Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Sau khi cắt mí, vùng mí mắt thường có triệu chứng đau sưng. Đây là tình trạng bình thường khi cơ thể có vết thương. Bạn có thể áp dụng các cách giảm sưng sau cắt mí mắt mà Seoul Center giới thiệu dưới đây để giúp vết thương nhanh lành và có kết quả thẩm mỹ như ý.

Cắt mí bao lâu hết sưng?

Thông thường, thời gian sưng mí mắt sau khi cắt mí sẽ dao động từ 5 – 7 ngày. Tuy nhiên, thời gian giảm sưng mí mắt còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác như cơ địa của từng người, cách chăm sóc, phương pháp cắt mí, tay nghề bác sĩ, kỹ thuật thực hiện,… Nhìn chung, quá trình hồi phục sau cắt mí sẽ trải qua 4 giai đoạn chính:

  • Từ 1 – 3 ngày: Vùng mí mắt có biểu hiện sưng và hơi đau nhức nhẹ.
  • Từ 3 – 4 ngày: Vết bấm mí mắt được giảm dần nhưng vẫn còn sưng.
  • Từ 5 – 7 ngày: Mí mắt giảm sưng rõ rệt, vết thương dần liền lại.
  • Từ 14 ngày: Mí mắt hồi phục hoàn toàn, đẹp tự nhiên.
Cắt mí sau 7 ngày sẽ hết sưng và có kết quả thẩm mỹ như ý
Cắt mí sau 7 ngày sẽ hết sưng và có kết quả thẩm mỹ như ý

Cách khắc phục cắt mí bị sưng phù nề

Các dấu hiệu sưng tấy là chuyện thường gặp sau khi cắt mí. Nếu bạn biết cách chăm sóc sau cắt mí và làm theo chỉ định của bác sĩ thì tình trạng này sẽ nhanh chóng biến mất và mau hồi phục nếp mí. Dưới đây là tổng hợp các cách giúp bạn giảm sưng sau khi cắt mí cực kỳ hiệu quả mà ai cũng có thể thực hiện:

Cách giảm sưng sau cắt mí bằng tia Plasma lạnh

Tia Plasma được ứng dụng trong ngành thẩm mỹ ở những năm trở lại đây. Công nghệ này được các chuyên gia đánh giá giúp hồi phục vết thương và giảm sưng đau cực kỳ hiệu quả đối với tình trạng cắt mí mắt bị sưng. Sau khi thực hiện phẫu thuật cắt mí, khách hàng sẽ được các kỹ thuật viên dùng tia Plasma chiếu lên vết thương hở nhằm giảm bớt tình trạng sưng tấy và bầm máu, giảm cảm giác khó chịu và đau nhức sau khi cắt mí mắt.

Ngoài ra, tia Plasma còn có khả năng diệt khuẩn, kháng viêm và thúc đẩy quá trình tăng sinh các mao mạch để vết thương nhanh hồi phục hơn. Nhờ vậy các vết sẹo cũng dần mờ đi và biến mất, mang lại đôi mắt 2 mí to tròn và đều nhau.

Dùng tia plasma giúp diệt khuẩn và tiêu viêm vùng da mắt sau khi cắt mí
Dùng tia plasma giúp diệt khuẩn và tiêu viêm vùng da mắt sau khi cắt mí

“Chườm đá” liên tục là cách giảm sưng sau cắt mí hữu hiệu

Nhiều nghiên cứu cho thấy, những người đã cắt mí mắt nếu tích cực chườm đá có thể giảm đến 70% tình trạng sưng tấy. Chườm đá liên tục đến ngày thứ 2,3 mí mắt sẽ giảm bớt sưng đi nhiều và đến ngày thứ 5 sẽ lành và phục hồi hoàn toàn như ban đầu.

Chính vì thế, trong vòng 24h đầu ngay sau khi cắt mí mắt, bạn nên dùng túi đá bọc trong nilon sạch rồi chườm đá nhẹ nhàng vào mí mắt để làm giảm nhanh tình trạng sưng tấy. Cứ 10 phút chườm lạnh bạn nghỉ 15-20 phút rồi lại tiếp tục chườm. Lưu ý, bạn cần tránh để nước đá dây trực tiếp vào mắt bởi mắt cắt có thể rất dễ bị nhiễm trùng.

Chườm đá làm giảm tình hình sưng tấy sau khi cắt mí
Chườm đá làm giảm tình hình sưng tấy sau khi cắt mí

Chườm nóng giảm sưng bầm sau cắt mí

Nếu sau 48h cắt mí, bạn nhận thấy vùng mắt vẫn còn bị sưng, phù nề và tụ huyết thì có thể chườm nóng để tan máu bầm, trả lại đôi mắt tự nhiên hơn. Phương pháp này được thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một chai nước ấm hoặc 1 quả trứng luộc còn nóng, bọc trong khăn mềm và chườm lên vùng mắt.

Bởi vì vùng mắt lúc này khá nhạy cảm nên bạn cần kiểm tra nhiệt độ phù hợp, tránh trường hợp làm bỏng mắt. Bên cạnh đó, bạn cần kết hợp thực hiện các động tác massage nhẹ nhàng, giúp vùng máu bầm nhanh chóng tan. Trong quá trình chườm nóng, bạn không nên sờ nắn đến mí mắt vì có thể sẽ ảnh hưởng đến quá trình hồi phục mí mắt.

Chườm nóng là một cách hữu hiệu giúp đánh tan máu bầm, giảm sưng mí mắt
Chườm nóng là một cách hữu hiệu giúp đánh tan máu bầm, giảm sưng mí mắt

Uống nước nghệ tươi là cách giảm sưng sau cắt mí hiệu quả

Nếu như chườm đá giúp bạn giảm sưng bên ngoài mí mắt thì nước nghệ tươi sẽ giúp kháng viêm cực kỳ tốt. Theo Y khoa thì trong nghệ tươi chứa hàm lượng curcumin cao, đây là chất chống oxy hóa, chống viêm và kháng khuẩn tốt được chuyên gia khuyên dùng cho những ai đang điều trị tình trạng cắt mí mắt bị sưng.

Do đó, uống nghệ tươi là một cách giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng để ngăn ngừa sự xâm nhập từ vi khuẩn tấn công, giúp vết thương giảm sưng nhanh chóng và không xuất hiện các dấu hiệu viêm nhiễm nào. Ngoài ra, uống nước nghệ tươi còn giúp tái tạo tế bào mới và hồi phục làn da để ngăn ngừa sẹo hiệu quả.

Uống nghệ tươi là cách làm giảm sưng vết thương ở mí mắt
Uống nghệ tươi là cách làm giảm sưng vết thương ở mí mắt

Cách làm rất đơn giản, chọn nghệ vàng củ to và rửa thật sạch rồi để ráo, sau đó cắt thành miếng nhỏ để giã hoặc xay nhuyễn lấy nước. Dùng miếng lọc hoặc khăn mỏng vắt lấy nước nghệ và lọc bỏ phần bã. Bạn có thể uống nguyên chất như vậy hoặc hòa cùng 1 muỗng mật ong để dễ uống hơn. Nên duy trì cách làm này 2 – 3 lần/tuần để nhanh chóng thấy sự cải thiện rõ rệt.

Cách giảm sưng sau cắt mí là dùng kháng sinh

Đối với những trường hợp có cơ địa phản ứng sau khi cắt mí mức độ nặng thì bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc kháng sinh để khắc phục. Đa phần bạn chỉ dùng thuốc kháng sinh trong khoảng 1 – 2 ngày đầu sau khi cắt mí. Ngoài ra bạn nên lưu ý uống đúng liều lượng theo đơn kê toa của bác sĩ và không tự ý sử dụng các loại thuốc khác.

Thuốc giảm đau cần được bổ sung theo đúng chỉ định của bác sĩ
Thuốc giảm đau cần được bổ sung theo đúng chỉ định của bác sĩ

Không tác động mạnh vào vùng mắt sau phẫu thuật

Da mắt sau khi phẫu thuật rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương nếu thực hiện các hoạt động mạnh như khiêng vác vật nặng, chạy nhảy, dụi mắt,… Ngoài ra, nếu không hạn chế các thói quen xấu sẽ khiến vết thương lâu lành và bị chảy máu nghiêm trọng.

Hạn chế tham gia các hoạt động mạnh ảnh hưởng đến mí mắt
Hạn chế tham gia các hoạt động mạnh ảnh hưởng đến mí mắt

Vệ sinh mắt kỹ lưỡng

Việc vệ sinh mắt thật kỹ lưỡng cũng là cách giảm sưng sau cắt mí. Bạn nên sử dụng nước muối sinh lý và bông tăm để lau sạch vùng mí mắt. Điều này giúp tránh được tình trạng vi khuẩn tích tụ, loại bỏ bụi bẩn vùng mí mắt, từ đó đôi mắt sẽ nhanh chóng giảm sưng và sớm hồi phục.

Ngược lại, nếu bạn chủ quan, không chú trọng đến việc vệ sinh mí mắt sau khi cắt có thể sẽ dẫn đến tình trạng mắt bị nhiễm khuẩn, gây sưng nề trong thời gian dài. Thậm chí, nếu trường hợp nặng, có thể dẫn đến hoại tử vùng mí mắt và rất khó để khôi phục lại tính thẩm mỹ như ban đầu.

Cần vệ sinh kỹ lưỡng vùng mí mắt sau khi cắt, tránh để vi khuẩn xâm nhập vào vùng vết thương
Cần vệ sinh kỹ lưỡng vùng mí mắt sau khi cắt, tránh để vi khuẩn xâm nhập vào vùng vết thương

Ăn uống khoa học

Như chúng ta đã biết, chế độ ăn uống cũng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tình trạng sưng phù mí mắt. Bạn cần bổ sung các thực phẩm lành mạnh, có khả năng thúc đẩy nhanh quá trình hồi phục vết thương như: rau xanh, trái cây, hoa quả tươi, thịt nạc, sữa đậu nành, các loại hạt,…

Ngoài ra, bạn cũng cần có chế độ kiêng khem phù hợp, tránh ăn các thực phẩm có nguy cơ khiến vết thương bị sưng, ngứa, hình thành sẹo lồi như: thịt bò, rau muống, đồ hải sản, đồ nếp, đồ cay nóng, chất kích thích,… Tốt nhất, bạn nên kiêng thực phẩm này từ 1 – 3 tháng cho đến khi nếp mí hồi phục hoàn toàn và có được kết quả như mong đợi.

Ăn uống khoa học là cách đơn giản nhất giúp bạn giảm tình trạng mí mắt sưng phù
Ăn uống khoa học là cách đơn giản nhất giúp bạn giảm tình trạng mí mắt sưng phù

Khi nào nên gặp bác sĩ?

Sau khi cắt mí, tình trạng mí mắt bị sưng là dấu hiệu bình thường. Bởi vì trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ ít nhiều đã có sự can thiệp dao kéo và gây nên các vết thương vùng mí mắt. Vì thế, nếu trong 3 – 5 ngày đầu, bạn nhận thấy mí mắt sưng đau thì cũng không cần quá lo lắng, hãy áp dụng các cách giảm sưng sau cắt mí được giới thiệu ở trên để khắc phục. Sau thời gian này, mí mắt sẽ khôi phục trạng thái bình thường.

Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy vùng mí mắt bị sưng đi kèm với nhiều biểu hiện bất thường như chảy dịch vàng, tích tụ nhiều máu bầm, đau nhức lâu ngày uống thuốc không thuyên giảm thì nên tìm đến bác sĩ để được thăm khám kịp thời. Lúc này, mí mắt của bạn có thể gặp phải tình trạng bị nhiễm trùng hoặc kích ứng trong quá trình chăm sóc nên cần có biện pháp can thiệp phù hợp từ bác sĩ.

Nếu mí mắt đau sưng lâu ngày không khỏi thì nên tìm đến bác sĩ để được thăm khám
Nếu mí mắt đau sưng lâu ngày không khỏi thì nên tìm đến bác sĩ để được thăm khám

Lưu ý để mắt nhanh hết sưng và phục hồi nhanh

Sau khi cắt mí, biện pháp chăm sóc mắt tại nhà đóng vai trò quan trọng, quyết định đến thời gian hồi phục vết thương. Để nhanh chóng có mí mắt đẹp, hài hòa ngũ quan và không biến chứng thì hãy tuân theo những lưu ý sau đây:

  • Luôn luôn chú ý đến cách vệ sinh vùng mí mắt, tránh để vi khuẩn tích tụ.
  • Sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ để giảm đau, sưng
  • Kiêng trang điểm khoảng 3 – 4 tuần cho đến khi mí mắt hồi phục hoàn toàn, tránh tình trạng gây kích ứng mí mắt.
  • Bạn không nên làm việc quá nhiều với các thiết bị điện tử vì ánh sáng xanh sẽ có tác động xấu đến vùng vết thương.
  • Mỗi khi ra ngoài, bạn nên có biện pháp che chắn kĩ lưỡng để vết thương không bị tia UV hoặc bụi bẩn tác động vào.
  • Bạn chỉ nên vận động nhẹ nhàng, tránh vận động mạnh gây ảnh hưởng đến vùng vết thương.
  • Khi ngủ, bạn cần nằm ngửa, kê cao đầu nhằm giúp máu lưu thông tốt hơn, tránh tình trạng máu bầm tích tụ vùng mí mắt.
  • Chế độ ăn uống khoa học, nạp nhiều dưỡng chất kích thích hồi phục vết thương, kiêng ăn các thực phẩm dễ kích ứng, để lại sẹo xấu.
Tuyệt đối tuân thủ theo cách chăm sóc vùng mí mắt của bác sĩ để tránh biến chứng không mong muốn
Tuyệt đối tuân thủ theo cách chăm sóc vùng mí mắt của bác sĩ để tránh biến chứng không mong muốn

Như vậy, Seoul Center đã giới thiệu đến bạn 8 cách giảm sưng sau khi cắt mắt đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả nhanh chóng. Bạn hãy tuân thủ áp dụng để sớm có được đôi mắt đẹp hoàn hảo. Bạn cũng đừng chủ quan, nếu cảm thấy mí mắt bị sưng bất thường, hãy nhanh chóng tìm đến bác sĩ để được thăm khám và điều trị kịp thời!

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 19/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi