sự kiện tháng 6

37 loại thức ăn giàu dinh dưỡng giúp bạn có được cơ thể khỏe mạnh

Chỉ mất 3 phút để đọc bài viết

Thực phẩm luôn là nguồn cung cấp dưỡng chất chính và không thể thiếu đối với cơ thể. Mỗi loại thực phẩm đều mang trong mình hàm lượng dưỡng chất khác nhau, nhưng trong số đó vẫn có một số loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng vượt trội hơn so với phần còn lại. Sau đây sẽ là 37 loại thức ăn giàu dinh dưỡng nhưng giá thành rẻ mà bạn nên ăn để giúp bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể khỏe mạnh.

Đâu là những thức ăn giàu dinh dưỡng?

Đâu là những thức ăn giàu dinh dưỡng?

Top các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng chưa chắc bạn đã biết

Dưa hấu

Dưa hấu là loại trái cây mọng nước và cũng được xem là một trong những loại thức ăn giàu dinh dưỡng được rất nhiều người yêu thích.

Trong dưa hấu có chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào mà đặc biệt là vitamin C giúp chăm sóc da từ sâu bên trong, mang lại cho bạn làn da trắng hồng, mịn màng và vô cùng khỏe mạnh.

Dưa hấu có thể được ăn tươi, ăn chung với cơm hoặc bạn cũng có thể dùng dưa hấu ép thành nước và uống mỗi ngày để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.

Dưa hấu, trái cây thơm ngon và giàu dinh dưỡng

Dưa hấu, trái cây thơm ngon và giàu dinh dưỡng

Cá hồi

Nhắc đến các loại thức ăn giàu dinh dưỡng thì cá hồi chắc chắn là thực phẩm mà bạn không thể bỏ qua. Đây là món ăn được đánh giá là “tiệm cận” với những món ăn cao cấp trên thị trường hiện nay

Cá hồi với hàm lượng dưỡng chất dồi dào bao gồm nhiều loại vitamin, khoáng chất và đặc biệt là axit béo omega 3 giúp cơ thể ngăn ngừa được rất nhiều nguy cơ gặp phải những vấn đề về huyết áp, tim mạch, giảm nguy cơ bị trầm cảm và mất trí nhớ,…

Cá hồi mệnh danh là thức ăn giàu dinh dưỡng bậc nhất hiện nay

Cá hồi mệnh danh là thức ăn giàu dinh dưỡng bậc nhất hiện nay

Sữa tươi

Sữa tươi luôn là thực phẩm được đánh giá là giàu dinh dưỡng, đặc biệt là đối với trẻ em. Với hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào, sữa tươi giúp bổ sung cho cơ thể đầy đủ những dưỡng chất cần thiết để sinh hoạt và phát triển

Ngoài ra, sữa tươi còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng và giúp bạn có được một hệ tiêu hóa tốt hơn.

Sữa chua

Sữa chua là sản phẩm được lên men tự nhiên với hàm lượng dưỡng chất dồi dào. Sữa chua là một trong những thức ăn giàu dinh dưỡng, với công dụng giúp dưỡng ẩm, làm trắng và bảo vệ da. Ngoài ra sữa chua còn là thực phẩm rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch của cơ thể.

Sữa chua giàu men vi sinh

Sữa chua giàu men vi sinh

Trứng – Món ăn giàu dinh dưỡng quen thuộc trong bữa cơm hàng ngày

Trứng luôn là món ăn nằm trong danh sách thức ăn giàu dinh dưỡng. Nhiều chuyên gia sức khỏe đã cho biết rằng ăn 2 quả trứng có thể giúp bạn thay thế được 1 bữa ăn trong ngày. Trứng cũng có hàm lượng calo khá thấp, chính vì vậy mà trong thực đơn giảm cân thì trứng luôn là một trong những thực phẩm không thể thiếu

Yến mạch

Yến mạch là một loại ngũ cốc khá quen thuộc với hàm lượng tinh bột và chất xơ dồi dào. Tuy nhiên, điều đặc biệt ở yến mạch đó chính là chứa một hàm lượng chất xơ hòa tan lớn giúp giảm cholesterol trong máu vô cùng hiệu quả, từ đó giảm nguy cơ mắc phải các bệnh về tim mạch ở người lớn tuổi vô cùng tốt

Yến mạch rất tốt cho sức khỏe

Yến mạch rất tốt cho sức khỏe

Hạt chia

Nước hạt chia chắc hẳn rất quen thuộc đối với mọi người, đây là một thức uống giải khát và giải nhiệt mùa hè vô cùng tốt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được rằng hạt chia là một trong những thức ăn giàu dinh dưỡng với hàm lượng protein, chất xơ và omega 3 dồi dào rất có lợi cho sức khỏe

Khoai lang – Thức ăn giàu dinh dưỡng giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Khoai lang thuộc họ củ, có chứa hàm lượng lớn tinh bột. Tuy nhiên hàm lượng tinh bột có trong khoai lang lại có công dụng tốt trong việc cải thiện hệ tiêu hóa, giúp tăng cường miễn dịch và hỗ trợ giảm cân vô cùng hiệu quả

Khoai lang giúp giảm cân hiệu quả

Khoai lang giúp giảm cân hiệu quả

Nghiên cứu đã cho biết, bơ có chứa hàm lượng lớn vitamin C, chất béo, chất xơ và nhiều khoáng chất khác. Chính vì vậy, bơ được rất nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng hàng ngày.

Mặc dù có chứa hàm lượng chất béo tuy nhiên bơ lại có công dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Khá nhiều thực đơn giảm cân luôn xem bơ là một trong những món chính giúp quá trình giảm cân diễn ra thuận lợi hơn.

Mít

Mít là loại trái cây có mùi thơm đậm đà, khó quên, không những vậy mít còn là thức ăn giàu dinh dưỡng với rất nhiều loại vitamin và khoáng chất, đặc biệt trong đó hàm lượng vitamin B6 chiếm hàm lượng lớn nhất trong mít

Táo – Cải thiện hệ tiêu hóa tốt hơn

Táo là một trong những loại trái cây chứa nhiều vitamin và khoáng chất, các chuyên gia dinh dưỡng cho biết rằng việc ăn nhiều táo sẽ giúp cải thiện, tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa, giúp giảm tình trạng đầy bụng, khó tiêu vô cùng hiệu quả

Táo giúp cải thiện hệ tiêu hóa

Táo giúp cải thiện hệ tiêu hóa

Dưa leo

Dưa leo là loại quả có chứa hàm lượng vitamin cao, giúp hỗ trợ chăm sóc làn da vô cùng hiệu quả. Đây là thực phẩm được rất nhiều chị em lựa chọn sử dụng để giúp bản thân có được làn da trắng hồng, mịn màng hơn.

Quả óc chó – Loại hạt có chứa hàm lượng dưỡng chất cao

Quả óc chó có chứa hàm lượng omega 3 cao cùng nhiều chất chống oxy hóa, đây là một trong những thức ăn giàu dinh dưỡng giúp bổ não, cải thiện trí nhớ và tăng cường sự phát triển não bộ của trẻ em. Chính vì vậy, đây là một trong những loại thực phẩm được rất nhiều bà mẹ lựa chọn.

Quả óc chó giúp trẻ em tăng cường phát triển trí não

Quả óc chó giúp trẻ em tăng cường phát triển trí não

Bông cải xanh

Bắp cải là loại rau xanh có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, trong đó hàm lượng vitamin K, canxi là những dưỡng chất có nhiều nhất trong bắp cải. Ngoài ra, vì thuộc nhóm rau xanh nên bắp cải cũng chứa hàm lượng lớn chất xơ rất tốt cho sức khỏe

Bí đỏ

Bí đỏ là thức ăn giàu dinh dưỡng với hàm lượng vitamin A, B, C,… và nhiều khoáng chất khác giúp cải thiện trí nhớ, tăng cường hoạt động của não bộ, giúp sáng mắt… là thực phẩm giàu dinh dưỡng mà bạn không nên bỏ qua

Cá ngừ – Thức ăn giàu dinh dưỡng và chất béo

Cá ngừ là thức ăn giàu dinh dưỡng và chất béo, đặc biệt trong mắt cá ngừ có hàm lượng vitamin và protein cao giúp tăng cường sức đề kháng và nâng cao sức khỏe cho người sử dụng

Thịt bò

Thịt bò chắc hẳn là thực phẩm khá quen thuộc đối với mỗi người, ngoài hàm lượng dưỡng chất dồi dào, thịt bò còn được biết đến là món ăn giúp tăng cường hồng cầu, bổ máu giúp cơ thể trở nên hồng hào, khỏe mạnh hơn

Thịt bò bổ máu

Thịt bò bổ máu

Gạo – Món ăn chính trong bữa cơm gia đình

Gạo được chế biến sẽ tạo ra cơm, đây là một trong những món chính trong bữa cơm hàng hàng ngày. Với hàm lượng tinh bột và đường glucozo dồi dào, ăn cơm giúp cơ thể bổ sung đầy đủ năng lượng, tinh thần khỏe khoắn để học tập và làm việc tốt hơn

Chuối

Chuối là loại trái cây chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Một trong những ưu điểm của chuối đó chính là nhờ hàm lượng kali cao giúp hỗ trợ kiểm soát và giảm những rủi ro về tim mạch vô cùng hiệu quả

Dâu tây

Dâu tây là loại trái cây thơm ngon với hàm lượng vitamin B và biotin dồi dào giúp bổ sung dưỡng chất cho cơ thể trở nên xinh đẹp và khỏe mạnh hơn

Cà chua

Tương tự như dưa leo, cà chua là một trong những thực phẩm được chị em lựa chọn sử dụng khá nhiều giúp bản thân có được làn da trắng hồng, căng mịn hơn.

Cà chua giúp da trắng hồng, mịn màng hơn

Cà chua giúp da trắng hồng, mịn màng hơn

Cà rốt

Cà rốt là thức ăn giàu dinh dưỡng được rất nhiều người lựa chọn sử dụng, trong đó cà rốt được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá là có hàm lượng vitamin cao giúp hỗ trợ thị lực và làm sáng mắt vô cùng hiệu quả

Rong biển (tảo biển)

Rong biển là món ăn thơm ngon nhưng không phải ai cũng có thể ăn được. Đây là một trong những thức ăn giàu dinh dưỡng với bao gồm nhiều loại khoáng chất như: Sắt, canxi, magie, i-ốt,… giúp cải thiện quá trình trao đổi chất và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể

Cải xoăn

Cải xoăn là một trong những thức ăn giàu dinh dưỡng được các bác sĩ khuyên dùng. Trong cải xoăn có chứa nhiều loại dưỡng chất có lợi bao gồm: protein, chất xơ, vitamin K, vitamin C, vitamin A, cãni, magie, kali, vitamin B6,… và nhiều khoáng chất khác.

Tỏi – Thức ăn giàu dinh dưỡng không phải ai cũng biết

Tỏi là gia vị khá quen thuộc trong gian bếp của mọi nhà, tuy nhiên không phải ai cũng biết được đây lại là một trong những món ăn có chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe.

Tỏi giúp tăng cường hệ miễn dịch

Tỏi giúp tăng cường hệ miễn dịch

Những dưỡng chất có trong tỏi bao gồm: vitamin C, vitamin B1, vitamin B6, kali, đồng, canxi, selen, mangan,… đây là một trong những thực phẩm giúp giảm hàm lượng cholesterol trong máu vô cùng hiệu quả và an toàn.

Khoai tây

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chứng minh được rằng, khoai tây là một trong những thực phẩm giúp giảm nguy cơ mắc ung thư vô cùng hiệu quả. Trên thế giới, có rất nhiều nước lựa chọn khoai tây là một trong những thức ăn chính của quốc gia mình.

Trong khoai tây có chứa nhiều loại dưỡng chất khác nhau, bao gồm: sắt, canxi, đồng, magie, vitamin B, vitamin C,… cùng nhiều khoáng chất khác. Chính vì vậy mà đây được đánh giá là một trong những thức ăn giàu dinh dưỡng được ưa chuộng trên thế giới

Gan động vật

Gan động vật chứa hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, bao gồm nhiều loại vitamin như: vitamin A, B2, B5, B6, B12 cùng với đó là nhiều khoáng chất như đồng, sắt, kẽm, phốt pho,… và đặc biệt là hàm lượng lớn protein giúp bổ sung cho cơ thể đầy đủ dinh dưỡng để sinh hoạt và phát triển tốt nhất.

Gan động vật có chứa hàm lượng dinh dưỡng dồi dào

Gan động vật có chứa hàm lượng dinh dưỡng dồi dào

Trên thế giới, một số loại gan động vật còn được xem là “món ăn cao cấp” và có giá thành rất đắt như gan ngỗng có giá lên đến hàng triệu đồng.

Atiso

Atiso là thực phẩm giàu dinh dưỡng và đặc biệt rất tốt cho hệ tiêu hóa. Sử dụng atiso giúp bạn có được một cơ thể khỏe mạnh, ngăn ngừa được tình trạng đầy bụng, khó tiêu vô cùng hiệu quả

Thịt heo – Thức ăn giàu dinh dưỡng quen thuộc

Thịt heo là món ăn khá quen thuộc đối với mọi người, đây là thực phẩm chứa nhiều protein có lợi giúp bổ sung đầy đủ dưỡng chất và năng lượng cho cơ thể học tập, làm việc và phát triển

Các loại trái cây nhiều nước

Những loại trái cây nhiều nước như: cam, bưởi, quýt, chanh,… là nhóm những loại thức ăn giàu dinh dưỡng mà đặc biệt đó chính là giàu vitamin C.

Vitamin C là dưỡng chất có nhiều trong bưởi, cam, quýt,…

Vitamin C là dưỡng chất có nhiều trong bưởi, cam, quýt,…

Vitamin C là dưỡng chất khá quan trọng đối với cơ thể, đây là thành phần dưỡng chất có công dụng làm đẹp da, giúp làn da trở nên trắng hồng, mịn màng một cách hiệu quả.

Nấm

Không phải ai cũng nhận ra rằng nấm là một trong những thức ăn giàu dinh dưỡng với hàm lượng chất chống oxy hóa và chất selenium dồi dào. Đây là loại thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể vô cùng tốt, mang lại cho bạn thể trạng khỏe mạnh hơn

Ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc nguyên hạt có chứa hàm lượng tinh bột và nhiều vitamin giúp hỗ trợ tăng cường dinh dưỡng cho cơ thể. Không những vậy các loại ngũ cốc còn mang lại cho bạn một thể trạng khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng để chống lại các tác động từ môi trường bên ngoài.

Ngũ cốc giúp bạn có sức đề kháng tốt

Ngũ cốc giúp bạn có sức đề kháng tốt

Các loại rau xanh

Rau xanh là thực phẩm có chứa hàm lượng chất xơ cao, rất có lợi cho sức khỏe. Ăn nhiều rau xanh mỗi ngày không chỉ giúp bạn có được sức đề kháng tốt mà còn mang lại cho bạn là da trắng hồng, mịn màng hơn

Nước ép trái cây

Nước ép trái cây cũng là nhóm thực phẩm nằm trong danh sách các loại thức ăn giàu dinh dưỡng mà bạn không nên bỏ qua. Với hàm lượng dưỡng chất dồi dào mà đặc biệt là rất nhiều nhóm vitamin, uống nước ép trái cây mỗi ngày sẽ giúp bạn có được làn da đẹp và tăng hệ miễn dịch cho cơ thể.

Cacao

Cacao hay còn được gọi là socola đen được nhiều chuyên gia dinh dưỡng đánh giá là thực phẩm giàu dưỡng chất. Đây là một trong những thực phẩm có hàm lượng chất chống oxy hóa cao nhất hiện nay. Ăn cacao sẽ giúp bạn giảm thiểu được các bệnh về tim mạch, huyết áp,… một cách hiệu quả nhất.

Cacao với hàm lượng chất chống oxy hóa giảm thiểu các bệnh về tim mạch

Cacao với hàm lượng chất chống oxy hóa giảm thiểu các bệnh về tim mạch

Việt quất

Việt quất được đánh giá là một trong những loại trái cây rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là não bộ. Với nhiều loại vitamin và khoáng chất, việt quất giúp bảo vệ hệ thần kinh vô cùng hiệu quả, ngoài ra đây còn là thực phẩm giúp cải thiện trí nhớ, ngăn ngừa ung thư vô cùng tốt.

Nước lọc

Tuy không chứa nhiều dưỡng chất như các thực phẩm khác nhưng nước lại là một trong những thành phần không thể thiếu đối với cơ thể. Theo khoa học, 70% cơ thể là nước, việc uống đầy đủ 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp quá trình trao đổi chất và hấp thụ những dưỡng chất có trong thức ăn được diễn ra thuận lợi hơn.

Nước là dưỡng chất cực kỳ quan trọng đối với cơ thể

Nước là dưỡng chất cực kỳ quan trọng đối với cơ thể

Chính vì vậy, để có được cơ thể khỏe mạnh bạn cần uống đủ nước mỗi ngày

Trên đây là toàn bộ thông tin về các loại thức ăn giàu dinh dưỡng nhất hiện nay. Hy vọng với 40 thực phẩm trên bạn sẽ đưa ra được chế độ ăn phù hợp nhất đối với mình. Chúc các bạn luôn có được một cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng

TÌM HIỂU NHIỀU HƠN VỀ SEOUL CENTER

(*) Tự hào là thẩm mỹ viện lớn nhất Sài Gòn.

/5 ( bình chọn)

Chưa có đánh giá!


Chia sẻ bài viết này lên:

Bình luận

Gửi ảnh
Gửi Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận


    Để tiết kiệm thời gian làm đẹp, không phải chờ đợi vì lượng khách "quá tải" tại Seoul Center, bạn nên ĐẶT LỊCH TRƯỚC để được hỗ trợ tốt nhất

    Điền thông tin để các bác sĩ tư vấn miễn phí


    (*) Để lại thông tin. chuyên viên tư vấn của Seoul Center sẽ liên hệ ngay trong thời gian sớm nhất