Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Nhấn mí phải kiêng những gì? kiêng trong bao lâu? là thắc mắc của nhiều người sau khi thực hiện dịch vụ nhấn mí tại Seoul Center. Nếu có chế độ dinh dưỡng và chăm sóc đúng cách sẽ giúp nếp mí nhanh hồi phục và đẹp tự nhiên hơn. Hãy cùng tham khảo một số lời khuyên của các bác sĩ trong bài viết ngay sau đây.

Nhấn mí kiêng ăn những gì?

Sau đây là những loại thực phẩm bạn cần kiêng sau khi thực hiện nhấn mí:

Nhấn mí kiêng ăn những gì? Kiêng trong bao lâu?
Nhấn mí kiêng ăn những gì? Kiêng trong bao lâu?

Kiêng ăn rau muống

Rau muống được biết đến là một loại thực phẩm rất có hàm lượng chất xơ cao, ngoài ra đây còn là loại thực phẩm kích thích sự phát triển của các tế bào xơ trong cơ thể. Trong trường hợp cơ thể gặp phải những vết thương hở thì ăn rau muống sẽ làm cho các tế bào phát triển một cách không kiểm soát được, từ đó hình thành nên sẹo lồi, sẹo xấu ngoài da.

Chính vì vậy sau khi nhấn mí bạn cần kiêng hoàn toàn rau muống.

Nhấn mí nên kiêng rau muống
Kiêng rau muống

Kiêng thịt bò

Thịt bò là thực phẩm có hàm lượng đạm cao, có công dụng bổ máu và rất có lợi cho cơ thể. Tuy nhiên, khi cơ thể gặp phải những vết thương hở thì thịt bò lại là thực phẩm gây ra tình trạng đổi màu vết thương và để lại sẹo thâm ngoài da. Chính vì vậy bạn cần tránh sử dụng thịt bò hoặc các loại thực phẩm được chế biến từ thịt bò để tránh để lại sẹo xấu sau khi nhấn mí.

Không ăn thịt bò sau khi nhấn mí
Không ăn thịt bò sau khi nhấn mí

Kiêng thịt gà

Thịt gà cũng là một loại thực phẩm cần kiêng sau khi nhấn mí. Đây là thực phẩm sẽ làm cho vết thương của bạn trở nên ngứa ngáy, khó chịu, ngoài ra còn gây nên tình trạng đau nhức tại các vết thương làm cho quá trình hồi phục diễn ra khó khăn hơn. Chính vì vậy để không làm ảnh hưởng đến quá trình hồi phục thì tốt nhất bạn không nên ăn thịt gà sau khi nhấn mí.

sau khi nhấn mí cần kiêng ăn thịt gà
Cần kiêng ăn thịt gà

Kiêng thịt vịt

Tốt nhất, bạn nên đợi vết thương phục hồi hẳn hoặc khi nếp mí ổn định mới ăn thịt vịt. Thời gian kiêng ăn thịt vịt tùy cơ địa của mỗi người, tuy nhiên thông thường bạn nên kiêng thịt vịt khoảng 3 – 5 tuần đầu sau khi nhấn mí.

Cắt mí ăn thịt vịt có sao không?

Không ăn hải sản

Với việc nhấn mí kiêng ăn những gì thì hải sản là một loại thực phẩm không thể bỏ qua trong danh sách này.

Hải sản là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng, nhưng đây cũng là thực phẩm rất dễ gây dị ứng đối với cơ thể nhạy cảm. Các loại hải sản như ốc, tôm, mực, ghẹ,… sẽ gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu cho bạn. Ngoài ra hải sản cũng là một trong những thực phẩm khiến các vết thương để lại sẹo lồi, sẹo xấu. Do đó sau khi nhấn mí tốt nhất bạn không nên ăn các loại hải sản.

Không được ăn hải sản sau khi nhấn mí
Không được ăn hải sản sau khi nhấn mí

Kiêng ăn trứng

Trứng là loại thực phẩm bổ dưỡng, tuy nhiên việc ăn trứng có thể làm lớp da non sau khi được hình thành có màu sắc không đều nhau. Một vài trường hợp tạo ra các vùng đen trắng khác nhau gần giống với vết tàn nhang. Chính vì vậy để không ảnh hưởng đến kết quả làm đẹp thì sau khi cắt mí tốt nhất bạn không nên ăn trứng.

Nhấn mí kiêng ăn các loại trứng
Kiêng ăn các loại trứng

Kiêng xôi và các thực phẩm làm từ gạo nếp

Gạo nếp có đặc tính nóng, dẻo vì thế rất dễ gây sưng tấy hoặc mưng mủ đối với vết thương hở, khiến thời gian lành thương sẽ lâu hơn.

Không những thế, vết cắt mưng mủ còn làm cho da viêm nhiễm và để lại sẹo xấu sau khi phục hồi. Vậy nên, sau thực hiện nhấn mí cần tránh ăn đồ nếp nếu bạn không muốn mí mắt xuất hiện sẹo xấu.

Tuyệt đối không được ăn xôi hoặc các thực phẩm từ gạo nếp khi nhấn mí
Tuyệt đối không được ăn xôi hoặc các thực phẩm từ gạo nếp

Kiêng đồ cay nóng

Cũng không quá bất ngờ khi thực phẩm cay nóng lại nằm trong danh sách sau nhấn mí kiêng ăn những gì.

Các loại thực phẩm cay nóng như: ớt, tiêu, gừng,… có thể giúp bạn kích thích vị giác, giúp bữa ăn trở nên ngon hơn. Tuy nhiên các loại thực phẩm cay nóng rất dễ làm cho bạn chảy nước mắt từ đó ảnh hưởng xấu đến quá trình hồi phục sau khi nhấn mí. Chính vì vậy bạn nên hạn chế sử dụng loại thực phẩm này.

Hạn chế ăn thực phẩm cay nóng sau khi nhấn mí
Hạn chế ăn thực phẩm cay nóng

Không sử dụng rượu bia và các chất kích thích

Nhóm thực phẩm này bao gồm rượu, bia, thuốc lá,… thực phẩm có chứa chất kích thích không chỉ có hại cho sức khỏe mà còn gây ảnh hưởng rất lớn đến quá trình phục hồi sau khi phẫu thuật cắt mí.

Sau nhấn mí không uống rượu, bia, không hút thuốc và sử dụng chất kích thích
Không uống rượu, bia, không hút thuốc và sử dụng chất kích thích

Với hàm lượng cồn có trong rượu, bia,… sẽ khiến vết thương chảy máu liên tục dẫn đến tình trạng lâu lành, sưng tấy kéo dài. Đồng thời khói thuốc và các chất có trong rượu, bia cũng sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng vết thương. Chính vì vậy bạn nên tránh xa những thực phẩm trên nếu không muốn ảnh hưởng xấu đến quá trình phục hồi của cơ thể.

Sau khi nhấn mí phải ăn kiêng trong bao lâu?

Nhấn mí là phương pháp thẩm mỹ được thực hiện đơn giản, những vết thương để lại trên mí mắt cũng rất nhỏ nên quá trình hồi phục thường diễn ra trong thời gian ngắn.

Với một người có cơ địa bình thường thì việc phục hồi vết thương sau khi nhấn mí sẽ chỉ diễn ra trong vòng từ 7 – 10 ngày. Một vài trường hợp cơ địa khó có thì quá trình hồi phục có thể kéo dài trong khoảng 14 ngày.

Tuy nhiên sau khi các vết thương đã lành lại thì bạn vẫn cần ăn kiêng vì cơ thể vẫn còn quá trình tái tạo tế bào và hình thành da non. Việc sử dụng thực phẩm không đúng cách vẫn có thể để lại sẹo lồi, sẹo xấu cho bạn. Chính vì thế tốt nhất sau khi nhấn mí thì bạn nên ăn kiêng theo đúng hướng dẫn trong khoảng từ 1 – 2 tháng để mang lại kết quả làm đẹp tốt nhất.

Nên ăn kiêng từ 1 – 2 tháng để có kết quả làm đẹp ưng ý nhất khi nhấn mí
Nên ăn kiêng từ 1 – 2 tháng để có kết quả làm đẹp ưng ý nhất

Sau khi nhấn mí nên ăn gì?

Ngoài việc nhấn mí kiêng ăn những gì thì cũng có các loại thực phẩm bạn cần sử dụng để giúp quá trình hồi phục diễn ra nhanh chóng hơn. Sau đây là một vài loại thực phẩm bạn nên sử dụng sau khi nhấn mí.

Thực phẩm giàu protein

Cung cấp protein cho cơ thể sẽ làm cho quá trình tổng hợp tế bào được diễn ra nhanh hơn, đồng thời kích thích sản sinh tế bào mới giúp hoàn thiện và hồi phục vết thương.

Những loại thực phẩm chứa protein có lợi cho quá trình hồi phục bạn nên sử dụng là: Thịt heo, đậu nành, đậu phụ,…

Nên bổ sung protein từ thịt heo sau khi nhấn mí
Nên bổ sung protein từ thịt heo sau khi nhấn mí

Các loại rau xanh

Cũng giống như rau muống, các loại rau đều có cho mình hàm lượng chất xơ nhất định. Tuy nhiên các loại rau thông thường không ảnh hưởng quá lớn trong việc kích thích sản sinh tế bào mà chỉ làm tăng hệ miễn dịch của cơ thể, giúp vết thương nhanh lành hơn.

Vậy nên ngoại trừ rau muống thì bạn có thể sử dụng các loại rau như: rau cải, súp lơ, diếp cá,… để giúp quá trình hồi phục diễn ra nhanh hơn.

Bổ sung vitamin từ trái cây

Trái cây là thực phẩm giàu vitamin, đặc biệt là vitamin C. Đây là chất dinh dưỡng có lợi trong việc tăng sức đề kháng, kích thích sản sinh sợi collagen và tế bào mới trong cơ thể. Chính vì vậy bạn nên ăn nhiều trái cây để giúp quá trình hồi phục diễn ra nhanh chóng hơn.

Ăn nhiều trái cây để bổ sung vitamin cho cơ thể
Ăn nhiều trái cây để bổ sung vitamin cho cơ thể

Ăn ngũ cốc

Các loại ngũ cốc như: hạt bí, hạt ngô, hạt vừng, hạt mè, gạo lứt,… sẽ giúp bạn tăng sức đề kháng cũng như làm tăng hệ miễn dịch trong cơ thể. Từ đó giúp tránh được sự ảnh hưởng từ các tác nhân bên ngoài đến quá trình hồi phục vết thương

Uống nhiều nước

Nước có vai trò quan trọng nhằm giúp cơ thể thải độc, tăng đề kháng và lành vết thương. Các bạn cần bổ sung từ 2 – 2.5 lít nước mỗi ngày để mí nhanh lành, cân đối.

Bạn cũng có thể thay thế nước lọc bằng nước ép trái cây để giúp cơ thể bổ sung thêm vitamin và đồng thời cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể.

Uống 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày
Uống 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày

Những việc làm cần kiêng sau khi nhấn mí

Ngoài việc kiêng khem các loại thực phẩm, sau khi nhấn mí bạn cũng cần phải nắm rõ cách chăm sóc và vệ sinh để kết quả bấm mí đều đẹp, dưới đây là những việc mà bạn cần kiêng:

  • Hạn chế trang điểm trong vòng 1-2 tuần sau khi nhấn mí, bạn có thể trang điểm nhẹ nhàng cho gương mặt tuy nhiên cần tránh vùng mắt ra. Không nên dùng quá nhiều phấn, chuốt mascara hoặc dùng mi giả vì dễ gây tổn thương tới cơ nâng mi.
  • Không nên thức khuya, đảm bảo ngủ đủ giấc và không dùng các chất kích thích sau khi nâng mí
  • Hạn chế tiếp xúc quá lâu với màn hình của các thiết bị tivi, laptop, điện thoại, không để mắt bị mỏi hay chảy nước mắt.
  • Hạn chế ra ngoài, nếu có việc phải đi bạn nên đeo kính râm để ngăn chặn những tác động của ánh nắng mặt trời lên mí mắt
  • Không nên dùng các loại vitamin E, thảo dược hoặc Aspirin trong 1 tuần đầu sau khi nhấn mí.
Hạn chế thức khuya và tiếp xúc quá nhiều với màn hình máy tính, điện thoại
Hạn chế thức khuya và tiếp xúc quá nhiều với màn hình máy tính, điện thoại

Những khách hàng đã nhấn mí phục hồi nhanh chỉ trong 1 tuần tại Seoul Center

Trong câu chuyện nhấn mí làm đẹp, sự phục hồi nhanh hay chậm phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Bên cạnh những kiêng cữ khắt khe thì công nghệ nhấn mí hiện đại, môi trường thực hiện đảm bảo sẽ góp phần giúp bạn nhanh sỡ hữu đôi mắt đẹp hơn. Vậy, nơi nào mới đáp ứng đủ các điều kiện này?

Hiện nay, mặc dù có vô số cơ sở làm đẹp nhưng Seoul Center vẫn là cái tên nổi tiếng đứng hàng đầu bởi đáp ứng đầy đủ điều kiện tạo nên một ca nhấn mí chất lượng. Cũng nhờ vậy mà giúp khách hàng đạt kết quả thẩm mỹ hoàn hảo và rất nhanh chóng, không mất nhiều thời gian nghỉ dưỡng.

  • Bệnh viện được cấp phép hoạt động, quy trình nhấn mí đạt chuẩn Bộ Y tế.
  • Công nghệ nhấn mí Hàn Quốc hiện đại đảm bảo an toàn, không gây xâm lấn tổn thương giúp mí mắt rất nhanh lành.
  • Môi trường thực hiện ca làm đẹp được vô trùng, phòng ốc khang trang được vệ sinh sạch sẽ, có trang thiết bị hỗ trợ đầy đủ.
  • Chỉ thẩm mỹ dùng chất lượng, hạn chế vấn đề biến chứng rủi ro, cố định chắc chắn mí mắt để mang lại kết quả cao.
  • Đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm lâu năm trong ngành, chuyên thực hiện nhấn mí làm đẹp cho hàng ngàn khách hàng.
  • Seoul Center có chính sách bảo hành lâu dài.

Đặc biệt, nhờ vào chế độ chăm sóc hậu phẫu ở Seoul Center chất lượng nên khách hàng có thể phục hồi nhanh chỉ trong 1 tuần. Tại đây, các bác sĩ đặt vấn đề an toàn cho khách hàng lên hàng đầu nên chế độ hậu phẫu rất tốt, luôn tư vấn, hỗ trợ các chị em mỗi khi có nhu cầu.

Dưới đây là những khách hàng đã nhấn mí thành công, phục hồi nhanh, mí mắt đẹp không tỳ vết, không có bất kỳ biến chứng nào:

Kết quả nhấn mí ở Seoul Center
Kết quả nhấn mí ở Seoul Center

Kết quả nhấn mí ở Seoul Center được vô số khách hàng khen ngợi về chất lượng dịch vụ. Hầu hết các bạn trẻ đều nhận thấy chế độ chăm sóc khách hàng ở bệnh viện vô cùng chuyên nghiệp, hướng dẫn kỹ càng, tận tình.

Đẹp toàn diện sau khi nhấn mí
Đẹp toàn diện sau khi nhấn mí

Nhấn mí bằng công nghệ hiện đại nên hạn chế xâm lấn, mí mắt tạo ra cũng rất tự nhiên. Theo khách hàng review lại, mí mắt của họ giữ được lâu, nếp mí vẫn luôn sắc nét như ngày đầu thực hiện.

Chị Nhung thay đổi hoàn toàn khi nhấn mí
Chị Nhung thay đổi hoàn toàn khi nhấn mí

Các bạn gái tuân thủ chế độ chăm sóc mí mắt theo đúng hướng dẫn của bác sĩ, cùng với đó cơ địa tốt nên nhấn mí chỉ khoảng 1 tuần là dần ổn định. Trong quá trình này, biểu hiện sưng, đau cũng chỉ ở mức nhẹ không khiến họ khó chịu.

Họ đã thay đổi nhan sắc sau nhấn mí – Còn bạn thì sao?

Nhấn mí trọn đời – Rạng ngời khí chất tại Seoul Center

Sau 1 tháng, tất cả đều hài lòng với kết quả nhận được, đôi mắt 2 mí to tròn, long lanh. Các bác sĩ ở Seoul Center quả thật có “đôi bàn tay vàng” chỉ một thủ thuật nhỏ mà đã thay đổi diện mạo hoàn toàn.

Hi vọng với bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ sau nhấn mí kiêng ăn những gì và thời gian kiêng bao lâu. Nếu vẫn còn bất kỳ thắc mắc gì về phương pháp làm đẹp này bạn có thể liên hệ với Seoul Center để được tư vấn miễn phí tại hotline: 1800 3333.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 18/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi