Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Tiêm filler cằm là kỹ thuật làm đẹp an toàn, hạn chế tối đa xâm lấn trên da được nhiều chị em lựa chọn để sở hữu gương mặt thon gọn, tự nhiên. Biến chứng tiêm filler cằm bị bầm tím khá hiếm gặp nhưng vẫn có thể xảy ra gây tâm lý hoang mang, lo lắng cho nhiều khách hàng.

Tiêm filler cằm có bị bầm tím không?

Sau khi tiến hành tiêm filler cằm bạn có thể gặp phải tình trạng bị thâm tím. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ biến mất sau khoảng 2 ngày kể từ khi tiêm filler. Nếu tình trạng sưng bầm vẫn tiếp diễn trong vòng 10 – 15 ngày, bạn hãy đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám và xử lý kịp thời nhằm hạn chế biến chứng nặng nề hơn.

Tiêm filler bị bầm tím kéo dài là dấu hiệu của biến chứng nguy hiểm
Tiêm filler bị bầm tím kéo dài là dấu hiệu của biến chứng nguy hiểm

Dấu hiệu để nhận biết tiêm filler cằm bị bầm tím

Sau khi tiêm filler cằm, nếu nhận thấy một số thay đổi về màu sắc tại vị trí thực hiện thủ thuật, nghĩa là bạn đang gặp tình trạng da bị bầm tím. Cụ thể, những dấu hiệu bầm tím thường gặp sau khi tiêm filler gồm:

  • Màu sắc tại vùng da tiêm filler chuyển sang xanh, tím hoặc đỏ so với bình thường.
  • Vùng da xung quanh vị trí tiêm filler có dấu hiệu sưng đỏ.
  • Không chỉ bầm tím mà còn kèm theo tình trạng đau nhức, khó chịu tại vị trí tiêm filler.
  • Mụn nhọt, mưng mủ khi không xử lý vết bầm tím sau tiêm filler sớm.
Cằm chuyển sang màu xanh, tím hay đỏ là dấu hiệu tiêm filler bầm tím
Cằm chuyển sang màu xanh, tím hay đỏ là dấu hiệu tiêm filler bầm tím

Nguyên nhân tiêm filler cằm bị bầm tím dài ngày

Tình trạng da bị bầm tím sau khi tiêm filler có thể gặp phải do một số nguyên nhân như vị trí tiêm không chuẩn xác, chất lượng filler kém, dùng không đúng liều lượng,… Cụ thể các lý do làm cằm bầm tím khi thực hiện tiêm filler làm đẹp bao gồm:

Bác sĩ tiêm Filler cằm sai vị trí

Đây là nguyên nhân chủ yếu khiến vết thương sau khi tiêm filler cằm bị bầm tím. Bác sĩ thao tác sai vị trí làm da bị tổn thương nghiêm trọng, bầm tím trong thời gian dài.

Kỹ thuật tiêm filler phải được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn giỏi, có chứng chỉ hành nghề do Sở Y Tế cấp, nhiều kinh nghiệm. Một số trường hợp, lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ thiếu uy tín, chưa có giấy phép hoạt động trong lĩnh vực thẩm mỹ, đội ngũ bác sĩ kém chuyên môn thì khả năng tiêm sai vị trí rất cao.

Bác sĩ trực tiếp tiêm filler tay nghề yếu kém là nguyên nhân dẫn đến biến chứng cằm thâm tím
Bác sĩ trực tiếp tiêm filler tay nghề yếu kém là nguyên nhân dẫn đến biến chứng cằm thâm tím

Chất lượng Filler kém, không đảm bảo an toàn

Một nguyên nhân tiếp theo làm tiêm filler cằm bị bầm tím sau khi tiến hành tiêm filler là chất lượng của loại filler đưa vào cơ thể không đảm bảo. Nguy hiểm hơn, tiêm loại filler không đảm bảo chất lượng còn dẫn đến nhiều bệnh lý nghiêm trọng như sưng đỏ, biến dạng, xơ cứng dây thần kinh,…

Dùng filler cằm quá liều lượng cho phép

Trước khi tiêm filler, các bác sĩ sẽ trực tiếp thăm khám để xác định vấn đề bạn đang gặp phải và chỉ định liều lượng filler phù hợp. Thông thường, filler tiêm vào cằm thường dùng khoảng 3cc với liệu trình 15 phút/ mũi để cải thiện dáng cằm, mang đến gương mặt thon gọn, hài hòa. Một số trường hợp, bác sĩ trực tiếp tiêm filler thiếu chuyên môn, tính toán sai hàm lượng filler sử dụng có thể dẫn đến nhiều biến chứng như cằm sưng đỏ, thâm tím, mưng mủ,…

Tìm hiểu ngay bài viết tiêm filler cằm bao nhiêu cc để rõ chi tiết hơn nhé.

Sử dụng liều lượng filler vượt quá 3cc gây biến chứng cằm bầm tím
Sử dụng liều lượng filler vượt quá 3cc gây biến chứng cằm bầm tím

Cách chăm sóc và kiêng cữ tại nhà không đúng cách

Khá nhiều khách hàng chủ quan trong vấn đề chăm sóc, kiêng cữ sau khi tiêm filler. Chế độ ăn uống hàng ngày gồm những thực phẩm như nước tương, thịt bò, thịt vịt, hải sản,… có thể làm cằm bầm tím, thâm sạm. Bên cạnh đó, dùng chất kích thích, hút thuốc lá,… cũng là nguyên nhân kéo dài thời gian thời gian hồi phục của vết thương.

Quá trình tiêm không sạch sẽ gây ra nhiễm trùng

Quy trình tiến hành tiêm filler không đảm bảo yếu tố vô trùng dẫn đến tình trạng vết thương nhiễm trùng. Đây là nguyên nhân chính tạo ổ viêm nhiễm, dị ứng,… nghiêm trọng ảnh hưởng đến dáng cằm và thời gian hồi phục của sau khi tiêm filler.

Quy trình tiến hành tiêm filler không đảm bảo tiêu chí vô trùng dụng cụ, phòng phẫu thuật
Quy trình tiến hành tiêm filler không đảm bảo tiêu chí vô trùng dụng cụ, phòng phẫu thuật

Tiêm filler cằm bị bầm tím có nguy hiểm không?

Nếu bạn đang thắc mắc tiêm filler cằm bị bầm tím có sao không, có nguy hiểm không thì các chuyên gia thẩm mỹ nhận định, tiêm filler cằm bị bầm tím là trạng thái bình thường mà ai cũng có thể gặp phải. Tình trạng bầm tím này sẽ dần biến mất sau 3 – 4 ngày từ khi tiêm filler.

Trong y khoa, vết bầm là phản ứng của cơ thể để tự chữa lành những tổn thương gây ra do tiêm sai vị trí, dùng filler quá liều lượng,… Tuy nhiên, nếu vết bầm quá nghiêm trọng và kéo dài hơn 4 ngày, bạn cần đến ngay các cơ sở y khoa để được thăm khám và xử lý sớm.

Tiêm filler cằm bị bầm tím hoàn toàn không gây nguy hiểm cho khách hàng
Tiêm filler cằm bị bầm tím hoàn toàn không gây nguy hiểm cho khách hàng

Filler an toàn – Tiêm nhẹ nhàng – Hiệu quả dài lâu

Hãy để chuyên gia tư vấn và nhận ngay ưu đãi lên đến 60%!

Hướng dẫn khắc phục tiêm filler cằm bị bầm tím nhanh chóng

Để khắc phục tình trạng tiêm filler cằm bị bầm tím, bạn có thể áp dụng một số cách đơn giản như uống thuốc kháng sinh, giảm đau, can thiệp thẩm mỹ,… Cụ thể hướng dẫn cải thiện tình trạng sau tiêm filler vùng cằm bầm tím bao gồm:

Chỉ uống thuốc giảm đau, kháng sinh khi có toa thuốc bác sĩ

Nếu cằm bầm tím khi tiêm filler kèm một số triệu chứng như sưng đau, khó chịu, bạn nên thăm khám bác sĩ để được chỉ định uống thuốc giảm đau kèm kháng sinh phù hợp. Đây là cách đơn giản có thể áp dụng trong trường hợp vết bầm tím nhẹ. Tuy nhiên, cần nhớ tuyệt đối không tự ý dùng thuốc mà chưa tham khảo ý kiến bác sĩ.

Bạn nên uống thuốc kháng sinh, giảm đau theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa
Bạn nên uống thuốc kháng sinh, giảm đau theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa

Can thiệp thẩm mỹ để cải thiện tiêm filler cằm bị bầm tím

Nếu sau 10 ngày, tình trạng bầm tím, mưng mủ vẫn tiếp diễn mà chưa có dấu hiệu biến mất, bạn cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để thực hiện tiêm tan filler hoặc phẫu thuật loại bỏ chất làm đầy. Đây là cách khắc phục vết tiêm bầm tím trong trường hợp tình trạng quá nặng, có thể dẫn đến hoại tử da.

Chườm đá vào vào cằm bị bầm tím

Sau khi tiêm filler, vết thương có thể gặp phải tình trang sưng đau, bầm tím. Để cải thiện vấn đề này, bạn có thể tiến hành chườm lạnh trong khoảng 10 – 15 phút mỗi ngày. Lưu ý bọc đá viên trong khăn mềm và đắp lên vùng da quanh vị trí tiêm để tránh vết thương tiếp xúc với nước dễ gây nhiễm trùng.

Chườm đá ở vùng da quanh vị trí tiêm để khắc phục dấu hiệu cằm bầm tím
Chườm đá ở vùng da quanh vị trí tiêm để khắc phục dấu hiệu cằm bầm tím

Luôn tuân thủ đúng các nguyên tắc cần nhớ sau tiêm filler

Nếu muốn tình trạng bầm tím sau tiêm filler nhanh chóng biến mất, bạn nên tuân thủ một số nguyên tắc như:

  • Vùng da tiêm filler cần được làm sạch mỗi ngày.
  • Tuyệt đối không tác động lực quá mạnh lên vùng cằm.
  • Tránh xông hơi bởi nhiệt độ cao có thể làm filler nhanh đào thải.
  • Kiêng cữ các thực phẩm dễ gây mưng mủ, ngứa vết thương như thịt bò, nước tương, hải sản,…
  • Bổ sung đủ lượng nước để thanh lọc cơ thể, thúc đẩy tan máu bầm nhanh chóng.
  • Tăng cường các thực phẩm giàu vitamin C để vết thương mau hồi phục, máu bầm sớm tan.
Tránh không nên xông hơi sau khi tiêm filler tại vùng cằm
Tránh không nên xông hơi sau khi tiêm filler tại vùng cằm

Phòng ngừa tiêm filler bị bầm tím

Để tránh gặp phải tình trạng tiêm filler bị bầm tím thì bạn cần phòng ngừa sớm khi quyết định tiêm filler. Dưới đây là gợi ý cách phòng ngừa tiêm filler bị bầm được các chuyên gia thẩm mỹ hướng dẫn:

Chú ý khi uống bất kỳ loại thuốc nào

Trước khi tiêm filler, hãy thông báo cho bác sĩ về bất kỳ loại thuốc nào bạn đang sử dụng, bao gồm cả thuốc kê đơn và thuốc không kê đơn. Một số thuốc có thể tăng nguy cơ bầm tím hoặc gây ra tác dụng phụ khi kết hợp với quá trình tiêm filler.

Lựa chọn địa chỉ tiêm filler uy tín

Điều quan trọng để giảm các ảnh hưởng khi tiêm filler là chọn được địa chỉ thẩm mỹ uy tín, có chuyên gia đủ kinh nghiệm trong kỹ thuật tiêm filler. Bên cạnh áp dụng các quy trình vệ sinh để đảm bảo an toàn thì các địa chỉ thẩm mỹ uy tín còn sử dụng các loại filler chất lượng, rõ nguồn gốc để giảm nguy cơ tiêm filler cằm bị tím.

tiêm filler cằm bị tím
Địa chỉ tiêm filler uy tín giúp bạn có kết quả an toàn

Tránh các chất kích thích

Trước và sau quá trình tiêm filler, bạn nên hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá và caffeine. Những chất này có thể làm tăng nguy cơ bầm tím và gây ra tác dụng tiêu cực cho quá trình làm đầy filler trên khuôn mặt.

Kiêng các hoạt động mạnh

Sau khi tiêm filler, hạn chế vận động mạnh để tránh tác động lên khu vực tiêm filler và giảm nguy cơ bầm tím. Bạn nên kiêng các hoạt động như tập thể dục, chạy bộ, massage khuôn mặt, tránh va chạm hoặc sờ tay lên vùng da tiêm filler.

Seoul Center tiêm filler an toàn, tránh biến chứng thẩm mỹ

Hệ thống Thẩm mỹ Quốc tế Seoul Center là địa chỉ tiêm filler chuyên nghiệp được khách hàng đánh giá cao về độ an toàn, không xảy ra biến chứng tiêm filler cằm nguy hiểm. Không chỉ như vậy, địa chỉ thẩm mỹ này còn hỗ trợ khách hàng cải thiện tình trạng tiêm filler cằm bị tím nhanh chóng, tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

tiêm filler cằm bị tím
Seoul Center hội tụ đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm

Nhận báo giá dịch vụ tiêm filler trực tiếp

CLICK NHANH để nhận ưu đãi lên đến 12 triệu đồng!

Bên cạnh đó, đội ngũ bác sĩ của Seoul Center được đào tạo trình độ chuyên môn bài bản, giàu kinh nghiệm. Lựa chọn dịch vụ tiêm filler tại Seoul Center, bạn sẽ được các bác sĩ giỏi trực tiếp thăm khám và tư vấn chi tiết về liệu trình làm đẹp phù hợp với mỗi cá nhân. Ngoài ra, chi phí tiêm filler cằm khá hợp lý kèm theo nhiều gói ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng cơ hội trải nghiệm dịch vụ với giá phải chăng.

Hệ thống cơ sở vật chất của Seoul Center đạt tiêu chuẩn 5 sao với không gian rộng rãi, lối kiến trúc đậm chất châu Âu. Trang thiết bị, dụng cụ hỗ trợ tiêm filler hiện đại với cam kết chỉ sử dụng các loại filler chính hãng đã được kiểm định chất lượng nghiêm ngặt. Đến ngay Seoul Center để được trải nghiệm dịch vụ tiêm filler chuyên nghiệp, không gây bầm tím  da.

Gương mặt cân đối cho chị em tự tin hơn về ngoại hình của mình với dịch vụ tiêm filler cằm
Gương mặt cân đối cho chị em tự tin hơn về ngoại hình của mình với dịch vụ tiêm filler cằm
Dáng cằm thon gọn chuẩn V Line sau khi thực hiện tiêm filler
Dáng cằm thon gọn chuẩn V Line sau khi thực hiện tiêm filler
Bạn hoàn toàn không gặp tình trạng cằm bầm tím sau khi tiêm filler ở Seoul Center
Bạn hoàn toàn không gặp tình trạng cằm bầm tím sau khi tiêm filler ở Seoul Center
Tiêm filler cằm ở Seoul Center khắc phục hoàn toàn nhược điểm cằm thô, bành to
Tiêm filler cằm ở Seoul Center khắc phục hoàn toàn nhược điểm cằm thô, bành to

Trên đây là những thông tin chia sẻ chi tiết về tình trạng biến chứng tiêm filler cằm bị bầm tím gây tâm lý lo lắng, hoang mang cho nhiều chị em. Nếu bạn đang gặp phải một số tình trạng như cằm sưng đỏ, đau nhức,… hãy liên hệ ngay Seoul Center để được thăm khám và tư vấn cách điều trị phù hợp.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 20/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi