Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Chế độ sinh hoạt nghỉ ngơi sau nâng mũi đặc biệt quan trọng, nhất là nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng nhiều khách hàng thắc mắc và cần bác sĩ giải đáp. Một số người cho rằng nâng mũi không nên nằm nghiêng, nhưng vẫn có người nằm nghiêng bình thường. Hãy xem ý kiến của các chuyên gia, bạn sẽ biết cách chăm sóc mũi đúng nhất!

Nâng mũi có được nằm nghiêng không?

Sau khi nâng mũi, các bác sĩ sẽ sử dụng nẹp để cố định cấu trúc mũi vừa định hình. Vách ngăn giữa 2 lỗ mũi được nâng đỡ bằng đêm bằng và ống thở nhằm hạn chế tình trạng cấu trúc mũi bị lệch, vẹo. 

Khi mới vừa nâng mũi, dáng mũi vẫn chưa ổn định và đang trong giai đoạn định hình. Sụn nâng mũi lúc này chưa liên kết chặt chẽ với các mô xung quanh, vết thương nâng mũi vẫn còn khá nhạy cảm. Chính vì vậy, các bác sĩ thường khuyến cáo bạn không nên nằm nghiêng sau nâng mũi.

Nếu nằm nghiêng có thể làm dáng mũi đã định hình bị lệch vẹo, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả thẩm mỹ. Do đó, bạn cần nhớ tuyệt đối không nằm nghiêng, chỉ nên nằm thẳng cho đến khi mũi đã hồi phục hoàn toàn.

Nâng mũi nên tránh nằm nghiêng để không làm lệch vẹo sống mũi
Nâng mũi nên tránh nằm nghiêng để không làm lệch vẹo sống mũi

Nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng?

Như vậy, chúng ta đã hiểu rõ nâng mũi có được nằm nghiêng không. Vấn đề tiếp theo chắc hẳn bạn rất quan tâm là nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng. Cụ thể, nâng mũi xong đến khoảng 15 – 20 ngày sau mới nên nằm nghiêng. Đây là giai đoạn mà sụn mũi tạo sự liên kế với mô và dần ổn định dáng.

Thời gian phục hồi mũi ở mỗi người khác nhau, có người lành thương nhanh nhưng cũng có trường hợp kéo dài lâu hơn 1 tháng. Dù nằm nghiêng hay nằm sấp cũng nên tránh cho đến khi mũi phục hồi và nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trong lúc tái khám. 

Không nên nằm nghiêng cho đến khi cấu trúc mũi ổn định
Không nên nằm nghiêng cho đến khi cấu trúc mũi ổn định

Trên thực tế, nâng mũi khoảng 1 tuần thì vết thương đã dần ổn định và có thể cắt chỉ. Việc sinh hoạt cũng thoải mái hơn những ngày đầu, nếu tư thế nằm thẳng gây đau mỏi thì thỉnh thoảng vẫn có thể nghiêng người vài phút để thoải mái hơn,nhưng cần hạn chế nằm nghiêng quá lâu hoặc nghiêng một bên. 

Cùng nghe chuyên gia chia sẻ trực tiếp cách chăm sóc mũi sau phẫu thuật

Ngoài nằm nghiêng cần tránh tư thế nào?

Song song với câu hỏi nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng, vẫn còn một số vấn đề liên quan đến cách nằm trong quá trình ngủ có ảnh hưởng đến mũi,chẳng hạn như nằm sấp, lấy tay che mặt… cũng gây tác động nghiêm trọng.

Tránh nằm sấp sau khi nâng mũi

Theo khuyến cáo, nằm sấp khi ngủ không tốt cho sức khỏe, gây đau mỏi cơ. Đặc biệt, sau nâng mũi càng không nên nằm sấp, bởi gây lực ép, mức độ va chạm còn mạnh hơn cả nằm nghiêng. Nếu đè sống mũi trực tiếp xuống gối sẽ làm cho mũi bị đau nhức, chảy máu, lệch vẹo ngay.

Tuyệt đối không nằm sấp khi vừa mới phẫu thuật nâng mũi
Tuyệt đối không nằm sấp khi vừa mới phẫu thuật nâng mũi

Úp gối hoặc đắp chăn lên mặt

Nhiều người có thói quen ngủ úp gối hoặc đắp chăn lên mặt, nếu là bình thường thì không sao, nhưng sau nâng mũi không nên bởi sẽ làm cho mũi bị đau nhức, lệch sóng. Các cơ còn khá lỏng lỏng, sụn chưa được cố định nên mọi va chạm dù ở mức độ nhẹ cũng nên phòng ngừa.

Đặt tay lên trán, che mặt khi ngủ

Đặt tay lên trán hoặc che mặt khi ngủ mặc dù không đụng đến mũi nhưng cũng có khả năng ảnh hưởng, vì trong lúc ngủ thường khó kiểm soát. Do đó, các bạn nên chú ý không nên va chạm bất cứ lực tác động nào. Nếu có ngủ cùng trẻ nhỏ cũng nên cẩn thận nằm xa chúng để phòng ngừa bạn nhé.

Không đè tay lên trán hoặc che mặt trong lúc ngủ nhằm hạn chế đụng đến mũi
Không đè tay lên trán hoặc che mặt trong lúc ngủ nhằm hạn chế đụng đến mũi

Hướng dẫn tư thế nằm chuẩn sau nâng mũi 

Qua tìm hiểu nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng, chúng ta nhận thấy việc nằm ngủ đơn giản nhưng cũng quyết định đến kết quả làm đẹp. Trong giai đoạn này, các bạn nên nằm ngủ đúng tư thế theo hướng dẫn như sau:

Ngủ tư thế nằm ngửa thẳng người

Bác sĩ thường hướng dẫn khách hàng nên nằm ngủ ở tư thế ngửa thẳng người. Đây là tư thế an toàn, giảm bớt mọi nguy cơ gây tác động đến mũi, nên cố gắng duy trì ít nhất  10 ngày đầu. Sau khi mũi dần ổn định thì chúng ta thoải mái hơn, có thể nằm nghiêng bên trái hoặc bên phải vài phút cho đỡ mỏi.

Ngoài ra, các bạn có thể nằm kê cao gối ngủ sau nâng mũi, điều này giúp cho quá trình lưu thông máu tốt và hạn chế được tình trạng sưng phù, tạo tư thế dễ chịu hơn trong lúc ngủ.

Tư thế nằm ngửa thẳng người sau nâng mũi đúng cách giúp bảo vệ dáng mũi
Tư thế nằm ngửa thẳng người sau nâng mũi đúng cách giúp bảo vệ dáng mũi

Nằm ngủ thẳng người và chèn gối hai bên

Mặc dù hiểu rõ cần nằm ngửa trong lúc ngủ, nhưng khi ngủ sâu thì rất khó kiểm soát được, đôi khi chúng ta nằm sấp hoặc nghiêng người trong thời gian dài rất nguy hiểm. Do đó, các bác sĩ hướng dẫn các bạn nên chèn gối hai bên đầu để cố định lại. Như thế, lúc ngủ say sẽ hạn chế nghiêng đầu qua một bên. Bên cạnh đó, các bạn có thể sử dụng loại gối chữ U để giữ cho tư thế ngủ đúng cách. Vậy sau khi nâng mũi nên nằm hay ngồi để mũi nhanh hồi phục?

Những lưu ý quan trọng khi chăm sóc sau nâng mũi

Sau khi nâng mũi, chúng ta không chỉ lo lắng nâng mũi có được nằm nghiêng không mà còn khâu chăm sóc hậu phẫu thuật nâng mũi. Có những lưu ý cần biết để giúp cho mũi nhanh phục hồi hơn và ngăn chặn các biến chứng xảy ra như:

Mũi sẽ nhanh lành hơn nếu chúng ta chăm sóc cẩn thận theo hướng dẫn của bác sĩ
Mũi sẽ nhanh lành hơn nếu chúng ta chăm sóc cẩn thận theo hướng dẫn của bác sĩ
  • Không đụng chạm mạnh đến mũi, không gãi hay sờ bởi sẽ làm cho mũi dễ chảy máu và lệch sống.
  • Uống và thoa thuốc theo chỉ định của bác sĩ, uống đúng liều và không tùy tiện sử dụng các loại thuốc bên ngoài.
  • Trong vòng 24h sau phẫu thuật nên thay băng, vệ sinh mũi mỗi ngày bằng nước cất và gạc sạch để ngừa nhiễm trùng. Súc miệng bằng dung dịch Betadine 2 tiếng/lần.
  • Khi mũi bị sưng bầm cần chườm đá để giảm sưng. Bọc đá trong khăn sạch rồi nhẹ nhàng đặt lên mũi. Đến ngày thứ 4 có thể chuyển sang chườm ấm giúp giảm bầm tím.
  • Bạn có biết nâng mũi bao lâu thì tự gội đầu được? Khoảng 1 – 2 ngày đều nên kiêng đi lại, nghỉ ngơi và không tắm gội phần đầu để vết thương tránh tiếp xúc với nước. 
  • Không rửa mặt, trang điểm hay massage cho đến khi vết thương lành. Thường sau 6 – 7 ngày là có thể cắt chỉ.
  • Trong khoảng 2 tuần nên tránh tiếp xúc với ánh nắng, cần đội mũ và thoa kem chống nắng sẽ giúp vết bầm không bị thâm sạm.
  • Tuyệt đối không tập thể dục, chạy nhảy, xông hơi, đeo kính ít nhất 4 tuần đầu nhằm đảm bảo form mũi chuẩn dáng và không bị xô lệch.
  • Kiêng ăn các thực phẩm gây sưng đau và sẹo xấu như hải sản, thịt gà, thịt bò, đồ ăn cay nóng, đồ nếp, trứng, chất kích thích, cà phê, thuốc lá… 
Nên nghỉ ngơi và tránh vận động mạnh sau nâng mũi
Nên nghỉ ngơi và tránh vận động mạnh sau nâng mũi

Câu hỏi thường gặp sau khi nâng mũi

Để hiểu rõ hơn về phương pháp nâng mũi thẩm mỹ, cùng tham khảo ngay một số thắc mắc thường gặp sau:

Nâng mũi bao lâu được cúi đầu?

Theo các bác sĩ, sau nâng mũi khoảng 5 – 7 ngày là bạn có thể cúi đầu nhưng cần thực hiện nhẹ nhàng và không thường xuyên. Nguyên nhân bởi sụn mới nâng mũi vẫn chưa ổn định, liên kết với các mô, tế bào vẫn chưa chắc chắn, động tác cúi đầu quá mạnh sẽ khiến cấu trúc mũi bị lệch.

Sau khi nâng mũi từ 5 - 7 ngày thì bạn mới nên cúi đầu nhẹ nhàng
Sau khi nâng mũi từ 5 – 7 ngày thì bạn mới nên cúi đầu nhẹ nhàng

Nâng mũi xong nên nằm gối cao hay thấp?

Sau khi nâng mũi, bạn nên kê cao gối để dịch tiết ở vết thương chảy ra ngoài, tránh trào ngược vào trong mũi. Đây là vấn đề hướng dẫn chăm sóc khi mới nâng mũi cần nhớ để tránh tình trạng nhiễm trùng vết thương và không làm bạn cảm thấy khó thở bởi dịch tiết tràn vào khoang mũi.

Nâng mũi bao lâu thì được ngoáy mũi?

Bạn chỉ nên ngoáy mũi sau khi can thiệp nâng mũi 2 tháng. Tuy nhiên, cần dựa vào tình trạng mũi đã ổn định hay chưa để mới ngoáy mũi. Tốt nhất, bạn không nên ngoáy mũi thường xuyên kể cả khi dáng mũi hồi phục, ổn định để tránh ảnh hưởng đến cấu trúc mũi mới định hình.

Cân chỉnh dáng mũi cao – Tự hào khoe nhan sắc

Vấn đề nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng đã được chuyên gia từ Hệ thống Thẩm mỹ Quốc tế Seoul Center chia sẻ cụ thể. Các bạn hãy tránh những tư thế ngủ sai và làm theo hướng dẫn của bác sĩ để bảo vệ mũi của mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến khâu chăm sóc mũi mà chưa rõ thì đừng ngần ngại liên hệ đến Seoul Center để được tư vấn chi tiết nhé!

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 23/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi