Sữa đậu nành bao nhiêu calo? Uống sữa đậu nành có mập không?

Chỉ mất 2 phút để đọc bài viết

Sữa đậu nành luôn được biết đến là giàu dinh dưỡng và là thức uống quen thuộc cho bữa sáng của nhiều người, ở nhiều độ tuổi khác nhau. Trong đó, uống sữa đậu nành có mập không, sữa đậu nành bao nhiêu calo được quan tâm hơn cả, nhất là với những ai đang muốn thực hiện chế độ giảm cân.

Sữa đậu nành bao nhiêu calo?

Trước khi tìm hiểu uống sữa đậu nành có mập không, sữa đậu nành bao nhiêu calo là điều bạn cần biết trước tiên. Có rất nhiều loại sữa đậu nành được bán trên thị trường. Số lượng calo và lượng đường thêm vào sẽ khác nhau tùy thuộc vào loại sữa bạn mua. Bạn có thể nhận biết bằng cách xem thông tin dinh dưỡng trên bao bì sản phẩm.

Các bạn có thể tham khảo các thành phần dinh dưỡng có trong 1 ly sữa đậu nành không đường hữu cơ gồm: lượng calo: 80; chất béo 4g; chất béo bão hòa 0,5g; carbohydrate 3g; chất xơ 2g; đường 1g và 7g chất đạm.

Có thể thấy, sữa đậu nành rất giàu protein, ít đường và cung cấp vài gam chất xơ, tất cả chỉ chứa khoảng 80 calo. Đây là mức calo không quá cao so với những thức uống khác.

Sữa đậu nành bao nhiêu calo là vấn đề được quan tâm khi bạn cần giảm cân
Sữa đậu nành bao nhiêu calo là vấn đề được quan tâm khi bạn cần giảm cân

Với thành phần dinh dưỡng kể trên thì uống sữa đậu nành sẽ giúp mang lại những lợi ích gì? Bạn có thể xem chi tiết hơn ở phần nội dung bên dưới!

Sữa đậu nành có lợi ích gì cho sức khỏe?

Nhiều người băn khoăn uống sữa đậu nành có mập không, sữa đậu nành bao nhiêu calo nhưng cũng có nhiều người chưa nắm hết những lợi ích thiết thực của loại sữa có nguồn gốc từ thực vật này. Nếu bạn sử dụng sữa đậu nành đúng cách, nó có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời như:

  • Làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu, từ đó giúp ngăn ngừa một cách hiệu quả các bệnh về tim mạch
  • Giảm các triệu chứng mãn kinh, bốc hỏa, khó chịu ở phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh.
  • Có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc căn bệnh ung thư vú ở phụ nữ, ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới.
  • Sữa đậu nành rất giàu protein, canxi và sắt giúp xương chắc khỏe và cung cấp máu đến tất cả các mô trong cơ thể.
  • Làm cho cơ bắp săn chắc hơn.

Vậy uống sữa đậu nành rốt cuộc có làm cho bạn béo hơn không? Hãy xem tiếp phần nội dung dưới đây để có lời giải đáp!

Uống sữa đậu nành sẽ mang lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe
Uống sữa đậu nành sẽ mang lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe

Uống sữa đậu nành có mập không?

Việc làm uống sữa đậu nành có mập không được các chuyên gia Dinh dưỡng, giải đáp như sau: Sữa đậu nành hoạt động tương tự như hormone chuyển hóa leptin giúp kiểm soát cảm giác no lâu, báo hiệu cho não biết bạn đã no và nên ngừng ăn, từ đó giúp bạn hạn chế nạp thêm năng lượng calo từ các thực phẩm khác, giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Hơn nữa, trong sữa đậu nành có chứa chất béo không bão hòa đơn giúp ngăn ngừa tăng lipid máu, ức chế hấp thu chất béo ở ruột. Bên cạnh đó, sữa đậu nành cũng chứa nhiều vitamin giúp đốt cháy chất béo. Một ly sữa đậu nành có chứa khoảng 30% riboflavin cần có hàng ngày và 50% RDI của hàm lượng vitamin B12 giúp ích cho quá trình chuyển hóa các axit béo, từ đó giúp cơ thể bạn đốt cháy chất béo hiệu quả hơn, hỗ trợ rất nhiều cho việc giảm cân tổng thể.

Uống sữa đậu nành đúng cách hoàn toàn có thể giúp bạn giảm béo
Uống sữa đậu nành đúng cách hoàn toàn có thể giúp bạn giảm béo

Mỗi ly sữa đậu nành chứa 7 gam protein bao gồm tất cả các loại axit amin thiết yếu. Thực tế cho thấy nguồn protein này từ sữa đậu nành là hoàn chỉnh, giúp bổ sung dinh dưỡng toàn diện để các cơ bắp khỏe mạnh, các mô và hệ thống khác trong cơ thể vận hành hiệu quả. Các chuyên gia Dinh dưỡng cho biết việc các bạn ăn các sản phẩm từ đậu nành hay uống sữa đậu nành thường xuyên cùng với việc tập thể dục điều độ có thể làm giảm lượng mỡ trong cơ thể và tăng tỉ lệ tạo nạc tạo cơ.

Tuy nhiên, giống như tất cả các loại đồ uống tự nhiên, mặc dù sữa đậu nành có vô số tác dụng tích cực đối với sức khỏe và sắc đẹp, nhưng nếu bạn uống quá nhiều sữa đậu nành, đặc biệt là sữa đậu nành có thêm đường mà không hoạt động thể chất tiêu tốn nhiều năng lượng, bạn vẫn có thể gặp tình trạng tăng cân.

Nhìn chung, việc bạn uống sữa đậu nành sẽ có ích cho hành trình giảm béo nếu tiêu thụ nó với liều lượng vừa phải kết hợp với chế độ tập thể dục, và chế độ ăn uống khoa học. Bạn hoàn toàn có thể tham khảo thực đơn giảm cân bằng sữa đậu nành trong 3 ngày ở phần tiếp theo bên dưới nhé!

Bài viết liên quan

Gợi ý thực đơn giảm béo với sữa đậu nành

Bạn có thể thử áp dụng cách sử dụng sữa đậu nành để giảm mỡ bụng với những thực đơn gợi ý như sau:

Ngày 1

  • Bữa sáng: 1 cốc ngũ cốc nguyên hạt + 1 cốc sữa đậu nành không đường
  • Bữa trưa: 1 chén cơm + 1 salad trộn + đậu phụ sốt cà chua
  • Bữa tối: 1 chén cháo bí đỏ kết hợp với 1 ly sữa đậu nành không đường

Ngày 2

  • Bữa sáng: 1 chén cháo thịt bằm + 1 ly sữa đậu nành không đường
  • Bữa trưa: 1 chén cơm trắng, cá hấp kết hợp với món salad trộn rau quả
  • Bữa tối: 1 chén súp cua + 1 ly sữa đậu nành không đường
Ăn súp cua và uống sữa đậu nành không đường là cách giúp giảm béo
Ăn súp cua và uống sữa đậu nành không đường là cách giúp giảm béo

Ngày 3

  • Bữa sáng: 1 củ khoai lang nhỏ + trái cây + 1 ly sữa đậu nành không đường
  • Bữa trưa: 1 chén cơm + ức gà luộc + salad rau + nước
  • Bữa tối: 1 chén súp tùy chọn với 1 ly sữa đậu nành không đường

Có thể nói thực đơn giảm cân này có những món ăn khá đơn giản và dễ áp dụng khi đang có ý định giảm cân. Và sữa đậu nành không đường là lựa chọn lý tưởng khi mà bạn muốn sớm lấy lại vòng eo thon gọn, gợi cảm khi áp dụng kèm theo chế độ ăn uống giảm cân nào.

Lưu ý để uống sữa đậu nành không bị mập

Khi đã biết uống sữa đậu nành có mập không, sữa đậu nành bao nhiêu calo thì các bạn cũng cần lưu ý những điều sau để uống sữa đậu nành không bị mập mà còn giúp giảm béo hiệu quả:

  • Việc bạn tiêu thụ quá nhiều sữa đậu nành có thể gây đầy bụng, khó tiêu và đặc biệt là dư thừa calo, cản trở quá trình bạn giảm cân.
  • Sữa đậu nành tự nhiên khá nhạt, chỉ hơi béo nên người ta thường uống với đường. Nếu sữa đậu nành có đường thì sẽ làm tăng lượng calo hơn và không tốt cho công cuộc giảm cân của bạn. Vì vậy bạn nên dành thời gian để uống sữa không đường hoặc loại ít đường dành cho người giảm cân.
  • Đậu nành khá giàu protein nên những người có hệ tiêu hóa kém có thể bị nặng bụng nếu uống vào buổi tối muộn trước khi đi ngủ. Uống sữa đậu nành vào buổi sáng để giảm cân sẽ là lựa chọn thích hợp hơn. Một cốc sữa đậu nành vào bữa sáng là lý tưởng cho chế độ ăn kiêng giảm cân của bạn.
Bạn nên uống sữa đậu nành vào buổi sáng cho mục đích giảm cân
Bạn nên uống sữa đậu nành vào buổi sáng cho mục đích giảm cân
  • Ngoài sữa đậu nành, các bạn cũng nên bổ sung các thực phẩm chứa ít calo, thay vì các thực phẩm giàu năng lượng không tốt cho sức khỏe khác.
  • Bên cạnh đó, các bạn cũng đừng quên tập thể dục để tiêu hao năng lượng dư thừa, giúp giảm cân và mang lại sự săn chắc, khỏe mạnh cho cơ thể.

Như vậy, uống sữa đậu nành có mập không, sữa đậu nành bao nhiêu calo đã được Viện thẩm mỹ Seoul Center giải đáp khá chi tiết trong bài viết này. Đồng thời bạn cũng có thể tận dụng việc uống sữa đậu nành để giảm cân một cách lành mạnh, khoa học nhất. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp ích cho hành trình lấy lại vóc dáng thon gọn của bạn để bạn ngày càng tự tin hơn nhé!

TÌM HIỂU NHIỀU HƠN VỀ SEOUL CENTER

(*) Tự hào là thẩm mỹ viện lớn nhất Sài Gòn.

/5 ( bình chọn)

Chưa có đánh giá!


Chia sẻ bài viết này lên:

Bình luận

Gửi ảnh
Gửi Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận


      Để tiết kiệm thời gian làm đẹp, không phải chờ đợi vì lượng khách "quá tải" tại Seoul Center, bạn nên ĐẶT LỊCH TRƯỚC để được hỗ trợ tốt nhất

      Điền thông tin để các bác sĩ tư vấn miễn phí


      (*) Để lại thông tin. chuyên viên tư vấn của Seoul Center sẽ liên hệ ngay trong thời gian sớm nhất