Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Xoay quanh dịch vụ thẩm mỹ xóa nốt ruồi, không ít bạn thắc mắc rằng sau khi tẩy nốt ruồi có nên bôi nghệ không? Bởi nghệ là bài thuốc dân gian giúp làm mờ các vết sẹo nhanh chóng. Tuy nhiên, việc “có nên bôi nghệ vào khu vực tẩy nốt ruồi không” hay “chăm sóc vết thương do tẩy nốt ruồi như thế nào” phải tuân thủ đúng theo những chỉ định của bác sĩ để vết thương nhanh chóng hồi phục.

Sau khi tẩy nốt ruồi có nên bôi nghệ không?

Sau khi tẩy nốt ruồi, bạn KHÔNG NÊN bôi nghệ ngay. Bởi sau khi tẩy nốt ruồi, làn da sẽ trở nên nhạy cảm, dễ bị vi khuẩn tấn công ảnh hưởng xấu đến quá trình làm lành vết thương. Khi vết tẩy nốt ruồi lành hẳn và bắt đầu hình thành lớp da non, bạn có thể sử dụng nghệ để làm mờ vết thâm, sẹo.

Sau khi tẩy nốt ruồi có nên bôi nghệ không
Ngay sau khi tẩy nốt ruồi bôi nghệ tươi được không? Câu là lời là KHÔNG 

Việc bôi nghệ lên vết thương chưa kéo da non có thể gây nên những tác động xấu đến vị trí tẩy nốt ruồi như: kích ứng da, làm chậm quá trình hồi phục và có khả năng hình thành sẹo xấu.

Tuy nhiên, khi vết thương vị trí tẩy nốt ruồi đã lành lại và bắt đầu hình thành da non. Lúc này sử dụng nghệ sẽ phát huy hết công dụng nổi tiếng ngăn chặn để lại sẹo xấu, sẹo thâm trên da. 

Tẩy nốt ruồi bao lâu thì bôi nghệ?

Như đã thông tin từ trước, bạn chỉ nên bôi nghệ sau khi vị trí tẩy nốt ruồi bắt đầu hình thành da non. Vậy câu trả lời cho thắc mắc tẩy nốt ruồi bao lâu thì bôi nghệ là 5 – 7 ngày.

Do đó, trước khoảng thời gian này, khi da còn nhạy cảm và dễ bị vi khuẩn tấn công. Bạn nên kiêng cữ tránh để vết thương chạm nước hoặc sử dụng bất kỳ mỹ phẩm hoặc nguyên liệu tự nhiên nào bôi lên vị trí tẩy nốt ruồi. 

Sau khi tẩy nốt ruồi có được bôi nghệ không
Chỉ nên bôi nghệ sau 5 – 7 ngày kể từ khi thực hiện tẩy nốt ruồi

Ngoài ra, nếu có cơ địa nhạy cảm, dễ kích ứng. Tốt nhất, bạn nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ/chuyên gia thẩm mỹ để viết chính xác tẩy nốt ruồi bao lâu thì bôi kem nghệ. Điều này giúp hạn chế ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả làm đẹp.

Một số cách bôi nghệ sau khi tẩy nốt ruồi

Từ xưa, cách dùng nghệ để trị sẹo hoặc xóa vết thâm là biện pháp được nhiều người áp dụng bởi hiệu quả cao nhưng lại tiết kiệm chi phí. Đồng thời, cách làm này cũng đơn giản và nguyên liệu dễ tìm. Sau đây là một số các cách dùng nghệ để hạn chế thâm, sẹo sau khi tẩy nốt ruồi mà bạn nên biết bên cạnh sau khi tẩy nốt ruồi có nên bôi nghệ không:

Dùng nghệ tươi nguyên chất

Đây là cách đơn giản nhất, chỉ cần nguyên liệu là một củ nghệ tươi là bạn đã có thể sở hữu ngay công thức ngừa thâm, sẹo hiệu quả sau khi tẩy nốt ruồi làm đẹp ruồi đấy.

Sau khi tẩy nốt ruồi có nên bôi nghệ không
Sau khi tẩy nốt ruồi có nên bôi nghệ lên da không?
  • Bước 1: Chuẩn bị 1 củ nghệ vừa đủ, tiến hành rửa sạch, gọt vỏ rồi nghiền nhuyễn.
  • Bước 2: Rửa sạch những vùng da có sẹo sau tẩy nốt ruồi bằng nước ấm để lỗ chân lông giãn nở.
  • Bước 3: Lấy một ít hỗn hợp đã nghiền nhuyễn phía trên bôi nhẹ nhàng lên vùng da này trong khoảng 20 phút thì rửa lại sạch bằng nước mát.

Cách làm này nên được thực hiện một lần mỗi ngày, tốt nhất là vào buổi tối để hạn chế một số tác động từ môi trường. Lưu ý rằng nên dùng kiên trì để thấy được hiệu quả giảm thâm của vết thương nhé.

Kết hợp giữa nghệ và mật ong

Trong khi nghệ có công dụng mờ thâm và làm lành vết thương hiệu quả thì mật ong có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm vô cùng tốt. Sự kết hợp giữa mật ong và nghệ chính là công thức hoàn hảo để trả lời cho câu hỏi sau khi tẩy nốt ruồi có nên bôi nghệ không.

Sau khi tẩy nốt ruồi có nên bôi nghệ không
Nghệ kết hợp cùng mật ong là hỗn hợp ngăn chặn, xóa mờ thâm sạm hiệu quả

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Dùng nghệ tươi gọt vỏ, rửa sạch rồi tiến hành giã nhuyễn.
  • Bước 2: Trộn phần nghệ vừa chuẩn bị với 1 đến 2 thìa mật ong rồi trộn đều.
  • Bước 3: Thoa hỗn hợp lên vùng da sau khi tẩy nốt ruồi trong khoảng 20 phút thì tiến hành rửa sạch lại với nước ấm.

Tương tự như cách dùng nghệ tươi trị sẹo, hỗn hợp nghệ và mật ong cũng nên dùng kiên trì 3 lần mỗi tuần, nên dùng vào buổi tối để thấy được hiệu quả.

Hỗn hợp sữa chua, mật ong và bột nghệ ngừa sẹo sau tẩy nốt ruồi

Các nguyên liệu sữa chua, mật ong và bột nghệ có tác dụng dưỡng trắng da, hạn chế thâm sẹo sau khi tẩy nốt ruồi hiệu quả. Kiên trì thoa hỗn hợp sữa chua, mật ong kết hợp bột nghệ trong thời gian dài sẽ giúp bạn có ngay làn da trắng sáng, mịn màng.

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Trộn mật ong, sữa chua với bột nghệ theo tỷ lệ 1:1:1.
  • Bước 2: Vệ sinh bề mặt da đã tẩy nốt ruồi với nước ấm rồi thoa hỗn hợp lên.
  • Bước 3: Chờ sau 15 phút thì rửa lại với nước sạch và nên áp dụng cách thoa bột nghệ này khoảng 3 lần/tuần.
sau khi tẩy nốt ruồi có nên bôi nghệ không
Dùng sữa chua kết hợp mật ong và bột nghệ có thể ngăn ngừa sẹo sau khi tẩy nốt ruồi

Bạn đã thực hiện những cách trên nhưng chưa thấy rõ hiệu quả?

Liên hệ ngay để được tư vấn công nghệ laser tẩy nốt ruồi tại Seoul Center!

Ngừa thâm, sẹo cho vùng da sau khi tẩy nốt ruồi bằng nghệ và rượu trắng

Rượu trắng là nguyên liệu có chứa phenol, có tác dụng hiệu quả trong việc làm đẹp và đặc biệt là ngăn ngừa lão hóa, giúp da mịn màng hơn. Nên khi kết hợp giữa hai nguyên liệu nghệ tươi và rượu trắng là biện pháp giúp làm mờ sẹo và cải thiện làn da hiệu quả.

Sau khi tẩy nốt ruồi có nên bôi nghệ không
Nghệ và rượu trắng được nhiều người áp dụng

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Gọt sạch vỏ nghệ, rửa sạch rồi tiến hành giã thật nhuyễn.
  • Bước 2: Cho phần nghệ vừa giã nhuyễn vào bình thủy tinh rồi đổ ngập rượu. Giữ hỗn hợp này trong bình kín trong khoảng 2 tuần mới bắt đầu sử dụng.
  • Bước 3: Khi sử dụng thì đổ một ít hỗn hợp vào chén nhỏ, dùng bông tăm thấm đều rồi thoa nhẹ nhàng lên vùng da sau khi tẩy nốt ruồi trong 5 phút ruồi rửa sạch bằng nước mát.

Thực hiện phương pháp này thường xuyên là giải pháp giúp xóa thâm hoặc ngừa sẹo cho những bạn thực hiện tẩy nốt ruồi làm đẹp hiệu quả đấy nhé. 3 cách dùng nghệ cũng như lời giải đáp cho thắc mắc sau khi tẩy nốt ruồi có nên bôi nghệ không sẽ giúp các bạn cải thiện vùng da nhạy cảm này tốt nhất.

Ngoài bôi nghệ, sau khi tẩy nốt ruồi có nên bôi gì không?

Bên cạnh sau khi tẩy nốt ruồi có nên bôi nghệ không, bạn không nên bỏ qua một số loại thuốc, kem bôi có tác dụng kháng khuẩn, ngừa sẹo và rút ngắn thời gian hồi phục của vết thương như thuốc kháng khuẩn, kem tái tạo da và kem chống nắng.

Dùng thuốc kháng khuẩn để sát trùng da

Làn da sau khi thực hiện liệu trình tẩy nốt ruồi có thể gặp phải tổn thương nghiêm trọng khiến da yếu, nhạy cảm hơn. Một số tác nhân có hại từ bên ngoài dễ dàng xâm nhập vào cơ thể như vi khuẩn, virus, nấm. Đây chính là nguyên nhân gây nhiễm trùng, kéo dài thời gian hồi phục.

Do đó, để phòng ngừa tình trạng này, các bác sĩ thường chỉ định một số loại thuốc kháng khuẩn có tác dụng bảo vệ toàn diện. Chuyên gia y khoa thường ưu tiên chọn các sản phẩm có thành phần từ nghệ vừa mang đến hiệu quả sát trùng, rút ngắn thời gian hồi phục và phòng ngừa sẹo lồi kém thẩm mỹ.

Sau khi tẩy nốt ruồi có nên bôi nghệ không
Thoa thuốc kháng khuẩn theo chỉ định của bác sĩ để tránh nhiễm trùng, ngăn ngừa sẹo lồi

Dùng thuốc hoặc kem thúc đẩy tái tạo da

Các loại thuốc, kem đẩy nhanh quá trình tái tạo da thường chứa thành phần giàu vitamin C, vitamin E, axit hyaluronic. Khi thoa các sản phẩm này lên da có tác dụng tái cấu trúc tế bào biểu bì mang đến cho bạn làn da mịn màng, ngăn ngừa sẹo và quá trình lão hóa sớm.

Bôi kem chống nắng

Làn da vừa mới tẩy nốt ruồi khá mong manh và nhạy cảm. Do đó, mỗi khi ra ngoài, bạn nên thoa một lớp kem chống nắng có SPF trên 50 và che chắn làn da thật cẩn thận. Đây là cách để tránh sự tác động của tia UV khiến da xỉn màu, nám, thâm sạm.

Sau khi tẩy nốt ruồi có nên bôi nghệ không
Thoa kem chống nắng mỗi khi ra ngoài để tránh tình trạng da xỉn màu, thâm sạm

Các lưu ý sau khi tẩy nốt ruồi

Để vết thương nhanh chóng hồi phục và hạn chế tình trạng nốt ruồi phát triển trở lại, bên cạnh sau khi tẩy nốt ruồi có nên bôi nghệ không bạn không nên bỏ qua một số lưu ý quan trọng như phải đảm bảo bổ sung đủ nước, cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất, kiêng các thực phẩm dễ gây sẹo, viêm.

  • Vệ sinh vị trí tẩy nốt ruồi sạch sẽ bằng nước muối sinh lý 2-3 lần/ngày. 
  • Không nên tác động lực đến vị trí tẩy nốt ruồi. Đồng thời cũng cần hạn chế chạm, sờ vào vết thương.
  • Uống nhiều nước để thúc đẩy trao đổi chất, rút ngắn thời gian hồi phục và cấp ẩm, tránh vùng da tẩy nốt ruồi bị mất độ đàn hồi.
  • Tránh ánh nắng mặt tiếp xúc vào vị trí tẩy nốt ruồi, bởi tia UV dễ khiến vùng da nhạy cảm bị thâm, sạm.
  • Sau khi tẩy nốt ruồi kiêng ăn những thực phẩm dễ gây kích ứng như: thịt bò, thịt gà, hải sản, đồ cay nóng, đồ uống có cồn và chất kích thích.
  • Bổ sung các loại trái cây, rau củ quả giàu vitamin, tăng cường sức đề kháng, tránh tình trạng viêm nhiễm và giúp làm lành vết thương nhanh chóng.
  • Thoa (kem) nghệ và các loại sản phẩm trị sẹo khác lên da sau khi vết thương đã kéo da non, tránh để lại sẹo trên da.
sau khi tẩy nốt ruồi có nên bôi nghệ không
Bổ sung nhiều rau củ quả tươi để cung cấp vitamin, khoáng chất,… cho cơ thể

Seoul Center – Địa chỉ tẩy nốt ruồi đảm bảo an toàn

Hệ Thống Thẩm Mỹ Quốc Tế Seoul Center là địa chỉ làm đẹp uy tín được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn khi muốn xóa nốt ruồi. Cơ sở vật chất đầu tư hiện đại với máy móc, trang thiết bị tiên tiến cùng đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm. Nhờ đó, mang tới quy trình tẩy nốt ruồi an toàn có tỷ lệ thành công cao, hạn chế sẹo lồi trên da.

Seoul Center đang ứng dụng công nghệ laser để loại bỏ nốt ruồi trên bề mặt da. Công nghệ hiện đại có độ an toàn cao, hiệu quả kéo dài lâu, hoàn toàn không gây sẹo sau khi vết thương hồi phục. Tùy thuộc tình trạng nốt ruồi, kích thước, màu sắc mà bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn về liệu trị xóa nốt ruồi phù hợp.

Sau khi tẩy nốt ruồi có được bôi nghệ không
Seoul Center là địa chỉ tẩy nốt ruồi được đánh giá cao về độ hiệu quả, an toàn

Qua bài viết này, chắc hẳn các bạn đã giải đáp cho mình về câu hỏi sau khi tẩy nốt ruồi có nên bôi nghệ không cũng như đâu là những cách chăm sóc vết thương trong giai đoạn này hiệu quả. Hy vọng quá trình làm đẹp của bạn sẽ được hỗ trợ tốt nhất.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 25/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi