Trở lại

Trán dô xấu hay đẹp? Bật mí cách nào khắc phục trán cao và dô hiệu quả

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Theo nhân tướng học, vầng trán tượng trưng cho trí tuệ, sự thông minh và hiểu biết. Những người có vầng trán dô được cho rằng rất thông thái, dễ thành công và đạt được những thành tựu lớn trong sự nghiệp. Tuy nhiên, tính thẩm mỹ của những chiếc trán dô khiến nhiều người mất tự tin vì khuôn mặt trông thiếu cân đối, không hài hòa so với tổng thể khuôn mặt. Bài viết này, hãy cùng Seoul Center tìm hiểu về tướng trán cao ở nam, nữ giới và cách khắc phục trán quá dô hiệu quả

Trán dô là gì? Cách nhận biết trán dô

Trán cao và dô được hiểu là một vầng trán rộng, khoảng cách từ chân mày đến đường chân tóc chiếm diện tích khoảng một nửa hoặc hơn một nửa so với tổng thể khuôn mặt.

Trán cao và dô là vầng trán rộng có khoảng cách từ chân mày đến đường chân tóc chiếm bằng phân nửa khuôn mặt
Trán cao và dô là vầng trán rộng có khoảng cách từ chân mày đến đường chân tóc chiếm bằng phân nửa khuôn mặt

Điều này gây ra sự mất cân đối khi nhìn ở bất kỳ góc mặt nào từ: góc trực diện, góc nghiêng,..  Trán bị dô thường khiến anh chị em tự ti hơn về ngoại hình của mình, thường xuyên đội nón để cải thiện và che đi vầng trán quá cao.

Trán dô rất dễ nhận biết vì phần diện tích của vầng trán chiếm khá lớn, nhìn tổng quan có thể thấy trán đầu tiên trước khi để ý đến các chi tiết khác trên khuôn mặt. Chính vì thế, con gái sở hữu vầng trán quá cao và dô thường rất e ngại khi tiếp xúc với mọi người xung quanh, lâu ngày khiến bản thân rụt rè và luôn tìm cách để cải thiện vầng trán bị dô của mình.

Trán cao và trán dô khác biệt như thế nào?

Nhìn chung, trán cao và trán dô có tổng thể khá giống nhau, nhưng cũng có một vài đặc điểm khác nhau cơ bản về độ dốc, độ rộng trán,.

  • Trán cao: tổng thể khuôn mặt trán cao thường mất cân bằng vì khoảng cách từ chân mày đến đường tóc khá lớn và rộng. Tuy nhiên, trán cao có thể lõm vào hoặc ngang với mặt mà không nhất thiết phải nhô ra.
  • Trán bị dô: người có vầng trán dô cũng có các đặc điểm giống và tương đồng như trán cao. Tuy nhiên, vầng trán này sẽ có độ dốc đưa ra ngoài và nhô hơn khiến tổng thể khuôn mặt trông mất cân đối hơn so với người trán cao.
Vầng trán cao và dô có những đặc điểm khác nhau cơ bản về độ dốc, độ nhô và độ rộng vùng trán
Vầng trán cao và dô có những đặc điểm khác nhau cơ bản về độ dốc, độ nhô và độ rộng vùng trán

Người trán dô có thông minh không? Nghèo và giàu ra sao?

Đàn ông và phụ nữ sở hữu vầng trán bị dô sẽ có tổng quan tướng số về: tính cách, sự nghiệp, gia đạo khác nhau. Theo các chuyên gia xem tướng trán, vầng trán dô trong tướng số của cả nam và nữ đều được đánh giá rất cao về trí tuệ, sự thông minh và giàu có. Sau đây là chi tiết tướng số của phụ nữ có vầng trán cao và dô:

Phụ nữ sở hữu vầng trán dô

Phụ nữ sở hữu trán dô thuộc tuýp người thông minh được thể hiện rõ qua tính cách, con đường thăng tiến sự nghiệp và chuyện tình cảm như sau:

Tính cách

Phụ nữ trán dô có tính cách khá quyết đoán và thẳng thắn. Họ nhạy bén và chu toàn trong mọi sự việc, tình huống nên được rất nhiều người yêu mến, ngưỡng mộ.

Sự nghiệp

Con đường thăng tiến trong công việc của phụ nữ trán cao và dô cũng rất thuận lợi. Với sự thông minh vốn có của mình, họ có thể dễ dàng giải quyết các vấn đề trong công việc một cách nhanh chóng, năng suất tốt.

Gia đạo

Tuy gặp nhiều thuận lợi trong cuộc sống, như chuyện tình duyên của phụ nữ trán dô lại không mấy suôn sẻ. Họ thường gặp nhiều trắc trở trong mối quan hệ yêu đương và khó tìm được tiếng nói chung khi bước sang giai đoạn hôn nhân.

Con gái trán dô thường rất thông minh, dễ dàng thăng tiến trong sự nghiệp nhưng tình cảm khá lận đận
Con gái trán dô thường rất thông minh, dễ dàng thăng tiến trong sự nghiệp nhưng tình cảm khá lận đận

Đàn ông có vầng trán bị dô

Con trai sở hữu vầng trán cao và dô được đánh giá là có tầm nhìn xa trông rộng, dễ dàng đạt được những thành tựu trong công việc và cuộc sống.

Tính cách

Con trai trán dô sở hữu bản tính trung thực và tự giác rất cao. Chính vì thế, trong cuộc sống họ thường được nhiều người xem trọng và nhận được sự tín nhiệm từ cấp trên.

Sự nghiệp

Với trí tuệ và sự thông minh vốn có của mình, họ thường gặt hái được nhiều thành tựu trong sự nghiệp, con đường làm ăn, kinh doanh của mình. “Con trai trán dô” thường làm chủ và rất giỏi trong việc lãnh đạo, chỉ huy, phân bổ công việc cho người khác.

Gia đạo

Về tình duyên và gia đạo của đàn ông trán cao – dô được cho là suôn sẻ hơn phụ nữ một chút. Tuy cũng được rất nhiều đối tượng để ý, nhưng vì mải mê với công việc và sự nghiệp mà họ thường không để tâm đến chuyện tình cảm. Họ được cho là kết hôn khá muộn vì khó tìm được mảnh ghép phù hợp với bản thân mình.

Vậy người có trán hóp thì vận mệnh như thế nào? Giàu nghèo ra sao? Để biết chính xác cùng Seoul Center đọc qua bài viết tướng người trán hóp

Con trai có trán bị dô thường giỏi làm ăn, có khả năng kinh doanh tốt nhưng khó tìm được mối quan hệ lâu dài
Con trai có trán bị dô thường giỏi làm ăn, có khả năng kinh doanh tốt nhưng khó tìm được mối quan hệ lâu dài

Các kiểu tóc phù hợp phụ nữ trán dô

Để khắc phục vầng trán cao và dô của mình, phụ nữ có thể để các kiểu tóc xoăn lơi nhẹ kết hợp mái ngố, mái thưa, mái bằng,.. để che đi vầng trán của mình.

Kết hợp tóc đuôi ngựa và mái thưa

Kiểu tóc đuôi ngựa kết hợp chiếc mái thưa khá thích hợp với các cô nàng năng động, cá tính. Về phần tóc mái, bạn có thể tỉa layer thưa phủ đều vầng trán để che bớt đi chiếc trán cao của mình. Phần tóc đuôi có thể cột cao lên, uốn lơi nhẹ để trông xinh xắn và dịu dàng hơn.

Kiểu tóc mái bằng

Với những cô nàng có vầng trán quá cao và dô, có thể cắt một chiếc mái bằng ngang chân mày để che đi vầng trán của mình. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp xõa tóc ra để che nhẹ 2 bên xương quai hàm của mình. Để kiểu tóc này sẽ giúp gương mặt bạn trông thon gọn và hài hòa hơn.

Kiểu tóc đuôi ngựa mái thưa và tóc mái bằng là hai kiểu tóc che vầng trán cao hiệu quả
Kiểu tóc đuôi ngựa mái thưa và tóc mái bằng là hai kiểu tóc che vầng trán cao hiệu quả

Tóc xoăn lơi nhẹ, mái thưa

Một kiểu tóc cho trán dô khá thịnh hành và hiện đại giúp che đi khuyết điểm vầng trán, đồng thời giúp các nàng xinh xắn, dịu dàng hơn đó là kiểu tóc xoăn lơi nhẹ kết hợp chiếc mái thưa. Đây là kiểu tóc khá thịnh hành ở Hàn Quốc, phần tóc được uốn xoăn, lơi nhẹ vô cùng tự nhiên kết hợp với chiếc mái thưa cách điệu, thời thượng.

Tóc ngắn kết hợp mái ngố trên chân mày

Với các cô nàng cá tính, mạnh mẽ trong phong cách và cử chỉ thì kiểu tóc ngắn và chiếc mái ngố trên chân mày là lựa chọn hoàn hảo. Chiếc mái ngố sẽ giúp bạn che đi vầng trán của mình một cách hiệu quả. Tóc ngắn ngang vai sẽ khiến chiếc mái ngố trở nên thời thượng hơn mà không bị sến, lỗi thời.

Tóc xoăn lơi mái thưa và tóc ngắn kết hợp mái ngố là hai kiểu tóc thời thượng, thịnh hành với tuýp người Châu Á
Tóc xoăn lơi mái thưa và tóc ngắn kết hợp mái ngố là hai kiểu tóc thời thượng, thịnh hành với tuýp người Châu Á

Để mái bằng kết hợp búi tóc

Với các cô nàng có chiếc trán dô nhưng khuôn mặt khá thon gọn, cân đối thì có thể kết hợp búi tóc cao và chiếc mái bằng để che đi những khuyết điểm cần che. Khi búi tóc gọn gàng, bạn sẽ phô ra được góc cạnh, khuôn mặt nhỏ của mình. Chiếc mai bằng sẽ che đi vầng trán cao, giúp gương mặt trông nhỏ nhắn, xinh xắn và cực kỳ đáng yêu.

Uốn xoăn lơi kết hợp mái ngố

Với trường hợp chiếc trán quá cao và dô, bạn có thể kết hợp cắt một chiếc mái ngố và uốn lơi nhẹ phần đuôi tóc. Nếu chiếc mái thưa không thể che đủ khoảng cách từ trán đến chân mày, bạn có thể thay thế bằng chiếc mái ngang, mái ngố,..

Búi tóc để mái bằng và uốn xoăn lơi kết hợp mái ngố là hai kiểu tóc che khuyết điểm trán cao siêu tự nhiên
Búi tóc để mái bằng và uốn xoăn lơi kết hợp mái ngố là hai kiểu tóc che khuyết điểm trán cao siêu tự nhiên

Tóc ngắn ngang vai kết hợp mái lơi nhẹ

Những cô nàng thích để tóc ngắn nhưng lại không thích chiếc mái ngố, mái ngang thì có thể thay đổi bằng một chiếc mái lơi nhẹ. Đây là chiếc mái gần giống với chiếc mái thưa, nhưng phần tóc ở 2 bên trán được chia nhiều và dài để uốn lơi nhẹ lên. Đây là kiểu tóc vô cùng thời thượng dành cho các cô nàng năng động, cá tính.

Mái rẽ ngôi kết hợp tóc Bob xoăn

Nếu quá chán với những chiếc mái ngố, mái ngang,.. bạn có thể thay thế bằng chiếc mái rẽ ngôi thời thượng kết hợp kiểu tóc Bob xoăn để làm mới lại diện mạo của mình. Chiếc mái rẽ ngôi là kiểu tóc cho trán dô được phủ đều 2 bên thái dương, phần chính giữa trán được rẽ ngôi vô cùng tinh tế, đảm bảo che được khuyết điểm trán dô, trán cao hiệu quả.

Kiểu tóc ngắn ngang vai cùng chiếc mái lơi, tóc Bob xoăn kết hợp mái rẽ ngôi giúp che khuyết điểm vầng trán hiệu quả
Kiểu tóc ngắn ngang vai cùng chiếc mái lơi, tóc Bob xoăn kết hợp mái rẽ ngôi giúp che khuyết điểm vầng trán hiệu quả

Tóc uốn nhẹ kết hợp mái xéo

Chiếc mái xéo có lẽ đã không còn xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, với kỹ thuật cắt tóc hiện đại ngày nay, chiếc mái xéo sẽ giúp che vầng trán cao tinh tế và thời thượng hơn. Kết hợp với việc uốn nhẹ phần đuôi tóc, bạn có thể tự tin hơn khi kết hợp chiếc mái xéo để che đi vầng trán cao của mình.

Đàn ông trán dô phù hợp kiểu tóc nào?

Con trai trán dô và cao phù hợp với các kiểu tóc 7/3 rẽ ngôi, tóc undercut để mái và các kiểu tóc Mohican thời thượng.

Kiểu tóc Mohican thời thượng

Kiểu tóc Mohican dành cho nam trán cao sẽ được tỉa phần mái kiểu layer, vuốt dọc về phía trước nhằm khắc phục được khuyết điểm trán dô hiệu quả. Với những anh chàng có cá tính mạnh mẽ, ưa thích sự gọn gàng có thể thực hiện triển khai kiểu tóc tóc này.

Kiểu tóc 7/3 rẽ ngôi và mái

Tóc 7/3 rẽ ngôi là kiểu tóc có phần mái được chia thành 2 phần, một bên nhiều tương ứng với 7, một bên ít tương ứng với 3. Đây là kiểu tóc giúp che đi vầng trán cao – dô một cách hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo phong thái lãng tử, lịch lãm.

Con trai để tóc Mohican và tóc 7/3 chia mái về phía trước sẽ giúp che được vầng trán cao - dô hiệu quả
Con trai để tóc Mohican và tóc 7/3 chia mái về phía trước sẽ giúp che được vầng trán cao – dô hiệu quả

Uốn xoăn undercut để mái

Undercut là một kiểu tóc không còn quá xa lạ đối với các bạn nam hiện nay vì tạo nên sự lịch lãm, phá cách cần có ở một người đàn ông. Kiểu tóc uốn xoăn undercut kết hợp với mái là một đột phá mới dành cho các bạn nam trán cao – dô, muốn che đi khuyết điểm vầng trán của mình.

Kiểu tóc 3 phân kết hợp để mái

Tóc 3 phân là kiểu tóc được cắt sát da đầu, trong độ dài khoảng 3 phân. Tuy nhiên, kiểu tóc này kết hợp với mái sẽ đem lại phong cách thời thượng hơn, che các khuyết điểm dô, cao của vầng trán hiệu quả.

Uốn xoăn Undercut và kiểu tóc 3 phân chia mái về phía trước là hai kiểu tóc thời thượng, cải thiện trán cao hiệu quả
Uốn xoăn Undercut và kiểu tóc 3 phân chia mái về phía trước là hai kiểu tóc thời thượng, cải thiện trán cao hiệu quả

Một vài cách khác khắc phục trán bị dô

Bên cạnh việc tạo kiểu tóc để che đi vầng trán bị dô, bạn có thể kết hợp trang điểm, đeo kính, đội mũ,.. để che đi khuyết điểm vùng trán của mình một cách an toàn, hiệu quả.

Trang điểm để cải thiện trán dô

Makeup, tạo khối để khắc phục tình trạng trán cao – dô ra ngoài là phương pháp vô cùng hiệu quả. Ở kỹ thuật này, bạn có thể kết hợp sử dụng phấn nền và phấn phủ tạo khối để cải thiện vầng trán nhô cao.

Sau khi thoa nền, bạn có thể dùng cọ và tán đều phấn tạo khối (tối màu) quanh 2 vùng thái dương. Sau đó, bạn đo từ đường chân tóc xuống trán khoảng 2cm và tạo khối cho vùng đó. Kết hợp với một chiếc mái thưa thời thượng là bạn đã có thể dễ dàng che đi vầng trán cao của mình một cách cực kỳ tinh tế, hiệu quả.

Trang điểm tạo khối là cách che đi vầng trán dô đơn giản, dễ thực hiện tại nhà
Trang điểm tạo khối là cách che đi vầng trán dô đơn giản, dễ thực hiện tại nhà

Đeo kính để cân bằng vầng trán

Với những chiếc trán quá cao và rộng, bạn có thể sử dụng tuyệt chiêu đeo kính để giúp cân bằng vầng trán của mình. Để che đi khuyết điểm chiếc trán dô, bạn có thể sử dụng các mẫu kính kiểu có kích thước to, gọng vuông hoặc gọng oval màu tối để cân bằng lại khuyết điểm vầng trán, giúp khuôn mặt sau khi đeo kính cân đối, hài hòa hơn.

Đeo mắt kính có kích thước và gọng to tối màu giúp “hack” chiếc trán cao trở nên hài hòa hơn với khuôn mặt
Đeo mắt kính có kích thước và gọng to tối màu giúp “hack” chiếc trán cao trở nên hài hòa hơn với khuôn mặt

Cấy tóc thêm để che bớt phần trán

Với thời buổi hiện đại ngày nay, bạn có thể thực hiện cấy tóc để che đi vầng trán của mình nếu tóc bạn quá ít, thưa thớt, không đủ để cắt mái. Đây là cách giúp khắc phục khuyết điểm trán dô, hạn chế tình trạng hói trán một cách hiệu quả.

Thực hiện cấy tóc cho vùng trán để khắc phục khuyết điểm trán hói và dô một cách hiệu quả
Thực hiện cấy tóc cho vùng trán để khắc phục khuyết điểm trán hói và dô một cách hiệu quả

Đội mũ lưỡi trai để che trán

Một cách nữa để che đi vầng trán cao của mình đó chính là kết hợp đội nón. Hiện nay, có rất nhiều loại mũ mà bạn có thể ứng dụng để khắc phục khuyết điểm trán như: mũ lưỡi trai, mũ bucket, mũ tai bèo,.. Tuy nhiên, mũ lưỡi trai vẫn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất để cải thiện khuyết điểm về chiếc trán quá rộng hiệu quả.

Đội mũ lưỡi trai là mẹo che đi vầng trán rộng, dô cao ra ngoài một cách vô cùng tinh tế, thời thượng
Đội mũ lưỡi trai là mẹo che đi vầng trán rộng, dô cao ra ngoài một cách vô cùng tinh tế, thời thượng

Sử dụng tóc giả để làm đầy vầng trán

Nếu không có đủ kinh phí để thực hiện cấy tóc, bạn có thể sử dụng những chiếc mái giả để che đi khuyết điểm vùng trán của mình. Hiện nay, trên thị trường có các mẫu tóc mái giả siêu tinh tế, có thể gắn vào tóc mà không lộ khuyết điểm nếp gấp cực kỳ hiệu quả.

Sử dụng tóc mái giả để làm đầy và che đi khuyết điểm vùng trán cực kỳ tinh tế, không lộ nếp gấp
Sử dụng tóc mái giả để làm đầy và che đi khuyết điểm vùng trán cực kỳ tinh tế, không lộ nếp gấp

Phẫu thuật hạ đường chân tóc

Bên cạnh các phương pháp khắc phục trán cao – dô tạm thời, bạn có thể thực hiện phẫu thuật trán dô bằng cách hạ đường chân tóc. Đây là phương pháp dao kéo giúp thu gọn khoảng cách vùng trán từ đường chân tóc đến chân mày, giúp khắc phục triệt để tình trạng trán cao và dô một cách hiệu quả.

Thực hiện phẫu thuật hạ đường chân tóc để thu gọn khoảng cách, độ rộng vùng trán một cách hiệu quả nhất
Thực hiện phẫu thuật hạ đường chân tóc để thu gọn khoảng cách, độ rộng vùng trán một cách hiệu quả nhất

Tuy nhiên, hiện nay có rất ít các địa chỉ thẩm mỹ, bệnh viện thực hiện hạ đường chân tóc. Chính vì thế, bạn phải tìm hiểu thật kỹ về phương pháp này và đảm bảo bác sĩ thực hiện đủ trình độ chuyên môn, tay nghề và kinh nghiệm trong phẫu thuật tạo hình trán dô.

Bài viết này, Seoul Center đã bật mí đến bạn các thông tin liên quan đến trán dô là gì, tướng số của người trán dô và bật mí cách khắc phục vùng trán cao – dô hiệu quả. Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ dễ dàng tìm được cho mình phương pháp cải thiện khuyết điểm vùng trán phù hợp, an toàn, hiệu quả nhất.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 19/03/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận voucher:

Mã code:

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận voucher