Trở lại

11 cách trang điểm mắt sụp mí cho “cửa sổ tâm hồn” ngày càng thu hút

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Trang điểm mắt sụp mí là chủ đề không hề đơn giản bởi độ khó tưởng chừng chỉ những chuyên viên trang điểm dày dặn kinh nghiệm mới có thể thực hiện được. Cùng tìm hiểu rõ cách trang điểm mắt sụp mí đơn giản qua bài viết sau để có thể tự mình khắc phục nhược điểm này ngay tại nhà.

Đôi mắt sụp mí làm gương mặt trở nên thiếu sức sống
Đôi mắt sụp mí làm gương mặt trở nên thiếu sức sống

Cách trang điểm mắt sụp mí đơn giản ai cũng làm được 

Tình trạng mắt sụp mí làm đôi mắt trông thiếu sức sống, kém tự tin. Cách trang điểm mắt sụp mí là bài toán khó của nhiều chị em. Tham khảo ngay 6 phương pháp makeup được nhiều chuyên viên trang điểm khuyên nên áp dụng sau:

Không bỏ qua kem lót mắt

Thoa kem lót mắt là một trong những bước make up cơ bản không thể thiếu. Kem lót mắt có tác dụng giúp phần da dưới mắt mềm mịn và tự nhiên hơn. 

Đặc điểm thường gặp của vùng da dưới là khô ráp và sần sùi. Do đó, kem lót có vai trò như một dưỡng chất cấp ẩm, tăng tính đàn hồi giúp lớp make up dễ dàng bám vào da hơn.

Tán màu mắt và kẻ eyeliner phải luôn giữ đôi mắt ở trạng thái mở

Đối với những cô nàng sở hữu đôi mắt một mí hay mắt sụp mí, chúng tôi khuyên bạn khi tán màu và kẻ eyeliner phải luôn mở mắt và nhìn thẳng vào gương. Đây là cách để có lớp phấn và đường eyeliner sắc sảo tạo cảm giác đôi mắt long lanh, tự nhiên và to tròn. Giờ đây, bạn sẽ không còn gặp phải tình trạng mí mắt bị che khuất sau lớp make up nữa.

Tạo khối cho vùng sống mũi thật cẩn thận 

Hai bộ phận mắt và môi có vị trí ở ngay gần sát nhau. Vì vậy, khi trang điểm bạn phải chú trọng tạo khối cho sống mũi thật cẩn thận để mang đến hiệu ứng đẹp cho đôi mắt của mình. Chị em nên ưu tiên sử dụng phấn highlight phủ dọc từ trên xuống, theo sống mũi để phần mũi có cảm giác cao hơn, đuôi mắt sắc sảo, tinh tế.

Trang điểm mắt sụp mí cần phải tạo khối cho vùng mũi thật kỹ
Trang điểm mắt sụp mí cần phải tạo khối cho vùng mũi thật kỹ

Vẽ thêm một đường vòng cung dưới mắt

Để đôi mắt của bạn trông có vẻ sâu và to tròn hơn, chúng ta có thể áp dụng cách dùng chì kẻ màu đen hay màu nâu vẽ một đường ở khoảng 1/3 phía dưới mắt. Cách này cho cảm giác đôi mắt tự nhiên, thanh thoát hơn. Ở phía đầu mắt có thể dùng bút nhũ sáng để tô điểm thêm nét long lanh, quyến rũ cho “cửa sổ tâm hồn”.

Loại mascara dày là ưu tiên lựa chọn hàng đầu

Tạo đôi mi cong và dài luôn là cách trang điểm phổ biến của chị em, đặc biệt là với những bạn có đôi mắt sụp mí. Đây là bí quyết giúp mắt trở nên to và tròn hơn. Tuy nhiên, những bạn có mí lót thì chỉ nên lựa chọn loại mascara có độ dày vừa phải để tránh làm đôi mắt quá nặng nề.

Dáng lông mày dài và cong phù hợp với đôi mắt sụp mí

Vẽ dáng lông mày chính là bước hoàn thiện cuối cùng của lớp make-up. Những người có đôi mắt bị sụp mí đặc biệt phù hợp với kiểu chân mày hình cánh cung tạo cảm giác đôi mắt to dài và sắc sảo hơn. Dựa theo đường nét của gương mặt, bạn có thể thử thêm hai mẫu chân mày khác là chân mày lá liễu và chân mày ngang.

Khuôn mặt có đôi mắt sụp mí phù hợp với dáng lông mày dài và cong
Khuôn mặt có đôi mắt sụp mí phù hợp với dáng lông mày dài và cong

Tán đều phấn mắt theo dạng hình tròn đều nhau

Một đôi mắt sụp mí thường có dáng mắt nhỏ và hẹp nên khi trang điểm hãy chọn cách tán phấn mắt theo dạng hình tròn. Lối makeup này cho cảm giác đôi mắt to hơn, sống mũi cũng trở nên thanh thoát, cao hơn hài hòa với tổng thể khuôn mặt.

Hướng dẫn kẻ Eyeliner cho mắt sụp mí chuẩn

Eyeliner là cách đơn giản để cải thiện đôi mắt sụp, kém thẩm mỹ. Bạn có thể tự mình kẻ mắt ngay tại nhà với một số bước đơn giản sau:

Bạn hoàn toàn có thể tự kẻ eyeliner mắt cho mí sụp tại nhà
Bạn hoàn toàn có thể tự kẻ eyeliner mắt cho mí sụp tại nhà
  • Bước 1: Sử dụng kem lót quanh vùng mắt để làn da đều màu và kiểm soát lượng dầu dư thừa. Chỉ nên thoa một lớp kem mỏng để tránh đôi mắt không bị nặng nề, thiếu tự nhiên.
  • Bước 2: Dùng bút eyeliner để kẻ viền mắt. Đường viền bắt đầu từ hốc mắt và kết thuốc ở đuôi mắt. Bạn không nên kẻ quá sát mí mà chỉ nên tạo những đường liền nhau, mềm mại.
  • Bước 3: Tiếp tục kẻ đường viền mí mắt dưới để tạo hiệu ứng đôi mắt to tròn, ấn tượng. Nên nheo mắt lại để bọng mắt xuất hiện rõ ràng rồi nhấn đường eyeliner với tông màu phù hợp.
  • Bước 4: Kiểm tra lại đường eyeliner đã kẻ và điều chỉnh sao cho đôi mắt tự nhiên, không bị lem. Bạn có thể sử dụng tăm bông đã tẩm nước tẩy trang để lau sạch phần eyeliner kẻ bị lem.
  • Bước 5: Kết thúc quá trình kẻ eyeliner cho đôi mắt sụp mí bằng cách tô lại những đường viền chưa đều màu.

Chú trọng cách trang điểm làm nổi bật đôi môi 

Cho dù lớp make-up có cẩn thận bao nhiêu đi nữa thì một đôi mắt sụp mí cũng rất khó có thể tạo được hiệu ứng long lanh, xinh đẹp như những người may mắn sở hữu mắt hai mí. Hiểu được nhược điểm này của gương mặt, bạn hãy khắc phục bằng cách tập trung điểm nhấn vào phần môi. Từ đó, chuyển hướng chú ý của người đối diện vào bộ phận mà mình tự tin nhất trên khuôn mặt.

Đừng bao giờ quên mi giả 

Lựa chọn được mi giả phù hợp là điều vô cùng quan trọng có thể giúp đôi mắt sụp mí thêm phần rạng ngời. Hãy ưu tiên loại mi giả có độ dài vừa phải, được uốn cong sắc sảo về phía đuôi mắt để tạo điểm nhấn cho đôi mắt của bạn.

Mi giả là thứ không thể thiếu để tạo điểm nhấn cho đôi mắt
Mi giả là thứ không thể thiếu để tạo điểm nhấn cho đôi mắt

Sử dụng miếng kích mí để tạo điểm nhấn cho dáng mắt 

Đây chắc chắn là một dụng cụ không thể thiếu của phái đẹp khi bạn sở hữu đôi mắt sụp mí. Miếng kích mí được làm từ chất liệu nhựa dẻo có vai trò định vị mí mắt tạo nên những đường gấp nếp rõ ràng. 

Chọn miếng kích mí phải đảm bảo phù hợp với cơ mắt và được cố định bằng loại keo chuyên dụng trong trang điểm. Nên sử dụng miếng kích mí trong trường hợp bạn có đôi mắt bé, mí mắt sụp. Ngược lại, nếu đã có đôi mắt to tròn, 2 mí thì không cần phải sử dụng đến công cụ thẩm mỹ này.

Bên cạnh khái niệm mắt 2 mí khá thông dụng, cùng Seoul Center tìm hiểu thêm về mắt 4 mí.

Thận trọng với màu nhũ khi bạn đang trang điểm cho mắt sụp mí 

Lớp phấn màu nhũ tạo hiệu ứng đôi mắt ấn tượng và long lanh hơn. Tuy nhiên, những người mắt sụp mí không nên lạm dụng quá nhiều cách trang điểm này.

Khi makeup mắt, bạn đã đánh quá nhiều lớp nên thêm một lớp phủ màu nhũ mọi người sẽ không còn nhìn rõ dáng mắt của bạn. Ngoài ra, màu nhũ có thành phần chính là kim tuyến, các hạt này bay vào mắt sẽ tạo cảm giác khó chịu thậm chí là kích ứng, đỏ mắt.

Các bước trang điểm cho đôi mắt sụp mí chuẩn Hàn Quốc 

Bạn muốn sở hữu đôi mắt long lanh, to tròn nhưng không muốn can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ. Các bước trong cách trang điểm mắt sụp mí chuẩn sau đây chính là điều mà bạn cần:

Bước 1: Tạo hình thật chuẩn cho đôi mắt của bạn

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng mắt sụp mí nên dáng mắt của mỗi người đều không giống nhau. Do đó, trước khi bắt đầu trang điểm cho đôi mắt sụp mí bạn cần định hình rõ dáng mắt trước để đưa ra phương án phù hợp.

Bước 2: Đừng quên thoa lớp kem lót cho vùng da xung quanh mắt

Trước tiên, bạn cần thoa một lớp kem lót để phấn mắt có thể bám vào da tốt hơn. Có thể lựa chọn loại kem lót dạng thỏi, dạng nén tùy theo sở thích. Các bước thoa kem cần phải thực hiện nhanh chóng, đều tay để kem không gây bết dính khó chịu.

Bôi kem lót quanh vùng da mắt là bước không thể bỏ qua
Bôi kem lót quanh vùng da mắt là bước không thể bỏ qua

Bước 3: Đánh phấn vùng mắt thật tỉ mỉ

Trong cách trang điểm cho một đôi mắt sụp mí thì phần đánh phấn mắt đóng một vai trò rất quan trọng. Lựa chọn đúng phong cách và màu sắc sẽ giúp khắc phục nhược điểm của đôi mắt rất hiệu quả. 

Hãy ưu tiên chọn những tông màu trung tính để tạo hiệu ứng đánh lừa thị giác cho cảm giác mắt sâu, tròn và to hơn. Bạn có thể tham khảo cách đánh phối hai màu mắt với nhau theo nguyên tắc phần bầu mắt nhạt màu rồi đậm dần về phía đuôi đang rất thịnh hành hiện nay.

Bước 4: Vẽ đường eyeliner cẩn thận, tinh tế

Các đường kẻ eyeliner là bước trang điểm quan trọng với đôi mắt sụp mí. Chỉ với một đường kẻ sắc sảo đã giúp đôi mắt của bạn trở nên long lanh và linh hoạt hơn. Khi kẻ eyeliner cần phải thực hiện gọn gàng, dứt khoát không tạo các đường quá dày, quá cứng cáp. 

Đường eyeliner không quá dày phải gọn gàng, dứt khoát
Đường eyeliner không quá dày phải gọn gàng, dứt khoát

Bước 5: Gắn mi giả với keo chuyên dụng và chuốt kỹ mascara thật kỹ

Bước cuối cùng trong quy trình trang điểm cho đôi mắt sụp mí chính là gắn mi giả và chuốt mascara. Một hàng mi dài cho đôi mắt thêm to quyến rũ hơn rất nhiều lần. Hãy chọn mi giả phù hợp với đôi mắt và cho một lượng keo vừa đủ để cố định mi giả. Sử dụng mascara làm tơi mi và tạo kiểu với độ dày ở mức độ trung bình phù hợp dáng mắt.

Gợi ý một số kiểu trang điểm đẹp dành cho mắt sụp mí 

Sau khi tìm hiểu về những kỹ thuật trang điểm dành cho mắt sụp mí, hãy cùng Seoul Center áp dụng chúng vào những kiểu trang điểm đẹp, phù hợp dành cho cô nàng có dáng mí sụp:

Trang điểm phong cách sexy

Phong cách trang điểm sexy, quyến rũ có điểm nhấn tập trung vào đôi mắt bằng việc sử dụng những gam màu tối như nâu, đen và xám để tạo điểm nhấn cho đôi mắt, làm tổng thể gương mặt trở nên thu hút.

Đặc biệt, điểm nhấn của phong cách trang điểm này là đường eyeliner dày và cong vút để tạo hiệu ứng mắt mèo, cùng với mí dưới và mí trên được chuốt mascara dày. Nhờ đó, che đi khuyết điểm mí sụp giúp đôi mắt trông to tròn và có chiều sâu hơn. 

Cùng tham khảo một vài hình ảnh phong cách trang điểm mắt sụp mí theo style sexy:

Trang điểm phong cách sexy có tone màu tối chủ đạo như màu nâu, đen và xám
Trang điểm phong cách sexy có tone màu tối chủ đạo như màu nâu, đen và xám
Đường kẻ eyeliner cho cả mí mắt trên và dưới là điểm nhấn hoàn hảo để che đi mí mắt sụp
Đường kẻ eyeliner cho cả mí mắt trên và dưới là điểm nhấn hoàn hảo để che đi mí mắt sụp
Chuốt mascara thật dày ở cả mi trên và mí dưới là điểm nhấn của phong cách trang điểm sexy
Chuốt mascara thật dày ở cả mi trên và mí dưới là điểm nhấn của phong cách trang điểm sexy

Trang điểm phong cách Tây – tone trầm

Trang điểm tone trầm theo phong cách của các “chị Tây” thường sử dụng gam màu chính như: nâu, cam đất, đỏ rượu để tạo nên chiều sâu cho đôi mắt. Điểm nhấn của phong cách trang điểm này là kỹ thuật tán mày ombre đậm dần từ đầu đến đuôi  mắt. Cùng với đó là đường eyeliner dày, sắc nét và chuốt mascara thật dày cho phần mi trên cong vút.

Cách trang điểm mắt sụp mí này được nhiều chị em yêu thích bởi che đi khuyết điểm của đôi mắt dễ dàng, đồng thời còn giúp đôi mắt trở nên thu hút hơn hơn. Cùng tham khảo một vài hình ảnh cô nàng mí sụp trang điểm theo phong cách Tây nâu trầm:

Trang điểm theo phong cách Tây với tone trầm được nhiều chị em có mí mắt sụp yêu thích
Trang điểm theo phong cách Tây với tone trầm được nhiều chị em có mí mắt sụp yêu thích
Đường kẻ eyeliner sắc bén và đôi mi cong vút là yếu tố giúp che đi khuyết điểm mí mắt sụp
Đường kẻ eyeliner sắc bén và đôi mi cong vút là yếu tố giúp che đi khuyết điểm mí mắt sụp
Sử dụng tone nâu và đỏ rượu để trang điểm theo phong cách Tây tạo thêm phần bí ẩn
Sử dụng tone nâu và đỏ rượu để trang điểm theo phong cách Tây tạo thêm phần bí ẩn

Trang điểm phong cách kẹo ngọt

Phong cách trang điểm mắt sụp mí kiểu kẹo ngọt, ngọt ngào được nhiều nữ idol Kpop “lăng xê”. Kỹ thuật trang điểm kẹo ngọt chủ yếu sử dụng tone màu pastel như: hồng, cam, vàng cùng một chút phấn nhũ và đường kẻ eyeliner mảnh màu nâu để tạo vẻ đẹp trẻ trung và ngọt ngào.

Tuy nhiên, đặc điểm giúp khắc phục đôi mắt sụp của phương pháp trang điểm này là việc chuốt mascara không quá dày nhưng phải đảm bảo sợi mi tơi và cong vút. Cùng tham khảo một vài hình ảnh phong cách trang điểm kẹo ngọt dành cho cô nàng có mí mắt sụp:

Trang điểm kiểu kẹp ngọt không quá tập trung vào kỹ thuật tán màu phấn mắt
Trang điểm kiểu kẹp ngọt không quá tập trung vào kỹ thuật tán màu phấn mắt
Phong cách trang điểm cho mắt sụp mí kiểu kẹo ngọt chú trọng vào việc chuốt mascara thật cong
Phong cách trang điểm cho mắt sụp mí kiểu kẹo ngọt chú trọng vào việc chuốt mascara thật cong
Để tạo hiệu ứng mắt to tròn ch phong cách trang điểm kẹo ngọt bạn chỉ nên kẻ đường eyeliner mảnh và nhạt
Để tạo hiệu ứng mắt to tròn ch phong cách trang điểm kẹo ngọt bạn chỉ nên kẻ đường eyeliner mảnh và nhạt

Trang điểm phong cách tự nhiên – tone nude

Phong cách trang điểm cho cách sụp mí theo kiểu tự nhiên sử dụng những tone màu nude làm chủ đạo như: màu be, nâu nhạt hoặc hồng da để tạo nên vẻ đẹp nhẹ nhàng và thanh thoát. Điểm đặc biệt của phong cách trang điểm này là sử dụng đầu cọ dẹp và phấn màu nâu để tạo đường eyeliner thật mảnh và nhạt, đồng thời chuốt mascara nhẹ nhàng để tạo điểm nhấn tinh tế cho đôi mắt có chiều sâu hơn.

Kỹ thuật trang điểm tự nhiên khiến toàn bộ vùng mắt trở nên sáng hơn, cảm giác đôi mắt to tròn và người đối diện không chú ý quá nhiều đến khuyết điểm mí mắt sụp. Cùng ngắm nhìn một vài hình ảnh cô nàng mắt sụp trang điểm tone nude – phong cách tự nhiên:

Trang điểm phong cách tự nhiên có gam màu chủ đạo là màu be, nâu hoặc hồng nhạt
Trang điểm phong cách tự nhiên có gam màu chủ đạo là màu be, nâu hoặc hồng nhạt
Tạo điểm nhấn vào đôi má để phân tán ánh nhìn vào đôi mắt, tránh tập trung vào khuyết điểm mí mắt sụp
Tạo điểm nhấn vào đôi má để phân tán ánh nhìn vào đôi mắt, tránh tập trung vào khuyết điểm mí mắt sụp
Đánh nhũ mắt, chuốt mascara và kẻ eyeliner nhẹ nhàng giúp đôi mắt trở nên to tròn hơn
Đánh nhũ mắt, chuốt mascara và kẻ eyeliner nhẹ nhàng giúp đôi mắt trở nên to tròn hơn

Trang điểm phong cách cá tính – mắt khói

Phong cách trang điểm mắt sụp mí cuối cùng mà Seoul Center muốn chia sẻ đến bạn là phong cách trang điểm cá tính với điểm nhấn là kỹ thuật đánh mắt khói. Điểm đặc biệt của phong cách makeup này là sử dụng tone màu đen và xám là chủ yếu để tạo nên hiệu ứng mắt khói, cùng với đó là đường eyeliner sắc sảo. 

Điểm nhấn mắt khói sẽ khiến đôi mắt của bạn có chiều sâu hơn, che được khuyết điểm mí sụp và thu hút mọi ánh nhìn. Cùng xem qua một vài hình ảnh trang điểm mắt khói cá tính cho cô nàng mí mắt sụp sau đây:

Kỹ thuật đánh mắt khói đậm về phía đuôi giúp che đi khuyết điểm mí sụp hiệu quả
Kỹ thuật đánh mắt khói đậm về phía đuôi giúp che đi khuyết điểm mí sụp hiệu quả
Phong cách trang điểm cá tính với mắt khói đang được nhiều idol Kpop “lăng xê”
Phong cách trang điểm cá tính với mắt khói đang được nhiều idol Kpop “lăng xê”
Đôi mắt sụp mí trở nên có chiều sâu và thu hút hơn với kiểu trang điểm mắt khói
Đôi mắt sụp mí trở nên có chiều sâu và thu hút hơn với kiểu trang điểm mắt khói

Bạn chưa hài lòng với độ hiệu quả?

CLICK để được tư vấn dịch vụ cắt mí và nhận ngay ƯU ĐÃI!

Một số lưu ý khi trang điểm cho mắt sụp mí

Cách trang điểm mắt sụp mí áp dụng theo công thức trên đây không phải dễ thực hiện. Muốn lớp makeup chuẩn và tạo hiệu ứng cho đôi mắt đẹp chắc chắn bạn không nên bỏ qua những lưu ý sau:

Ưu tiên lựa chọn loại bút kẻ dạng gel

Lựa chọn tốt nhất ở phần viền đối với mắt sụp mí chính là bút kẻ mắt dạng gel. Đây là cách không chỉ cho bạn có được một đôi mắt tự nhiên quyến rũ mà còn giúp tạo cảm giác mắt to tròn hơn.

Bạn nên chọn loại bút kẻ dạng gel để tạo hiệu ứng mắt to tròn
Bạn nên chọn loại bút kẻ dạng gel để tạo hiệu ứng mắt to tròn

Kẻ mắt dạng mèo quyến rũ

Có thể nói phong cách mắt mèo sinh ra để dành cho những đôi mắt sụp mí, bởi cách này tập trung điểm nhấn vào phần đuôi mắt sẽ đánh lừa thị giác của người nhìn. Bạn chỉ cần kẻ hết phần đuôi mắt ra ngoài sẽ giúp đôi mắt linh hoạt, đầy sức sống hơn.

Chú ý không vẽ đường eyeliner quá dày

Đây chính là lỗi trang điểm mà nhiều bạn gái mắc phải, đường eyeliner dày khiến đôi mắt thiếu thẩm mỹ, tự nhiên. Nếu có đôi mắt sụp mí, bạn nên chọn cách make up với viền eyeliner mảnh, độ dày trung bình mang đến kết quả mắt to tròn, ấn tượng.

Bạn cần lưu ý không nên kẻ đường eyeliner quá dày
Bạn cần lưu ý không nên kẻ đường eyeliner quá dày

Kẻ mi mắt theo hướng từ dưới xéo lên 

Cách kẻ eyeliner đường chéo viền đen ngay góc ngoài của mí mắt dưới là mẹo trang điểm bạn không nên bỏ qua để sở hữu đôi mắt ấn tượng hơn. Đường nét gương mặt sẽ thêm tự nhiên, quyến rũ.

Trên đây là những thông tin chia sẻ chi tiết về cách trang điểm mắt sụp mí, chỉ cần luyện tập thường xuyên bạn có thể sẽ thực hiện vô cùng nhuần nhuyễn. Liên hệ ngay Viện Thẩm mỹ Quốc tế Seoul Center để được tư vấn và hỗ trợ thêm những phương pháp cải thiện dáng mắt đem lại cho bạn khuôn mặt hài hòa, cân đối.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 19/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi