Tổng hợp một số cách khắc phục bắp tay to hiệu quả

Tình trạng bắp tay to là vấn đề mà khá nhiều chị em gặp phải, làm thân hình mất cân đối, kém hài hòa. Đây là nhược điểm trên cơ thể khiến các nàng cảm thấy tự ti khi diện những bộ trang phục sát nách, sexy. Bạn hoàn toàn có thể khắc phục được đặc điểm này với một số cách như tập luyện, áp dụng liệu pháp thiên nhiên và kết hợp các phong cách thời trang phù hợp.

Bắp tay thô, thiếu săn chắc làm chị em cảm thấy thiếu tự tin
Bắp tay thô, thiếu săn chắc làm chị em cảm thấy thiếu tự tin

Những nguyên nhân làm bắp tay to

Bắp tay to kém thẩm mỹ là tình trạng phổ biến thường gặp trong cuộc sống hiện đại. Nguyên nhân dẫn đến nhược điểm này do:

Tăng cân nhanh chóng

Chế độ ăn uống thiếu khoa học, quá nhiều chất béo, đồ ngọt gây tăng cân trong thời gian ngắn. Lúc này, nồng độ hormone testosterone giảm đáng kể, insulin dư thừa quá nhiều khiến mỡ thừa tích tụ nhiều ở bắp tay. Không chỉ như vậy, chị em còn gặp vấn đề lớn với vòng 2 và bắp đùi ngấn mỡ.

Cân nặng tăng nhanh chóng có thể làm bắp tay to
Cân nặng tăng nhanh chóng có thể làm bắp tay to

Luyện tập sai cách

Khá nhiều cô nàng có suy nghĩ, chỉ cần chăm chỉ luyện tập thể thao sẽ đảm bảo mang đến thân hình săn chắc, khỏe mạnh. Tuy nhiên, bạn cần nhớ khi tập luyện phải thực hiện sao cho đúng cách. Nếu chỉ chú tâm tập với cường độ cao để giảm cân nhanh chóng sẽ dẫn đến nhiều hệ quả như bắp tay, bắp đùi ngày càng phát triển to hơn.

Tập luyện sai cách khiến hệ cơ ở bắp tay phát triển
Tập luyện sai cách khiến hệ cơ ở bắp tay phát triển

Yếu tố di truyền

Một số người lại gặp phải tình trạng cho dù có áp dụng chế độ dinh dưỡng khoa học, tập luyện thường xuyên nhưng bắp tay vẫn to quá khổ. Nguyên nhân do yếu tố gen di truyền từ cha mẹ nên khi sinh bạn đã có thân hình với phần bắp tay kém thon gọn.

Bắp tay của bạn có thể to ngay từ khi sinh ra
Bắp tay của bạn có thể to ngay từ khi sinh ra

Áp dụng chế độ dinh dưỡng để bắp tay thon gọn

Cách đơn giản nhất để sở hữu cơ thể thon gọn, bắp tay nhỏ nhắn chính là tuân thủ chế độ dinh dưỡng khoa học. Nguyên tắc bạn cần nhớ khi xây dựng thực đơn hàng ngày như:

  • Nếu bạn đang áp dụng chế độ ăn uống không lành mạnh, quá nhiều thức ăn nhanh, đồ chiên xào, hãy cắt giảm bớt các thực phẩm này để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể.
  • Bổ sung thêm rau, hoa quả giàu vitamin và chất xơ nhằm cải thiện chức năng hoạt động của hệ tiêu hóa.
  • Lượng tinh bột nên được cắt giảm bớt, protein trong khẩu phần ăn phải tăng lên mới đảm bảo phát triển hệ cơ bắp, tiêu mỡ thừa trong cơ thể.
  • Thêm sữa tươi vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày để khắc phục vấn đề thường gặp của cơ bắp như chuột rút, bổ sung hàm lượng canxi cho xương chắc khỏe hơn.
Sữa tươi là thực phẩm không thể thiếu cho bắp tay thon gọn
Sữa tươi là thực phẩm không thể thiếu cho bắp tay thon gọn

Các bài tập khắc phục bắp tay to đơn giản tại nhà

Luyện tập là một trong những cách thu gọn bắp tay to đơn giản, đốt cháy lượng mỡ thừa lớn mà bạn không nên bỏ qua. Một số bài tập hiệu quả cao như xoay tròn cánh tay, EZ-Bar Curl, Push up,…

Xoay tròn cánh tay

Đây là một trong những bài tập khắc phục nhược điểm bắp tay quá khổ có hiệu quả cao với những động tác đơn giản như:

  • Bước 1: Hai tay dang ngay và lấy phần vai làm trung tâm rồi bắt đầu xoay tròn. 
  • Bước 2: Bạn có thể thực hiện bài tập này với những quả tạ có khối lượng dưới 1kg để gia tăng tối đa hiệu quả tác động.
Bài tập xoay tròn cánh tay đơn giản
Bài tập xoay tròn cánh tay đơn giản

EZ-Bar Curl

EZ-Bar Curl là bài tập hiệu quả cho bạn bắp tay thon gọn cùng bờ vai săn chắc với những động tác dễ thực hiện:

  • Bước 1: Người đứng thẳng, mỗi tay cầm 1 thanh tạ EZ.
  • Bước 2: Lòng bàn tay ngả về trước, hơi nghiêng về phía trong, cùi chỏ phải luôn được đặt sát vào người.
  • Bước 3: Luôn đặt tay cố định, tạ đưa về phía trước, dùng sức lực của cơ thể để gồng bắp tay và thở ra.
  • Bước 4: Nhẹ nhàng di chuyển cẳng tay, nâng tạ lên đến khi bắp tay đạt độ gồng hoàn toàn.
  • Bước 5: Tạ giữ ở vị trí ngang vai trong khoảng 1 giây rồi từ từ hít vào, hạ tại EZ xuống vị trí ban đầu.
Bài tập EZ-Bar Curl
Bài tập EZ-Bar Curl

Push up

Bài tập Push up làm bạn tiêu tốn rất nhiều calo đồng thời cũng rất tốt với bắp tay. Đây là các động tác giúp giảm mỡ ở bắp tay nhanh chóng nhưng không làm hệ cơ ở vùng cánh tay phát triển quá mức. Thực hiện liên tục khoảng 20 – 30 lần mỗi ngày mới đạt hiệu quả thon gọn như mong muốn.

  • Bước 1: Nằm sấp, hai tay chống thẳng xuống sàn.
  • Bước 2: Mũi chân chống xuống sàn, nhẹ nhàng hạ thân người rồi nâng lên.
Bài tập Push up
Bài tập Push up

Bench Dips

Với những bạn không chỉ muốn thu nhỏ bắp tay to mà còn sở hữu cơ bắp săn chắc, chị em có thể áp dụng bài tập chống đẩy Bench dips. Đây là giải pháp hiệu quả cho cánh tay to, nhiều mỡ thừa.

  • Bước 1: Hai tay giữ thành ghế, chân duỗi về trước, eo gập theo tư thế ngồi.
  • Bước 2: Hạ thân người xuống đồng thời hít vào, cùi chỏ tay gập vào tạo thế bắp tay song song với sàn.
  • Bước 3: Đẩy thân người theo chiều ngược lại và nâng lên tư thế ban đầu.
Bài tập Bench dips
Bài tập Bench dips

Dumbbell Biceps Curl

Dumbbell Biceps Curl là bài tập đơn giản, có thể thực hiện ngay tại nhà vào khoảng thời gian mà bạn rảnh rỗi.

  • Bước 1: Đứng thẳng người, mỗi tay nắm chặt 1 quả tạ và duỗi thẳng xuống.
  • Bước 2: Cùi chỏ đặt sát vào thân, lòng tay hướng về phía trong.
  • Bước 3: Tay trái được giữ cố định, tay phải cuộn lên, bàn tay phải xoay về hướng bắp tay sao cho vị trí của tay ngang vai.
  • Bước 4: Giữ tạ trong vòng 1 giây, hít vào thật sâu rồi hạ người xuống vị trí ban đầu.
Bài tập Dumbbell Biceps Curl
Bài tập Dumbbell Biceps Curl

Overhead Triceps Extension

Overhead Triceps Extension là bài tập được nhiều huấn luyện viên thể hình lựa chọn nhằm khắc phục nhược điểm bắp tay thô, to.

  • Bước 1: Luôn duy trì tư thế thẳng người, tay nắm chặt tạ đơn. Chân mở một khoảng cách bằng vai, nâng tạ từ từ qua đầu.
  • Bước 2: Đầu tạ tựa vào lòng bàn tay, ngón cái ôm vòng quanh tạ với lòng bàn tay hướng về phía trần.
  • Bước 3: Luôn giữ bắp tay sát vào đầu, cẳng tay ở vị trí song song mặt sàn.
  • Bước 4: Hít vào, hạ tạ xuống cho tới khi cẳng tay chạm bắp tay. Sử dụng sức mạnh của bản thân để đẩy tạ về vị trí cũ.
Bài tập Overhead Triceps Extension
Bài tập Overhead Triceps Extension

Tư thế nhân sư

Có thể nói tư thế nhân sư được xem là một trong những bài tập yoga cho hiệu quả thon gọn bắp tay hàng đầu được nhiều chị em lựa chọn.

  • Bước 1: Đặt toàn bộ cơ thể nằm xuống sàn, chân khép lại, duỗi thẳng sao cho mu bàn chân chạm nền.
  • Bước 2: 2 tay chống xuống sàn, từ từ nâng thân trên lên, mắt luôn hướng nhìn thẳng và giữ trong khoảng 5 giây.
Bài tập tư thế nhân sư
Bài tập tư thế nhân sư

||Xem thêm: 9+ bài tập khắc phục bắp chân to

Liệu pháp từ thiên nhiên giảm mỡ bắp tay

Ngoài luyện tập, bạn có thể áp dụng liệu pháp thiên nhiên để giảm mỡ vùng bắp tay trong thời gian ngắn với một số nguyên liệu như muối, rượu gừng.

Ủ muối đem lại hiệu quả cao

Muối là nguyên liệu có thể giúp cho bắp tay của bạn thon gọn trong thời gian ngắn. Chỉ với những hạt muối nhỏ nhưng lại có tác dụng giảm mỡ thừa rất hiệu quả.

Nguyên liệu:

  • Muối: 100g
  • Túi vải: 1 túi
  • Chảo rang: 1 cái

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Cho muối vào chảo rang nóng đến khi hạt săn lại thì bạn cho vào máy xay nhỏ.
  • Bước 2: Tiếp tục để muối đã xay vào chảo rang tiếp đến khi hạt khô hoàn toàn.
  • Bước 3: Cho muối đã rang vào túi vải rồi bịt kín, chườm túi muối vào bắp tay đang muốn giảm mỡ thừa. Mỗi ngày nên chườm từ 2 – 3 lần/ngày trong khoảng 30 phút.

Lưu ý:

  • Bạn nên chườm khi muối còn nóng nhưng nên kiểm tra nhiệt độ phù hợp, tránh quá nóng có thể làm da bị bỏng.
  • Chỉ chọn muối sạch để chườm, tránh da bị kích ứng.
  • Nếu bắp tay có vết thương hở, không áp dụng chườm muối dễ gây nhiễm trùng.
Muối có thể làm bắp tay thon gọn, cân đối
Muối có thể làm bắp tay thon gọn, cân đối

Rượu gừng có tác dụng giảm mỡ bắp tay to

Gừng là nguyên liệu giảm mỡ bắp tay hiệu quả với tính nóng, khi kết hợp cùng rượu tạo nên hỗn hợp có tác dụng thon gọn bắp tay trong thời gian ngắn.

Nguyên liệu:

  • Gừng tươi: 500g
  • Rượu trắng: 1-2l
  • Bình thủy tinh: 1 cái 

Cách thực hiện: 

  • Bước 1: Bạn gọt sạch vỏ gừng, rửa với nước và cắt thành lát mỏng.
  • Bước 2: Cho gừng đã sơ chế vào bình rồi đổ rượu vào.
  • Bước 3: Ngâm gừng và rượu trong khoảng 1 tháng.
  • Bước 4: Lấy một ít rượu gừng ra tay rồi massage lên vùng bắp tay thô, to trong vòng 15 – 20 phút. Sau đó, rửa lại với nước và kiên trì áp dụng cách này mỗi ngày.
Rượu gừng là phương pháp để khắc phục nhược điểm bắp tay thô, to
Rượu gừng là phương pháp để khắc phục nhược điểm bắp tay thô, to

||Xem thêm: 15 thực phẩm giảm mỡ bắp chân hiệu quả

Kết hợp một số trang phục khắc phục bắp tay to

Ngoài tập luyện và áp dụng liệu pháp thiên nhiên, bạn còn có thể kết hợp trang phục phù hợp để tạo cảm giác thân hình thon gọn, bắp tay nhỏ nhắn.

Phối hợp quần với áo trễ vai

Đây là trang phục dành cho các cô nàng có bắp tay to, thiết kế vai áo theo kiểu trễ xuống cùng tay áo phồng giúp thân hình chị em thon gọn, tôn dáng hơn. Kiểu áo này phù hợp với những bạn gái có tính cách dịu dàng, nữ tính. Bạn có thể phối hợp với quần short, quần dài ống rộng, quần giả váy,… 

Áo trễ vai kết hợp quần short là outfit không nên bỏ qua
Áo trễ vai kết hợp quần short là outfit không nên bỏ qua

Phối hợp áo và chân váy

Bạn nên chọn những chiếc áo tối màu, thiết kế truyền thống với các họa tiết đơn giản. Kết hợp kiểu áo này kết hợp cùng váy xòe có thể khắc phục nhược điểm phần hông to, thân hình trở nên cân đối, hài hòa hơn. Chị em nên ưu tiên váy xòe, bồng với các họa tiết nổi bật.

Áo và chân váy xòe giúp cơ thể cân đối
Áo và chân váy xòe giúp cơ thể cân đối

Chọn áo đầm tay phồng nhẹ

Outfit này dành riêng cho các nàng yêu thích phong cách nhẹ nhàng, thanh lịch.  Bạn có thể chọn áo hay đầm với phần tay phồng tự nhiên, màu sắc tối, ít họa tiết mang đến cảm giác thân hình thon gọn, bắp tay nhỏ. Lưu ý, độ dài tay áo không nên ngắn quá, chọn độ dài đến khuỷu tay là phù hợp.

Lựa chọn áo đầm tay phồng nhẹ cho các nàng nữ tính hơn
Lựa chọn áo đầm tay phồng nhẹ cho các nàng nữ tính hơn

Trên đây là những thông tin chia sẻ chi tiết về cách khắc phục tình trạng bắp tay to, kém cân đối. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp chị em sở hữu thân hình thon gọn với cánh tay không chút mỡ thừa.

1800 088 878 phone Đặt lịch hẹn Đặt lịch hẹn Tư vấn ngay Tư vấn ngay [email protected] mail
Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn Hotline Hotline Đặt hẹn Đặt hẹn Tải app Tải app
Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực
Chọn thời gian
Hôm nay, Thứ 7 - 28/01/2023
  • Thứ 7
    28/01
  • CN
    29/01
  • Thứ 2
    30/01
  • Thứ 3
    31/01
  • Thứ 4
    01/02
  • Thứ 5
    02/02
  • Thứ 6
    03/02
  • Thứ 7
    04/02
  • 8:00
  • 8:30
  • 9:00
  • 9:30
  • 10:00
  • 10:30
  • 11:00
  • 11:30
  • 12:00
  • 12:30
  • 13:00
  • 13:30
  • 14:00
  • 14:30
  • 15:00
  • 15:30
  • 16:00
  • 16:30
  • 17:00
  • 17:30
  • 18:00
  • 18:30
  • 19:00
  • 19:30
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!