Trở lại

Mắt 1 mí nên để kiểu tóc nào? Những kiểu tóc cuốn hút tự nhiên

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Đôi mắt 1 mí không hẳn là không thu hút và ấn tượng. Bởi nếu đi kèm theo đó là một kiểu tóc phù hợp thì sẽ che đi khuyết điểm này dễ dàng. Đồng thời còn giúp chúng ta nổi bật và thu hút hơn. Vậy mắt 1 mí nên để kiểu tóc gì? Bài viết sau xin giúp bạn trả lời câu hỏi này nhanh chóng.

Mắt 1 mí nên để kiểu tóc gì?
Mắt 1 mí nên để kiểu tóc gì?

Đặc điểm của mặt 1 mí

Để có thể đưa ra được những nhận xét và đánh giá chuẩn xác nhất về việc mắt 1 mí nên để kiểu tóc gì thì đầu tiên chúng ta phải biết được những đặc điểm của đôi mắt 1 mí là gì.

Trong cấu tạo của đôi mắt, mí mắt là phần mô và cơ nằm ở phần trên của đôi mắt. Phần mô này được hệ thần kinh điều khiển kéo lên hoặc sụp xuống thông qua các cơ nâng mi và tạo thành nếp gấp mí. Những đôi mắt thông thường, có đầy đủ nếp gấp mí ở 2 bên mắt thường được gọi là mắt 2 mí.

Ở trường hợp mắt một mí, đôi mắt sẽ vẫn có cấu tạo bình thường. Tuy nhiên, phần mí trên ở một bên mắt khi được kéo lên bởi cơ nâng mi sẽ không tạo ra nếp gấp mí. Điều này sẽ làm cho một bên mắt trở nên nhỏ, hẹp hơn so với bên mắt còn lại. Dẫn đến việc đôi mắt mất cân đối và ảnh hưởng xấu đến tính thẩm mỹ trên khuôn mặt.

Đặc điểm của mắt 1 mí
Đặc điểm của mắt 1 mí

Kiểu tóc nào phù hợp với mắt 1 mí

Mắt một mí có thể xem là một khuyết điểm trên khuôn mặt, điều này gây ra những ảnh hưởng xấu đến tính thẩm mỹ và khiến bạn đánh mất đi sự tự tin với vẻ ngoài của mình. Tuy nhiên, khuyết điểm này có thể được khắc phục nếu bạn lựa chọn được cho mình kiểu tóc phù hợp.

Bạn có thuộc dạng mắt 1 mí không?

Cùng nghe chuyên gia tại Seoul Center tư vấn phương pháp cắt mí bất cứ khi nào có nhu cầu nhé!

Sau đây sẽ là một vài kiểu tóc phù hợp dành cho nam và nữ có đôi mắt một mí:

Nam giới mắt 1 mí phù hợp kiểu tóc nào?

Các bạn nam mắt 1 mí nên để kiểu tóc gì là phù hợp nhất? Sau đây là một vài kiểu tóc nam ngắn đẹp 2023:

Kiểu tóc Undercut

Trong những năm gần đây, Undercut được xem là kiểu tóc quốc dân dành cho các bạn nam. Không chỉ phù hợp với hầu hết tất cả các khuôn mặt mà kiểu tóc này còn giúp vẻ ngoài của các bạn nam có đôi mắt 1 mí trở nên thu hút hơn.

Undercut là một trong những kiểu tóc phổ biến, với phần tóc được cắt gọn gàng hai bên, phần tóc mái và tóc đỉnh đầu sẽ để dài và được vuốt xéo qua một bên và hơi lệch về phía sau hoặc được vuốt ngược thẳng ra sau.

Kiểu tóc này sẽ giúp các bạn nam có được một vẻ ngoài ưa nhìn với khuôn mặt sáng và thu hút. Mặt khác, kiểu tóc Undercut còn giúp đôi mắt 1 mí của bạn xuất hiện rõ ràng và trông có vẻ cân đối hơn.

Kiểu tóc Undercut
Kiểu tóc Undercut

Kiểu tóc mái rẽ ngôi

Tóc mái rẽ ngôi là kiểu tóc được tạo hình rất phù hợp với những bạn nam mắt 1 mí. Đây có thể được xem là một trong những thủ thuật tạo kiểu tóc giúp che lấp đi khuyết điểm về đôi mắt trên khuôn mặt bằng tóc má. Từ đó giúp khuôn mặt trở nên cân đối hơn.

Đây là kiểu tóc được thực hiện với phần tóc mái sẽ được chia đôi theo tỉ lệ 7:3 và được uốn xoăn nhẹ để tạo cảm giác bồng bềnh, lãng tử. Bạn cũng có thể sáng tạo thêm trên kiểu tóc này thông qua việc thay đổi tỉ lệ chia mái thành 6:4, 5:5 hoặc 8:2 để tạo thêm nhiều phong cách riêng cho mình.

Việc chia tỉ lệ mái cũng sẽ giúp bạn khéo léo che đi đôi mắt 1 mí của mình, từ đó giúp khuôn mặt trở nên cân đối hơn. Đây được xem là kiểu tóc quốc dân vì có thể phù hợp với hầu hết tất cả các khuôn mặt, đặc biệt là những bạn có khuôn mặt dài. Ngoài ra đây cũng là kiểu tóc giúp che khuyết điểm trên khuôn mặt vô cùng hiệu quả.

Kiểu tóc mái rẽ ngôi
Kiểu tóc mái rẽ ngôi

Kiểu tóc mái đánh rối

Tóc mái đánh rối là kiểu tóc rất phù hợp với những bạn có đôi mắt 1 mí. Kiểu tóc này sẽ giúp khuôn mặt của bạn toát lên vẻ đẹp tự do, phóng khoáng từ đó người đối diện chỉ chú ý vào phần tóc đặc trưng giúp bạn che đi được khuyết điểm về đôi mắt 1 mí của mình.

Tóc mái đánh rối là kiểu tóc được thiết kế được dựa vào sự sáng tạo của bạn, bạn chỉ cần thực hiện uốn nhẹ phần tóc mái để tạo điểm nhấn. Sau đó bạn có thể thỏa sức sáng tạo ra kiểu tóc mà mình mong muốn mà không phải tuân theo bất kỳ một quy tắc sáng tạo kiểu tóc nào. Đây cũng chính là điểm mạnh giúp kiểu tóc mái đánh rối phù hợp với các bạn nam mắt 1 mí.

Kiểu tóc mái đánh rối
Kiểu tóc mái đánh rối

Kiểu tóc Side Part

Theo số liệu thống kê giới Châu Á mà đặc biệt trong đó là Hàn Quốc là nơi có tỷ lệ nam giới mắt 1 mí cao nhất, vậy ở đây nam giới mắt 1 mí nên để kiểu tóc gì là phù hợp nhất.

Hàn Quốc được xem là xứ sở của các phương pháp làm đẹp. Để khắc phục khuyết điểm về đôi mắt 1 mí của mình, nam giới Hàn Quốc đã sáng tạo ra rất nhiều kiểu tóc đẹp và độc để giúp khuôn mặt trở nên thu hút hơn.

Kiểu tóc Side Part được xem làm một trong những kiểu tóc nam thần của Hàn Quốc, không ít nghệ sĩ nổi tiếng tại đây rất yêu thích kiểu tóc này. Đây là kiểu tóc được thiết kế theo phong cách bồng bềnh, lãng tử nhưng vẫn mang lại vẻ đẹp lịch lãm của nam giới. Ngoài ra kiểu tóc này còn khiến cho đôi mắt một mí xuất hiện một cách rõ ràng, khiến người nhìn có cảm giác đôi mắt to tròn và cân đối.

Kiểu tóc Side Part
Kiểu tóc Side Part

Kiểu tóc Short Quiff

Short Quiff được xem là kiểu tóc dành cho các quý ông với kiểu dáng cổ điển, được cắt gọn gàng, rất phù hợp cho nam giới ở độ tuổi trung niên. Với phần mái được cắt gọn và chải chuốt kỹ càng, cùng với đó là kỹ thuật vuốt phồng nên kiểu tóc này sẽ giúp các “ông chú” toát lên được vẻ đẹp lịch lãm, phong trần và từng trải của mình

Ngoài ra, kỹ thuật tạo bóng sẽ giúp kiểu tóc Short Quiff mang đến vẻ đẹp phóng khoáng và khỏe khoắn. Khuyết điểm của đôi mắt 1 mí từ đó cũng được che lấp đi với vẻ đẹp của khuôn mặt mà kiểu tóc này mang lại.

Kiểu tóc Short Quiff
Kiểu tóc Short Quiff

CÓ THỂ BẠN CẦN: Mắt 1 mí có ý nghĩa gì trong tướng số không?

Nữ giới mắt 1 mí nên để kiểu tóc gì?

Phái nữ được xem là tín đồ của sắc đẹp, những kiểu tóc được thiết kế dành cho các chị em nhiều vô kể. Nhưng các chị em mắt 1 mí nên để kiểu tóc gì là phù hợp nhất? Sau đây là một vài kiểu tóc phù hợp với chị em mắt 1 mí:

Kiểu tóc mái rối bồng bềnh

Gợi ý số 1 dành cho các chị em là nên để tóc mái rối để tạo độ tự nhiên cho khuôn mặt. Từ đó đôi mắt trông có vẻ to tròn hơn. Nhưng cách tạo ra mái tóc rối cần phải khéo léo bởi quá đà dễ khiến mái tóc của bạn trông như tổ quạ.

Dùng lược đánh nhẹ phần mái tóc để tạo độ rối tự nhiên và dùng máy sấy tạo lại dáng tóc hoặc uốn theo lọn tóc cho mái thêm bồng bềnh. Sau đó, dùng keo xịt để cố định mái tóc và giữ dáng lâu hơn. Thoa thêm dầu dưỡng để mái tóc mượt mà tránh bị bết dính.

Kiểu tóc mái rối bồng bềnh
Kiểu tóc mái rối bồng bềnh

Kiểu tóc tết dễ thương

Đối với các cô nàng mắt 1 mí thì việc tạo ra mái tóc tết sẽ vô cùng dễ thương và đáng yêu. Đặc điểm của tóc tết là các bạn có thể tết rất nhiều kiểu khác nhau. Do đó, chúng ta có thể vô tư lựa chọn để thay đổi phong cách mỗi ngày sao cho phù hợp với trang phục, phong cách và những nơi mà bạn đến.

Tuy nhiên, việc tết tóc đôi khi khá khó khăn đối với một số người nhưng cũng đừng vì vậy mà bỏ qua kiểu tóc xinh xắn này nhé. Chúng ta có thể nhờ bạn bè hoặc khi dự tiệc thì có thể nhờ đến thợ trang điểm để tết những kiểu tóc ngộ nghĩnh sẽ giúp bạn trông cuốn hút hơn. Bệnh cạnh đó, các bạn có thể nhuộm những màu tóc khác nhau để tăng thêm phong cách cho mình.

Kiểu tóc tết dễ thương
Kiểu tóc tết dễ thương

Kiểu tóc mái xéo giúp che khuyết điểm

Đối với mái tóc chéo gần như phù hợp với hầu hết mọi khuôn mặt khác nhau. Riêng đối với các cô nàng mắt một mí thì kiểu mái chéo vẫn làm cho bạn xinh tươi hết phần thiên hạ, chính vì vậy bạn không cần phải lo lắng về việc mắt một mí nên để kiểu tóc gì. Nhưng chúng ta cũng phải biết cách biến tấu để cho tóc mái chéo phù hợp với gương mặt của mình.

Cụ thể nếu bạn có đôi mắt một mí và một gương mặt to thì nên để mái tóc chéo dài sẽ giúp che đi phần mặt. Đối với các cô nàng có khuôn mặt thon gọn thì các bạn có thể linh hoạt lựa chọn kiểu mái chéo với độ dài vừa phải sao cho hài hòa với khuôn mặt của mình.

Kiểu tóc mái xéo giúp che khuyết điểm
Kiểu tóc mái xéo giúp che khuyết điểm

Kiểu tóc mái thưa thời thượng

Đối với mái tóc thưa tựa như các cô nàng Hàn Quốc rất thích hợp để các bạn thỏa sức tạo nên vẻ đẹp dịu dàng, nữ tính cho mình. Bằng chứng là chúng ta có thể thấy nhiều sao Hàn có đôi mắt một mí sở hữu mái tóc thưa vẫn toát lên vẻ đẹp cuốn hút của họ.

Việc để mái thưa cùng mái tóc dài xoăn phồng nhẹ sẽ giúp bạn có khuôn mặt nữ tính hơn rất nhiều. Vì vậy mà người đối diện sẽ chẳng để ý đến đôi mắt một mí mà họ chỉ thấy rằng nét đẹp ưa nhìn, đáng yêu từ bạn.

Kiểu tóc mái thưa thời thượng
Kiểu tóc mái thưa thời thượng

Kiểu tóc mái phồng

Đối với kiểu tóc mái phồng thì các bạn có thể thỏa sức để các kiểu tóc mái khác nhau như đã nêu trên. Độ dài mái tóc phồng dành cho cô nàng mắt 1 mí đẹp nhất là gần đến mắt để che đi khuyết điểm mắt nhỏ. Đối những bạn có gương mặt nhỏ nhắn thì càng có nhiều ưu thế hơn trong việc lựa chọn các kiểu tóc thích hợp.

Nhưng mái tóc phồng cần dưỡng mỗi ngày để tạo độ phồng. Có thể dùng lược chải phồng hoặc dùng máy uốn tóc để uốn cong mái giúp tóc mái vào nếp và bung tự nhiên.

Kiểu tóc mái phồng
Kiểu tóc mái phồng

Mắt 1 mí mặt tròn nên để kiểu tóc nào nhất?

Kiểu tóc phù hợp với nam mặt tròn, mắt 1 mí

Nhiều bạn thắc mắc rằng con trai mặt tròn mắt 1 mí nên để kiểu tóc gì là phù hợp nhất. Có rất nhiều kiểu tóc phù hợp với một bạn nam có khuôn mặt tròn và mắt một mí, tuy nhiên để có thể nói là phù hợp nhất thì chắc chắc có lẽ là kiểu Undercut.

Không chỉ là kiểu tóc thời thượng, Undercut còn là kiểu tóc khắc phục được khuyết điểm về một khuôn mặt tròn với đôi mắt 1 mí mất đối. Kiểu dáng sang trọng với mái tóc vuốt ngược ra sau sẽ giúp các bạn nam có được một khuôn mặt trông dài hơn và đôi mắt cũng trở nên cân đối, từ đó các bạn ấy sẽ toát lên được vẻ đẹp mạnh mẽ và nam tính của mình.

Kiểu tóc Undercut phù hợp với nam giới mặt tròn và mắt 1 mí
Kiểu tóc Undercut phù hợp với nam giới mặt tròn và mắt 1 mí

Kiểu tóc phù hợp với nữ mặt tròn, mắt 1 mí

Đối với các bạn nữ thì chắc hẳn sẽ có rất nhiều kiểu tóc để lựa chọn. Tuy nhiên, để nói đến kiểu tóc phù hợp nhất dành cho bạn nữ mặt tròn và mắt 1 mí thì chắc chỉ có thể là kiểu tóc mái thưa thời thượng.

Đây là kiểu tóc được thiết kế uốn cong, ôm sát 2 bên má cùng với tóc mái được cắt ngang lưa thưa giúp khuôn mặt của bạn trông thon gọn hơn. Từ đó giúp khắc phục được khuyết điểm về một khuôn mặt tròn và đôi mắt 1 mí mất cân đối.

Kiểu tóc mái thưa phù hợp các bạn nữ mặt tròn và mắt 1 mí
Kiểu tóc mái thưa phù hợp các bạn nữ mặt tròn và mắt 1 mí

Mắt 1 mí mặt nhỏ v line nên để kiểu tóc nào?

Kiểu tóc phù hợp với nam mặt nhỏ v line và mắt 1 mí

Trường hợp các bạn nam có khuôn mặt nhỏ vline cùng đôi mắt 1 mí nên để kiểu tóc gì là phù hợp nhất không phải là chuyện quá khó. Các nhà tạo mẫu tóc thường lựa chọn một trong những kiểu tóc đang được xem là kiểu tóc quốc dân trên thị trường hiện nay đó là tóc mái rẽ ngôi.

Với việc có thể thỏa sức sáng tạo và phân chia tỉ lệ mái tóc giúp bạn có được nhiều kiểu dáng khác nhau, đồng thời giúp bạn che đi được khuyết điểm trên đôi mắt của mình thì móc mái rẽ ngôi đang được xem là kiểu tóc phù hợp nhất đối với bạn nam mắt 1 mí và có khuôn mặt v line.

Kiểu tóc mái rẽ ngôi phù hợp với nam giới mặt nhỏ v line và mắt 1 mí
Kiểu tóc mái rẽ ngôi phù hợp với nam giới mặt nhỏ v line và mắt 1 mí

Kiểu tóc phù hợp với nữ mặt nhỏ v line và mắt 1 mí

Đối với các bạn nữ có khuôn mặt nhỏ v line và đôi mắt 1 mí thì để có được một khuôn mặt xinh xắn và thu hút, đồng thời có thể che đi được khuyết điểm về đôi mắt 1 mí thì kiểu tóc phù hợp nhất đó là kiểu tóc rối uốn bồng bềnh.

Đây không chỉ là kiểu tóc có thể giúp khắc phục được khuyết điểm trên khuôn mặt của các bạn nữ mà còn có thể phù hợp với nhiều phong cách khác nhau. Dù bạn là người có phong cách đơn giản hay cá tính, sporty hay dịu dàng, công sở hay nội trợ thì kiểu tóc này cũng sẽ giúp bạn có được vẻ ngoài xinh đẹp và thu hút, đồng thời che đi khuyết điểm về đôi mắt 1 mí của mình.

Kiểu tóc rối uốn bồng bềnh phù hợp với các bạn nữ mặt nhỏ v line và mắt 1 mí
Kiểu tóc rối uốn bồng bềnh phù hợp với các bạn nữ mặt nhỏ v line và mắt 1 mí

Những thông tin được tổng hợp trên đây sẽ giúp bạn trả lời cho câu hỏi mắt 1 mí nên để kiểu tóc gì. Hy vọng rằng những thông tin này có thể giúp bạn lựa chọn được kiểu tóc phù hợp nhất dành cho mình trước khi tìm đến các chuyên gia tạo mẫu tóc. Hoặc bạn cũng có thể liên hệ đến Thẩm Mỹ Viện Seoul Center qua hotline 1800 3333 để tìm hiểu thêm các phương pháp giúp khắc phục khuyết  của đôi mắt 1 mí.

Dành cho bạn: Bạn muốn thay đổi đôi mắt 1 mí thành 2 mí? Tìm hiểu ngay về công nghệ cắt mí chỉ có tại Seoul Center, chỉ với 45 – 60 phút bạn sẽ sở hữu ngay đôi mắt 2 mí to tròn quyến rũ.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 25/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi