nang mui boc sun tu than

Khẩu Phần Chế Độ Ăn Giảm Mỡ Bụng Cho Nam Đơn Giản, Dễ Thực Hiện

Chỉ mất 2 phút để đọc bài viết

Có rất nhiều yếu tố tác động đến việc tăng cân, thừa mỡ ở đấng mày râu. Trong đó chế độ dinh dưỡng mang một sức ảnh hưởng vô cùng quan trọng. Chế độ ăn uống quyết định đến 70% sự thành công trong quá trình giảm mỡ bụng. Bên cạnh tập luyện, một chế độ ăn giảm mỡ bụng cho nam hợp lý giúp bạn sỡ hữu vóc dáng lý tưởng cùng một sức khỏe tốt.

Khẩu phần chế độ ăn giảm mỡ bụng cho nam đơn giản, dễ thực hiện

Khẩu phần chế độ ăn giảm mỡ bụng cho nam đơn giản, dễ thực hiện

Vì sao nên thực hiện chế độ ăn giảm mỡ bụng cho nam?

Tìm hiểu nguyên nhân và hậu quả là điều cần thiết khi xây dựng một chế độ ăn giảm cân khoa học.

Nguyên nhân nào gây tích mỡ bụng ở nam giới

Thiếu cân bằng calo

Nguyên nhân chính gây béo phì ở nam giới bắt nguồn từ tính chất công việc. Ngồi quá nhiều trong thời gian dài khiến mỡ dễ tích tụ tại vùng bụng nhiều hơn ở những vùng khác. Khi ngồi nhiều, cơ bắp sẽ không có nhiều cơ hội để vận động, mỡ thừa không được đốt cháy.

Lão hóa theo thời gian

Tuổi tác cũng là một trong những nguyên nhân khiến lượng mỡ thừa tăng cao. Khi cơ thể chuyển sang giai đoạn lão hóa, một số có sẽ dần mất đi chức năng hoạt động do không thường xuyên hoạt động. Từ đó sẽ giảm thiểu lượng calo mà cơ thể tiêu thụ mỗi ngày. Do vậy việc bạn có thể duy trì cân nặng lành mạnh trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Nguyên nhân nào gây tích mỡ bụng ở nam giới

Nguyên nhân nào gây tích mỡ bụng ở nam giới

Ảnh hưởng của di truyền

Gen và các yếu tố di truyền được xem là một trong những nguyên nhân chính gây thừa cân, dư mỡ. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa cha mẹ thừa cân thì con cái cũng thừa cân. Nếu bạn cân bằng lượng calo tiêu thụ và nạp thì bạn vẫn hạn chế việc tăng cân và tích tụ mỡ bụng.

Những phiền toái mà mỡ bụng đem lại cho nam giới

Tăng nguy cơ mắc bệnh

Lý do khiến mỡ bụng trở nên nguy hiểm là do mỡ bụng không bị giới hạn và phát triển thêm thành mỡ dưới da. Mỡ bụng, đặc biệt ở nam giới, dễ khiến bạn mắc các bệnh như: Huyết áp cao, bệnh tim mạch, bệnh kháng insulin.

Mất tự tin trong giao tiếp

Mỡ bụng quá nhiều là nguyên nhân gây mất tự tin ở nam giới. Tất nhiên, bất kỳ bạn nam cũng muốn mình có một thân hình sáu múi. Vì vậy, một chế độ ăn giảm bụng cho nam là cần thiết cho bạn lúc này.

Những phiền toái mà mỡ bụng đem lại cho nam giới

Những phiền toái mà mỡ bụng đem lại cho nam giới

Xem thêm: Các cách làm nước uống để giảm mỡ bụng

Chế độ ăn kiêng trong giảm cân

Một chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp bạn kiểm soát tốt hơn lượng mỡ thừa trong cơ thể. Chế độ ăn kiêng được các chuyên gia y tế khuyến khích nhằm cắt giảm lượng calo. Nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, ăn kiêng có khả năng giảm đến 10KG trong 10 tuần. Kết hợp với một chế độ luyện tập hợp lý, bạn có thể giảm nhiều hơn thế.

Xây dựng chế độ ăn giảm mỡ bụng cho nam đơn giản, dễ thực hiện

Kiểm soát lượng calo nạp vào và calo tiêu thụ

Học được cách để cân bằng lượng calo nạp vào và tiêu thu sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng của mình tốt hơn. Theo viện nghiên cứu tim, phổi và máu Hoa Kỳ, chế độ ăn giảm mỡ bụng cho nam giới hiệu quả dao động ở mức từ 1500 – 1800 calories.

Những lưu ý khi bắt đầu xây dựng chế độ ăn giảm mỡ bụng cho nam

 

Những lưu ý khi bắt đầu xây dựng chế độ ăn giảm mỡ bụng cho nam

Tăng cường ăn protein

Một chế độ ăn uống giàu có protein luôn được các chuyên gia khuyến khích trong quá trình luyện tập cho nam giới. Lý do đơn giản vì cơ thể bạn chuyển đổi protein thành năng lượng hiệu quả hơn so với chất béo hay carbs.

Nếu bạn ăn chay, bạn có thể tăng cường protein bằng cách sử dụng những thực phẩm từ đậu nành, rong biển, các loại hạt…

Không kiêng hoàn toàn chất béo

Hầu hết mọi người khi giảm cân thường kiêng ăn chất béo tuyệt đối. Tuy nhiên, có những loại chất béo rất tốt cho cơ thể, việc làm thiếu chúng có thể đẩy cơ thể đến nguy cơ mắc nhiều bệnh hơn.

Một chế độ ăn uống giàu có protein luôn được các chuyên gia khuyến khích

Một chế độ ăn uống giàu có protein luôn được các chuyên gia khuyến khích

Việc bổ sung chất béo như nào cần được chuyên gia y tế can thiệp. Những chất béo tốt cho cơ giảm mỡ bụng như: bơ, trứng, dầu dừa, axit béo omega 3, cá hồi và một số loại hạt.

Hạn chế dùng đồ uống có cồn

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thức uống có cồn là nguyên nhân hàng dầu là tăng mỡ bụng ở nam giới. Việc dung nạp quá nhiều cồn vào cơ thể sẽ cản trở quá trình giảm cân. Chế độ ăn giảm mỡ bụng cho nam hiệu quả nhất vẫn là nên loại bỏ thức uống có cồn ra khỏi thực đơn hằng ngày.

Ăn nhiều rau và chất xơ

Chất xơ luôn được khuyến khích nằm trong thực đơn giảm cân dành cho cả nam lẫn nữ. Chúng giúp hệ tiêu hóa vận động trơn tru hơn và đặc biệt giúp bạn luôn cảm thấy no.

Bài viết liên quan: Các cách làm nước detox để giảm mỡ bụng tại nhà

Ăn nhiều rau và chất xơ

Ăn nhiều rau và chất xơ

Trong chất xơ chứa rất ít calo, vì vậy bạn có thể ăn nhiều chất xơ để thay thế lượng đường và tinh bột bị cắt giảm. Ước tính, nếu bạn ăn 10g chất xơ hòa tan sẽ giảm được 4% khả năng tích tụ mỡ thừa.

Uống nhiều nước

Nước lọc đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với quá trình trao đổi chất. Nước góp phần vào việc đào thải độc tố trong cơ thể. Nước sẽ giúp trong quá trình giảm cân. Vì nếu uống nước trước bữa ăn cho bạn cảm giác dễ no hơn và bạn sẽ tiêu thụ ít thức ăn hơn.

Kiểm soát căng thẳng

Cố gắng loại bỏ và kiểm soát những điều khiến bạn căng thẳng. Các bài tập rèn luyện tâm trí và cơ thể như yoga, thiền là một trong những phương pháp giúp bạn tránh khỏi tình trạng mệt mỏi lo âu.

Những phương pháp giảm mỡ bụng khác được chuyên gia khuyến khích

Ngoài chế độ ăn uống, bạn có thể tham khảo một có phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả cho nam được các chuyên gia khuyến khích sau:

Chạy bộ

Chạy bộ là một trong những cách giảm cân an toàn và hiệu quả nhất. Nếu bạn không có nhiều điều kiện về thời gian hay kinh tế thì có thể lựa chọn chạy tự do hoặc chạy thư giãn trong nhà.

Mỗi ngày từ 30 phút đến 1 tiếng vào mỗi buổi sáng là cách hay ho nhất để đánh bay mỡ ở vùng bụng. Việc lựa chọn không gian luyện tập cũng ảnh hưởng đến kết quả của quá trình chạy bộ. Trong quá trình chạy bộ nên sử dụng tốc độ vừa phải, kết hợp hít thở nhẹ nhàng để giữ sức.

 

Những phương pháp giảm mỡ bụng khác được chuyên gia khuyến khích

Những phương pháp giảm mỡ bụng khác được chuyên gia khuyến khích

Tích cực tập các bài tập tăng cường sức bền

Thay vì chạy bộ, bạn có thể lựa chọn kết hợp những phương thức khác nhau bơi lội, tập gym. Những bài tập rèn luyện sức bền ít nhất 3 ngày mỗi tuần, trung bình từ 20 – 30 phút. Ngoài ra bạn có thể kết hợp yoga, nâng tạ tự do, tập với máy nâng tạ….

Sử dụng các dịch vụ giảm mỡ tại trung tâm thẩm mỹ

Một trong những phương pháp giảm mỡ bụng cho nam được ưa chuộng hiện nay là sử dụng các dịch vụ giảm mỡ bụng tại thẩm mỹ. Phương pháp đặc biệt thích hợp cho các đấng mày râu không có nhiều thời gian hay khó giữ chế độ ăn giảm mỡ bụng cho nam. Tuy nhiên, các bạn nên đến với các thẩm mỹ uy tín như Seoul Center để được dịch vụ tốt nhất. Dịch vụ giảm mỡ bụng ở SeoulCenter.Vn áp dụng công nghệ tiên tiến giúp tác động lên nhiều vùng mỡ khác nhau, không đau đớn và hiệu quả lâu dài.

Sử dụng các dịch vụ giảm mỡ tại center

Sử dụng các dịch vụ giảm mỡ tại center

Chế độ ăn giảm mỡ bụng cho nam không khó thực hiện. Nhưng bạn cần phải đảm bảo một số nguyên tắc cơ bản của một chế độ ăn uống khoa học. Đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của SeoulCenter.Vn để cập nhật nhiều kiến thức mới, giúp bạn xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ để được tư vấn miễn phí tại: 19006947


(*) Tự hào là thẩm mỹ viện lớn nhất Sài Gòn.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

      Bài viết liên quan



      Để tiết kiệm thời gian làm đẹp, không phải chờ đợi vì lượng khách "quá tải" tại SeoulCenter.Vn, bạn nên ĐẶT LỊCH TRƯỚC để được hỗ trợ tốt nhất

      Điền thông tin để các bác sĩ tư vấn miễn phí


      (*) Để lại thông tin. chuyên viên tư vấn của Seoul Center sẽ liên hệ ngay trong thời gian sớm nhất