bio-plasma

Tiêm filler má bị vón cục có sao không?

Chỉ mất < 1 phút để đọc bài viết

Tiêm filler má là một trong những phương pháp đơn giản để sở hữu khuôn mặt trẻ trung đầy đặn hơn. Dù được các chuyên gia đánh giá là phương pháp khá an toàn, không cần phẫu thuật và không xâm lấn, tuy nhiên trong quá trình thực hiện bạn vẫn có thể gặp nhiều rủi ro như tiêm filler má bị vón cục. Vậy cần giải quyết tình trạng này như thế nào? Cùng tìm hiểu nhé!

Tiêm filler má bị vón cục có nguy hiểm không?

TVM Seoul Giải đáp: Tiêm Filler má bị vón cục có nguy hiểm không?

Nguyên nhân khiến tiêm filler má bị vón cục

  • Do filler kém chất lượng

Sau khi tiêm filler má nếu bạn thấy chất làm đầy bị vón cục thì hầu hết nguyên nhân là do chất lượng filler mà các trung tâm sử dụng. Thông thường các bác sĩ sẽ dùng axit hyaluronic, đây là chất an toàn tương tự với các hợp chất trong cơ thể có tác dụng hút các phân tử nước giúp phần má trở nên đầy đặn hơn.

Tuy nhiên tại những spa kém uy tín, để tiết kiệm chi phí chủ tiệm có thể sử dụng silicon lỏng thay vì filler chất lượng. Chất này thường không thể tự đào thải ra ngoài, sau khi tiêm vào dưới da, cơ thể sẽ phản ứng và khiến chúng vón cục lại 1 chỗ.

  • Tiêm quá liều lượng

Tùy vào cơ địa và nhu cầu làm đẹp của mỗi bệnh nhân mà các bác sĩ sẽ có chỉ định tiêm lượng filler cho phù hợp. Nếu tiêm quá liều có thể khiến vùng môi sưng phồng căng cứng. Tình trạng này nghiêm trọng có thể làm tắc nghẽn việc lưu thông máu đến các vùng lân cận khiến chúng bị thâm tím, vón cục.

Tiêm filler quá liều lượng có thể gây ra tình trạng vón cục

Tiêm filler quá liều lượng có thể gây ra tình trạng vón cục

  • Tiêm sai kỹ thuật

Một số trường hợp người tiêm chưa đủ kinh nghiệm hoặc tay nghề tiêm nhầm vào mạch máu khiến máu đông tích tụ làm toàn bộ vùng này bị vón cục, đông cứng lại. Nếu tiêm quá sâu hoặc tiêm nhầm vào dây thần kinh ở mô mềm có thể gây ra nhiều biến chứng nặng nề ảnh hưởng đến sức khỏe.

  • Do nhiễm trùng

Các dụng cụ tiêm filler nếu không được khử trùng sạch, hoặc quá trình chăm sóc sau khi tiêm không cẩn thận có thể khiến vết thương bị nhiễm trùng, lở loét, sưng tím và vón cục.

Tiêm filler má bị vón cục có ảnh hưởng gì không?

Bất kỳ cục u hay vết sưng nào sưng nào xảy ra sau khi tiêm filler thường cũng sẽ biến mất tối đa trong vòng vài ngày sau đó. Nếu nguyên nhân vón cục là do phản ứng dị ứng với thuốc với các triệu chứng như tiêm filler má bị cứng, tiêm filler má bị sưng, ngứa, viêm… bạn nên đến cơ sở y tế để được thăm khám điều trị.

>>> Tham khảo dịch vụ tiêm filler má đẹp tự nhiên không cần phẫu thuật tại Bệnh viện thẩm mỹ Quốc tế Seoul Center

Nếu tiêm filler bị vón cục bạn nên nhờ đến sự tư vấn của các bác sĩ

Nếu tiêm filler bị vón cục bạn nên nhờ đến sự tư vấn của các bác sĩ

Tương tự như vậy nếu tình trạng sưng hoặc vón cục kéo dài chưa rõ nguyên nhân bạn cũng cần báo lại với bác sĩ để được tư vấn. Với trường hợp sưng nhẹ các bác sĩ có thể kê thuốc kháng sinh và thuốc uống chống viêm. Nếu tình trạng nặng hơn bạn có thể phải dùng đến phương pháp rút filler bằng chất hyaluronidase – enzyme có tác dụng hòa tan axit hyaluronic giúp khuôn mặt của bạn trở lại hình dáng như bình thường.

Trong trường hợp nếu xuất hiện các u cục ảnh hưởng nguy hại đến sức khỏe, các bác sĩ có thể thực hiện một cuộc tiểu phẫu để cắt bỏ khối u ngay.

Tóm lại, tình trạng tiêm filler má bị vón cục nếu kéo dài nhiều ngày rất nguy hiểm. Thay vì chờ đợi bạn nên liên hệ với các bác sĩ ở trung tâm thẩm mỹ uy tín như Seoul Center để được hướng dẫn phương pháp điều trị tốt nhất nhé!

(*) Tự hào là thẩm mỹ viện lớn nhất Sài Gòn.


Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

      Để tiết kiệm thời gian làm đẹp, không phải chờ đợi vì lượng khách "quá tải" tại SeoulCenter.Vn, bạn nên ĐẶT LỊCH TRƯỚC để được hỗ trợ tốt nhất



      Điền thông tin để các bác sĩ tư vấn miễn phí


      (*) Để lại thông tin. chuyên viên tư vấn của Seoul Center sẽ liên hệ ngay trong thời gian sớm nhất