Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Cách giảm 10kg trong 1 tháng khá đơn giản nhưng không phải ai cũng biết. Quá trình giảm cân cần tuân thủ đúng những tiêu chí như an toàn với sức khỏe, tránh tình trạng mệt mỏi, giảm khả năng có thể tăng cân trở lại. Để sở hữu thân hình thon gọn, 3 vòng chuẩn, bạn cần sự kiên trì, quyết tâm cao.

Cách giảm 10kg trong 1 tháng

Uống thuốc giảm cân có thật sự cần thiết không?

Theo lời khuyên của các bác sĩ, bạn không nên sử dụng thuốc giảm cân trong quá trình lấy lại vóc dáng thon gọn, quyến rũ của mình. Các loại thuốc giảm cân có mặt trên thị trường hiện nay được quảng cáo với hiệu quả tác động nhanh chóng, không lo tăng cân trở lại. Tuy nhiên, những tác dụng phụ tiềm ẩn khi uống những loại thuốc này với cơ thể lại rất lớn.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, toàn bộ các loại thuốc giảm cân trên thị trường đều có thành phần gây hại đến sức khỏe của bạn. Cơ chế tác động của thuốc là khiến cơ thể mất nước nên cân nặng giảm nhanh chóng. Nếu cơ thể bị thiếu nước kéo dài dễ gây rối loạn trao đổi chất, độc tố không được đào thải ra ngoài cơ thể, nguy hiểm hơn có thể tử vong.

Chính vì vậy, bạn cần biết được danh sách thuốc giảm cân được bộ y tế cấp phép để tìm ra được các loại thuốc phù hợp và an toàn với bản thân.

Bạn không nên uống thuốc giảm cân để sở hữu thân hình thon gọn
Bạn không nên uống thuốc giảm cân để sở hữu thân hình thon gọn

Không dùng thuốc giảm cân có thể giảm được 10kg trong 1 tháng không?

Bạn hoàn toàn thể giảm được 10kg trong 1 tháng mà không cần sử dụng đến thuốc giảm cân. Tuy nhiên, để hoàn thành được mục tiêu này, bạn cần xây dựng chế độ ăn uống khoa học, tăng cường luyện tập thể thao mới giúp cân nặng giảm nhanh chóng.

Cách giảm 10kg trong 1 tháng nhanh chóng

Để sở hữu thân hình thon gọn, vóc dáng chuẩn 3 vòng bạn không nên bỏ qua cách giảm 10kg trong 1 tháng qua chế độ dinh dưỡng và luyện tập:

Chế độ dinh dưỡng

Khẩu phần ăn khoa học trong phương pháp giảm 10kg chỉ với 1 tháng nên cân nhắc đến một số điểm sau:

Lượng calo nạp vào cơ thể cần hạn chế tối đa

Hàm lượng dinh dưỡng đóng vai trò ảnh hưởng trực tiếp đến chế độ giảm 10kg trong 1 tháng của bạn. Lượng calo nạp vào mỗi ngày phải ít hơn so với lượng tiêu thụ. Nếu muốn giảm 0.5 – 1kg/tháng, bạn cần giảm từ 500 – 1000 calo/ngày.

Hãy ưu tiên lựa chọn các thực phẩm chứa lượng calo thấp trong thực đơn hàng ngày như rong biển, măng tây, cà chua,…  Bên cạnh đó, bạn có thể chọn thêm một số loại trái cây như dưa hấu, cam, táo,…

giảm 10kg trong 1 tháng với chế độ dinh dưỡng
Lượng calo nạp vào cơ thể thấp giúp bạn giảm cân nhanh chóng

Khẩu phần ăn hàng ngày chia thành nhiều bữa nhỏ

Xây dựng lại khẩu phần ăn hàng ngày thay vì 3 bữa chính, bạn nên chia thành lượng nhỏ với 3 bữa chính và 3 bữa phụ. Nhờ đó, bạn dễ dàng kiểm soát được lượng thức ăn mà cơ thể nạp vào mỗi ngày, giảm cảm giác thèm ăn, không ăn quá nhiều dễ gây tăng cân. Các bữa phụ nên chọn trái cây, hoa quả, sữa chua,…

Ngừng ngay chế độ ăn tối sau 19 giờ

Một cách giảm 10kg trong 1 tháng mà bạn nên áp dụng là không ăn bất cứ thứ gì sau 19 giờ. Đây là một chế độ dinh dưỡng góp phần giúp đường ruột luôn ổn định, khỏe mạnh. Khoảng thời gian sau 19 giờ, cơ thể của bạn vận động khá ít, cần nghỉ ngơi nhiều nên thức ăn không thể tiêu hóa hết, chuyển hóa thành chất béo, dễ tăng cân.

Ăn tối sau 19 giờ có thể làm bạn tăng cân đột ngột
Ăn tối sau 19 giờ có thể làm bạn tăng cân đột ngột

Xây dựng thực đơn giàu chất xơ

Chất xơ là nhóm hoạt chất mà những người đang trong giai đoạn giảm cân không nên bỏ qua. Một số thực phẩm có hàm lượng chất xơ cao mà bạn nên lựa chọn như yến mạch, củ cải, bí đỏ,… Đây là những thực phẩm có lượng calo thấp, cơ thể no lâu hơn và cung cấp đủ vitamin, khoáng chất cần thiết.

Không cắt giảm protein

Protein là nhóm chất mà nhiều chị em luôn chú trọng cắt giảm trong thực đơn dinh dưỡng khi ăn kiêng. Tuy nhiên, hàm lượng dưỡng chất mà protein cung cấp cho cơ thể khá cao, lượng calo thấp, ảnh hưởng đến chức năng trao đổi chất. Khi cơ thể được bổ sung protein, cơ thể cân hoạt động nhiều mới đốt cháy được lượng calo dư thừa, đem lại cảm giác no lâu hơn.

Protein là nhóm chất tốt cho cơ thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn
Protein là nhóm chất tốt cho cơ thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn

Cắt bớt lượng tinh bột trong bữa ăn hàng ngày

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, tinh bột là hoạt chất nên cắt giảm trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Cách giảm 10kg trong 1 tháng rất đơn giản là nên giảm lượng tinh bột trong thực đơn hàng ngày, góp phần hạn chế thực phẩm có chứa lượng calo cao.

Uống đủ nước

Nhiều bác sĩ đã khuyến cáo bạn, cho dù áp dụng chế độ dinh dưỡng như thế nào đều cần bổ sung đủ nước cho cơ thể. Tuyệt đối không để cơ thể có cảm giác khát mới uống nước. Uống đủ lượng nước cần thiết trong ngày có tác dụng giảm cảm giác thèm ăn nếu uống vào sáng sớm mới thức dậy hoặc ăn trước mỗi bữa chính.

giảm 10kg trong 1 tháng bằng cách uống đủ nước
Mỗi ngày cần uống đủ 2 – 2.5 lít nước để thận hoạt động hiệu quả, đào thải độc tố trong cơ thể

Chế độ luyện tập

Đối với chế độ tập luyện trong cách giảm 10kg trong 1 tháng, bạn nên cân nhắc đến một số gợi ý sau:

Ưu tiên các bài tập cardio

Cách giảm 10kg trong 1 tháng đơn giản bên cạnh chế độ dinh dưỡng hợp lý là áp dụng bài tập cardio đốt cháy mỡ thừa. Những bài tập này với các động tác như bật nhảy tại chỗ, hít đất, chạy nâng cao đùi,…

Chế độ luyện tập giúp giảm 10kg trong 1 tháng
Những bài tập cardio cho hiệu quả giảm cân tối ưu

Tập thể hình có thể là gợi ý cho bạn

Gym là phương pháp đơn giản để bạn sở hữu cơ thể săn chắc, quyến rũ với sức khỏe tốt. Mỡ thừa sẽ được giảm nhanh chóng mà không làm bạn cảm thấy mệt mỏi, thiếu sức sống. Đây là cách giảm cân hiệu quả, tác động trực tiếp đến hệ thống cơ bắp.

Giảm cân nhanh chóng – an toàn cùng Seoul Center

Tăng cường vận động mỗi ngày

Hàng ngày bạn nên tăng cường vận động để cơ thể thêm dẻo dai, săn chắc hơn. Chỉ cần đi bộ mỗi ngày, chọn đi cầu thang thay cho thang máy hay tăng cường làm việc nhà cũng giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Vận động hàng ngày cho cơ thể săn chắc và thon gọn hơn
Vận động hàng ngày cho cơ thể săn chắc và thon gọn hơn

Thực đơn giảm 10kg trong 1 tháng nên tham khảo

Để gia tăng hiệu quả giảm cân, bạn có thể tham khảo thực đơn của 1 ngày trong chế độ dinh dưỡng giảm 10kg trong 1 tháng như sau:

Bữa sáng:

  • 1 ly nước ép táo
  • 1 miếng bánh mì kèm sữa tươi không đường.
  • 1 đĩa salad rau củ

Bữa trưa:

  • 1 chén cơm
  • 1 miếng ức gà hấp
  • 1 đĩa rau cải xào

Bữa tối:

  • 1 miếng cá hồi phi lê chiên giòn
  • 1 đĩa đậu cô ve xào thịt nạc
  • 1 viên kem vani

Một số thắc mắc về cách giảm 10kg trong 1 tháng

Xây dựng thực đơn giảm 10kg trong 1 tháng không luyện tập thể dục như thế nào?

Bên cạnh gợi ý về thực đơn dinh dưỡng đã nêu ở trên, bạn cũng có thể tham khảo cách giảm cân không cần luyện tập thể thao với chế độ ăn như sau:

  • Sáng: Ngay khi ngủ dậy uống 1 ly nước chanh trước khi ăn sáng 30 phút.
  • Trưa: Ưu tiên món ăn giàu chất xơ như khoai lang luộc, salad trái cây.
  • Chiều: Trước khi ăn tối, bạn nên ăn một củ khoai lang luộc. Bữa tối chỉ gồm trái cây, rau xanh như táo, rau muống luộc,…

Giảm 10kg trong 1 tháng sau sinh như thế nào hiệu quả?

Muốn giảm được 10kg trong 1 tháng sau khi sinh, bạn nên đảm bảo yếu tố sức khỏe cho mẹ và đủ lượng sữa cần thiết cho bé. Tuyệt đối không nhịn ăn mà nên chia các bữa ăn trong ngày thành nhiều phần nhỏ.

Không chỉ như vậy, mẹ nên sắp xếp thời gian luyện tập thể thao để gia tăng hiệu quả giảm cân. Một cách giảm 10kg trong 1 tháng cho mẹ sau sinh chính là cho con bú hoàn toàn có thể tiêu tốn đến 300 – 400 calo/ngày.

Cách giảm 10kg sau 1 tháng sinh con cần đảm bảo sức khỏe cho mẹ, không ảnh hưởng đến lượng sữa
Cách giảm 10kg sau 1 tháng sinh con cần đảm bảo sức khỏe cho mẹ, không ảnh hưởng đến lượng sữa

Thực đơn giảm 10kg trong 1 tháng ở nam và nữ có khác nhau không?

Nam và nữ giới có yêu cầu lượng calo và cơ địa không giống nhau. Do đó, thực đơn để giảm 10kg trong 1 tháng ở 2 đối tượng này cũng có nhiều điểm khác biệt. Khẩu phần ăn giảm cân của phái mạnh cần cung cấp đủ từ 2200 – 2500 calo/ngày, nữ giới lại cần nạp lượng calo ít hơn khoảng 1800 – 2200 calo/ngày.

Nam giới cần nạp lượng calo cao hơn so với nữ
Nam giới cần nạp lượng calo cao hơn so với nữ

Trên đây là những thông tin chia sẻ chi tiết về cách giảm 10kg trong 1 tháng đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhiều chị em. Áp dụng phương pháp giảm cân đúng cách mang đến cho bạn thân hình lý tưởng, cân nặng tiêu chuẩn và một sức khỏe dẻo dai ai cũng mơ ước.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 25/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi