Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Nâng mũi bao lâu thì đầu mũi mềm là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Vì ai ai cũng đều muốn sau nâng mũi, chiếc mũi sẽ sớm phục hồi và đẹp tự nhiên nhanh nhất. Theo các bác sĩ, thời gian đầu mũi mềm mại và chuẩn dáng không quá lâu, đặc biệt nếu biết cách chăm sóc thì sẽ càng nhanh cho kết quả tốt nhất. Hãy theo dõi phần thông tin dưới đây để hiểu hơn bạn nhé!

Công nghệ nâng mũi hiện đại giúp đầu mũi mềm mại nhanh chóng
Công nghệ nâng mũi hiện đại giúp đầu mũi mềm mại nhanh chóng

Nguyên nhân đầu mũi bị cứng sau khi nâng mũi

Bạn sẽ gặp tình trạng nâng mũi bị cứng trong 3 – 4 tuần đầu, đây là biểu hiện bình thường sau nâng mũi mà không cần quá lo lắng. Sau thời gian 1 tháng là lúc mũi bắt đầu mềm hơn. Tuy nhiên, nếu đầu mũi bị cứng sau khi nâng quá lâu sẽ là dấu hiệu mũi đã bị hỏng.

Các chuyên gia thẩm mỹ cho biết nguyên nhân chính khiến đầu mũi bị cứng và lâu mềm bởi vì:

  • Thực hiện nâng mũi tại những địa chỉ kém uy tín, tay nghề bác sĩ kém chuyên môn, xử lý không đúng kỹ thuật khiến mũi bị căng cứng.
  • Sử dụng chất liệu sụn không đảm bảo hoặc sụn không tương thích với cơ thể, làm mất liên kết mô sụn và mũi bị đơ cứng.
  • Mũi sau khi nâng bị đơ cứng do bị tổn thương dẫn đến tình trạng sưng tấy, bóng đỏ đầu mũi và căng tức.
  • Đầu mũi bị cứng sau khi nâng do thực hiện chỉnh sửa mũi quá nhiều lần, khiến mô mềm và da đầu mũi bị tổn thương, khó lành.
  • Bên cạnh đó, nâng mũi sau một thời gian sẽ xảy ra hiện tượng bao xơ khiến đầu mũi đơ cứng, mất độ đàn hồi.
Đầu mũi bị cứng do thực hiện nâng mũi tại những địa chỉ kém uy tín
Đầu mũi bị cứng do thực hiện nâng mũi tại những địa chỉ kém uy tín

Nâng dáng mũi – Nâng thần thái tại Seoul Center

NHẤN để chuyên gia tư vấn dịch vụ nâng mũi và nhận ưu đãi NGAY!

Nâng mũi bao lâu thì đầu mũi mềm?

Với những nguyên nhân khiến đầu mũi cứng, lâu mềm sau khi nâng mũi, bác sĩ CKII. Nguyễn Kim Khoa (Trưởng Khoa Thẩm mỹ của Seoul Center) chia sẻ: Nâng mũi khoảng 3 – 4 tuần là đầu mũi mềm và đẹp. Đa số các trường hợp nâng mũi ở thời điểm này đã có dáng mũi ưng ý, không còn chăm sóc khắt khe như ở các giai đoạn đầu.”

Bác sĩ Khoa cũng cho biết, thời gian đầu mũi mềm sẽ phụ thuộc vào cơ địa, cách chăm sóc và những yếu tố liên quan. Vì vậy, không thể xác định thời điểm chính xác chung cho nhiều người. Những ai phẫu thuật nâng mũi nên chăm sóc theo hướng dẫn của bác sĩ thì sẽ càng đẩy nhanh tốc độ phục hồi sau nâng mũi

Sau khoảng 3 – 4 tuần nâng mũi thì đầu mũi mềm mại, không còn bị sưng bầm
Sau khoảng 3 – 4 tuần nâng mũi thì đầu mũi mềm mại, không còn bị sưng bầm

Xem thêm: Nâng mũi bao lâu thì được trang điểm

Yếu tố ảnh hưởng đến thời gian đầu mũi mềm sau khi nâng

Không phải ai sau khi nâng mũi cũng nhanh chóng mềm mại. Tùy thuộc vào một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến thời gian nâng mũi bao lâu thì đầu mũi mềm, chẳng hạn như:

Tay nghề bác sĩ

Thực hiện nâng mũi tại những địa chỉ thẩm mỹ uy tín, với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao giúp rút ngắn thời gian hồi phục và đầu mũi nhanh mềm. Bạn sẽ được bác sĩ thăm khám, lựa chọn chất liệu sụn phù hợp, thực hiện nâng mũi theo quy trình chuẩn y khoa và hạn chế tình trạng đầu mũi cứng.

Phương pháp nâng mũi

Thời gian đầu mũi mềm sau khi phẫu thuật có thể khác nhau tùy thuộc vào phương pháp nâng mũi mà bạn lựa chọn. Hầu hết các phương pháp nâng mũi không phẫu thuật sẽ có thời gian hồi phục nhanh hơn. Trong khi đó, phẫu thuật nâng mũi can thiệp đến sụn mũi và có những thay đổi nhất định nên cần thời gian lâu hơn để mềm đầu mũi. Do đó, nếu bạn muốn mũi nhanh mềm thì có thể cân nhắc lựa chọn phương pháp nâng mũi phù hợp.

Lựa chọn phương pháp nâng mũi phù hợp giúp đầu mũi nhanh mềm
Lựa chọn phương pháp nâng mũi phù hợp giúp đầu mũi nhanh mềm

Cấu tạo của da và mô mũi

Tùy thuộc vào cấu tạo da và mô mũi của mỗi người mà thời gian mũi mềm cũng sẽ khác nhau. Đối với những người có làn da đàn hồi tốt, cấu tạo mô mũi ổn định sẽ rút ngắn thời gian hồi phục sau phẫu thuật. Ngược lại da mũi mất đàn hồi khiến mũi căng cứng và lâu mềm.

Chăm sóc sau phẫu thuật

Cách chăm sóc sau phẫu thuật mũi rất quan trọng, ảnh hưởng đến kết quả nâng mũi bao lâu thì đầu mũi mềm. Tuân thủ các hướng dẫn chăm sóc sau phẫu thuật từ bác sĩ, đảm bảo giữ vệ sinh, chế độ kiêng khem, sinh hoạt đúng cách và sử dụng thuốc theo chỉ định giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi.

Nâng mũi bao lâu thì đẹp tự nhiên như thật?

Ngoài câu hỏi nâng mũi bao lâu thì đầu mũi mềm thì nhiều bạn còn thắc mắc nâng mũi bao lâu thì vào form tự nhiên như thật. Trên thực tế, ở thời điểm sau nâng mũi khoảng 3 – 4 tuần mặc dù đầu mũi đã mềm mại và thon gọn, thế nhưng dáng mũi đạt đến sự tự nhiên như thật cần đến khoảng 3 – 6 tháng.

Khách hàng nâng mũi tại Seoul Center sau 45 ngày dáng mũi đẹp tự nhiên mềm mại
Khách hàng nâng mũi tại Seoul Center sau 45 ngày dáng mũi đẹp tự nhiên mềm mại

Trong khoảng thời gian chờ đợi cấu trúc mũi ổn định và đẹp tự nhiên như thật, các bạn nên chăm sóc mũi chu đáo. Tuyệt đối kiêng cữ vận động mạnh có ảnh hưởng đến sống mũi. Sau phẫu thuật khoảng 3 – 4 tuần thật chất sụn nâng mũi có thể bị lệch vẹo nếu va đập mạnh, một số trường hợp còn chưa phục hồi hoàn toàn.

Các giai đoạn mũi phục hồi sau khi nâng mũi

Trước khi biết chính xác nâng mũi bao lâu thì đầu mũi mềm, các bạn hãy tìm hiểu giai đoạn phục hồi sau nâng mũi cần chú ý. Ở mỗi giai đoạn sẽ có những biểu hiện và những cách chăm sóc khác nhau, cụ thể:

Giai đoạn 1 – 3 ngày: Mũi bị sưng nề, ê đau nhẹ và căng tức

Khi vừa mới phẫu thuật về nhà, chắc hẳn mũi sẽ có hơi ê đau do thuốc mê đã tan, đồng thời mũi bắt đầu có biểu hiện sưng khoảng 2 – 3 ngày. Ở thời điểm này, mũi rất nhạy cảm nên hết sức cẩn thận chăm sóc, uống thuốc giảm đau và kháng viêm để nhanh phục hồi.

Giai đoạn 3 – 5 ngày: Mũi còn vết bầm tím

Sau khoảng 3 – 5 ngày, mũi đã hết sưng to và còn bị bầm tím ở đầu mũi, nhưng không còn đau nhức như 24h đầu sau phẫu thuật. Ở giai đoạn này, các bạn chườm ấm thì vết bầm sẽ nhanh hết. Ngoài ra, có thể bác sĩ sẽ hẹn lịch hút dịch mà chúng ta nên đi để làm sạch mũi phòng ngừa bị nhiễm trùng.

Giai đoạn mũi bị sưng bầm cần được chăm sóc kỹ lưỡng để đầu mũi nhanh mềm mại và gom form
Giai đoạn mũi bị sưng bầm cần được chăm sóc kỹ lưỡng để đầu mũi nhanh mềm mại và gom form

Giai đoạn  1 – 2  tuần: Vết thương liền da, cắt chỉ và tháo nẹp

Nhiều trường hợp nâng mũi chỉ khoảng 7 – 14 ngày là đã phục hồi những tổn thương và có thể cắt chỉ nâng mũi, tháo nẹp. Vào thời điểm này, mọi biểu hiện đau nhức, sưng tấy đã không còn, cấu trúc mũi dần ổn định. Một số ít trường hợp có cơ địa lâu lành thương có thể vẫn chưa được cắt chỉ và cần chăm sóc cho đến khi liền da.

Giai đoạn 2 – 4 tuần: Dáng mũi mềm mại, ổn định 

Nhiều bạn sau khi nâng mũi chỉ khoảng 2 – 4 tuần là đã selfie các bức ảnh cho thấy sống mũi đẹp tự nhiên mềm mại. Quả thật, những ai có cơ địa lành thương nhanh và chăm sóc kỹ lưỡng thì ở giai đoạn này mũi đã ổn định và đẹp tự nhiên. Nhưng dù vậy, chúng ta vẫn nên kiêng cữ một số tác động, bởi theo các bác sĩ thời điểm nâng mũi sau 3 tháng đến 6 tháng thì cấu trúc mũi mới ổn định chắc chắn mà không còn kiêng cữ bất cứ hoạt động nào.

Sau 4 giai đoạn nếu nâng mũi 7 ngày mà vẫn còn sưng thì nên làm gì để khắc phục tình trạng này?

Hướng dẫn cách chăm sóc giúp mũi nhanh mềm mại

Như đã nêu trên, nâng mũi bao lâu thì đầu mũi mềm có phụ thuộc vào cách chăm sóc của mỗi người. Do đó, chúng ta hãy lưu ý đến những nguyên tắc mà bác sĩ thường hay dặn dò sau các ca phẫu thuật nâng mũi, cụ thể:

Vệ sinh mũi sạch sẽ mỗi ngày

Vết thương sau phẫu thuật nâng mũi cần được vệ sinh sạch sẽ để tránh bị nhiễm trùng. Mỗi ngày thực hiện vệ sinh khoảng 2 – 3 lần, thay băng gạc, dùng tăm bông thấm dung dịch sát khuẩn lau sạch vết thương, thấm nước sinh lý vệ sinh thêm một lần ở mũi và khu vực quanh mũi.

Vệ sinh mũi sạch sẽ mỗi ngày giúp ngăn ngừa nhiễm trùng
Vệ sinh mũi sạch sẽ mỗi ngày giúp ngăn ngừa nhiễm trùng

Trong lúc vệ sinh mũi, bị xì mũi có sao không? Nâng mũi bao lâu thì được xì mũi?

Kiêng cữ trong ăn uống

Vết thương sẽ có nguy cơ bị sưng đau, mưng mủ nếu ăn những thực phẩm như hải sản, thịt gà, thịt bò, đề nếp, rau muống, thức ăn cay nóng, chất kích thích… Do vậy, tuyệt đối kiêng cữ khi vừa mới phẫu thuật cho đến khi vết thương lành hẳn.

Không tác động đến mũi

Những va chạm mạnh đến sống mũi khi cấu trúc mũi chưa ổn định, sụn nâng chưa bám chặt thì sẽ có nguy cơ cao gây lệch vẹo, tụt sụn. Vì vậy, chúng ta cần kiêng các hoạt động mạnh, không đụng chạm đến sống mũi dù là những va chạm nhỏ nhất như đeo kính, bịt khẩu trang, ngủ nằm sấp, cúi đầu xuống, makeup, bóp hay gãi ngứa sống mũi…

Ăn những thực phẩm nhanh lành thương

Bổ sung nguồn thực phẩm chứa nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho việc lành thương, chẳng hạn như thịt, sữa chua, các loại rau xanh đậm, các loại đậu, cam, bưởi, đu đủ, cà chua, cà rốt… Uống nhiều nước và các loại nước ép trái cây để bổ sung vitamin giúp tăng cường sức đề kháng và ngăn ngừa nhiễm trùng.

Các thực phẩm lành mạnh giúp phục hồi vết thương nhanh chóng
Các thực phẩm lành mạnh giúp phục hồi vết thương nhanh chóng

Những câu hỏi thắc mắc liên quan đến nâng mũi

Ngoài thắc mắc nâng mũi bao lâu thì đầu mũi mềm, Seoul Center sẽ giúp bạn giải đáp thêm một số câu hỏi sau nâng mũi, cụ thể dưới đây.

Nâng mũi bao lâu thì đầu mũi hết cứng?

Tình trạng cứng sau nâng mũi diễn ra khá bình thường, sau khoảng 3 – 4 tuần sẽ biến mất. Thế nhưng, nếu đầu mũi bị cứng sau nâng quá lâu mà không khỏi thì các bạn nên tìm đến bác sĩ để thăm khám tìm hiểu nguyên nhân. Trong trường hợp này có thể mũi bị xơ cứng do sụn nâng không liên kết với các mô hoặc tình trạng sưng kéo dài.

Nâng mũi gom lại có thấp không?

Khi vừa mới nâng mũi, mũi bị sưng và đơ cứng nên tạo cảm giác mũi cao và to thiếu tự nhiên. Cũng vì vậy mà sau khi gom form lại nhiều người thắc mắc liệu có làm mũi thấp hay không. Câu trả lời là không bạn nhé! Quá trình gom form sẽ giúp ổn định cấu trúc tạo sự tự nhiên cho sống mũi. 

Nâng mũi bao lâu thì vặn vẹo được?

Nâng mũi bao lâu thì ổn định và vặn vẹo được? Nâng mũi sau 3 – 4 tháng thì có thể vặn vẹo sống mũi, lúc này cấu trúc mũi đã ổn định, chất liệu sụn tạo liên kết chắc chắn với các mô tế bào. Các bạn sẽ có chiếc mũi đẹp tự nhiên như thật và thoải mái vận động mạnh, chơi các môn thể thao hay tập thể dục.

Nâng mũi sau 3 – 4 tháng thì có thể vặn vẹo bình thường
Nâng mũi sau 3 – 4 tháng thì có thể vặn vẹo bình thường

Lột xác diện mạo chỉ sau nâng mũi cấu trúc tại Seoul Center

Hãy để chuyên gia tại Seoul Center tư vấn và nhận Ưu Đãi lên đến 12 triệu!

Câu hỏi nâng mũi bao lâu thì đầu mũi mềm đã được Seoul Center giải đáp qua phần thông tin trên. Vậy là chỉ khoảng 1 tháng sau nâng mũi, chúng ta sẽ có chiếc mũi đẹp chuẩn dáng, nhưng cần tìm đến các địa chỉ thẩm mỹ uy tín để đảm bảo mang lại kết quả tốt nhất bạn nhé!

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 19/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi