Trở lại

Mũi hếch là gì? Dáng mũi bị hếch đẹp hay xấu?

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Chiếc mũi quyết định đến 80% vẻ đẹp của khuôn mặt. Tuy nhiên, một số chị em lại đang gặp vấn đề với chiếc mũi bị hếch của mình. Theo đó, mũi hếch là đặc điểm thường gặp khiến nhiều chị em cảm thấy tự ti bởi gương mặt kém thu hút, thiếu cân đối. Cùng Seoul Center phân tích rõ hơn về dáng mũi bị hếch và ý nghĩa trong nhân tướng học của đặc điểm này qua bài viết sau đây.

Mũi hếch là gì?

Mũi hếch là dáng mũi có phần đầu có xu hướng vểnh lên phía trên, không che được toàn bộ lỗ mũi. Do đó, khi quan sát có thể nhìn thấy toàn bộ phần bên trong mũi nên trông khá thiếu thẩm mỹ. Bạn có thể căn cứ vào một số yếu tố để xác định dáng mũi của mình có bị hếch hay không như sau:

  • Dáng sống mũi thấp, độ dài của mũi ngắn hơn so với tổng thể kích thước gương mặt.
  • Đầu mũi nhọn khi nhìn nghiêng thì phần chóp mũi và vách ngăn của mũi ở khoảng cách khá xa nhau tạo một góc rộng.
  • Phần vách ngăn của mũi và nhân trung có khoảng cách khá xa, tạo một góc lớn hơn 100 độ khiến mũi bị bè to, quá khổ so với khuôn mặt.
Mũi hếch là dáng mũi có phần đầu mũi bị hếch lên làm lộ một phần bên trong lỗ mũi
Mũi hếch là dáng mũi có phần đầu mũi bị hếch lên làm lộ một phần bên trong lỗ mũi

Nguyên nhân hình thành mũi hếch là gì?

Đặc điểm mũi hếch hình thành do nhiều yếu tố như gen di truyền, chấn thương ở vùng mũi, cấu trúc mũi thiếu cân bằng,… Cụ thể một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng mũi bị hếch bao gồm:

  • Gen di truyền: Một số người có đặc điểm gen di truyền thừa hưởng từ cha mẹ với dáng mũi hếch cao. Nhóm người này từ khi sinh ra đã có chiếc mũi bị hếch, thiếu cân đối với gương mặt.
  • Chấn thương mũi: Mũi bị chấn thương do va chạm mạnh, tai nạn làm thay đổi cấu trúc xương và sụn. Tình trạng mũi bị hếch không xuất hiện ngay khi chấn thương mà phát triển dần dần sau một thời gian vết thương hồi phục.
  • Mất cân bằng cấu trúc mũi: Cơ quan mũi phát triển thiếu cân bằng dẫn đến dáng mũi bị hếch. Vách ngăn và phần đầu mũi thiếu cân đối khiến lỗ mũi bị lộ ra bên ngoài.
  • Các bệnh lý liên quan: Các bệnh lý như viêm xoang, polyp mũi, sẹo sau phẫu thuật,… cũng khiến mũi hếch. Do đó, nếu đang mắc những bệnh lý đã nêu trên bạn cần thăm khám bác sĩ sớm để hạn chế nguy cơ làm mũi bị biến dạng khiến gương mặt kém thẩm mỹ.
  • Lão hóa: Mũi hếch cũng xuất hiện do quá trình lão hóa cơ thể khiến cấu trúc xương, sụn mũi dần biến dạng. Phần khung xương mũi và sụn bị lệch khỏi vị trí xác định làm cho dáng mũi bị hếch lên trên.
Lão hóa là một trong những nguyên nhân làm mũi bị hếch
Lão hóa là một trong những nguyên nhân làm mũi bị hếch

Mũi hếch đẹp hay xấu? 

Mũi hếch là đặc điểm dáng mũi xấu, không được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ bởi ảnh hưởng đến sự cân đối của tổng thể gương mặt. Chiếc mũi này làm khuôn mặt của bạn thiếu tự nhiên, mất đi nét đường nét sắc sảo vốn có. Nhìn chung, với đầu mũi bị hếch tạo cảm giác chiếc mũi của bạn trở nên ngắn, bè, lỗ mũi rộng và nhìn kém thon gọn. Mũi hếch là lý do mà nhiều người cảm thấy tự ti về ngoại hình của mình, ngại giao tiếp.

Mũi hếch là dáng mũi xấu khiến gương mặt thiếu cân đối
Mũi hếch là dáng mũi xấu khiến gương mặt thiếu cân đối

Ý nghĩa của mũi hếch trong luận giải nhân tướng học

Theo nhân tướng học, đặc điểm mũi hếch không phải là nét tướng tốt có thể làm tài vận kém, tình duyên trắc trở và cuộc sống khó khăn. Cụ thể ý nghĩa của dáng mũi này ở nam và nữ giới như sau:

Đối với nam giới có mũi bị hếch

Những người đàn ông có mũi hếch được nhân tướng học nhận định về tính cách, vận mệnh và tình cảm như sau:

  • Tính cách: Nam giới thường khá nóng tính và có phần tính toán chi li trong mọi việc. Họ thông minh và nhạy bén với mọi thứ xung quanh, kể cả những điều nhỏ nhặt. Do đó, mọi người thường không có cái nhìn tốt về những người đàn ông này.
  • Vận mệnh: Đàn ông có mũi bị hếch thường công danh khá trắc trở, con đường thăng tiến chậm. So với những người khác, họ cần cố gắng rất nhiều mới đạt thành quả đúng như mong đợi.
  • Tình cảm: Chuyện tình duyên của những người đàn ông có dáng mũi hếch cũng không mấy suôn sẻ bởi ngoại hình kém duyên, thiếu sức hút. Hôn nhân cũng thường xuyên xảy ra tranh cãi, mâu thuẫn.
Với nam giới có mũi hếch thường đường công danh sự nghiệp khá khó khăn
Với nam giới có mũi hếch thường đường công danh sự nghiệp khá khó khăn

Đối với nữ giới có mũi bị hếch

Phụ nữ với đặc điểm mũi hếch được các nhà nhân tướng học nhận định về tính cách, vận mệnh và tình cảm như sau:

  • Tính cách: Họ khá bướng bỉnh, đanh đá và đặc biệt rất thích khoe khoang. Tuy nhiên, trong cuộc sống lại không biết chi tiêu tiết kiệm, chăm sóc gia đình. Con gái mũi hếch thường không có nhiều bạn bè, ít người yêu quý.
  • Vận mệnh: Cũng giống như nam giới, đường công danh sự nghiệp của phụ nữ có dáng mũi bị hếch cũng nhiều trắc trở. Họ không được lòng đồng nghiệp, cấp trên nên cần thay đổi tính cách mới có thể thăng tiến trong công danh.
  • Tình cảm: Tính cách khá trẻ con cùng ngoại hình thiếu sức hút làm cho đường tính duyên không mấy thuận lợi. Nữ giới có mũi hếch thường lận đận trong tình cảm, hôn nhân dễ gặp mâu thuẫn.
Nữ giới có mũi bị hếch tính cách khá trẻ con, bướng bỉnh
Nữ giới có mũi bị hếch tính cách khá trẻ con, bướng bỉnh

Làm sao để khắc phục mũi hếch nhanh chóng?

Dáng mũi bị hếch hoàn toàn có thể khắc phục được bằng một số cách như trang điểm, thay đổi kiểu tóc và phẫu thuật thẩm mỹ mũi. Cụ thể những cách cải thiện đặc điểm này gồm:

Trang điểm che đi mũi bị hếch

Để khắc phục tạm thời dáng mũi hếch thiếu thẩm mỹ, bạn có thể áp dụng phương pháp trang điểm. Cách này khá đơn giản, ai cũng làm được mang đến cho bạn vẻ đẹp hài hòa, gương mặt cân đối. Hãy trang điểm sáng ở đầu mũi để che khuyết điểm lỗ mũi hếch bị lộ ra ngoài.

Bên cạnh đó, chị em cũng có thể dùng phấn tối màu để tạo khối từ chân mày dọc xuống hai bên cánh mũi đem lại cảm giác chiếc mũi thon gọn, cân đối. Một cách trang điểm khắc phục mũi hếch khác là trang điểm highlight tối màu hai bên cánh mũi và sử dụng màu sáng ở sống mũi để tạo hiệu ứng mũi nhỏ, cao thẳng hơn.

Trang điểm là cách đơn giản để khắc phục tạm thời mũi bị hếch
Trang điểm là cách đơn giản để khắc phục tạm thời mũi bị hếch

Thay đổi kiểu tóc và cười mỉm nhiều hơn

Những người có mũi bị hếch nên chọn kiểu tóc có thể che bớt một phần khuôn mặt như tóc bob, tóc lob, tóc mái dài,… Lựa chọn các kiểu tóc này giúp mái tóc trở nên thành điều nhấn trên khuôn mặt, mọi người sẽ bỏ qua chiếc mũi kém thẩm mỹ. Bên cạnh đó, thường xuyên cười mỉm cũng có thể giúp dáng mũi thon gọn, duyên dáng hơn.

Phẫu thuật thẩm mỹ mũi

Áp dụng phẫu thuật thẩm mỹ mũi là cách khắc phục mũi hếch nhanh chóng, hiệu quả và duy trì vẻ đẹp lâu dài. Tùy thuộc vào tình trạng mũi bị hếch của bạn như thế nào để bác sĩ tư vấn lựa chọn phương pháp phẫu thuật phù hợp. 

Hiện nay, nâng mũi cấu trúc là cách khắc phục mũi hếch được nhiều bác sĩ đánh giá cao. Các chuyên gia sẽ tái định hình lại cấu trúc mũi bằng sụn nhân tạo hay sụn tự thân để dáng mũi đạt tỉ lệ chuẩn, hài hòa với đường nét gương mặt.

Phẫu thuật thẩm mỹ mũi khắc phục triệt để mũi bị hếch 
Phẫu thuật thẩm mỹ mũi khắc phục triệt để mũi bị hếch

Mũi hếch là dáng mũi thiếu thẩm mỹ mà không ai muốn có đặc điểm này trên gương mặt. Bạn có thể khắc phục được nhược điểm này bằng phương pháp thẩm mỹ mũi để duy trì kết quả làm đẹp lâu dài. Quý khách có thể tham khảo các dịch vụ nâng mũi chuyên nghiệp tại Seoul Center để cải thiện dáng mũi của mình nhanh chóng.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 20/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi