Trở lại

Vết mổ sau sinh bị lồi: Nguyên nhân và Cách điều trị

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Vết mổ sau sinh bị lồi luôn là vấn đề khiến nhiều chị em lo ngại. Điều này không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn khiến các chị em e ngại, tự ti với chồng hay không dám diện những bộ cánh hở eo quyến rũ. Vậy nguyên nhân nào gây nên tình trạng sẹo lồi sau khi sinh mổ? Làm thế nào để khắc phục tình trạng này hiệu quả? Hãy cùng tìm câu trả lời qua những thông tin của Seoul Center ngay sau đây nhé!

Hình ảnh vết mổ sau sinh bị lồi

Về cơ bản, có nhiều kiểu sẹo lồi sau khi sinh mổ nguyên nhân có thể đến từ cách rạch mổ của bác sĩ hoặc do việc chăm sóc vết thương hậu sinh mổ không đúng cách. Vì vậy, nếu như bạn muốn nhanh chóng khắc phục được tình trạng này, cần xác định được vết mổ của mình thuộc loại nào để có giải pháp phù hợp.

Dưới đây là một số hình ảnh vết mổ sau sinh bị lồi được minh hoạ chi tiết để các mẹ bỉm có thể so sánh với vết mổ của mình. Từ đó, xác định được kiểu vết sẹo của mình và tìm hướng giải quyết hiệu quả nhất.

hình ảnh vết mổ sau sinh bị lồi
Hình ảnh vết mổ sau sinh bị lồi nằm ngang và kéo dài phía dưới bụng
hình ảnh vết mổ sau sinh bị lồi
Hình ảnh vết mổ sau sinh bị lồi dưới Bụng, có chiều dài ngắn nhưng kích thước lớn, sẫm màu
hình ảnh vết mổ sau sinh bị lồi
Hình ảnh vết mổ sau sinh bị lồi dưới bụng có màu sắc đỏ thẫm, tím bầm gây mất thẩm mỹ
hình ảnh vết mổ sau sinh bị lồi
Hình ảnh vết mổ đẻ bị lồi có kích thước, mỏng dễ điều trị xóa mờ, thâm sẹo
hình ảnh vết mổ sau sinh bị lồi
Hình ảnh vết mổ đẻ bị lồi nằm dọc, dài và có kích thước lớn dễ lộ rõ khuyết điểm
hình ảnh vết mổ sau sinh bị lồi
Hình ảnh vết mổ sau sinh để lại sẹo lồi và các vết rạn da gây ảnh hưởng nhiều đến tình thẩm mỹ
hình ảnh vết mổ sau sinh bị lồi
Hình ảnh vết mổ đẻ bị lồi khiến chị em cảm thấy tự ti khi diện đồ khoe body

Nguyên nhân khiến vết mổ sau sinh bị lồi

Thông thường, cơ thể người mẹ sau sinh có cơ chế sản sinh Collagen để vết thương nhanh hồi phục. Điều này khiến cho vết mổ sau sinh bị lồi kém thẩm mỹ. Bên cạnh đó, còn rất nhiều nguyên nhân khiến cho vết sẹo mổ đẻ bị lồi như sau.

Vết mổ sau sinh bị lồi do cơ địa

Nguyên nhân đầu tiên khiến sẹo lồi sau sinh mổ xuất hiện đến từ yếu tố cơ địa mỗi người. Cơ địa mỗi người sẽ có cấu tạo biểu bì da, sắc tố da khác nhau nên việc hồi phục vết thương cũng khác nhau. Theo đó, những chị em trước giờ cơ thể dễ hình thành sẹo, thâm thường có khả năng để lại sẹo lồi sau sinh mổ cao gấp 1,5 lần so với người thường.

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, những người sở hữu sắc tố da ngăm, sẫm màu thường có khả năng để lại sẹo cao hơn so với da trắng. Người lớn tuổi thì thời gian hồi phục và lành vết thương cũng lâu hơn người trẻ, tỷ lệ để lại sẹo lồi sau sinh cũng cao hơn từ đó.

vết mổ sau sinh bị lồi
Những người có cơ địa dễ bị sẹo thường gặp tình trạng vết mổ sau sinh bị sẹo lồi

Vết mổ sau sinh bị lồi do bị nhiễm trùng

Tình trạng vết thương hở bị nhiễm trùng, mưng mủ cũng thường gặp với chị em sau khi sinh mổ. Thói quen chăm sóc, vệ sinh sai cách đã để vi khuẩn có cơ hội tấn công, gây nhiễm trùng, sưng đau và khiến vết mổ sau sinh bị lồi, sẹo thâm xấu xí.

Ngoài ra, phụ nữ mới sinh thường có sức khỏe yếu, nhạy cảm với môi trường. Nếu vết mổ tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, có nhiều dị vật như lông động vật, bụi bẩn, mồ hôi,… cũng dễ dẫn đến tình trạng nhiễm trùng, sưng đau, khó lành.

Vết mổ sau sinh bị lồi do chế độ dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng, thực đơn ăn uống cũng góp phần quyết định đến việc có hình thành sẹo lồi, vết thâm sau sinh mổ. Một số món ăn khiến cơ thể dễ hình thành sẹo lồi được kể đến như thịt bò, thịt gà, trứng, rau muống, các loại hải sản,… Nếu chị em vô tình sử dụng các loại thức ăn này sẽ khiến cơ thể bị sẹo lồi, thâm và vết thương khó lành.

Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về chế độ dinh dưỡng, kiêng khem sau sinh mổ để đảm bảo tính thẩm mỹ tốt nhất. Ngoài ra, cần bổ sung các loại rau củ, vitamin, khoáng chất để cơ thể khỏe mạnh và nhanh chóng hồi phục thể trạng.

vết sẹo mổ đẻ bị lồi
Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng lớn đến việc vết sẹo mổ đẻ bị lồi hay không

Xóa sẹo lồi sau sinh an toàn và dứt điểm tại Seoul Center

Để lại số điện thoại ngay để được các chuyên gia tư vấn trực tiếp


Vết mổ sau sinh bao lâu thì hết đau?

Nhiều chị em sau sinh chia sẻ với nhau rằng, cơn đau đẻ rất “kinh khủng”, nhưng càng đau hơn khi sinh mổ. Trên thực tế, mức độ đau sau khi mổ diễn ra ở mỗi người không giống nhau, bởi còn tùy thuộc vào cơ địa.

Thông thường tình trạng đau kéo dài khoảng vài ngày đầu, có hơi khó chịu, bất tiện trong việc đi đứng, sinh hoạt. Biểu hiện này sẽ thuyên giảm sau khoảng vài ngày cho đến vài tuần. Các bác sĩ khuyến khích các mẹ sau khi mổ nên nghỉ ngơi tuyệt đối khoảng 2 – 3 tuần đầu, chăm sóc đường rạch theo hướng dẫn.

sẹo mổ đẻ bị lồi
Vết mổ sau sinh kéo dài khoảng vài ngày đầu

Trên thực tế, sau khoảng 6 – 12 tháng thì vết mổ mới bình thường, không còn đau và có thể sờ hay vận động. Tùy vào cơ địa của mỗi người mà thời gian phục hồi diễn ra khác nhau và còn phụ thuộc vào số lần sinh mổ, chế độ chăm sóc, luyện tập… của mỗi người.

Cách chăm sóc vết thương mổ tại nhà hiệu quả để không bị sẹo

Để không gặp phải tình trạng vết mổ sau sinh bị lồi thì chúng ta cần cẩn thận ở khâu chăm sóc. Giai đoạn nghỉ dưỡng rất quan trọng, nên tuân thủ chế độ chăm sóc đúng cách theo hướng dẫn của bác sĩ.

Chăm sóc vết mổ sẹo lồi sau phẫu thuật

Sau khi thực hiện sinh mổ, cơ thể mẹ lúc này khá nhạy cảm và yếu ớt. Do đó, cần nắm cách chăm sóc đúng chuẩn, nghỉ ngơi và sinh hoạt khoa học. Dưới đây là gợi ý được chuyên gia hướng dẫn để quá trình chăm sóc sau phẫu thuật tốt nhất.

vết sẹo mổ đẻ bị lồi
Cách chăm sóc vết mổ hiệu quả ngay sau khi phẫu thuật

Nghỉ ngơi sau khi thực hiện phẫu thuật

Sau khi sinh mổ, chị em nên nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng ít nhất 1 tháng đầu để dần hồi phục thể trạng. Nên ngủ đủ giấc và ngủ sớm để tinh thần thoải mái, cơ thể có thời gian chuyển hoá năng lượng và điều tiết sữa cho con.

Ngoài ra, chị em nên tránh nằm ngửa vì sẽ làm tử cung bị co thắt khiến cơ thể khó chịu. Chị em có thể nằm nghiêng, đặt gối mềm sau lưng để cơ thể thoải mái, dễ chịu lúc nghỉ ngơi.

Chăm sóc vết thương đúng cách

Sau khi ra viện, bác sĩ sẽ hướng dẫn cách chăm sóc vết mổ và cơ thể sau sinh. Nên tắm rửa, vệ sinh vết thương mỗi ngày để đảm bảo cơ thể không bị nhiễm trùng. Hạn chế tiếp xúc với nước quá lâu, khi tắm, vệ sinh vết thương nên thực hiện bằng nước ấm.

sẹo mổ đẻ bị lồi
Luôn giữ vết thương khô ráo, không thấm nước để tránh khiến vết mổ sau sinh bị lồi

Luôn giữ cho vết thương khô thoáng và lau khô chúng sau khi tắm. Thời gian đầu không được bôi thoa bất kỳ loại thuốc nào lên vết thương. Ngoài ra, nếu vết mổ bị chảy dịch thì nên đến thăm khám tại các bệnh viện uy tín.

Tránh áp lực mạnh lên vết mổ

Vết mổ sau sinh thường được khâu lại và chưa liền hẳn với da. Do đó, việc vận động mạnh hoặc tác động lực lên khu vực này sẽ làm vết mổ bị hở, chảy máu, lan rộng khiến nguy cơ hình thành sẹo tăng cao.

Việc vận động mạnh đi kèm các rủi ro nguy hiểm như chảy máu bên trong, vết thương khó lành và khiến cơ thể gặp phải các biến chứng. Hơn nữa, sau sinh mổ hoạt động mạnh sẽ khiến sức khỏe nhanh xuống dốc, ảnh hưởng các cơ quan khác trong cơ thể.

Chăm sóc vết mổ sẹo lồi tự nhiên tại nhà

Sau khi sinh mổ, để hạn chế các nguyên nhân hình thành sẹo lồi, chị em cần chú ý một số cách chăm sóc tại nhà để đảm bảo an toàn. Các chuyên gia gợi ý về cách vệ sinh, chế độ dinh dưỡng và cách sinh hoạt phù hợp như sau.

Một số cách tự chăm sóc vết mổ sau sinh bị lồi ngay tại nhà
Một số cách tự chăm sóc vết mổ sau sinh bị lồi ngay tại nhà

Vệ sinh và thay băng cho vết mổ

Sau khi sinh mổ, vết thương khá nhạy cảm, cơ thể các mẹ cũng còn yếu, nhạy cảm nên cần được chăm sóc đặc biệt. Theo đó, phải sử dụng dung dịch sát khuẩn chuyên dụng và vệ sinh hàng ngày cho vết thương để không bị nhiễm trùng.

Ngoài ra, cần sử dụng băng gạc che chắn vết thương tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Khói bụi, vi khuẩn từ bên ngoài rất dễ tấn công vào vết thương gây nhiễm trùng, sưng đau. Thường xuyên sử dụng nước muối sinh lý làm sạch vết thương ở bụng và khu vực xung quanh.

Vận động nhẹ nhàng

Sau khi sinh mổ, chị em nên vận động nhẹ nhàng tại nhà, đi lại thường xuyên để giúp khí huyết lưu thông tốt hơn. Ngoài ra, khi vận động cũng giúp chị em dần hồi phục thể trạng, cải thiện tình trạng uể oải, mệt mỏi sau sinh.

vết sẹo mổ đẻ bị lồi
Vận động nhẹ nhàng giúp vết thương hồi phục nhanh chóng, thể trạng tốt hơn

Chị em cần vận động nhẹ nhàng, từ từ và đều đặn để cơ thể thích nghi với nhịp độ. Đồng thời, có thể kết hợp thư giãn, nghe nhạc trong quá trình vận động để cơ thể thoải mái, luôn giữ năng lượng tích cực.

Dùng kem trị sẹo

Để ngăn ngừa vết mổ sau sinh bị lồi, bạn có thể sử dụng kem trị sẹo uy tín. Thông thường, sau khi sinh từ 2 – 6 tuần, khi vết mổ bắt đầu lành lại, bạn có thể sử dụng kem trị sẹo và thao lên vết thương.

Nên tham khảo ý kiến bác sĩ về dòng kem sử dụng để tránh biến chứng không cần thiết. Ngoài ra, nếu vết thương hở và chưa thật sự hồi phục, bạn nên cân nhắc sử dụng vì một số thành phần trong kem có thể ảnh hưởng đến đường mổ.

Kiêng các thực phẩm dễ gây sẹo

Vết sẹo mổ sau sinh thường khá lớn và dài, do đó cần ăn uống kiêng khem để không dẫn đến tình trạng sẹo lồi. Một số thực phẩm nằm trong “danh sách đen” được kể đến như: thịt bò, thịt gà, rau muống, trứng, hải sản, đồ nếp, các món cay nồng, các chất kích thích,…

sẹo mổ đẻ bị lồi
Hạn chế sử dụng các thực phẩm gây sẹo lồi, sẹo thâm

Nạp các món ăn này vừa để lại sẹo mất thẩm mỹ, vừa khiến cơ thể yếu đi và vết thương lâu lành hơn. Do đó, hãy tham khảo về chế độ ăn uống và cung cấp dinh dưỡng phù hợp sau khi sinh mổ.

Xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp

Chế độ dinh dưỡng phù hợp sau khi sinh mổ cần chứa nhiều vitamin, khoáng chất, protein, chất béo để giúp cơ thể tiết nhiều sữa. Ngoài ra, chế độ ăn cần đảm bảo các dưỡng chất khác để vết thương hồi phục nhanh, kiêng khem một số thực phẩm để không gây ra sẹo thâm, sẹo lồi.

Một số thực phẩm lý tưởng chị em có thể sử dụng như các loại hạt, thịt heo, cá, sữa, đu đủ, kiwi, măng tây, rau lang, vitamin C, chuối,… Thực đơn ăn uống khoa học kết hợp với luyện tập nhẹ nhàng sẽ giúp chị em sớm lấy lại thể trạng và không lo về các loại sẹo.

vết mổ sau sinh bị lồi
Cần bổ sung thực phẩm lành mạnh để đường mổ mau lành, không để lại sẹo

Sau sinh bao lâu có thể điều trị sẹo lồi ở vết mổ?

Thời điểm tốt nhất để điều trị sẹo lồi ở vết mổ sau sinh là sau khi vết mổ đã lành hoàn toàn, thường là từ 3 đến 6 tháng. Tuy nhiên, thời gian cụ thể có thể thay đổi tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng sẹo của mỗi người. 

Bạn không nên áp dụng các phương pháp điều trị sẹo lồi quá sớm vì lúc này vùng vết thương chưa hồi phục hoàn toàn, vẫn còn đau nên sẽ làm tăng nguy cơ gây kích ứng vết mổ, để lại vết sẹo lồi lớn hơn, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. Hoặc, để đảm bảo an toàn, bạn có thể nhờ đến sự tư vấn của chuyên gia bác sĩ để được thăm khám và đề xuất phương pháp điều trị sẹo phù hợp với tình trạng làn da. 

sẹo mổ đẻ bị lồi
Sau 3 – 6 tháng, khi vết mổ đẻ hồi phục hoàn toàn thì bạn có thể điều trị sẹo lồi

Cách điều trị vết mổ sau sinh bị lồi hiệu quả

Sẹo lồi được hình thành từ vết mổ sau sinh là một trong những nguyên nhân khiến chị em không còn tự tin với vóc dáng của mình. Để giúp chị em lấy lại được sự tự tin vốn có thì sau đây sẽ là những cách điều trị sẹo lồi vô cùng hiệu quả dành cho các chị em phụ nữ sau khi sinh:

Trị vết mổ đẻ bị lồi với tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ có khả năng ức chế, phá hủy vùng hắc tố Melanin (yếu tố khiến da bị thâm sạm) và loại bỏ vùng mô xâm chiếm (tác nhân gây sẹo lồi). Chính vì thế, tinh bột nghệ được đánh giá là nguyên liệu giúp xóa sẹo mổ sau sinh hiệu quả.

Cách thực hiện trị sẹo lồi với tinh bột nghệ:

  • Bước 1: Dùng tinh bột nghệ và trộn với mật ong theo tỷ lệ 1: 1 để tạo thành hỗn hợp sánh mịn, sền sệt.
  • Bước 2: Thoa hỗn hợp lên vết mổ sau sinh bị lồi và massage nhẹ nhàng.
  • Bước 3: Giữ hỗn hợp khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch lại với nước ấm.
  • Bước 4: Duy trì từ 3 – 4 lần mỗi tuần đến khi vết sẹo mờ thâm và cảm nhận sự cải thiện ở khu vực da lồi.
vết mổ sau sinh bị lồi
Tinh bột nghệ kết hợp với mật ong sẽ giúp xóa sẹo hiệu quả

Trị vết sẹo mổ đẻ bị lồi với vitamin E

Vitamin E chứa thành phần chống oxy hóa cao, do đó có khả năng làm mờ mô sẹo cũng như giảm kích thước vùng sẹo lồi hiệu quả. Đây là nguyên liệu rất dễ kiếm, bạn có thể tìm mua tại các hiệu thuốc. Bạn có thể thoa trực tiếp vitamin E lên cơ thể hoặc uống thuốc để cung cấp dưỡng chất từ bên trong.

Cách thực hiện điều trị vết mổ sau sinh bị lồi với vitamin E:

  • Bước 1: Chọn loại vitamin E uy tín, còn hạn sử dụng.
  • Bước 2: Cắt 2 viên vitamin E và thoa trực tiếp lên vết mổ đẻ bị lồi.
  • Bước 3: Massage nhẹ nhàng và để dưỡng chất thấm trên da 20 phút.
  • Bước 4: Rửa sạch lại với nước ấm và dùng khăn sạch lau khô.
vết sẹo mổ đẻ bị lồi
Vitamin E có thể dễ dàng tìm mua tại các hiệu thuốc

Điều trị sẹo lồi sau sinh mổ bằng chanh tươi

Với tính axit cao có trong chanh tươi khi tiếp xúc với da sẽ tác động trực tiếp đến các mô xơ hình thành nên sẹo và phá vỡ cấu trúc tế bào của chúng. Hàm lượng vitamin C có trong chanh cũng sẽ giúp điều khiển sắc tố melanin, đồng thời hỗ trợ quá trình tái cấu trúc tế bào giúp vùng da sau khi loại bỏ sẹo lồi sẽ dần trở nên mềm mại và mịn màng hơn để tránh xuất hiện tình trạng thâm sạm hay xơ cứng.

Cách thực hiện trị vết mổ sau sinh bị sẹo lồi với chanh tươi như sau:

  • Bước 1: Chọn quả chanh tươi, loại bỏ hạt và cho vào chén sạch.
  • Bước 2: Thêm một ít muối vào trong chén rồi khuấy đều hỗn hợp, hoà tan lượng muối được thêm.
  • Bước 3: Vệ sinh sạch vết thương trước khi thoa hỗn hợp.
  • Bước 4: Nhẹ nhàng thoa hỗn hợp lên vết sẹo, sau đó massage trong khoảng 8 phút rồi rửa lại với nước ấm.
sẹo mổ đẻ bị lồi
Điều trị sẹo lồi sau sinh bằng chanh tươi

Trị vết mổ sau sinh bị lồi với mật ong

Mật ong là một trong những nguyên liệu giúp chăm sóc sắc đẹp khá quen thuộc đối với các chị em. Ngoài công dụng làm trắng da, giúp da căng bóng mịn màng thì mật ong còn có công dụng điều trị sẹo lồi rất hiệu quả.

Hàm lượng khoáng chất và hydrogen peroxide có trong mật ong sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng viêm sưng tấy và nhiễm trùng da, đồng thời giúp tái cấu trúc là tế bào và sản sinh collagen giúp làn da căng bóng, mịn màng và xoá sẹo vô cùng hiệu quả.

Cách trị sẹo lồi sau sinh mổ với mật ong:

  • Bước 1: Tìm mua loại mật ong nguyên chất, 100% từ thiên nhiên và đảm bảo an toàn.
  • Bước 2: Đắp trực tiếp mật ong lên vùng da bị sẹo lồi trong 5 – 10 phút.
  • Bước 3: Massage nhẹ nhàng quanh vùng da bị sẹo và khu vực xung quanh.
  • Bước 4: Rửa lại sạch với nước ấm, lưu ý vệ sinh tay sạch sẽ trước khi thoa mật ong để không làm nhiễm trùng vết thương.
vết mổ sau sinh bị lồi
Mật ong giúp điều trị sẹo lồi sau sinh hiệu quả

Trị vết mổ đẻ bị lồi với rau má

Rau mà sở hữu hàm lượng lớn triterpenoids, đây là một trong những dưỡng chất giúp tăng cường khả năng lưu thông máu giúp da luôn khoẻ mạnh và căng bóng mịn màng.

Đồng thời, rau má còn có khả năng gây ức chế quá trình sản sinh collagen khiến các tế bào xơ không thể phát triển từ đó ngăn ngừa nguy cơ hình thành sẹo và loại bỏ các tế bào sẹo có sẵn một cách hiệu quả.

Cách trị vết mổ sau sinh bị lồi với rau má như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị rau má tươi xanh, mang đi rửa sạch loại bỏ bùn đất, vi khuẩn.
  • Bước 2: Giã nhuyễn rau má hoặc dùng cối xay sinh tố xay nhuyễn.
  • Bước 3: Đắp hỗn hợp rau vừa xay lên vết thương, massage nhẹ nhàng và để hỗn hợp trên da khoảng 30 phút.
  • Bước 4: Rửa sạch lại với nước ấm và duy trì thường xuyên đạt hiệu quả tốt nhất.
vết mổ sau sinh bị lồi
Xoá bỏ vết sẹo lồi sau sinh bằng rau má

Trị vết mổ đẻ bị lồi với hành tây

Hành tây là một nguyên liệu quen thuộc trong nhà bếp, thường được sử dụng để làm các món ăn có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, việc sở hữu hàm lượng vitamin C, Kali, Quercetin và Selen dồi dào còn giúp hành tây có thêm chức năng điều trị sẹo lồi từ vết mổ sau sinh vô cùng hiệu quả.

Cách thực hiện trị vết mổ sau sinh bị sẹo lồi với hành tây như sau:

  • Bước 1: Hành tây lột vỏ, rửa sạch và thái thành cát lát mỏng.
  • Bước 2: Vệ sinh vùng sẹo sạch sẽ trước khi đắp hành tây.
  • Bước 3: Đặt từng lát hành tây lên vùng da bị sẹo, giữ nguyên trong 10 phút và mang đi rửa sạch với nước ấm.
  • Bước 4: Duy trì mỗi tuần 3 – 4 lần để cảm nhận hiệu quả trị sẹo, da sáng màu, vùng sẹo không còn nhô lên như ban đầu.
vết sẹo mổ đẻ bị lồi
Hành tây là nguyên liệu điều trị sẹo hiệu quả và an toàn

Trị vết mổ sau sinh bị lồi với gừng tươi

Gừng là một trong những nguyên liệu có tính nóng, rất phù hợp trong việc ngăn ngừa sản sinh collagen trong cơ thể và gây ức chế quá trình hình thành sẹo. Ngoài ra gừng có có công dụng phá vỡ cấu trúc mô xơ đã tồn tại sẵn, từ đó giúp xóa bỏ sẹo lồi một cách hiệu quả. Giúp bạn có được làn da trắng hồng, mịn màng sau khi sinh.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ biện pháp điều trị sẹo hiệu quả bằng công nghệ cao


Cách thực hiện khắc phục vết mổ đẻ bị lồi với gừng như sau:

  • Bước 1: Gừng mang đi rửa sạch, bỏ vỏ và cắt thành các lát mỏng.
  • Bước 2: Cho gừng vào cối giã nhuyễn cùng với một ít muối.
  • Bước 3: Để muối hoà tan và ngấm hoàn toàn vào gừng đập nhuyễn khoảng 5 phút.
  • Bước 4: Vệ sinh vết thương, sau đó cho hỗn hợp trên đắp lên phần da bị sẹo.
  • Bước 5: Massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm nhanh vào da và giữ trong 10 phút.
  • Bước 6: Rửa sạch hỗn hợp với nước ấm và dùng khăn sạch lau khô.
sẹo mổ đẻ bị lồi
Gừng giúp loại bỏ sẹo lồi sau sinh rất hiệu quả

Khắc phục sẹo lồi sau sinh mổ với nha đam

Nha đam cũng là một trong những nguyên liệu chăm sóc da rất quen thuộc đối với chị em phụ nữ. Sở hữu cho mình 12 loại vitamin và khoáng chất khác nhau, nha đam có công dụng chống oxy hóa và ngăn ngừa sự hình thành sẹo lồi một cách hiệu quả.

Ngoài ra những dưỡng chất có trong nha đam còn giúp cơ thể tái cấu trúc lại các tế bào da, phá huỷ cơ chế hình thành sẹo lồi bị ngứa và giúp làn da trở lại với nét mịn màng, căng bóng vốn có.

Cách thực hiện trị vết mổ sau sau sinh bị lồi với nha đam như sau:

  • Bước 1: Nha đam chọn loại tươi xanh, không hoá chất và mang đi rửa sạch.
  • Bước 2: Loại bỏ vỏ, lấy phần gel của nha đam cho vào chén sạch.
  • Bước 3: Vệ sinh vùng da bụng có vết sẹo lồi, sau đó thoa nha đam lên khu vực này.
  • Bước 4: Để hỗn hợp trên da khoảng 20 phút và rửa sạch lại với nước ấm.
vết mổ bị lồi
Nha đam giúp ngăn ngừa hình thành sẹo lồi từ vết mổ sau sinh

Trị vết sẹo mổ đẻ bị lồi với công nghệ hiện đại

Hiện nay, để khắc phục tình trạng vết mổ sau sinh bị lồi, tiêm K-cort và Laser là hai phương pháp được nhiều chị em lựa chọn. Mỗi phương pháp có cơ chế hoạt động khác nhau như sau:

  • Tiêm K-cort: Sử dụng hoạt chất sinh học có tên là K-cort để tiêm vào vùng da bị sẹo lồi. Hoạt chất này có khả năng ức chế Alpha 2-macroglobulin – một chất có tác dụng ức chế hình thành Collagen, từ đó làm thoái hóa Collagen, tan đi phần nhân sẹo, giúp làm phẳng sẹo lồi mà không cần đụng chạm đến dao kéo.
  • Laser: Với nguyên lý hoạt động sử dụng ánh sáng có bước sóng phù hợp tác động vào vùng da cần điều trị, công nghệ này sẽ giúp giảm kích thước sẹo lồi, làm bằng và phẳng bề mặt sẹo, các tế bào được tái cấu trúc, vết sẹo sẽ biến mất theo thời gian.
  • Phẫu thuật: Với những kỹ thuật y học hiện đại ngày nay thì sẹo lồi có thể được loại bỏ một cách dễ dàng bằng các phương pháp phẫu thuật cắt bỏ sẹo lồi. Tuy nhiên để giảm nguy cơ sẹo lồi quay trở lại thì bạn có thể điều trị thêm bằng cách tiêm K-cort và lưu ý những vấn đề chăm sóc sau phẫu thuật.

Xem thêm: Chi phí điều trị sẹo lồi tại Seoul Center được cập nhật hàng ngày

vết sẹo mổ đẻ bị lồi
Điều trị sẹo bằng laser là công nghệ được nhiều người ưa chuộng

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng vết mổ sau sinh bị lồi và muốn cải thiện tình trạng này nhanh chóng bằng công nghệ hiện đại, hãy liên hệ ngay đến Seoul Center qua hotline 1800 3333. Với đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm kết hợp với hệ thống máy móc hiện đại, vết sẹo lồi sau sinh sẽ được xóa bỏ nhanh chóng.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 19/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi