Trở lại

Top 13 cách giảm mỡ mặt an toàn và mang lại hiệu quả lâu dài

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Thực tế, phụ nữ thường sẽ thích sở hữu gương mặt thon gọn hơn và rất tự ti khi bị béo mặt. Do đó, cách giảm mỡ mặt an toàn và hiệu quả tại nhà là giải pháp tối ưu mà nhiều chị em yêu thích. Với những cách làm đơn giản như chườm lạnh, sử dụng thìa, uống nước ép, bổ sung nhiều nước lọc,… Bài viết sau đây Seoul Center sẽ gợi ý giúp bạn 13 cách giảm béo mặt tối ưu nhất.

Béo mặt có giảm được không?

Các chuyên gia cho biết, các nguyên nhân gây béo mặt chủ yếu là do thói quen sinh hoạt hàng ngày làm ảnh hưởng chẳng hạn ăn uống thiếu khoa học, ăn quá nhiều thức ăn nhanh, các món dầu mỡ, lười tập thể dục, ngủ không đủ giấc…

Chính vì vậy, béo mặt hoàn toàn có thể giảm được bằng các phương pháp đơn giản tại nhà như massage mặt, bổ sung nhiều nước, ăn nhiều rau củ,… Ngoài ra, bạn có thể giảm béo mặt bằng cách áp dụng công nghệ hiện đại để mang lại hiệu quả nhanh chóng hơn.

cách giảm mỡ mặt
Béo mặt có thể giảm được nếu áp dụng đúng biện pháp an toàn

Cách giảm mỡ mặt an toàn và hiệu quả

Thực tế, những cách giảm mỡ mặt tại nhà hiện nay khá an toàn và mang lại hiệu quả lâu dài. Dưới đây là các phương pháp giảm béo mặt nhanh chóng như sau:

Chườm đá lạnh giảm mỡ mặt

Chườm đá lạnh là cách làm giảm lượng mỡ thừa tích tụ trên mặt, se khít lỗ chân lông. Đồng thời, đá lạnh còn có công dụng giúp da săn chắc và tăng cường lưu thông tuần hoàn máu.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Sử dụng đá lạnh cho vào một cái khăn sạch rồi lăn trên toàn bộ mặt trong vòng 10 phút.
  • Bước 2: Bạn nên thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/tuần để thấy được kết quả da mặt săn chắc.
giảm mỡ mặt
Chườm đá lạnh không chỉ làm giảm mỡ mặt mà còn se khít lỗ chân lông

Sử dụng thìa giảm mỡ mặt

Thìa là dụng cụ giúp làm giảm mỡ mặt hiệu quả và từng là phương pháp mà các chị em Hàn Quốc rất yêu thích. Sử dụng thìa để massage mặt sẽ giúp quá trình lưu thông máu diễn ra suôn sẻ, tăng cường lưu thông máu và các đường nét trông thon gọn hơn.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Vệ sinh da mặt sạch sẽ và sử dụng tinh dầu thoa lên bề mặt da.
  • Bước 2: Sau đó, dùng thìa massage từ cằm lên hàm trong vòng 1 phút và đổi bên.
cách giảm mỡ mặt
Sử dụng thìa để massage sẽ giúp đường nét khuôn mặt trở nên thon gọn hơn

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm Cách giảm béo mặt trong 3 ngày cực hiệu quả được hướng dẫn bởi Seoul Center để đẩy nhanh quá trình giảm béo nhé!

Uống nước ép cần tây và cà rốt

Trong cần tây và cà rốt có chứa dồi dào hàm lượng chất chống oxy hóa, chất xơ và các dưỡng chất khác như vitamin A, C, B. Đây là cách thải độc tố và giúp đánh bay mỡ mặt một cách nhanh chóng.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Xay nhuyễn 1 củ cà rốt và cần tây chung với nhau.
  • Bước 2: Sau đó, lọc lấy nước và thêm vào ít mật ong cho dễ uống.
giảm mỡ mat
Nước ép cần tây và cà rốt chứa rất nhiều vitamin để thải độc và giảm mỡ thừa

Uống nhiều nước lọc

Nước lọc giúp cơ thể thanh lọc và duy trì độ ẩm ổn định, hơn nữa nước lọc còn có công dụng giảm mỡ mặt hiệu quả. Đồng thời, uống nhiều nước sẽ làm bạn no lâu, không muốn ăn nhiều và giúp hàm lượng mỡ thừa được đốt cháy nhanh chóng.

giảm mỡ má
Cơ thể sẽ nhanh chóng đốt cháy mỡ thừa nếu uống nhiều nước lọc

Giảm mỡ mặt bằng cách massage với muối

Bạn có thể thực hiện giảm mỡ mặt bằng cách massage với muối, đây là giải pháp giúp bạn dễ dàng loại bỏ hoàn toàn các lớp sừng chết, lỗ chân lông thông thoáng và giảm mỡ hiệu quả.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Cho muối vào nước ấm hòa tan để tạo thành dạng hỗn hợp sền sệt rồi thoa đều lên mặt và cổ.
  • Bước 2: Sử dụng các ngón tay massage nhẹ nhàng trong vòng 10 phút rồi rửa sạch với nước ấm.
cách giảm mỡ mat nhanh nhất
Massage mặt bằng muối giúp loại bỏ các tế bào chết và làm lỗ chân lông thông thoáng

Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh

Để hạn chế tình trạng béo mặt thì bạn cần xây dựng khẩu phần ăn mỗi ngày một cách hợp lý. Vì nếu ăn các thực phẩm không lành mạnh và có chứa nhiều chất béo xấu sẽ khiến da trở nên kém mịn màng, tăng cân. Do đó, bạn nên ưu tiên thực hiện chế độ Eat Clean bằng cách bổ sung thêm các thực phẩm tốt cho sức khỏe như rau củ, hoa quả,….

cách giảm mỡ má
Để có được một gương mặt thon gọn bạn cần phải xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh

Không uống nhiều rượu bia

Rượu bia chính là nguyên nhân khiến cho mỡ mặt tăng nhanh hơn, vì rượu chứa nhiều calo và không mang lại giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Vì vậy, nếu uống quá nhiều rượu bia sẽ khiến cho mỡ thừa tích tụ nhiều trên mặt.

giảm mỡ mặt
Nói không với rượu bia để mang lại sức khoẻ và hạn chế mỡ thừa tích tụ trên mặt

Ăn nhiều chất xơ

Chất xơ có công dụng làm giảm mỡ mặt hiệu quả, ngăn ngừa sự phát triển của cholesterol xấu và tạo cho bạn cảm giác lâu đói. Ngoài ra, chất xơ còn giúp đào thải chất béo chưa chuyển hóa ra khỏi cơ thể qua đường bài tiết. Điều này giúp cơ thể hạn chế tích tụ chất béo. Bạn có thể thay đổi các món salad rau trộn giảm cân để thay đổi khẩu vị khi ăn nhé!

cách giảm mỡ mặt
Không chỉ hạn chế sự phát triển của cholesterol chất xơ còn giúp đào thải lượng mỡ thừa

Kiểm soát lượng natri nạp vào cơ thể

Trong các thực phẩm hàng ngày bạn nạp vào cơ thể như bánh quy, bánh mì, pizza, mì ống,… là lý do khiến mặt của bạn có dấu hiệu tăng cân rõ rệt. Hơn nữa, trong các món ăn được chế biến sẵn có chứa đến 77% natri, đây là chất khiến cơ thể ngày càng trở nên nặng nề hơn. Do đó, để hạn chế mỡ mặt hiệu quả thì bạn nên cắt giảm lượng natri nạp vào cơ thể.

giảm mỡ má
Natri là một trong những chất khiến gương mặt của bạn ngày càng tích tụ mỡ thừa

Đi ngủ đúng giờ

Giấc ngủ có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình giảm mỡ mặt của bạn, vì nếu thức khuya sẽ khiến bạn tăng cảm giác thèm ăn. Lúc này, cơ thể không thực hiện được quá trình trao đổi chất nên sẽ tích tụ thành chất béo gây mập mặt. Chính vì thế, bạn nên đi ngủ trước 11h để giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và giữ dáng thon gọn hiệu quả.

Đồng thời, bạn nên khắc phục tư thế ngủ đúng bằng cách nằm ngửa người, cho một chiếc gối nhỏ đặt ngay vùng thắt lưng và đầu gối để không gây tổn thương cho cột sống.

cách để giảm mỡ mặt
Giấc ngủ có vai trò vô cùng quan trọng đến sức khoẻ và gương mặt của bạn

Thường xuyên tập thể dục

Không chỉ ăn uống chuẩn khoa học mà bạn nên kết hợp luyện tập thể dục thể thao hoặc thực hiện các bài tập nâng cơ mặt chảy xệ để giúp mặt thon gọn hơn. Vì các bài tập sẽ giúp cho tuần hoàn máu diễn ra suôn sẻ hơn, thon gọn mỡ mặt nhanh chóng. Do vậy, bạn nên dành nhiều thời gian mỗi ngày để luyện tập.

thói quen giúp giảm mỡ mặt
Nâng cao thể dục thể thao để đảm bảo quá trình trao đổi chất

Giảm mỡ mặt bằng công nghệ

Thông thường, giảm mỡ mặt tại nhà sẽ mang lại hiệu quả nếu được thực hiện kiên trì. Tuy nhiên, với một số chị em muốn giảm béo mặt nhanh chóng và mang lại thẩm mỹ cao thì thường nhờ đến công nghệ giảm béo hiện đại. Cụ thể như sau:

Công nghệ giảm béo mặt Exilis 

Phương pháp giảm béo mặt Exilis được trang bị đầu dò thông minh nên dễ dàng dự đoán chính xác được vị trí mỡ thừa trên mặt. Từ đó, giúp loại bỏ mỡ nhanh chóng hơn chỉ sau một liệu trình thực hiện. Bên cạnh đó, công nghệ Exilis có ưu điểm là khá an toàn, không xâm lấn hay gây đau đớn khó chịu.

Công nghệ giảm béo mặt định hình Ultralipo 

Một trong những công nghệ tiên tiến được nhiều chị em lựa chọn giảm béo mặt đó là Ultralipo. Đây là kỹ thuật sử dụng sóng rung cơ học, với đầu hút cực kỳ thông dụng và sóng RF hỗ trợ tiêu hủy lớp mỡ thừa nằm sâu bên dưới da. Từ đó, giúp da mặt không chỉ thon gọn hơn mà còn trở nên căng bóng, mịn màng và trắng sáng.

giảm mỡ mặt
Công nghệ giảm béo mặt định hình Ultralipo giúp đốt cháy phần mỡ thừa nằm sâu dưới da

Tóm lại, giảm mỡ mặt vẫn có thể cải thiện trông thon gọn hơn bằng những cách mà Seoul Center đã gợi ý trong bài viết trên. Với thông tin được chia sẻ về giảm mỡ mặt sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích và có thể lấy lại gương mặt góc cạnh sớm nhất.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 24/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi