Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Đầu ti ngắn được xem là biểu hiện bất thường và khiến chị em lo lắng, bất an. Sở hữu đầu ti ngắn còn gặp khó khăn trong quá trình cho con bú và đời sống riêng tư. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này là gì? Cùng Seoul Center tham khảo bài viết sau đây để hiểu rõ và được giải đáp chi tiết nhất nhé.

đầu tí ngắn phải làm sao
Đầu ti bị ngắn là biểu hiện bất thường khiến chị em tự ti, mặc cảm

Đầu ti ngắn có đặc điểm gì?

Đầu ti ngắn không phải là biểu hiện hiếm gặp, đặc biệt là chị em đang trong giai đoạn cho con bú. Tuy nhiên, với người bình thường sở hữu đầu ti ngắn lại là dấu hiệu không mấy tích cực. Đầu ti bị ngắn ảnh hưởng nhiều đến hình dáng bầu ngực và khiến chị em tự ti.

Nhũ hoa được xem là phát triển bình thường và đạt tiêu chuẩn phải sở hữu chiều rộng từ 1 – 1.5cm và chiều dài từ 2 – 3cm. Do đó, đầu ti ngắn, bất bình thường sẽ đi kèm với một số đặc điểm như sau:

đầu tí ngắn phải làm sao
Đầu ti nhỏ và ngắn khiến dáng ngực kém quyến rũ, mất cân đối
  • Nhũ hoa có kích cỡ nhỏ, chiều dài chỉ từ 0.5cm – 1cm.
  • Một số trường hợp nhũ hoa thụt hoàn toàn vào trong gây mất thẩm mỹ.
  • Phần da quanh ngực nhăn nheo và đẩy núm vú vào bên trong.
  • Tổng thể bầu ngực mất thẩm mỹ và không cân đối.

Các cấp độ của đầu ti ngắn

Đầu ti bị ngắn thường bắt đầu từ khi mới dậy thì đến lúc sinh con. Tuỳ vào các cấp độ của nhũ hoa bị ngắn mà sẽ có phương pháp khắc phục thích hợp. Có 3 mức độ của đầu ti ngắn được các chuyên gia giải đáp như sau:

đầu tí ngắn phải làm sao
Để đánh giá tình trạng đầu ti bị ngắn thường dựa trên 3 cấp độ khác nhau
  • Cấp độ 1: Mức độ đầu ti bị thụt vào bên trong nhẹ, nhìn bằng mắt thường vẫn đảm bảo phần ti hơi lộ ra ngoài. Mức độ này vẫn thấy được vòng 1 căng tròn, nảy nở và bạn có thể dùng tay để điều chỉnh đầu ti.
  • Cấp độ 2: Mức độ ti thụt vào bên trong khoảng 0.3 – 0.5cm. Phần ngực thường có màu sẫm, khi nhìn không thấy được núm vú. Trường hợp này cũng không dùng tay để điều chỉnh nhũ hoa.
  • Cấp độ 3: Mức độ này được đánh giá là nặng nhất với ti hoàn toàn “lọt thỏm” bên trong ngực. Đầu núm vú bị lọt vào trong khoảng 2 – 3cm và cần can thiệp phẫu thuật để điều chỉnh. Trường hợp đầu ti ngắn mức độ 3 thường không thể cho con bú và ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.

Nguyên nhân khiến đầu ti ngắn

Đầu ti bị ngắn có thể đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó yếu tố di truyền, bẩm sinh chiếm tỷ lệ cao nhất. Theo các chuyên gia, nhũ hoa sẽ phát triển và dài ra theo tự nhiên. Do đó, đầu ti ngắn là hiện tượng bất thường đến từ các nguyên nhân sau:

Do di truyền bẩm sinh

Một trong nguyên nhân phổ biến nhất nằm ở yếu tố di truyền, gen bẩm sinh ảnh hưởng. Nếu một trong số các thành viên nữ trong gia đình gặp tình trạng này (mẹ, bà, cô, dì,…) thì khả năng cao bạn cũng di truyền tương tự. Tuỳ vào cấu tạo gen mà mức độ đầu ti ngắn sẽ khác nhau và có cách khắc phục thích hợp.

đầu tí ngắn phải làm sao
Di truyền là nguyên nhân phổ biến cho tình trạng đầu ti bị nhỏ và đầu ti ngắn

Do sự thiếu hụt mô liên kết

Nguyên nhân khác khiến đầu ti bị ngắn là các mô liên kết ở ngực không đủ khiến nhũ hoa không thể dài và phát triển thêm. Trường hợp không có nhũ hoa cũng có thể đến từ việc các mô tế bào bị khiếm khuyết, không thể hình thành và liên kết ở bộ phận này.

Do tuyến vú có vấn đề

Theo thống kê, người có đầu ti ngắn thường đi kèm với ngực nhỏ, lép và kém săn chắc. Lý giải điều này, chuyên gia cho rằng tuyến vũ bị thiếu sản là nguyên nhân làm ngực không phát triển, nhũ hoa ngắn, co kéo và sậm màu.

đầu tí ngắn phải làm sao
Cấu tạo tuyến vú bất bình thường là nguyên nhân khiến đầu ti bị ngắn

Do môi trường bên ngoài

Một số nguyên nhân đến từ cách sinh hoạt hàng ngày có thể khiến đầu ti bị ngắn và kém sắc. Những đối tượng cho con bú thường khiến đầu ti bị chai, nhăn nheo và dễ bị thụt vào trong. Một số trường hợp đến từ việc quan hệ không đúng cách, tác động mạnh khiến nhũ hoa bị ảnh hưởng và ngắn đi.

Do cách cho trẻ bú không chuẩn

Đầu ti bị ngắn, thụt vào trong thường xảy ra với các bà mẹ bỉm sữa, đang trong giai đoạn cho con bú. Quá trình cho con bú sai cách, để bé có tác động cắn, kéo mạnh khiến nhũ hoa mỏng đi và chịu nhiều áp lực. Do đó, kết quả làm đầu ti sẫm màu, nhăn nheo và thụt dần vào trong.

Do một số bệnh lý

Nguyên nhân khiến đầu ti ngắn được đề cập tiếp theo đến từ các bệnh lý liên quan đến tuyến vú. Những người gặp bệnh về ung thư vú, có sẹo quanh ngực, bị áp xe, nhiễm trùng thường khiến đầu ti ngắn và nhỏ dần đi.

đầu tí ngắn phải làm sao
Một số bệnh lý cũng là nguyên nhân khiến đầu ti bị ngắn dần

Do cấu tạo ống tuyến sữa

Ống tuyến sữa là bộ phận liên các tuyến vũ và phục vụ mục đích tạo sữa nếu phụ nữ có bầu. Trường hợp cấu tạo bộ phận này có vấn đề, liên kết tuyến vú không chặt chẽ sẽ khiến đầu ti ngắn dần và thụt vào trong. Những người bị ung thư vú hoặc bệnh lý liên quan cũng khiến ống tuyến sữa bị ảnh hưởng ít nhiều.

Do mặc áo lót chật

Nguyên nhân cuối cùng đến từ thói quen sinh hoạt thường ngày của chị em. Việc thường xuyên mặc áo lót chất khiến ngực bị chèn ép, tạo các áp lực không đáng có khiến đầu ti dần bị ngắn. Do đó, cần chọn áo ngực đúng kích cỡ và thoải mái trong quá trình sử dụng.

đầu tí ngắn phải làm sao
Áo lót chật thường khiến kích cỡ và ngực bị chèn ép làm ti bị ngắn

Đầu ti ngắn có gây ra ảnh hưởng gì không?

Như chúng ta đã tìm hiểu, đầu ti ngắn là biểu hiện của sự bất thường và ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống. Tuy không tác động quá nhiều lên sức khoẻ nhưng đặc điểm này khiến chị em tự ti và lo lắng.

Ảnh hưởng thẩm mỹ

Người sở hữu đầu ti ngắn thường khiến dáng ngực trở nên kém quyến rũ và mất cân đối. Đầu ti bị ngắn còn đi kèm với màu sẫm, quầng vú nhăn nheo làm bầu ngực kém sắc, không quyến rũ. Đặc biệt, với phụ nữ thì đây là bộ phận nhạy cảm và quan trọng, nếu sở hữu khuyết điểm này thường khiến chị em tự ti và e dè với các mối quan hệ.

>>>> Vấn đề đầu ti ngắn ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ, tuy nhiên không phải đầu ti dài, to là sẽ đẹp, bạn có thể xem Đàn ông thích nhũ hoa to hay nhỏ? để xem đâu mới là kích thước phù hợp nhé!

đầu tí ngắn phải làm sao
Đầu ti nhỏ và ngắn khiến dáng ngực trở nên kém quyến rũ, ảnh hưởng thẩm mỹ

Ảnh hưởng chuyện chăn gối

Đầu ti bị ngắn sẽ ảnh hưởng nhiều đến chuyện chăn gối và sự thăng hoa trong cảm xúc. Cảm giác tự ti đeo bám khiến chị em trở nên ngại ngùng, e dè và không tạo sự hưng phấn. Ngoài ra, vấn đề này cũng ảnh hưởng đến đối phương và khiến chuyện chăn gối không thoải mái.

Ảnh hưởng khả năng cho con bú

Đầu ti ngắn thường khiến các mẹ gặp khó khăn trong việc cho con bú. Em bé sẽ khó trong việc tìm kiếm và ngậm ti của mẹ, dễ bị tuột ra khỏi miệng khiến bé quấy khóc. Do đó, lượng sữa sử dụng cho con cũng hạn chế hơn so với các bà mẹ khác.

đầu tí ngắn phải làm sao
Đầu ti nhỏ ảnh hưởng khả năng cho con bú và lượng sữa cần tiết ra trong quá trình chăm sóc con

Cách khắc phục đầu ti ngắn tại nhà

Nhiều bạn thắc mắc đầu ti ngắn phải làm sao để cải thiện. Bạn hoàn toàn có thể khắc phục tình trạng đầu ti ngắn ngay tại nhà bằng dụng cụ chuyên dụng hoặc massage ngực. Phương pháp này dành cho đối tượng có ti ngắn ở cấp độ 1 hoặc 2. Dưới đây là chi tiết cách cải thiện đầu ti bị ngắn ngay tại nhà.

Sử dụng máy kéo đầu ti

Sử dụng dụng cụ chuyên dụng kéo núm vú là cách đơn giản nhất chị em có thể để giúp đầu ti dài hơn. Dụng cụ này sẽ sử dụng lực tác động vào nhũ hoa và kéo đầu ti lộ ra bên ngoài. Giải pháp này cũng thường được chuyên gia khuyên dùng khi giải đáp thắc mắc đầu ti ngắn phải làm sao. Hiện nay có 2 loại máy kéo đầu ti phổ biến như sau:

đầu tí ngắn phải làm sao
Máy kéo đầu ti hỗ trợ cải thiện tình trạng nhũ hoa ngắn, thụt vào trong
  • Dụng cụ Pigeon: được thiết dạng ống nhựa, có một đầu là ống bóp làm từ silicon với khả năng tạo lực để kéo đầu ti. Chỉ cần ống nhựa vào đầu ti, sau đó bóp ống tạo lực hút khiến nhũ hoa dài ra. Duy trì liên tục 10 phút mỗi ngày sẽ cải thiện hiệu quả.
  • Dụng cụ Anvent: được thiết kế dạng ống tiêm có phần đầu tròn và bao bọc quanh đầu ti. Sau đó dùng lực kéo 5 – 7 lần cho đầu ti dần lộ ra ngoài. Kiên trì thực hiện sẽ thấy kích thước và chiều dài nhũ hoa được cải thiện.

Khi chọn các loại máy kéo đầu ti, nên tìm hiểu và mua các tại những cửa hàng uy tín, có đầy đủ giấy tờ chứng nhận an toàn. Ngoài ra, nên chọn máy có các màng bảo vệ, tránh tiếp xúc trực tiếp với nhũ hoa khiến ngực khó chịu, bị trầy xước.

Massage ngực

Massage ngực là cách giúp vùng ngực săn chắc, to tròn và đầu ti trở nên dài hơn. Ưu điểm của phương pháp này là việc tác động lên các cơ của tuyến vú, kích thích máu lưu thông dễ dàng, đẩy nhũ hoa ra ngoài và mang đến vòng 1 quyến rũ.

đầu tí ngắn phải làm sao
Massage ngực là phương pháp mang đến dáng ngực to tròn, giúp đầu ti phát triển tự nhiên

Cách thực hiện massage ngực gồm các bước như sau:

  • Bước 1: Dùng tay trái đặt nhẹ nhàng lên ngực phải, massage theo chiều kim đồng hồ.
  • Bước 2: Massage nhẹ nhàng đúng 1 vòng, sau đó dùng tay kéo nhẹ đầu ti.
  • Bước 3: Thực hiện động tác tương tự với bên ngực còn lại. Sau đó đổi chiều massage từ trong ra ngoài.
  • Bước 4: Dùng tay kéo nhẹ đầu ti và giữ 2 phút rồi thả về tư thế ban đầu.

Phương pháp này sẽ không mang đến hiệu quả ngay lập tức và cần kiên trì thực hiện. Ngoài ra, massage ngực chỉ dành cho trường hợp đầu ti không quá ngắn so với tiêu chuẩn. Bạn có thể massage bất cứ lúc nào rảnh rỗi để hiệu quả tối ưu nhất.

Phẫu thuật khắc phục đầu ti bị ngắn

Trường hợp đầu ti ngắn ở cấp độ 3 thì nên tiến hành phẫu thuật để khắc phục hiệu quả. Ngoài ra, phương pháp phẫu thuật cũng thích hợp với trường hợp đầu ti ngắn cấp độ 1 hoặc cấp độ 2, những khách hàng muốn cải thiện nhanh chóng và lâu dài nhũ hoa ngắn.

đầu tí ngắn phải làm sao
Phẫu thuật là cách giúp cải thiện tình trạng nhũ hoa ngắn vĩnh viễn

Ưu điểm của phẫu thuật khắc phục đầu ti ngắn như sau:

  • Khắc phục hiệu quả tình trạng nhũ hoa lõm hoặc bị ngắn. Thời gian duy trì vĩnh viễn và không gây ra biến chứng, nguy hiểm.
  • Quy trình phẫu thuật an toàn, không ảnh hưởng đến thần kinh ở vùng vú.
  • Không ảnh hưởng đến cảm giác và khả năng cho con bú ở chị em phụ nữ.
  • Đây là dạng tiểu phẫu nhỏ nên không cần nhiều thời gian nghỉ dưỡng, không để lại sẹo sau phẫu thuật.
  • Mang đến nhũ hoa có độ dài đúng chuẩn, cải thiện tính thẩm mỹ cho bầu ngực, lấy lại sự quyến rũ vốn có.

>>> Xem chi tiết review nâng ngực tại đây.

Lưu ý để phòng ngừa tình trạng đầu ti ngắn

Biểu hiện đầu ti ngắn hoàn toàn có thể xảy ra nếu bạn sinh hoạt không đúng cách. Do đó, để phòng ngừa tình trạng này, bạn nên lưu tâm một số điều trong cách sinh hoạt, chăm sóc và chế độ dinh dưỡng.

đầu tí ngắn phải làm sao
Một số lưu ý để ngăn ngừa tình trạng đầu ti bị ngắn và nhỏ

Dựa trên lời khuyên từ chuyên gia, hãy ghi nhớ một số điều dưới đây để sở hữu vòng ngực quyến rũ:

  • Bổ sung các loại cây họ đậu như đậu nành, đậu đen, đậu xanh,… Những thực phẩm này rất giàu đạm, kích thích liên kết các mô cơ ở ngực, giúp ngực phát triển, nhũ hoa hồng hào.
  • Bổ sung các loại trái cây như bưởi, cam, nho, táo,… Với hàm lượng chất chống oxy hóa cao và vitamin C dồi dào, kích thước ngực sẽ được cải thiện và đầu ti sẽ phát triển tự nhiên.
  • Bổ sung các loại rau như rau mầm, rau bina, giá, bí đỏ, măng tây, dầu ô liu, các loại hạt,…. Những thực phẩm này có chứa nhiều collagen, duy trì sự săn chắc cho vòng 1 và liên kết các mô cơ ở nhũ hoa.
  • Thực hiện các bài tập thể dục kích thích vòng 1 phát triển, tăng lưu thông máu quanh ngực.
  • Ngủ đủ giấc và ngủ trước 11 giờ là cách giúp cơ thể tăng chuyển hoá và phát triển tốt hơn. Ngoài ra, không nên để cơ thể kiệt sức, căng thẳng trong thời gian dài.

Trên đây là những giải đáp xoay quanh tình trạng đầu ti ngắn và các cách khắc phục hiệu quả. Tuỳ vào cấp độ của nhũ hoa mà bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp thích hợp nhất. Hãy tìm kiếm và chọn cho mình bệnh viện thẩm mỹ uy tín để đảm bảo hiệu quả tốt nhất. Đừng quên theo dõi thêm Seoul Center để cập nhật các thông tin mới nhất về thẩm mỹ, làm đẹp nhé.

Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Hiện tại Seoul Center chưa có dịch vụ phù hợp. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 19/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi