Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Sẹo lồi là một khuyết điểm nổi gồ lên phía trên bề mặt da, đồng thời có kích thước rất dễ dàng nhìn thấy bằng mắt thường. Đặc biệt nếu ai gặp tình trạng bị sẹo lồi ở mắt sẽ cảm thấy vô cùng tự tin. Vậy thì cách trị sẹo lồi ở mí mắt như thế nào, hãy tham khảo cùng nhau qua bài viết sau đây nhé!

Vì sao người ta lại bị sẹo lồi ở mí mắt?

Sẹo lồi là một trong 4 loại sẹo rất phổ biến thường xuất hiện sau khi da trải qua tổn thương. Đặc biệt, sẹo lồi ở mí mắt có xảy ra do tai nạn, phỏng nhiệt, xuất hiện sau quá trình điều trị mụn, xử lý tổn thương ngoài da v.v… Hoặc là di chứng từ việc cắt mắt không đảm bảo chất lượng.

Sẹo lồi ở mí mắt

Sẹo lồi hình thành sau quá trình da phục hồi sau khi có vết thương, khi các sợi mô tế bào mới và collagen gia tăng đột biến trở thành da thừa nổi cao hơn cả bề mặt da, đồng thời tràn ra ngoài ranh giới vết sẹo. 

Sẹo lồi thường có hình dáng, vị trí và kích thước không cố định. Đặc biệt, sẹo lồi ở mí mắt cũng sẽ không đồng đều dù ở 2 bên mắt của cùng 1 người.

Dấu hiệu nhận biết sẹo ở vùng mí

Nếu ở vùng mí mắt có phần da lồi lên trên, mềm hoặc cứng, với kích thước và hình dáng không nhất định. Màu sắc sẫm hơn vùng xung quanh, gây ngứa ngáy hoặc đau nhức ở một số người… thì đây chính là sẹo lồi ở mí mắt.

Mỗi loại sẹo đều có những đặc tính khác nhau, nhưng riêng sẹo lồi ở mí mắt là gây mất thẩm mỹ nhất. Không chỉ có thể dễ dàng nhìn thấy bằng mắt, vết sẹo này còn khó che dấu, dù là với chuyên gia trang điểm có tay nghề giỏi nhất. 

Nguyên nhân hình thành sẹo

Những nguyên nhân hình thành sẹo lồi có thể kể đến là:

Sẹo lồi có nguyên nhân rất lớn do cắt mí ở cơ sở không uy tín

Cơ địa mỗi người

Đặc thù sẹo lồi thường hay xảy ra với người có cơ địa sẹo lồi, lâu lành vết thương hoặc tác động từ việc chăm sóc không đúng cách. Bằng chứng là có nhiều người gặp tai nạn, cắt rạch da hoặc phẫu thuật với vết thương lớn, nhưng sau khi lành lại không hề xuất hiện sẹo. Tuy vậy cũng có người bị sẹo lồi với chỉ một vết thương hở rất nhỏ trên da.

Chế độ ăn uống kiêng cữ

Đại đa số các vết thương nói chung, đặc biệt là vết thương hở nói riêng đều cần chế độ chăm sóc đặc biệt. Thực phẩm dễ gây sẹo lồi hoặc làm xấu vết thương như thịt bò, gạo nếp, rau muống v.v… nếu vô tình ăn phải có thể khiến sẹo lồi nghiêm trọng hơn.

Không thực hiện các biện pháp phòng ngừa sẹo

Một số loại thuốc ngừa sẹo thông thường được bào chế có chứa các hoạt chất chống viêm, người có vết thương khi gần lành nên tham khảo sử dụng từ bác sĩ hoặc dược sĩ. Lưu ý không để thuốc rơi vào mắt.

Sẹo lồi do cắt mí mắt

Cắt mí mắt là hình thức phẫu thuật thẩm mỹ đang rất được ưa chuộng, vì độ đơn giản dễ thực hiện. Không gây ảnh hưởng đến thị lực, cắt mí cũng không gây tổn hại sức khỏe hay cần thời gian nghỉ dưỡng.

Tuy nhiên, sẹo lồi sau cắt mí mắt là một trong những rủi ro vẫn có thể có vì một số nguyên nhân chủ quan hoặc khách quan sau: 

  • Địa chỉ thẩm mỹ kém uy tín 

Bạn cần tư vấn ngay về những địa chỉ điều trị sẹo?

Để lại thông tin để được tư vấn ngay những chi nhánh thực hiện tại Seoul Center nhé!

  • Tay nghề bác sĩ thực hiện không cao
  • Phương pháp cắt mí lỗi thời
  • Chăm sóc không đúng cách

Cách trị sẹo lồi ở vùng mí hiệu quả

Để trị sẹo lồi ở mí mắt hiệu quả, bạn cần phải biết nguyên nhân hình thành sẹo và mức độ sẹo hiện tại. Đồng thời hiểu được cơ địa bản thân, từ đó bạn mới lựa chọn được phương pháp phù hợp. 

Dưới đây là các cách điều trị sẹo lồi ở mí mắt theo mức độ nhẹ đến nặng, chúng ta hãy cùng xem qua và so sánh với tình hình sẹo hiện tại của mình nhé.

Bằng phương pháp tự nhiên

Chanh

Đâu là một quả rất dễ tìm thấy và hầu như luôn có sẵn trong bếp nhà. Chanh có chứa chất kháng viêm, giúp xử lý bã nhờn và dầu thừa tiết trên da. Ngoài ra chanh còn giàu vitamin C có khả năng làm mờ thâm sẹo, đồng thời giúp da đều màu và trắng sáng hơn. 

Mật ong

Tương tự với chanh, mật ong cũng là một chất kháng viêm rất an toàn và lành tính có nguồn gốc từ tự nhiên phù hợp cho mọi loại da. Trong mật ong còn có chứa dưỡng chất giảm sẹo, làm dịu và tăng cường đề kháng da. Lưu ý sử dụng mật ong nguyên chất để có kết quả tốt nhất.

Nha đam

Nha đam lại là một loại nguyên liệu nữa thường được dùng để chăm sóc da cũng như trị sẹo lồi ở mí mắt hiệu quả. Nha đam có chứa nhiều chất chống oxy hóa, cũng như các enzyme tốt cho da, nhờ đó có khả năng kháng khuẩn, tiêu viêm, giảm sưng đỏ và làm dịu vùng da tổn thương. 

Đồng thời nhiều người cũng ưa thích lựa chọn nha đam vì có khả năng chữa lành các vết thương nhanh chóng và hiệu quả. Đây cũng là một dược liệu lành tính với mọi loại da dù là nhạy cảm nhất, và cũng rất dễ tìm thấy nên thường được lựa chọn để sử dụng tại nhà. 

Nha đam dùng để trị sẹo lồi ở mí mắt hiệu quả

Những dược liệu có nguồn gốc từ tự nhiên ở trên chỉ hiệu quả với những vết sẹo lồi nhỏ và mới xuất hiện. Nếu sẹo của bạn to, lồi nhiều hơn và có thời gian tồn tại lâu hơn thì bạn cần tìm đến các phương pháp điều trị sau.

Tiêm thuốc

Phương pháp tiêm thuốc là một trong những cách trị sẹo lồi ở mí mắt với kích thước sẹo tương đối to và dễ thấy trên mí. Ở cách điều trị này, bác sĩ sẽ tiêm steroid với một liều lượng phù hợp nhằm làm thoái hoá collagen dư thừa.

Sau đó, vùng sẹo có thể mất đi sắc tố da trong 6 đến 12 tháng tùy cơ địa, ngoài ra có thể gặp biến chứng giãn mao mạch hoặc teo xung quanh nơi đã tiêm. Ngoài ra còn một số tác dụng phụ không mong muốn khác.

Laser

Điều trị sẹo lồi ở mí mắt bằng laser cũng là một phương pháp được rất nhiều người lựa chọn thực hiện. Bằng việc sử dụng tia laser với các bước sóng khác nhau chiếu vào vùng sẹo lồi, phương pháp huỷ đi những mạch máu đang nuôi vết sẹo, ức chế sẹo ngừng phát triển. Từ đó làm sẹo nhỏ và xẹp dần đi. 

Trị sẹo lồi ở mí bằng laser

Phương pháp này kết hợp với phương pháp tiêm thuốc sẽ giúp điều trị sẹo hiệu quả vượt trội hơn. 

Cách trị sẹo lồi bằng phẫu thuật

Phương pháp này thường được đề xuất điều trị cho các vết sẹo lồi với kích thước lớn, và hiệu quả với tất cả vị trí như: sẹo lồi ở môi, sẹo lồi ở ngực và cả sẹo ở chân mày, mí mắt. Tuy nhiên lại chống chỉ định cho người bẩm sinh có cơ địa sẹo lồi. 

Tuy nhiên còn phụ thuộc nhiều nhiều yếu tố khác như vị trí sẹo (ở trên, dưới hay trong mí), mức độ cũng như tỉ lệ tái phát sau thực hiện… Thì bác sĩ mới đưa ra quyết định có thể thực hiện phương pháp này hay không. 

Cách thực hiện trị sẹo lồi bằng phẫu thuật là bác sĩ sẽ cắt bỏ phần sẹo, ghép da mới lên trên rồi khâu lại theo kỹ thuật thẩm mỹ. Trong quá trình đó, tùy theo cơ địa và mức độ sẹo, bạn có thể thực hiện kèm thêm các biện pháp điều trị như bôi hoặc tiêm thuốc để ức chế sự phát triển sẹo lồi trên mí mắt. 

Trị sẹo lồi ở mí mắt

Tỉ lệ thành công của phương pháp này khá cao, nhưng chế độ chăm sóc sau thực hiện cần phải đặc biệt cẩn thận thì mới đảm bảo được kết quả thẩm mỹ như mong muốn.

Cùng nghe chuyên gia tại Seoul Center tư vấn ngay những công nghệ trị sẹo lồi ngay nhé!

Một số lưu ý khi điều trị sẹo lồi ở vùng mí mắt

Một điều quan trọng cần lưu ý đó là, nếu đã có cơ địa sẹo lồi thì bạn nên hạn chế lựa chọn các phương pháp thẩm mỹ có dùng dao kéo, mổ xẻ và xâm lấn trên mặt. Vì nguyên nhân sẹo lồi do cơ địa thì dù áp dụng biện pháp phòng ngừa hay điều trị như thế nào, thì nguy cơ hình thành sẹo lồi vẫn rất cao.

Ngoài ra, sẽ không có phương pháp nào có thể cải thiện ngay lập tức. Đặc biệt với sẹo lồi ở mí mắt là vùng da nhạy cảm, cần cẩn thận xử lý cũng như bảo dưỡng trong thời gian xử lý sẹo sau vết thương. 

Cuối cùng, nếu sẹo lồi ở mí là do phẫu thuật cắt mắt 2 mí, cách tốt nhất để không có sẹo chính là lựa chọn địa điểm thực hiện đảm bảo chất lượng, với đội ngũ bác sĩ có chuyên môn và tay nghề cao… đảm bảo dịch vụ được hoàn thành tốt nhất và tránh những sai lầm không đáng có.

Như bạn đã thấy, cắt mí cũng là một trong những nguyên nhân hình thành sẹo lồi ở mí mắt. Nên bạn cần nắm rõ cần bôi thuốc chống sẹo sau cắt mí bao lâu để loại bỏ vết sẹo hoàn toàn.

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu được cách điều trị sẹo lồi ở mí mắt phù hợp. Đặc biệt nếu lo ngại sẹo do phẫu thuật thẩm mỹ cắt mí để lại, điều quan trọng bạn nên lưu ý đó là chọn cơ sở thẩm mỹ có dịch vụ cắt mắt 2 mí uy tín, ví dụ như Seoul Center để có kết quả như ý. Chúc bạn đọc làm đẹp thành công!

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 16/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi