Seoul Center - Thẩm mỹ viện uy tín nhất Việt Nam

Các Cách Làm Bụng Nhỏ Nhanh Nhất Mà Bạn Nên Thử

Chỉ mất 2 phút để đọc bài viết

Mỡ bụng là “tổ hợp” cứng đầu và rất khó loại bỏ. Vì vậy giảm mỡ bụng chưa bao giờ là chuyện dễ dàng. Có rất nhiều cách giảm mỡ bụng khác nhau nhưng không hẳn cách nào cũng cho hiệu quả tiêu mỡ như ý. Sau đây là một số cách làm bụng nhỏ nhanh nhất, hiệu quả nhất, đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng tham khảo áp dụng ngay nhé.

 Nguyên nhân gây béo bụng ở cả nam lẫn nữ

Mỡ bụng là cơn “ác mộng” chung của rất nhiều người. Mỡ bụng không tha một ai, có thể gặp ở cả nam lẫn nữ, không kể độ tuổi. Những người bị thừa cân và bụng mỡ không chỉ mất tự tin, khó mặc những bộ cánh yêu thích mà còn dễ mắc phải nhiều căn bệnh nghiêm trọng như tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp, mỡ máu,…

Việc loại bỏ mỡ bụng không phải chuyện đơn giản, nhất là mỡ bụng dưới – nơi tập trung những mô mỡ siêu cứng đầu. Trước khi tìm hiểu các cách làm bụng nhỏ nhanh nhất, bạn phải nắm được nguyên nhân gây mỡ bụng. Từ đó mới có thể giải quyết tận gốc vấn đề này. Có rất nhiều nguyên nhân trực tiếp gây tình trạng mỡ và ngấn bụng.

Mỡ bụng là nỗi lo chung của nhiều bạn hiện nay

Mỡ bụng là nỗi lo chung của nhiều bạn hiện nay

Tuy nhiên, sau đây là những nguyên nhân phổ biến nhất:

+ Thực đơn ăn uống thiếu khoa học

Chế độ ăn uống hàng ngày thiếu khoa học là nguyên nhân phổ biến gây nên tình trạng mỡ bụng ở giới trẻ hiện nay. Ăn uống không khoa học còn có thể gây tình trạng thừa cân, béo phì. Về lâu dài thói quen của bạn sẽ khiến lớp mỡ bụng của bạn ngày càng dày hơn.

+ Mỡ bụng do gen di truyền

Cơ địa cũng là một trong những yếu tố quyết định cơ thể dự trữ chất béo của cơ thể bạn nằm tại vị trí nào. Một số người có xu hướng tích tụ mỡ thừa tại vùng  bụng,  một số khác lại bị tích mỡ tại vùng bắp chân, bắp tay.

+ Do căng thẳng và stress kéo dài

Theo các chuyên gia, việc bị áp lực căng thẳng và stress thời gian dài cũng có thể khiến cơ thể của bạn tiết 1 loại hormone cortisol – thủ phạm gây thừa cân, tích mỡ tại vùng bụng.

Stress căng thẳng gây mập bụng

Stress căng thẳng gây mập bụng

+ Quá trình mang thai, sinh con

Phụ nữ sau sinh, dù sinh thường hay sinh mổ đều có nguy cơ bị tình trạng mỡ bụng nhiều hơn so với người bình thường. Vì trong quá trình thai kỳ các chị em đã nạp vào cơ thể lượng dinh dưỡng quá lớn để nuôi bào thai, khi sinh xong lượng dinh dưỡng không dùng hết chính là nguyên nhân khiến bạn bị mỡ bụng.

Ngoài ra, nhiều thói quen khác cũng có thể khiến bụng bạn to hơn, lớp mỡ dày hơn như: ngủ ít, dân văn phòng ngồi nhiều,… Dù nguyên nhân nào đi nữa thì bạn cần lên kế hoạch thủ tiêu mỡ bụng ngay. Nhưng hãy nhớ rằng mõ bụng thường khó giảm hơn mỡ toàn thân, do đó bạn cần phải thực sự kiên trì mới có thể đạt hiệu quả như ý muốn.

Các cách làm bụng nhỏ nhanh nhất tại nhà

Thông thường, khi bị mỡ bụng thì mọi người đều tìm đến các phương pháp giảm mỡ tự nhiên an toàn và có thể thực hiện tại nhà cho tiện. Sau đây là một số cách làm bụng nhỏ nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Các bài tập gym giảm mỡ bụng tại nhà

Những bài tập Gym không chỉ giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn mà còn có thể đánh tan mỡ bụng trong thời gian ngắn. Bạn có thể áp dụng một số bài tập gym làm bụng nhỏ nhanh nhất sau đây.

Tập Gym giúp giảm béo bụng nhanh và hiệu quả

Tập Gym giúp giảm béo bụng nhanh và hiệu quả

+ Bài tập plank giảm mỡ bụng dưới

  • Bước 1: Tư thế chuẩn bị động tác Plank
  • Bước 2: Bắt đầu duỗi chân ra sau, giữ cho từ vai tới gót chân tạo thành một đường thẳng
  • Bước 3: Hóp chặt cơ bụng và giữ nguyên tư thế này trong vòng 60 giây
  • Bước 4: Thu người về tư thế chuẩn bị ban đầu và lặp lại động tác này.

+ Cách nhảy dây giúp tan mỡ bụng hiệu quả

Nhảy dây là phương thức thể dục thể thao không chỉ giúp đốt cháy mỡ thừa vùng bụng mà còn có thể giảm mỡ trên toàn cơ thể. Để giảm mỡ bụng, cách làm bụng nhỏ nhanh nhất là bạn có thể tập kết hợp phương pháp sau để có được kết quả tối ưu nhất:

  • Bài tập nhảy dây bằng 1 chân
  • Bài tập hảy dây chéo tay
  • Bài tập nhảy dây xoay hông

+ Bài tập tạ giảm mỡ bụng dưới và bụng trên

Bước 1: Tư thế thẳng người, hai chân dang rộng bằng vai

Bước 2: Tay cầm tạ đơn nặng khoảng từ 1 – 2kg, giữ cho lưng thẳng

Bước 3: Bắt đầu vặn thân người qua bên phải, xong văn ngược lại qua trái càng nhiều càng tốt, luôn giữ mắt nhìn thẳng

Bước 4: Trở về vị trí ban đầu và lặp lại động tác này.

Bài tập Yoga cách làm nhỏ nhanh nhất sau 2 tuần

Yoga có nhiều bài tập có thể đốt cháy mỡ bụng hiệu quả mà không phải tiêu tốn quá nhiều sức như khi tập gym. Do đó tùy vào tình trạng sức khỏe của bạn mà hãy lựa chọn phương thức tập luyện phù hợp với mình.

Tập Yoga giúp giảm mỡ bụng an toàn

Tập Yoga giúp giảm mỡ bụng an toàn

+ Bài tập yoga giúp làm nhỏ bụng nhanh nhất thực hiện như sau:

Bước 1: Tư thế đứng thẳng, 2 chân chụm sát lại, gót chân hơi chếch ra bên ngoài, đồng thời giữ cho lưng thẳng, hai tay đặt bên cạnh hông.

Bước 2: Giơ 2 tay lên qua đầu, lòng bàn tay hướng vào trong

Bước 3: Hít thở sâu và chậm, cố gắng duỗi lưng ra càng nhiều càng tốt

Bước 4: Nhón gót chân lên và cố gắng đứng bằng mũi bàn chân, mặt hướng lên trần nhà và hít thở sâu. Giữ nguyên tư thế này trong thời gian 45 giây.

Bước 5: Từ từ thở ra nhẹ nhàng, hạ tay về vị trí ban đầu thực hiện lại động tác.

Bài tập Aerobic giảm mỡ bụng tại nhà

Aerobic là một trong những cách làm bụng nhỏ nhanh nhất và hiệu quả nhất mà còn có thể thực hiện ngay tại nhà. Aerobic với sự kết hợp của chuỗi các bài tập luyện bằng nhiều động tác chuyển động khéo léo trên nền nhạc có tiết tấu nhanh, giúp đánh tan mỡ thừa toàn thân cực tốt, cơ thể săn chắc và dẻo dai hơn.

Tập Aerobic giúp eo săn chắc thon gọn

Tập Aerobic giúp eo săn chắc thon gọn

Mỗi ngày bạn chỉ cần dành thời gian khoảng 20 – 30 phút áp dụng các bài tập aerobic là có thể giảm mỡ bụng siêu nhanh rồi đấy.

+ Bài tập Aerobic lắc eo giảm mỡ bụng

Bước 1: Tư thế đứng thẳng, 2 chân rộng bằng vai, tay chống lên hông

Bước 2: Lắc mạnh eo chuyển mình từ trái qua phải theo điệu nhạc

Bước 3: Thực hiện động tác này 3 lần 8 nhịp rồi giơ tay lên đầu, nghiêng trái – nghiêng phải theo nhạc

Bước 4: Tiếp tục lắc 3 lần 8 nhịp rồi trở về và đổi bên ngược lại.

+ Bài tập chạy bộ giảm mỡ bụng

Chạy bộ được coi là cách làm bụng nhỏ nhanh nhất hiện nay. Chạy bộ thuộc nhóm bài tập Aerobic giảm cân nhanh chóng. Mỗi ngày bạn nên dành thời gian 30 – 45 phút chạy trên máy chạy bộ tại nhà hoặc chạy bộ trực tiếp ngoài đường sẽ giúp đốt cháy gần 200kcal.

Cách lắc vòng làm bụng nhỏ hiệu quả

Rất nhiều chị em lựa chọn lắc vòng để giảm mỡ bụng. Lắc vòng có khả năng đánh tan mỡ thừa vùng bụng và cải hiện sức khỏe tinh thần cực tốt. Mỗi ngày dành r thời gian khoảng 30 phút để lắc vòng sẽ giúp giảm mỡ bụng nhanh, vòng 2 cũng được cải thiện hiệu quả. Nếu kết hợp thêm với các bài tập yoga, thể dục nhịp điệu thì có thể mang đến kết quả tích cực hơn.

Đặc biệt, ngoài công dụng giảm mỡ bụng, lắc vòng còn có thể giúp bạn gái sở hữu vòng mông săn chắc hơn, phần eo và đùi cũng trở nên thon gọn hơn.

Lắc vòng giúp giảm eo và săn chắc cơ mông

Lắc vòng giúp giảm eo và săn chắc cơ mông

Bài tập squat giảm mỡ bụng nhanh nhất tại nhà

Để có sức khỏe ổn định và duy trì vóc dáng hoàn hảo, rất nhiều người chọn phương pháp tập Squat tại nhà. Squat không chỉ có khả năng kích thích nhóm cơ bắp hoạt động linh hoạt hiệu quả hơn mà còn giúp đốt cháy năng lượng siêu tốt.

Dưới đây là cách làm bụng nhỏ nhanh nhất với bài tập squat giảm mỡ bụng và giúp tăng cơ bắp. Chỉ cần bạn kiên trì thực hiện thì mỡ bụng sẽ nhanh chóng bị loại bỏ.

+ Bài tập Back Squat giảm mỡ bụng nhanh

Bước 1: Tư thế chuẩn bị – đứng thẳng, lưng thẳng, đặt và giữ thanh đòn trên cầu vai, tay giữ chắc thanh đòn

Bước 2: Gồng cơ thể lên, bắt đầu đẩy hông ra sau thật chậm, hạ thấp gối từ từ cho tới khi đùi bạn thành đường thẳng song song với mặt đất

Bước 3: Hít vào 1 hơi thật sâu, đẩy thân người lên trên.

Bước 4: Ở điểm cao nhất mà bạn có thể, giữ khớp gối chắc lại rồi siết chặt mông và từ từ thở ra

Bước 5: Lặp đi lặp lại động tác này 3 hiệp, mỗi hiệp 10 lần.

Cách giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả bằng squat

Cách giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả bằng squat

+ Bài tập Sumo Squat giảm mỡ tăng cơ bụng

Sumo Squat được xem là bài tập biến thể của Back Squat, ngoài công dụng giảm mỡ bụng còn giúp siết chặt các nhóm cơ tại bụng hiệu quả.

Bước 1: Tư thế đứng thẳng, 2 chân rộng ngang vai, để thanh đòn giữ trên cầu vai, tay giữ chặt đầu thanh đòn

Bước 2: Từ từ hạ thân người xuống, gối mở rộng hướng ra phía 2 mũi chân

Bước 3: Tiếp tục hạ thấp người xuống, lưng thẳng tới khi mông gần chạm tới sàn

Bước 4: Dùng lực từ phần chân và mông để đẩy thân người lên trên cao, sau đó giữ vùng gối và siết chặt mông, sau đó từ từ thở ra

Bước 5: Lặp lại động tác này 3 hiệp, mỗi hiệp thực hiện 10 lần.

Ngoài những bài tập mới chia sẻ trên đây, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả khác trên youtube. Chọn những kênh uy tín, có video hướng dẫn cụ thể để tập theo hiệu quả bạn nhé.

SeoulCenter.Vn đã chia sẻ cho bạn một số cách làm bụng nhỏ nhanh nhất, hiệu quả nhất mà vẫn đảm bảo an toàn. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả bằng công nghệ hiện đại tại trung tâm như: Smart Lipo 4S, E-Sonic… Chúc bạn giảm mỡ bụng thành công, nhanh chóng lấy lại vòng eo thon gọn săn chắc như ý.

(*) Tự hào là thẩm mỹ viện lớn nhất Sài Gòn.

/5 ( bình chọn)

Chưa có đánh giá!


Chia sẻ bài viết này lên:

Bình luận

Gửi ảnh
Gửi Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận


    Để tiết kiệm thời gian làm đẹp, không phải chờ đợi vì lượng khách "quá tải" tại Seoul Center, bạn nên ĐẶT LỊCH TRƯỚC để được hỗ trợ tốt nhất

    Điền thông tin để các bác sĩ tư vấn miễn phí


    (*) Để lại thông tin. chuyên viên tư vấn của Seoul Center sẽ liên hệ ngay trong thời gian sớm nhất