Tuần lễ đẹp và kiêu hãnh

Thực Phẩm Giàu Vitamin B Tốt Cho Sức Khỏe Sau Phẫu Thuật

Chỉ mất 2 phút để đọc bài viết

Chế độ ăn và ăn gì để hồi phục sau thẩm mỹ là thắc mắc của nhiều tín đồ mê làm đẹp. Khi cơ thể thực hiện phẫu thuật sẽ trở nên yếu hơn do đó bạn cần bổ sung nhiều dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin B để mau hồi sức. Sau đây Seoul Center sẽ giới thiệu đến các bạn những thực phẩm giàu vitamin B nên ăn sau phẫu thuật là gì nhé !!!

Vitamin B là gì?

Vitamin B là tên gọi để chỉ một nhóm các vitamin hòa tan trong nước có vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất của tế bào. Các vitamin nhóm B từng được cho là một loại vitamin duy nhất và thường được gọi chung là vitamin B.

Thực phẩm giàu vitamin b

Vitamin B có vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất

Vitamin B là một trong những loại vitamin thiết yếu của cơ thể. Vitamin là những thành phần thiết yếu cho cơ thể trong quá trình chuyển hóa của cơ thể, nhưng cơ thể lại không thể tự sản xuất được.

Vitamin B được phân thành 8 loại vitamin bao gồm: vitamin B1 (Thiamin), vitamin B2 (Riboflavin), vitamin B3 (Niacin, vitamin PP), vitamin B5 (Axit pantothenic), vitamin B6 (Pyridoxine), vitamin B7 (Biotin vitamin H), vitamin B9 (Folate , axit folic), vitamin B12 (Cyanocobalamin).

Mỗi loại vitamin đều có những công dụng cụ thể cho các bộ phận trên cơ thể như:

  • Vitamin B1: còn được gọi là thiamin, là một dẫn xuất có chứa lưu huỳnh của thiazole và pyrimidine. Loại Vitamin này tồn tại ở dạng tinh thể màu trắng, rất nhảy cảm với nhiệt độ, phân hủy khi nấu chín,… giúp ngăn ngừa các bệnh sưng, viêm, teo cơ.
  • Vitamin B12: có chứa khoáng chất coban nên các hợp chất Vitamin B12 có tác dụng ngăn ngừa chứng thiếu máu, cải thiện sự lưu thông máu, ngăn ngừa các bệnh về thần kinh, duy trì hệ thần kinh khỏe mạnh.
  • Vitamin B9: là một chất rất cần thiết cho sự phát triển và phân chia tế bào cũng như sự hình thành của tế bào máu.

Vitamin B là loại vitamin rất cần thiết cho sự tồn tại và phát triển của cơ thể với các công dụng sau đây:

Công dụng của Vitamin B đối với cơ thể

  • Là nguyên liệu cần thiết trong quá trình chuyển hóa thức ăn thành năng lượng và hoạt động điều hòa các phản ứng hóa học trong cơ thể của các enzyme, protein. Rất tốt cho chuyển hóa và cung cấp năng lượng cho cơ thể.
  • Đóng vai trò quan trọng đối với quá trình trao đổi chất, hệ thần kinh, mắt, cơ bắp, các cơ quan, da và tóc.

Thực phẩm giàu vitamin B có tác dụng hạn chế tê phù

Thực phẩm giàu vitamin B có tác dụng hạn chế tê phù

  • Hạn chế nguy cơ đột quỵ.
  • Ngăn chặn bệnh tê phù, sưng viêm do thiếu vitamin B1.
  • Tăng cường hệ miễn dịch.
  • Hỗ trợ quá trình sản xuất hormone.
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

Chính vì những công dụng trên mà Vitamin B là chất mà các bác sĩ khuyên bạn nên bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày.

Đối với các cơ thể sau khi phẫu thuật thì càng phải lưu ý chế độ dinh dưỡng giàu vitamin B. Do Vitamin B không được tổng hợp từ cơ thể bạn chỉ có thể bổ sung nó bằng các thực phẩm giàu Vitamin B như:

Thực phẩm giàu Vitamin B nên ăn

Cá hồi là thực phẩm giàu vitamin B

Cá hồi chứa rất nhiều vitamin B, nhiều chất béo omega-3 có lợi, cũng như protein và selen. Những thành phần này rất có lợi cho sức khỏe đặc biệt là các cơ thể đang cần phục hồi.

Cá hồi là thực phẩm giàu vitamin B

Cá hồi là thực phẩm giàu vitamin B

Cụ thể thành phần dinh dưỡng trong cá hồi là: Vitamin B1 (18% RDI), Vitamin B2 (29% RDI), Vitamin B3 (50% RDI), Vitamin B5 (19% RDI), Vitamin B6 (47% RDI), Vitamin B12 (51% RDI).

Rau lá xanh là thực phẩm giàu vitamin B

Các rau lá xanh là thực phẩm chứa nhiều vitamin B, đặc biệt là vitamin B9. Các loại rau xanh bạn nên ăn để tốt cho sức khỏe như rau bina, rau xanh, rau diếp cá,…

Tuy nhiên các loại rau xanh này nếu chế biến quá chín là làm giảm hàm lượng Vitamin B9 bên trong chúng. Ví dụ:

  • Rau bina sống: 41% RDI trong 1/2 cốc (85 gram)
  • Rau bina nấu chín: 31% RDI trong 1/2 cốc (85 gram)

Do đó khi chế biến các món rau này bạn không nên chế biến quá chín. Để giảm thiểu mất vitamin B9 trong khi nấu, bạn nên hấp rau xanh cho đến khi giữa phần mềm và giòn.

Trứng là thực phẩm giàu vitamin B

Trứng là thực phẩm hàng đầu giàu vitamin B7. Một quả trứng lớn chứa 33% RDI cho vitamin B7. Do đó bạn nên bổ sung trứng vào khẩu phần ăn để mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể.

Trứng là thực phẩm hàng đầu giàu vitamin B7

Trứng là thực phẩm hàng đầu giàu vitamin B7

Thành phần cụ thể trong 1 quả trứng: Vitamin B2 (15% RDI), Vitamin B5 (7% RDI), Vitamin B7 (33% RDI), Vitamin B9 (5% RDI), Vitamin B12 (9% RDI).

Sữa là thực phẩm giàu vitamin B

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sữa tươi và các chế phẩm từ sữa là thực phẩm giàu vitamin B. Sữa chứa nhiều nhất là vitamin B2, B12 rất tốt cho quá trình hồi phục và nuôi dưỡng cơ thể.

Thành phần cụ thể trong một cốc sữa 240ml: Vitamin B1 (7% RDI), Vitamin B2 (26% RDI), Vitamin B5 (9% RDI), Vitamin B12 (18% RDI).

Thịt bò là thực phẩm giàu vitamin B

Thịt bò không chỉ là thực phẩm ngon mà còn rất giàu vitamin B. Bên cạnh đó thịt bò còn chứa rất nhiều khoáng chất như Sắt, Canxi,… rất tốt cho sức khỏe cơ thể.

Thịt bò là thực phẩm giàu vitamin B

Thịt bò là thực phẩm giàu vitamin B

Thành phần dinh dưỡng cụ thể trong 100gr thịt bò: Vitamin B1 (5% RDI), Vitamin B2 (8% RDI), Vitamin B3 (39% RDI), Vitamin B5 (6% RDI), Vitamin B6 (31% RDI), Vitamin B12 (29% RDI).

Cây họ đậu là thực phẩm giàu vitamin B

Các loại cây họ đậu cũng là thực phẩm giàu vitamin B bạn nên ăn. Các loại đậu là thực phẩm đáng chú ý nhất vì cung cấp hàm lượng folate cao (B9). Chúng cũng cung cấp một lượng nhỏ vitamin B khác, bao gồm vitamin (B1), riboflavin (B2), niacin (B3), axit pantothenic (B6).

Hàm lượng vitamin cụ thể ở từng loại đậu theo khối lượng 85g như sau:

  • Đậu đen: 32% RDI
  • Đậu xanh: 35% RDI
  • Đậu thận: 29% RDI
  • Đậu lăng: 45% RDI
  • Đậu Pinto: 37% RDI
  • Hạt đậu nành rang: 44% RDI

Kết luận

Với 6 loại thực phẩm giàu vitamin B kể trên rất dễ ăn và dễ chế biến thành các món ăn. Khi các thực phẩm này được bổ sung vào cơ thể mỗi ngày sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh.

Nếu bạn nào đã vừa trải qua một cuộc phẫu thuật làm đẹp thì hãy cập nhật ngay những nhóm thực phẩm giàu vitamin B đã được Seoul Center chia sẻ ở trên. Chúc bạn sớm hồi phục và sở hữu kết quả làm đẹp như ý muốn nhất.

(*) Tự hào là thẩm mỹ viện lớn nhất Sài Gòn.


Bình luận

Gửi ảnh
Gửi Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

      Để tiết kiệm thời gian làm đẹp, không phải chờ đợi vì lượng khách "quá tải" tại SeoulCenter.Vn, bạn nên ĐẶT LỊCH TRƯỚC để được hỗ trợ tốt nhất



      Điền thông tin để các bác sĩ tư vấn miễn phí


      (*) Để lại thông tin. chuyên viên tư vấn của Seoul Center sẽ liên hệ ngay trong thời gian sớm nhất