Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Nâng mũi bị hỏng khiến nhiều người lo lắng ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt và gây ra những biến chứng nguy hiểm. Chỉnh sửa mũi hỏng là phương pháp khắc phục tình trạng mũi lệch, bóng đỏ hay các biến chứng sau nâng mũi. Cùng Seoul Center tìm hiểu nguyên nhân mũi hỏng và quy trình chỉnh sửa mũi trong bài viết sau.

Sửa mũi hỏng là gì?

Sửa mũi hỏng là phương pháp chỉnh hình dáng mũi nhằm cải thiện hình dạng, kích thước hoặc cấu trúc của mũi để đáp ứng mong muốn của bệnh nhân. Bên cạnh đó, sửa mũi còn khắc phục những biến chứng mũi hỏng do tai nạn hay những phẫu thuật trước đó, cải thiện chức năng hô hấp khi cấu trúc mũi không đồng nhất.

Kỹ thuật chỉnh mũi hỏng giúp khắc phục những khuyết điểm của dáng mũi cũ
Kỹ thuật chỉnh mũi hỏng giúp khắc phục những khuyết điểm của dáng mũi cũ

Chỉnh sửa mũi là một quy trình phức tạp nên cần được thực hiện bởi bác sĩ phẫu thuật chuyên khoa nhiều kinh nghiệm. Khách hàng sẽ được bác sĩ tư vấn dáng mũi mới phù hợp với tỉ lệ khuôn mặt và lựa chọn chất liệu sụn tương thích với cơ thể nhằm đảm bảo an toàn.

Nguyên nhân nâng mũi bị hỏng

Để thực hiện sửa mũi hỏng bạn cần biết nguyên nhân gây ra tình trạng nâng mũi bị mũi hỏng. Trong đó phải kể đến việc lựa chọn địa chỉ kém uy tín, tay nghề bác sĩ không đảm bảo, chất liệu sụn không tương thích, chăm sóc không đúng cách,… Cụ thể nguyên nhân nâng mũi bị hỏng như sau:

  • Lựa chọn địa chỉ kém uy tín: Một trong những nguyên nhân nâng mũi hỏng do thực hiện tại địa chỉ kém uy tín. Những cơ sở này không đảm bảo đủ điều kiện phẫu thuật, chất liệu sụn kém chất lượng gây ra biến chứng.
  • Tay nghề bác sĩ không đảm bảo: Thực hiện nâng mũi bởi những bác sĩ không đủ chuyên môn, thao tác không chính xác, sai quy trình,… dẫn đến các biến chứng nâng mũi hỏng.
  • Cơ địa khách hàng không tương thích: Một số cơ địa khách hàng không phù hợp với chất liệu sụn nâng mũi dẫn đến tình trạng đào thải sau nâng mũi, gây ra các dấu hiệu mũi sưng đỏ kéo dài. Đôi khi da mũi mỏng cũng dẫn đến lộ sóng mũi sau nâng.
  • Quá trình chăm sóc hậu phẫu sai cách: Việc không tuân thủ chỉ định của bác sĩ sau khi nâng mũi dễ dẫn đến tình trạng nhiễm trùng và biến chứng sau phẫu thuật.
Mũi hỏng do nhiều nguyên nhân gây nên khiến khách hàng muốn thay đổi dáng mũi mới
Mũi hỏng do nhiều nguyên nhân gây nên khiến khách hàng muốn thay đổi dáng mũi mới

Các trường hợp nâng mũi bị hỏng thường gặp

Các trường hợp nâng mũi hỏng thường xảy ra với nhiều mức độ nặng nhẹ khác nhau. Trong đó phải kể đến 6 trường hợp mũi hỏng thường gặp như mũi bị lộ sóng, lệch vẹo, mũi nhiễm trùng, co rút, chảy dịch mủ, mũi không phù hợp.

Mũi bóng đỏ và lộ sóng

Dấu hiệu nhận biết đầu tiên khi nâng mũi bị hỏng là mũi lộ sóng và bóng đỏ đầu mũi. Thông thường, trường hợp này xảy ra khi da mũi quá mỏng mà phần sóng mũi được đặt cao hơn hoặc dài hơn so với tỷ lệ khuôn mặt. Bên cạnh đó, chất liệu sụn quá cứng cũng tạo áp lực làm bào mòn da, gây nên tình trạng lộ sóng và bóng đỏ đầu mũi.

Đầu mũi bị bóng đỏ và để lộ rõ sóng mũi
Đầu mũi bị bóng đỏ và để lộ rõ sóng mũi

Chảy dịch mủ hoặc đau nhức đầu mũi

Tình trạng đau nhức mũi sau nâng kéo dài hơn 1 tuần và không thuyên giảm, Một số triệu chứng chảy dịch mủ ở vết thương có màu vàng đỏ, rất có thể bị nhiễm trùng. Nguyên nhân khiến mũi chảy dịch do chất liệu sụn kém chất lượng, dụng cụ nâng mũi không đảm bảo vệ sinh,…

Mũi chảy mủ sau một thời gian nâng mũi không đảm bảo an toàn
Mũi chảy mủ sau một thời gian nâng mũi không đảm bảo an toàn

Sóng mũi lệch vẹo

Sau một thời gian nâng mũi bạn sẽ gặp hiện tượng nâng mũi bị lệch gây mất cân đối khuôn mặt. Đây là tình trạng khá phổ biến sau nâng mũi, nếu bạn nhìn trực diện có thể thấy lộ rõ sóng mũi bị lệch sang một bên, nếu kéo dài sẽ gây cản trở việc hô hấp. Phần lớn nguyên nhân lệch sóng mũi do kỹ thuật đặt sóng mũi không chuẩn xác hoặc bị va đập trong quá trình chăm sóc hậu phẫu.

Mũi bị lệch vẹo gây mất cân đối khuôn mặt
Mũi bị lệch vẹo gây mất cân đối khuôn mặt

Mũi bị nhiễm trùng

Hiện tượng mũi bị nhiễm trùng là một trong những biến chứng cần sửa mũi hỏng nhanh chóng để tránh bị hoại tử. Mũi sẽ bị sưng đau kéo dài và chảy dịch mủ có mùi hôi, kèm theo chảy máu. Nguyên nhân mũi bị nhiễm trùng sau nâng phần lớn do quá trình nâng không được vô trùng, nhiễm khuẩn và khách hàng chăm sóc không đúng cách.

Mũi nhiễm trùng và chảy dịch có mùi hôi
Mũi nhiễm trùng và chảy dịch có mùi hôi

Mũi bị co rút, ngắn hếch

Một số trường hợp sau nâng mũi bị co rút sụn đầu mũi, khiến cho đầu mũi bị lõm vào trong và để lại sẹo xấu trên khuôn mặt. Sụn đầu mũi có thể không tương thích và tồn tại trong cơ thể người chỉ khoảng thời gian ngắn. Do đó bạn cần sửa mũi hỏng sớm để tránh đầu mũi bị co rút sụn.

Mũi co rút sau thời gian nâng mũi khiến đầu mũi lõm vào trong
Mũi co rút sau thời gian nâng mũi khiến đầu mũi lõm vào trong

Ngoài ra, hầu hết người Việt muốn nâng mũi cao và dài hơn nhưng phần da đầu mũi không đáp ứng đủ tỷ lệ mong muốn. Sau thời gian, các mô xơ bắt đầu co rút  khiến đầu mũi đẩy lên cao và bị ngắn hếch. Từ đó gây biến dạng đầu mũi và cần được khắc phục sớm.

Tình trạng mũi của bạn ra sao?

Liên hệ ngay để được chuyên gia tư vấn chỉnh hình lập tức!

Dáng mũi không phù hợp

Đôi khi các trường hợp nâng mũi bị hỏng do không phù hợp với khuôn mặt hay mong muốn của khách hàng. Dáng mũi mới có độ cao, độ dài hay tỷ lệ thiếu cân xứng cũng được xếp vào các trường hợp nâng mũi hỏng và cần được khắc phục. Hoặc sau một thời gian khách hàng muốn thay đổi dáng mũi mới phù hợp với xu hướng nên cần sửa lại mũi.

Dáng mũi không còn phù hợp với xu hướng hiện tại
Dáng mũi không còn phù hợp với xu hướng hiện tại

Để lựa chọn dáng mũi phù hợp với khuôn mặt, trước tiên bạn nên tìm hiểu nâng mũi có thay đổi khuôn mặt không. Khi đã có câu trả lời thì bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định thực hiện phẫu thuật.

Sửa mũi hỏng được thực hiện như thế nào?

Với những trường hợp nâng mũi bị hỏng trên, có thể thấy đây là những dấu hiệu nguy hiểm và cần được khắc phục sớm để tránh những nguy hiểm về sau. Dưới đây là quy trình và các phương pháp sửa mũi bị hỏng an toàn được các chuyên gia Seoul Center chia sẻ:

Quy trình chỉnh sửa mũi hỏng an toàn

Tương tự như phương pháp nâng mũi thì sửa mũi cũng được thực hiện theo quy trình 6 bước chi tiết dưới đây:

  • Bước 1: Tiến hành thăm khám tình trạng mũi hỏng và tư vấn về phương pháp khắc phục tối ưu nhất cho các trường hợp cụ thể.
  • Bước 2: Thực hiện việc đo vẽ tỷ lệ dáng mũi mới và cắt gọt chất liệu sụn nhân tạo phù hợp. Sau đó tiến hành sát khuẩn và gây tê cho khách hàng để giảm cảm giác đau.
  • Bước 3: Thực hiện phẫu thuật chỉnh sửa mũi bị hỏng, lấy sụn mũi cũ và nâng mũi mới theo đúng quy trình y khoa.
  • Bước 4: Bác sĩ thực hiện kỹ thuật đóng kín vết mổ bằng chỉ thẩm mỹ siêu mảnh, đảm bảo không để lại sẹo xấu. Sau đó sát khuẩn lại vết thương lần nữa.
  • Bước 5: Hướng dẫn khách hàng về các biện pháp chăm sóc hậu phẫu tại nhà nhằm đạt được dáng mũi mới như ý muốn.
Nâng mũi hỏng cần được thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề cao
Nâng mũi hỏng cần được thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề cao

Các phương pháp sửa mũi hỏng

Chỉnh sửa mũi giúp khắc phục các khuyết điểm hay biến chứng mà dáng mũi cũ gây ra. Kỹ thuật sửa mũi đòi hỏi bác sĩ có chuyên môn cao và tay nghề vững vàng để thực hiện các ca phẫu thuật phức tạp. Tùy vào từng trường hợp mà bác sĩ sẽ chỉ định kỹ thuật chỉnh sửa mũi phù hợp:

  • Sửa mũi hỏng bằng kỹ thuật nâng mũi sụn nhân tạo: Đối với những trường hợp sóng mũi khá thấp, bị lệch thì kỹ thuật sửa mũi này khá hiệu quả, mang lại dáng mũi Sline tự nhiên. Tuy nhiên, nâng mũi sụn nhân tạo không thể khắc phục hoàn toàn dáng mũi ngắn hếch, đầu mũi bóng đỏ.
  • Sửa mũi hỏng bằng kỹ thuật nâng mũi bọc sụn tự thân: Bác sĩ sẽ sử dụng sụn tai hoặc sụn vách ngăn để khắc phục tình trạng mũi bị lộ sóng, bóng đỏ. Bên cạnh đó kỹ thuật còn chỉnh hình để khắc phục mũi lệch sóng.
  • Sửa mũi hỏng bằng kỹ thuật nâng mũi cấu trúc: Đối với các trường hợp nâng mũi bị nhiễm trùng nặng và có nhiều khuyết điểm mà các kỹ thuật sửa mũi khác không thể khắc phục thì bạn nên chọn nâng mũi cấu trúc. Phương pháp dựng trụ mũi bằng sụn nhân tạo vững chắc và chỉnh hình đầu mũi, cánh mũi sao cho cân đối.
Chỉnh sửa mũi hỏng bằng các kỹ thuật hiện đại
Chỉnh sửa mũi hỏng bằng các kỹ thuật hiện đại

Với các kỹ thuật nâng mũi hỏng ở trên, các chuyên gia khuyến khích nên lựa chọn nâng mũi cấu trúc thay vì nâng mũi bằng sụn nhân tạo và bọc sụn tự thân. Bởi phương pháp nâng mũi cấu trúc phù hợp với mọi đối tượng và khắc phục mọi khuyết điểm mũi cho khách hàng.

Chi phí thực hiện sửa mũi hỏng

Chỉnh sửa mũi bị hỏng hiện nay có mức giá dao động từ 15 – 30 triệu đồng. Mức giá này có thể thay đổi tùy vào từng trường hợp mũi hỏng ở mức độ nhẹ hay nặng, kỹ thuật sửa mũi là gì, địa chỉ sửa mũi,… Tại Seoul Center đã thực hiện sửa mũi cho hàng ngàn khách hàng với mức chi phí vô cùng phải chăng. Bạn có thể tham khảo bảng giá sửa mũi tại Seoul Center dưới đây:

STT DỊCH VỤ SỬA MŨI HỎNG CHI PHÍ
1 Chỉnh sửa vết thương vùng mũi 15.000.000
2 Rút chất liệu mũi 7.000.000
3 Tạo hình mũi sư tử 20.000.000
4 Tạo hình chỉnh sửa mũi khoằm 19.000.000
5 Thu nhỏ đầu mũi 15.000.000
6 Thu nhỏ sống mũi 20.000.000
7 Phẫu thuật chỉnh hình mũi gồ 10.000.000
8 Phẫu thuật chỉnh hình mũi lệch 10.000.000
9 Hạ thấp sống mũi 20.000.000
10 Kỹ thuật thu gọn cánh mũi xòe 10.000.000
11 Phẫu thuật tạo hình nâng xương chỉnh mũi 20.000.000
12 Phẫu thuật chỉnh sụn cánh mũi 20.000.000
13 Phẫu thuật giải phóng sẹo chít hẹp lỗ mũi 10.000.000
14 Chỉnh sửa sau nâng mũi 30.000.000

*Lưu ý: Bảng giá chỉnh sửa mũi hỏng có thể thay đổi tùy vào thời gian và chương trình ưu đãi áp dụng tại Seoul Center. Bạn có thể liên hệ với đội ngũ nhân viên Seoul Center để có mức giá chính xác nhất!

Nhận báo giá trực tiếp ngay!

CLICK NHANH để nhận siêu ưu đãi cực HOT giá trị lên đến 12 triệu!

Những lưu ý sau khi chỉnh sửa mũi hỏng

Sau khi chỉnh hình mũi hỏng, bạn cần tuân thủ một số lưu ý quan trọng dưới đây để đảm bảo quá trình hồi phục diễn ra tốt và đạt được kết quả dáng mũi mới như ý muốn:

Chăm sóc đúng cách sau sửa mũi giúp vết thương mau chóng hồi phục
Chăm sóc đúng cách sau sửa mũi giúp vết thương mau chóng hồi phục
  • Chú ý vệ sinh mũi theo đúng hướng dẫn của bác sĩ bằng nước muối sinh lý và dung dịch sát khuẩn một cách nhẹ nhàng. Luôn giữ mũi được khô thoáng và tránh dính nước.
  • Nên tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và che chắn mũi cẩn thận mỗi khi ra ngoài bằng khẩu trang.
  • Hạn chế các hoạt động thể thao mạnh có thể làm lệch sụn và nên để cơ thể được nghỉ ngơi hồi phục sau phẫu thuật.
  • Không dùng tay sờ nắn vùng mũi khi chưa lành, mỗi lần vệ sinh mũi bạn nên vệ sinh tay kỹ càng trước khi thực hiện.
  • Nên chườm lạnh trong ngày đầu để giảm đau và không được lạm dụng thuốc giảm đau khi chưa có chỉ định của bác sĩ nâng mũi.
  • Ngủ ở tư thế ngửa và nên kê gối 2 bên để tránh nằm nghiêng tạo áp lực lên sóng mũi dễ gây lệch vẹo. Vậy sau khi nâng mũi nên nằm hay ngồi?
  • Bổ sung các thực phẩm tốt cho quá trình hồi phục sau sửa mũi hỏng, nên ăn thức ăn mềm và dễ nhai như cháo, súp.
  • Tránh ăn đồ cứng, dai, các thực phẩm dễ kích ứng và hình thành sẹo như hải sản, xôi nếp, rau muống, thịt gà, đồ cay, chất kích thích.
  • Theo dõi kết quả nâng mũi, nếu có bất kỳ vấn đề nào bất thường hãy liên hệ ngay với bác sĩ để xử lý kịp thời.

Ngoài biết được những lưu ý quan trọng trong cách chăm sóc để đảm bảo quá trình hồi phục diễn ra nhanh chóng, bạn có thể tìm đọc thêm những trường hợp không được nâng mũi tại đây để biết được tại sao không nên nâng mũi.

Ăn các thực phẩm mềm và dễ nhai để tránh ảnh hưởng đến dáng mũi
Ăn các thực phẩm mềm và dễ nhai để tránh ảnh hưởng đến dáng mũi

Với những chia sẻ của Seoul Center về các trường hợp nâng mũi bị hỏng và các phương pháp sửa mũi hỏng được áp dụng cho khách hàng. Bạn nên quan sát kết quả nâng mũi để phát hiện kịp thời những dấu hiệu mũi hỏng, để từ đó nhanh chóng được bác sĩ khắc phục một cách an toàn, đảm bảo tính thẩm mỹ cho chiếc mũi của mình.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 18/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi