Xương quai xanh là gì? 8 bài tập giúp sở hữu xương bờ vai đẹp

Bên cạnh số đo 3 vòng, xương quai xanh cũng là một tiêu chuẩn khi nhắc tới vẻ đẹp của người phụ nữ. Theo đó, phần xương đòn nhô cao, hõm sâu mang tới sự quyến rũ, lôi cuốn khi bạn diện đồ hở vai như áo quây, áo trễ vai, áo 2 dây,…Vậy làm thế nào để sở hữu xương quai xanh đẹp? Những bài tập đơn giản tại nhà dưới đây sẽ là câu trả lời dành cho bạn.

Vùng xương đòn lộ rõ được xem là tiêu chuẩn của phái đẹp
Vùng xương đòn lộ rõ được xem là tiêu chuẩn của phái đẹp

Xương quai xanh là gì? Chức năng chính của xương quai xanh

Xương quai xanh (xương đòn) là phần xương nối giữa xương ức và hệ thống đai cánh tay – vai tạo nên phần trước của bờ vai. Thân xương có hình dẹt và hơi cong. Chúng đóng vai trò:

  • Hỗ trợ tăng lực khi cánh tay hoạt động.
  • Là phần trụ vững chắc cho khớp vai và một số cơ lớn trên đai vai.
  • Hỗ trợ bảo vệ các dây thần kinh dưới đòn, đám rối phổi, cánh tay,…
  • Tạo tính thẩm mỹ và quyến rũ cho người phụ nữ.
Vị trí của xương quai xanh
Vị trí của xương quai xanh

Tiêu chuẩn xương quai xanh đẹp?

Xương quai xanh nữ đẹp là phần xương đòn lộ rõ ở vùng da phía trước cổ, có độ mỏng, hơi cong nhẹ mang tới cảm giác mong manh, quyến rũ. Thậm chí, tại Trung Quốc còn rộ lên trào lưu đánh giá phần xương đòn đẹp bằng cách đặt tiền xu vào hõm xương vai. Càng nhiều đồng xu thì càng chứng tỏ bạn đang sở hữu một bờ vai đẹp đạt chuẩn.

Phần xương đòn lộ rõ và có độ cong chữ S nhẹ
Phần xương đòn lộ rõ và có độ cong chữ S nhẹ

Xương quai xanh nam đẹp cần phải lộ rõ, hơi cong thể hiện sự rắn rỏi, khỏe khoắn và nam tính.

9 bài tập giúp bạn sở hữu xương quai xanh đẹp, quyến rũ

Sau đây là hướng dẫn chi tiết của 9 bài tập tại nhà giúp bạn sở hữu xương quai xanh lộ rõ đầy quyến rũ:

Động tác 1: Xoay vai

Cách thực hiện động tác xoay vai cụ thể như sau:

  • Bước 1: Ngồi trên thảm tập, giữ cho lưng thẳng và 2 tay chạm vai
  • Bước 2: Xoay vai theo cử động tròn ngược chiều kim đồng hồ khoảng 10 lần.
  • Bước 3: Tiến hành xoay theo chiều ngược lại khoảng 10 lần.
Bài tập xoay vai giúp tác động mạnh mẽ đến phần xương đòn và giảm mỡ bắp tay hiệu quả
Bài tập xoay vai giúp tác động mạnh mẽ đến phần xương đòn và giảm mỡ bắp tay hiệu quả

* Lưu ý: Khi thực hiện chú ý hít sâu, thở đều

Động tác 2: Chắp tay

Với động tác chắp tay, bạn cần thực hiện liên tục khoảng 10-15 lần mỗi ngày. Tư thế của động tác này khá giống với tư thế trái cây trong yoga, cụ thể như sau:

  • Bước 1: Ngồi thẳng lưng, đặt 2 lòng bàn tay úp vào nhau chắp lên đầu. Từ từ hít vào và đẩy thẳng tay lên trên càng cao càng tốt.
  • Bước 2: Nhẹ nhàng thở ra và kéo tay về sát đỉnh đầu. Lặp lại khoảng 10-20 lần mỗi hiệp.
Hướng dẫn động tác chắp tay lên đầu giúp lộ rõ phần xương đòn
Hướng dẫn động tác chắp tay lên đầu giúp lộ rõ phần xương đòn

Động tác 3: Nhún vai

Động tác này khá dễ thực hiện giúp bờ vai gọn gàng và xương đòn lộ rõ hơn. Với bài tập nhún vai, bạn lặp lại khoảng 15-20 lần cho mỗi hiệp. Một buổi tập thực hiện khoảng 2 hiệp với các bước cụ thể như sau:

  • Bước 1: Ngồi thẳng lưng, 2 tay chống hông.
  • Bước 2: Từ từ đẩy vai về phía trên rồi nhẹ nhàng hạ xuống. 
Động tác nhún vai
Động tác nhún vai

Động tác 4: Ôm lòng bàn tay phía sau đầu

Bài tập này không chỉ giúp tạo rõ xương quai xanh mà còn giúp giảm mỡ phần bắp tay. Từ đó giúp bạn sở hữu vóc dáng thon thả, mềm mại.

  • Bước 1: Ngồi trên thảm tập, giữ thẳng lưng và đặt 2 lòng bàn tay phía sau đầu.
Ôm lòng bàn tay phía sau đầu
Ôm lòng bàn tay phía sau đầu
  • Bước 2: Đưa 2 cùi trỏ về phía trước, giữ nguyên 2 bàn tay sao cho cánh tay áp sát vào thái dương. Lặp lại liên tục khoảng 10 – 15 lần/hiệp, thực hiện khoảng 2 hiệp mỗi buổi tập.
Đưa 2 cùi trỏ về phía trước 
Đưa 2 cùi trỏ về phía trước

Động tác 5: Kéo cánh tay lệch phía sau đầu

Động tác này phức tạp hơn so với những bài tập trên. Theo đó, bạn cần chú ý hít sâu và thở ra từ từ. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Thẳng lưng, úp 2 lòng bàn tay vào nhau và đưa lên đỉnh đầu, hướng về phía trần nhà.
  • Bước 2:  Từ từ gập cánh tay ra phía sau đầu, lệch sang 1 bên và giữ yên tư thế này trong 10 giây.
  • Bước 2: Thực hiện lặp lại nhưng lệch về phía sau vai trái rồi giữ tiếp trong 10 giây.
Kéo tay lệch phía sau đầu
Kéo tay lệch phía sau đầu

Động tác 6: Tay phải gập phía sau đầu

Với động tác này, bạn làm tương tự như động tác 5 nhưng chỉ khác ở chỗ tay cần gập vuông góc. Cụ thể các bước như sau:

  • Bước 1: Ngồi thẳng lưng, đưa 2 tay lên đỉnh đầu và gập cánh tay phải ra phía sau, tay trái giữ tay phải rồi giữ trong 10 giây.
  • Bước 2: Thực hiện động tác lặp lại tương tự bước 1 nhưng ở tay trái rồi giữ trong vòng 19 giây.
Bài tập dùng tay gập phía sau đầu
Bài tập dùng tay gập phía sau đầu

* Lưu ý: Giữ nhịp thở đều, hít sâu và thở ra từ từ.

Động tác 7: Kéo dãn cổ

Động tác kéo dãn cổ không chỉ tác động đến vùng xương quai xanh mà chúng còn giúp bạn thư giãn do ngồi làm việc trong thời gian dài. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Ngồi thẳng lưng trên mặt sàn, nghiêng đầu bên phải đồng thời đặt tay phải trên đỉnh đầu rồi từ từ kéo nhẹ, giữ yên trong 15 giây.
  • Bước 2: Thực hiện tương tự với bên còn lại.
Động tác kéo dãn cơ cổ
Động tác kéo dãn cơ cổ

Động tác 8: Xoay mặt

Bài tập này sẽ giúp căng phần cơ của xương quai 2 bên và tạo độ hõm cho vùng da ở khu vực này. Cụ thể các bước như sau:

  • Bước 1: Ngồi thẳng lưng trên mặt sàn, từ từ xoay mặt sang bên phải giữ tư thế này trong 20 giây. Đưa tay phải chạm vào phần xương đòn bên trái. Nếu tập đúng, bạn có thể cảm nhận mức căng của cơ.
  • Bước 2: Xoay mặt sang trái và thực hiện động tác tương tự.
Xoay mặt sang một phía và đặt tay chạm vào phần xương quai xanh
Xoay mặt sang một phía và đặt tay chạm vào phần xương quai xanh

Động tác 9: Chống đẩy

Đây là bài tập khá quen thuộc nhưng không chỉ giúp tạo độ hõm cho xương đòn mà còn giảm mỡ tăng cơ, cải thiện sức khỏe tim mạch. Các bước cụ thể như sau:

  • Bước 1: Thực hiện động tác nằm sấp rồi nâng 2 đùi và đầu gối trên sàn
  • Bước 2: Dùng lực chống 2 tay phía trước ngực rồi nâng lên hạ xuống thật chậm. Lặp lại khoảng 15-20 lần/hiệp.
Động tác chống đẩy
Động tác chống đẩy

Lưu ý khi tập luyện xương quai xanh đạt hiệu quả cao nhất

Nhiều người lầm tưởng rằng chỉ thực hiện các bài tập trên là có thể sở hữu xương đòn đẹp như mong muốn. Tuy nhiên, việc đầu tiên bạn cần làm đó là thực hiện giảm cân toàn thân để có vóc dáng săn chắc hơn. Thân hình càng săn chắc thì vùng xương càng lộ rõ hơn. Bạn có thể tham khảo một số bài tập như: cardio, nhảy dây, chạy bộ, yoga,…

Kết hợp với các bài tập cardio để cơ thể luôn săn chắc
Kết hợp với các bài tập cardio để cơ thể luôn săn chắc

Bên cạnh đó, chế độ ăn cũng rất quan trọng chiếm 60% tỷ lệ giảm cân thành công. Theo đó, hãy cắt bỏ những tinh bột xấu (cơm trắng, bún, phở) ra khỏi bữa ăn hàng ngày và thay vào đó là những loại tinh bột chuyển hóa chậm như khoai lang, gạo lứt, ngũ cốc,…Bên cạnh đó, hạn chế tối đa ăn thực phẩm chiên xào có nhiều dầu mỡ và đồ ngọt.

Trong một số trường hợp xương quai xanh không lộ rõ dù bạn đã tập luyện giảm cân rất nhiều thì có thể là do di truyền bẩm sinh. Lúc này, bạn cũng đừng quá buồn mà hãy tự tin và yêu thêm cơ thể của mình. Rất nhiều người phụ nữ tuy không có xương đòn đẹp nhưng vẫn có khí chất, thần thái hút hồn.

Chia sẻ kinh nghiệm trang điểm làm nổi bật vùng xương đòn

Bên cạnh việc luyện tập đòi hỏi thời gian và kiên trì, bạn cũng có thể áp dụng phương pháp trang điểm đánh khối để sở hữu xương đòn đẹp như ý muốn.

  • Bước 1: Làm sạch vùng da xung quanh khu vực cổ và xương đòn rồi thoa kem lót, dưỡng ẩm.
  • Bước 2: Dùng kem nền có tông màu giống với màu da cổ của bạn, tán đều bằng bông mút.
  • Bước 3: Đánh phấn tạo khối bên dưới và sâu bên trong phần hõm phía sau xương đòn.
  • Bước 4: Sử dụng phấn bắt sáng lên vị trí cao nhất của xương đòn để tạo điểm nhấn.
Hướng dẫn đánh khối tạo hình xương đòn quyến rũ
Hướng dẫn đánh khối tạo hình xương đòn quyến rũ

Người nổi tiếng sở hữu xương quai xanh đẹp

Có không ít người nổi tiếng trong và ngoài nước sở hữu khung xương quai xanh đẹp và quyến rũ. Mỗi khi họ diện váy áo sexy, trễ vai sẽ trở thành tâm điểm của truyền thông và các photographer. Hãy cùng chúng tôi ngắm nhìn một số hình ảnh dưới đây nhé:

Ninh Dương Lan Ngọc là diễn viên có phần xương đòn lộ rõ, nhô cao với phần hõm tương đối sâu giúp cô tự tin diễn váy áo trễ vai vô cùng quyến rũ
Ninh Dương Lan Ngọc là diễn viên có phần xương đòn lộ rõ, nhô cao với phần hõm tương đối sâu giúp cô tự tin diễn váy áo trễ vai vô cùng quyến rũ
Xương quai xanh của Hương Giang được lộ rõ khi diện váy áo sexy
Xương quai xanh của Hương Giang được lộ rõ khi diện váy áo sexy
Tóc Tiên sở hữu bờ vai mảnh mai với phần xương đòn thanh mảnh, lộ rõ
Tóc Tiên sở hữu bờ vai mảnh mai với phần xương đòn thanh mảnh, lộ rõ
Chi Pu khoe bờ vai trần gợi cảm trong thiết kế váy 2 dây quyến rũ
Chi Pu khoe bờ vai trần gợi cảm trong thiết kế váy 2 dây quyến rũ
Minh Tú sở hữu thân hình sexy, nóng bỏng
Minh Tú sở hữu thân hình sexy, nóng bỏng
Ngọc Trinh nổi bật với những set đồ cut-out táo bạo
Ngọc Trinh nổi bật với những set đồ cut-out táo bạo
Ngô Thanh Vân mảnh mai trong bộ bikini 2 mảnh
Ngô Thanh Vân mảnh mai trong bộ bikini 2 mảnh
Angela Phương Trình luôn được truyền thông săn đón nhờ khuôn mặt đẹp và vóc dáng quyến rũ
Angela Phương Trình luôn được truyền thông săn đón nhờ khuôn mặt đẹp và vóc dáng quyến rũ
Hoa hậu quốc dân Đặng Thu Thảo ghi điểm nhờ sở hữu phần xương đòn mỏng manh, quyến rũ
Hoa hậu quốc dân Đặng Thu Thảo ghi điểm nhờ sở hữu phần xương đòn mỏng manh, quyến rũ
Angela Baby sở hữu bờ vai vạn người mê
Angela Baby sở hữu bờ vai vạn người mê
Nữ diễn viên Trương Thiên Ái sở hữu phần xương đòn hơi cong nhẹ vô cùng quyến rũ
Nữ diễn viên Trương Thiên Ái sở hữu phần xương đòn hơi cong nhẹ vô cùng quyến rũ
Song Hye Kyo - Một trong những mỹ nhân sở hữu vẻ đẹp không tuổi ở xứ Hàn
Song Hye Kyo – Một trong những mỹ nhân sở hữu vẻ đẹp không tuổi ở xứ Hàn
Son Ye Jin trong hình ảnh hậu trường để lộ rõ phần xương đòn đẹp lôi cuốn khi diện váy 2 dây
Son Ye Jin trong hình ảnh hậu trường để lộ rõ phần xương đòn đẹp lôi cuốn khi diện váy 2 dây
Yoona sở hữu phần xương đòn khá cân đối
Yoona sở hữu phần xương đòn khá cân đối
Địch Lệ Nhiệt Ba sở hữu phần xương đòn sâu kết hợp với khuôn mặt lai tây nổi bật thiêu đốt mọi ánh nhìn
Địch Lệ Nhiệt Ba sở hữu phần xương đòn sâu kết hợp với khuôn mặt lai tây nổi bật thiêu đốt mọi ánh nhìn
Jennie BLACKPINK nổi tiếng nhờ sở hữu bờ vai “móc áo” khiến bao chị em mơ ước
Jennie BLACKPINK nổi tiếng nhờ sở hữu bờ vai “móc áo” khiến bao chị em mơ ước
Lisa BLACKPINK cũng là một ví dụ điển hình với phần xương đòn mềm mại, hõm xương sâu đạt chuẩn
Lisa BLACKPINK cũng là một ví dụ điển hình với phần xương đòn mềm mại, hõm xương sâu đạt chuẩn
HyunA với phần xương quai xanh mảnh mai, thanh tú
HyunA với phần xương quai xanh mảnh mai, thanh tú
Suzy diện váy 2 dây đen đơn giản nhưng đầy quyến rũ
Suzy diện váy 2 dây đen đơn giản nhưng đầy quyến rũ
Joy của Red Velvet từ sau khi giảm cân đã sở hữu một bờ vai lộ rõ xương đòn đầy quyến rũ
Joy của Red Velvet từ sau khi giảm cân đã sở hữu một bờ vai lộ rõ xương đòn đầy quyến rũ

Trên đây là bí quyết giúp bạn sở hữu xương quai xanh đẹp và quyến rũ như người nổi tiếng. Hy vọng rằng, bài viết trên đã chia sẻ tới bạn những kiến thức làm đẹp hữu ích.

đội ngũ bác sĩ
1800 088 878 phone Đặt lịch hẹn Đặt lịch hẹn Tư vấn ngay Tư vấn ngay [email protected] mail
Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn Hotline Hotline Đặt hẹn Đặt hẹn Tải app Tải app
Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực
Chọn thời gian
Hôm nay, CN - 04/12/2022
  • CN
    04/12
  • Thứ 2
    05/12
  • Thứ 3
    06/12
  • Thứ 4
    07/12
  • Thứ 5
    08/12
  • Thứ 6
    09/12
  • Thứ 7
    10/12
  • CN
    11/12
  • 8:00
  • 8:30
  • 9:00
  • 9:30
  • 10:00
  • 10:30
  • 11:00
  • 11:30
  • 12:00
  • 12:30
  • 13:00
  • 13:30
  • 14:00
  • 14:30
  • 15:00
  • 15:30
  • 16:00
  • 16:30
  • 17:00
  • 17:30
  • 18:00
  • 18:30
  • 19:00
  • 19:30
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!