Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Lông mày giật, nhất là khi cứ giật liên tục làm nhiều người băn khoăn lo lắng không biết có bị làm sao không. Để hiểu rõ những nguyên nhân nào gây nên hiện tượng này và cách khắc phục ra sao thì các bạn có thể tham khảo chi tiết trong bài viết tại đây.

Lông mày giật là gì?

Lông mày giật là hiện tượng co thắt cơ không tự chủ ở mí mắt làm di chuyển phần lông mày. Tình trạng này có thể kéo dài trong vài giây hoặc vài tiếng đồng hồ, và thường tự khỏi mà không cần điều trị.

Tuy nhiên đây cũng có thể là dấu hiệu của một bệnh lý nghiêm trọng nào đó vì vậy bạn phải liên hệ với bác sĩ để tìm ra nguyên nhân cơ bản và có thể chữa trị sớm, tránh các biến chứng về sau.

Lông mày giật liên tục không tự chủ
Lông mày giật liên tục không tự chủ

Bên cạnh có vấn đề về bệnh lý, giật lông mày trái cũng mang nhiều ý nghĩa về mặt vận mệnh và tướng số.

Nguyên nhân khiến lông mày giật theo góc độ khoa học

Lông mày giật do nhiều nguyên nhân, nó có thể là hiện tượng thoáng qua, nhưng cũng có thể là dấu hiệu phản ánh một bệnh lý nào đó mà các bạn cần biết sớm để đi điều trị. Dưới đây là tổng hợp những nguyên nhân tại sao lông mày giật liên tục:

Căng thẳng, mệt mỏi

Việc căng thẳng thường xuyên trong công việc hay gặp các vấn đề khó khăn trong cuộc sống sẽ có thể khiến lông mày của bạn co giật. Ngoài ra khi bạn thiếu ngủ, không còn năng lượng dẫn đến mệt mỏi cũng sẽ có thể xảy ra hiện tượng này.

Đây là một trong những phản ứng thể chất khi cơ thể rơi vào trạng thái không thoải mái, tinh thần thiếu lạc quan. Bạn có thể cải thiện tình trạng này bằng các tập luyện thể thao hoặc thiền.

Dùng cafein, chất kích thích

Nếu mắt của bạn có xu hướng co giật nhiều hơn khi bạn sử dụng cafein, uống rượu bia, hút thuốc lá thì đây chính là những nguyên nhân khiến lông mày giật. Điều bạn cần làm là nên cắt giảm cà phê, trà, soda, rượu bia và nước tăng lực mới có thể cải thiện tình trạng này.

Cà phê, bia rượu có thể khiến lông mày giật
Cà phê, bia rượu có thể khiến lông mày giật

Tác dụng phụ khi sử dụng thuốc về thần kinh

Một số trường hợp cho thấy lông mày giật là do các bạn sử dụng thuốc chống động kinh, hoặc thuốc chống loạn thần. Việc mắt hay lông mày cứ co giật khiến bạn cảm thấy khó chịu thì có thể liên hệ bác sĩ để được kê toa thuốc khác phù hợp hơn.

Do chế độ dinh dưỡng thiếu magie và kali

Nếu các bạn không bổ sung cho cơ thể đầy đủ các nhóm dinh dưỡng, đặc biệt là magie và kali thì có thể xảy ra tình trạng mắt co giật kéo theo lông mày giật. Bạn có thể ăn socola đen, chuối, bơ hoặc quả hạch sẽ có thể hạn chế co giật vùng mắt.

Khi ăn uống thiếu chất kali có thể làm mí mắt co giật
Khi ăn uống thiếu chất kali có thể làm mí mắt co giật

Gặp các vấn đề về bệnh lý

Lông mày giật cũng phản ánh một số bệnh lý mà các bạn cần biết như:

  • Dystonia (loạn trương lực cơ): đây cũng là triệu chứng của các bệnh khác như bệnh về não, phình động mạch não, viêm não…
  • Bệnh đa xơ cứng: ngoài co giật mắt còn gây ra tình trạng mệt mỏi, đi đứng khó khăn, rối loạn ngôn ngữ, gặp vấn đề về trí nhớ như khó tập trung, dễ quên trước quên sau…
  • Hội chứng Tourette: không chỉ khiến lông mày giật do co giật mắt mà còn gây nên không tự chủ trong lời nói và hành động.
  • Bệnh liệt dây thần kinh số 7: bên cạnh co giật mắt thì các bạn có thể nhận diện được bệnh này thông qua các triệu chứng khác nữa như biểu cảm gương mặt gặp khó khăn, chảy nước dãi, không thể nhắm hay mở mắt như bình thường, ăn uống khó khăn…

Khi nhận thấy được mình có nguy cơ mắc các bệnh lý trên hoặc mí mắt cứ co giật vài tuần không khỏi hay tình trạng co giật thêm các bộ phận khác trên mặt thì các bạn cần đến gặp bác sĩ để khám chữa bệnh kịp thời.

Lông mày giật có thể là triệu chứng của bệnh lý nào đó

Cách khắc phục lông mày giật hiệu quả

Hầu hết tình trạng lông mày giật sẽ biến mất mà không cần điều trị trong vài ngày hoặc vài tuần. Nếu nó vẫn tiếp diễn, bạn có thể khắc phục hoặc giảm bớt tình trạng này bằng các cách như sau:

Giảm thiểu chất kích thích

Bạn có thể giảm thiểu việc đưa vào cơ thể các chất kích thích như thuốc lá, cà phê, trà, rượu… sẽ có thể cải thiện tình trạng mí mắt hay lông mày giật hiệu quả. Đây chính là cách đơn giản bạn có thể thực hiện tại nhà khi bản thân bạn vốn có thói quen sử dụng những chất này.

Chế độ ăn uống khoa học, bổ sung magie, kali

Các bạn cần điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho đầy đủ vitamin, khoáng chất, đặc biệt là các thực phẩm giàu magie và kali như bơ, đậu phụ, các loại hạt, các loại đậu, chuối, sữa chua, sữa tươi, cá ngừ, cá hồi, dưa leo, khoai lang… Đây đều là những thực phẩm lành mạnh, rất tốt cho sức khỏe cũng như giảm thiểu lông mày giật.

Thực phẩm giàu kali, magie giúp cải thiện lông mày giật liên tục
Thực phẩm giàu kali, magie giúp cải thiện lông mày giật liên tục

Ngủ nghỉ đủ giấc

Khi bạn ngủ đủ giấc thì tinh thần cũng sảng khoái, minh mẫn, cơ thể đầy năng lượng hơn. Điều này giúp cải thiện đáng kể tình trạng lông mày giật nếu bạn là mẫu người thường xuyên bận rộn, chịu nhiều áp lực, stress, mệt mỏi trong công việc, cuộc sống gia đình…

Bảo vệ đôi mắt khỏi tác động từ môi trường sống

Để hạn chế việc khiến lông mày co giật thêm thì bạn cần biết cách bảo vệ cho đôi mắt của mình. Bạn nên che chắn mắt kỹ mỗi khi đi ra ngoài bằng cách đội nón rộng vành, đặc biệt là đeo kính mát. Bên cạnh, bạn cần hạn chế xem màn hình điện thoại, tivi… vì ánh sáng từ màn hình có thể làm mắt mệt mỏi, làm co giật vùng nhạy cảm này.

Sử dụng thuốc nhỏ mắt

Khi mắt được sáng khỏe, không bị khô thì cũng sẽ giảm thiểu tình trạng co giật mí mắt dẫn đến lông mày giật. Cách thông thường nhất mà các bạn có thể áp dụng là sử dụng thuốc nhỏ mắt mà bạn có thể dễ dàng mua được tại các nhà thuốc.

Bạn nên thường xuyên sử dụng thuốc nhỏ mắt, tránh làm mắt khô
Bạn nên thường xuyên sử dụng thuốc nhỏ mắt, tránh làm mắt khô

Phẫu thuật cắt bỏ cơ

Bạn đi khám khi bị lông mày giật thì các bác sĩ sẽ xác định rõ nguyên nhân nào gây nên tình trạng này và có thể cân nhắc đến giải pháp phẫu thuật cắt bỏ cơ. Phương pháp này sẽ phù hợp cho những mắc chứng co thắt cơ mi lành tính. Phẫu thuật cắt cơ cần được thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa, nhiều năm kinh nghiệm để đảm bảo an toàn.

Tiêm botox chân mày

Tiêm botox có thể được sử dụng để điều trị chứng co thắt lành tính như lông mày giật. Botox có thể làm dịu lông mày co giật nặng trong vài tháng. Tuy nhiên, khi tác dụng của botox mất đi, bạn có thể cần phải tái tiêm. Dù vậy đây là phương pháp được thực hiện nhanh chóng, hiệu quả mà các bạn có thể cân nhắc khi lông mày giật liên tục.

Khi lựa chọn tiêm botox cho lông mày thì các bạn cần đến cơ sở thẩm mỹ có uy tín, chuyên nghiệp để được tiến hành kiểm tra từ các chuyên gia, bác sĩ giỏi, sử dụng loại botox chất lượng. Các bạn có thể tin tưởng Viện thẩm mỹ Seoul Center bởi nơi này đã có kinh nghiệm tiêm botox khi thành công với rất nhiều ca thẩm mỹ trong hơn một thập kỷ qua.

Tiêm botox có thể khắc phục nhanh chóng lông mày giật
Tiêm botox có thể khắc phục nhanh chóng lông mày giật

Lông mày giật theo nhân tướng học báo hiệu điềm gì?

Lông mày giật trong nhân tướng học được cho là phản ánh điềm báo nào đó, nó có thể mang ý nghĩa tốt hay xấu tùy thuộc vào từng thời điểm mà nó xảy ra.  Dưới đây là ý nghĩa lông mày giật trong từng khung giờ áp dụng ở cả nam và nữ:

  • 23 – 1 giờ: cho thấy sự may mắn sắp đến, có thể bạn sẽ được mời đi tham dự buổi tiệc nào đó.
  • 1 – 3 giờ: nhắc nhở chuyện không may có thể xảy ra trong công việc, gặp điều tiếng thị phi liên quan công việc.
  • 3 – 5 giờ: sắp có cơ hội thăng chức, giữ trọng trách cao.
  • 5 – 7 giờ: lông mày giật bên trái liên tục khung giờ này cho thấy sắp tới có sự hỗ trợ, giúp sức của quý nhân để vượt qua gian khó.
  • 7 – 9 giờ: dễ bị tai tiếng chốn công sở nên tránh dính líu đến tình cảm nam nữ hoặc giao dịch tiền bạc thời điểm này.
  • 9 – 11 giờ: đề phòng tiểu nhân gieo thị phi làm hại đến bạn.
  • 11 – 13 giờ: có thể xảy ra tai nạn gây thương tích.
  • 13 – 15 giờ: dự báo vật dụng nào đó trong nhà có thể bị hư hỏng nhưng không quá khó để sửa.
  • 15 – 17 giờ: có người khác giới để ý, thương nhớ và dành tình cảm cho bạn.
  • 17 – 19 giờ: họ hàng xa có thể ghé chơi nhà bạn và mang theo quà cáp.
  • 19 – 21 giờ: có niềm vui khi được đi chơi xa cùng bạn bè.
  • 21 – 13 giờ: có quà tặng mang lại niềm vui mà bạn trông ngóng từ lâu.
Lông mày giật trong từng khung giờ sẽ có điềm báo riêng
Lông mày giật trong từng khung giờ sẽ có điềm báo riêng

Như vậy, lông mày giật do đâu và làm sao để khắc phục đã được giải đáp cụ thể. Tình trạng lông mày bị giật khá thường gặp nên khi nhận thấy nó diễn ra thường xuyên trong thời gian dài thì các bạn cần sớm đi khám để có giải pháp khắc phục phù hợp.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 19/03/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận voucher:

Mã code:

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận voucher