễm bệnh và ảnh hưởng đến những người xung quanh. Trước khi áp dụng phương pháp này, mỗi người sẽ được xét nghiệm tổng quát, nếu có dấu hiệu HIV và các bệnh truyền nhiễm khác sẽ không được nâng mũi.

Bạn có phù hợp để nâng mũi?

Cùng nghe tư vấn từ bác sĩ Seoul Center

Các trường hợp có thể nâng mũi

Bên cạnh những trường hợp không được nâng mũi thì chắc hẳn bạn cũng sẽ thắc mắc trường hợp nào có thể nâng mũi phải không? Tương ứng với từng đối tượng sẽ phù hợp với mỗi cách nâng mũi khác nhau. Chung quy thì những khách hàng đủ 18 tuổi trở lên và không thuộc những trường hợp không được nâng mũi mà chúng tôi vừa kể trên thì họ đã có thể nâng mũi.

Người đủ 18 tuổi trở lên và không mắc các bệnh nền có thể nâng mũi
Người đủ 18 tuổi trở lên và không mắc các bệnh nền có thể nâng mũi

Đối với phương pháp nâng mũi Hàn Quốc: Những ai có khuyết điểm về sóng mũi thấp tẹt nhưng đầu mũi và 2 cánh mũi vẫn thon gọn thì đây là phương pháp hoàn hảo để nâng cao sóng mũi.

Đối với phương pháp nâng mũi bọc sụn: Những khách hàng có vùng da đầu mũi mỏng và lo sợ nâng mũi sẽ bị lộ sóng, bóng đỏ thì nên lựa chọn nâng mũi bọc sụn Megaderm bởi giúp bao bọc bảo vệ đầu mũi, là phần ngăn cách sụn nhân tạo và da đầu mũi không lộ sóng.

Đối với phương pháp nâng mũi cấu trúc: Nếu mũi của bạn có quá nhiều khuyết điểm thì đây sẽ là phương pháp tái cấu trúc toàn bộ dáng mũi. Sụn nhân tạo sẽ nâng cao sóng mũi, sụn tự thân bọc đầu mũi, kết hợp với thu gọn cánh mũi và lỗ mũi. Mọi khuyết điểm của dáng mũi đều được cải thiện hoàn toàn.

Ngoài ra, một số trường hợp có vách ngăn mũi bị lệch hoặc do tai nạn liên quan đến mũi thì có thể áp dụng các phương pháp nâng mũi phù hợp. Tuy nhiên, để có được ca phẫu thuật nâng mũi thành công thì bạn cần lựa chọn được cơ sở nâng mũi uy tín, tay nghề bác sĩ và chế độ bảo hành, đảm bảo mọi an toàn cho khách hàng. 

Bạn cần chú ý chọn địa chỉ nâng mũi uy tín, chuyên nghiệp
Bạn cần chú ý chọn địa chỉ nâng mũi uy tín, chuyên nghiệp

Nâng mũi ở đâu an toàn và hiệu quả?

Nếu bạn đang lo lắng mình thuộc các trường hợp không được thực hiện nâng mũi và phân vân liệu có nên thực hiện can thiệp thẩm mỹ chỉnh hình dáng mũi hay không, hãy đến ngay Hệ thống Thẩm mỹ Quốc tế Seoul Center để được tư vấn rõ hơn. Địa chỉ thẩm mỹ này với 80 chi nhánh trên khắp cả nước cùng 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp chắc chắn sẽ giải đáp rõ mọi thắc mắc mà khách hàng đang phân vân.

Tại Seoul Center, khách hàng sẽ được bác sĩ kiểm tra kỹ lưỡng trước khi nâng mũi
Tại Seoul Center, khách hàng sẽ được bác sĩ kiểm tra kỹ lưỡng trước khi nâng mũi

Seoul Center luôn cam kết đem đến cho khách hàng những ca nâng mũi an toàn được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm đã trải qua trường lớp đào tạo chính quy ở những cơ sở hàng đầu về thẩm mỹ. Trước khi tiến hành nâng mũi, khách hàng đều được chỉ định khám sức khỏe tổng quát để sàng lọc những trường hợp không được phẫu thuật.

Chỉ những khách hàng đáp ứng điều kiện phẫu thuật nâng mũi theo quy chuẩn y khoa thì Seoul Center tiến hành thực hiện can thiệp chỉnh hình dáng mũi. Trong trường hợp, khách hàng thuộc những trường hợp không được nâng mũi, Seoul Center sẽ đồng hành cùng bạn, theo dõi diễn biến sức khỏe đến khi ổn định mới thực hiện dịch vụ.

Chị khách hàng thay đổi bất ngờ sau khi nâng mũi tại Seoul Center
Chị khách hàng thay đổi bất ngờ sau khi nâng mũi tại Seoul Center

Hiện nay, Seoul Center đang mang đến cho khách hàng nhiều dịch vụ nâng mũi chuyên nghiệp, ứng dụng công nghệ hiện đại như nâng mũi bán cấu trúc, nâng mũi cấu trúc, nâng mũi S Line,… Tùy thuộc vào tình trạng dáng mũi của khách hàng mà bác sĩ sẽ có chỉ định phương pháp phù hợp.

Nâng mũi chuyên sâu – Dáng mũi đẹp bền lâu

Những câu hỏi thường gặp khi đi nâng mũi ở Seoul Center

Với những trường hợp không được nâng mũi chúng tôi cung cấp thì dưới đây là giải đáp một số thắc mắc thường gặp khi khách hàng đến nâng mũi tại Seoul Center.

Viêm mũi dị ứng có nên nâng mũi không?

Những trường hợp viêm mũi dị ứng vẫn có thể nâng mũi được. Theo các bác sĩ, viêm mũi là tình trạng nhẹ, can thiệp phẫu thuật không ảnh hưởng cấu trúc bên trong khoang mũi. Bên cạnh đó, nâng mũi còn góp phần thu gọn cánh mũi, làm nhỏ đầu mũi hạn chế khói bụi, vi khuẩn xâm nhập vào khoang mũi giúp cải thiện bệnh lý viêm mũi hiệu quả.

Viêm xoang có nâng mũi được không?

Những người bị viêm xoang hoàn toàn có thể thực hiện nâng mũi được. Dựa vào tình trạng bệnh mãn tính hay viêm xoang mũi cấp mà bác sĩ sẽ có chỉ định phù hợp. Toàn bộ quá trình nâng mũi chỉ tác động đến mô mềm của vùng mũi không ảnh hưởng đến khu vực xoang mũi. Do đó, khách hàng không phải lo lắng sau khi nâng mũi tình trạng viêm xoang sẽ nặng hơn.

Bạn có thể thực hiện nâng mũi cho dù bị viêm xoang mũi
Bạn có thể thực hiện nâng mũi cho dù bị viêm xoang mũi

Mong rằng những thông tin chia sẻ vừa rồi của Seoul Center đã giúp bạn biết được những trường hợp không được nâng mũi. Nếu bạn có ý định nâng mũi nhưng mắc một số bệnh đã nêu trên thì hãy tham khảo ý kiến bác sĩ điều trị và đến Seoul Center để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn nhé. Chúc bạn sớm sở hữu chiếc mũi cao, thanh tú như mong muốn!

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 30/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi