Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Nhiều người thường băn khoăn bị mụn có nên uống sữa không và đâu là những loại sữa mà da mụn nên sử dụng. Có thể thấy, sữa được xem là thực phẩm thiết yếu và chứa nhiều hàm lượng chất dinh dưỡng giúp cơ thể khỏe mạnh, rắn chắc. Hơn nữa, một số tín đồ làm đẹp còn sử dụng sữa như là một nguyên liệu giúp làn da mịn màng tự nhiên tại nhà.

Uống sữa có nổi mụn không?

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống sữa bị nổi mụn vì sữa sẽ làm kích thích tuyến bã nhờn tiết ra mạnh hơn. Điều này lâu ngày dễ dẫn đến tình trạng bít tắc lỗ chân lông và gây ra mụn. Theo một khảo sát của các chuyên gia Hoa Kỳ năm 2008 đã đưa ra minh chứng rằng là những người bị mụn trứng cá sẽ có tỷ lệ uống sữa nhiều hơn người có làn da không mụn.

Tuy nhiên, sữa vẫn được nhiều cô nàng dùng trong việc chăm sóc sắc đẹp giúp mang đến một làn da hồng hào, trắng mịn không tì vết. Chính vì vậy, có thể thấy bị mụn có nên uống sữa không còn tùy thuộc vào cơ địa của từng người.

Uống sữa có khả năng nổi mụn cao hơn vì tuyến nhờn hoạt động mạnhx
Uống sữa có khả năng nổi mụn cao hơn vì tuyến nhờn hoạt động mạnhx

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng uống sữa bị nổi mụn

Làn da bị nổi nhiều mụn sau khi uống sữa là tình trạng mà bạn có thể gặp phải do một số nguyên nhân như:

  • Sữa bổ sung lượng lớn nội tiết tố androgen vào cơ thể khiến tuyến dầu hoạt động mạnh. Do đó, lượng chất nhờn tích tụ trong lỗ chân lông lớn cùng với tế bào chết, bụi bẩn làm mụn sinh sôi mạnh. 
  • Uống sữa nhiều còn làm cơ thể phải dung nạp lượng đạm lớn từ whey và casein. Điều này khiến cơ thể tự sản sinh lượng lớn hormone IGF-1 gây mụn trứng cá và khiến mụn lây lan nhanh hơn. Đối với sữa tách béo, hàm lượng hormone IGF-1 giải phóng cao hơn so với sữa nguyên kem. Do đó, khi bị mụn uống sữa nguyên kem càng khiến tình trạng nghiêm trọng hơn.
  • Trong thành phần của sữa có lượng lớn lactose là loại đường tự nhiên có tác dụng củng cố hệ khung xương, bổ sung năng lượng và giúp cơ thể phát triển ổn định. Tuy nhiên, đối với người đã qua tuổi dậy thì, cơ thể khó hấp thu và chuyển hóa hơn. Do đó, nếu nạp vào lượng lactose lớn sẽ gây rối loạn chuyển hóa sinh mụn trứng cá.

Qua đó uống sữa bò có thể gây nổi mụn vậy nếu bị mụn có nên ăn thịt bò không? Vì sao cùng Seoul Center giải đáp

Lượng đường lactose trong sữa quá lớn có thể sinh mụn trứng cá
Lượng đường lactose trong sữa quá lớn có thể sinh mụn trứng cá

Bị mụn có nên uống sữa tươi không đường không?

Khi bị mụn bạn có thể uống sữa tươi không đường với liều lượng vừa đủ để đảm bảo tốt nhất cho da mụn. Đối với các loại sữa bò khi đã loại bỏ đường vẫn còn là sữa tách béo nhưng insulin trong sữa đã được giảm đi đáng kể. Chính vì vậy, uống một lượng vừa đủ sữa tươi không đường sẽ không ảnh hưởng nhiều đến mụn. Với các loại sữa hạt không có đường sẽ nâng cao công dụng làm đẹp da, hỗ trợ làm đều màu da, cải thiện vóc dáng và không làm da nổi mụn.

Sữa tươi không đường đã được tách béo và không có đường nên ít gây mụn
Sữa tươi không đường đã được tách béo và không có đường nên ít gây mụn

Nên uống những loại sữa nào TỐT CHO DA MỤN?

Có thể thấy, sữa chứa các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể nên không thể loại bỏ hoàn toàn sữa ra khỏi thực đơn hằng ngày. Khi đã hiểu rõ bị mụn có nên uống sữa không, bạn có thể thay thế bằng các loại sữa bò, sữa tách béo hoặc bằng những loại sữa hạt, vừa tốt cho sức khỏe lại mang đến làn da hoàn hảo. Do đó, dưới đây là những loại sữa tốt cho da mụn được gợi ý như sau:

Uống sữa đậu nành có nổi mụn không? Có tốt không?

Sữa đậu nành không khiến cho da bị mụn và cũng không làm cho tình trạng mụn tồi tệ hơn. Do đó, bạn hoàn toàn có thể uống sữa đậu nành mà không băn khoăn rằng bị mụn có nên uống sữa đậu nành không.

Sữa đậu nành là loại sữa có chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như omega-3, các loại vitamin B, vitamin D… có khả năng cải thiện và nâng cao sức khỏe. Nếu như bạn thường xuyên uống sữa đậu nành sẽ giúp giảm nguy cơ bị ung thư vú, giảm bệnh tiểu đường và phòng chống loãng xương hiệu quả.

Uống sữa đậu nành sẽ tốt cho da mụn hơn và hỗ trợ tốt cho sức khỏe
Uống sữa đậu nành sẽ tốt cho da mụn hơn và hỗ trợ tốt cho sức khỏe

Hạnh nhân – Lựa chọn tránh tình trạng uống sữa bị nổi mụn

Nếu bạn đang bị mụn thì nên uống sữa hạnh nhân vì trong sữa hạnh nhân có chiếm đến 50% vitamin E cần thiết cho cơ thể, thuộc tính chống oxy hóa có trong sữa giúp da khỏe mạnh, hỗ trợ làm sáng da và tăng cường cơ bắp hiệu quả. Ngoài ra, sữa hạnh nhân không có lactose nên rất có lợi cho đường tiêu hóa, chứa ít calo và chất béo nên đây là loại sữa hỗ trợ giảm cân vô cùng tốt.

Chính vì những lợi ích mà sữa hạnh nhân mang lại cho cơ thể cũng như làn da mà bạn nên tập cho mình thói quen thường xuyên sử dụng đồ uống từ hạnh nhân để tăng cường sức khỏe.

Uống sữa hạnh nhân giúp chống oxy hóa ngăn ngừa lão hóa hiệu quả
Uống sữa hạnh nhân giúp chống oxy hóa ngăn ngừa lão hóa hiệu quả

Bị mụn có nên uống sữa gạo tốt cho làn da không?

Thắc mắc bị mụn có nên uống sữa không chẳng còn là phân vân của bạn khi lựa chọn sữa gạo. Loại sữa này có khả năng bảo vệ làn da tốt hơn dưới ánh nắng mặt trời, giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn nhờ hợp chất acid para-aminobenzoic. Chính vì vậy, bạn nên bổ sung sữa gạo vào thực đơn hàng ngày của mình để giúp làn da khỏe mạnh, trắng sáng hơn.

Ngoài ra, sữa gạo có chứa nhiều vitamin E và magie rất có lợi cho sức khỏe, uống sữa gạo thường xuyên giúp ngăn ngừa đột quỵ và những bệnh lý về tim mạch. Đặc biệt, hàm lượng dinh dưỡng có trong sữa gạo tương đương với sữa bò nên đây là một loại sữa hợp lý để thay thế cho sữa bò.

Ngoài việc sử dụng các loại sữa thay thế sữa bò khi mụn, bạn hãy kết hợp cùng những phương pháp trị mụn bằng công nghệ cao tại Seoul Center để loại bỏ mụn nhanh chóng và an toàn nhất, nhanh chóng tìm lại làn da hoàn hảo.

Sữa gạo không gây mụn và giúp cho da thêm trắng sáng mịn màng
Sữa gạo không gây mụn và giúp cho da thêm trắng sáng mịn màng

Uống sữa th true milk có nổi mụn không? Có đẹp da không?

Uống sữa TH true milk sẽ không bị nổi mụn vì đây là loại sữa có chứa những dưỡng chất có lợi và hoàn toàn từ thiên nhiên nên rất tốt cho da mụn. Đặc biệt, các thành phần trong sữa có chứa vitamin A, B1, B2, D, PP, các khoáng chất cần thiết cho cơ thể đem đến những giá trị dinh dưỡng có lợi cho người dùng.

Vậy uống sữa th true milk có đẹp da không? Câu trả lời là có. Sữa TH true milk chứa các dưỡng chất vitamin A, B1, B2, D, PP tốt mang công dụng dưỡng da, cải thiện tình trạng mụn

Ngoài ra, TH true milk là một thương hiệu đã khá nổi tiếng trong nước với nguyên liệu hoàn toàn từ sữa tươi sạch và đạt tiêu chuẩn hệ thống quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm ISO 22000:2005. Vì vậy, bạn có thể yên tâm sử dụng sữa TH True Milk mà không còn phân vân bị mụn có nên uống sữa không.

Uống sữa TH True Milk sẽ không làm da bị nổi mụn hiệu quả
Uống sữa TH True Milk sẽ không làm da bị nổi mụn hiệu quả

Bị mụn có nên uống sữa đậu nành Fami không? Có nổi mụn không?

Uống sữa đậu nành sẽ không lên mụn vì thế khi sử dụng sữa fami bạn hoàn toàn có thể an tâm về điều này. Bởi vì sữa fami là hãng sữa nổi tiếng với dòng sản phẩm 100% chiết suất từ đậu nành với các thành phần chính bao gồm chất béo, đậu nành, năng lượng, chất xơ, khoáng chất, vitamin và đường.

Ngoài ra, bạn nên lưu ý do trong sữa fami có nhiều đường vì thế bạn không nên uống quá nhiều hay uống thay nước vì sẽ dễ dẫn đến các căn bệnh khác như tiểu đường hoặc gây nóng trong người.

Sữa fami chứa nhiều khoáng chất có lợi cho làn da hạn chế nổi mụn
Sữa fami chứa nhiều khoáng chất có lợi cho làn da hạn chế nổi mụn

Có nên bỏ uống sữa vì bị nổi mụn không?

Sữa có thể là nguyên nhân hình thành nên mụn, nhưng không nên loại bỏ hoàn toàn sữa ra khỏi khẩu phần ăn uống hằng ngày. Vì đây là thực phẩm cung cấp hàng loạt dưỡng chất rất cần thiết, đặc biệt là vitamin D, canxi, protein,… cắt giảm dễ làm cơ thể yếu ớt, phát triển không toàn diện. Khi đó, quá trình đào thải chất xấu, chữa trị mụn cũng không diễn ra suôn sẻ.

Không nên bỏ sữa trong thực đơn hàng ngày vì có thể mất cân bằng chất
Không nên bỏ sữa trong thực đơn hàng ngày vì có thể mất cân bằng chất

Tham khảo dịch vụ: Phi kim trị mụn – hết mụn, đón da xinh ngay liệu trình đầu

Da bị mụn có nên uống sữa không?

Những làn da nhạy cảm và dễ nổi mụn không nên uống nhiều sữa bò vì đây là nguyên nhân chính làm insulin tăng cao gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Tuy nhiên, thay vào đó bạn có thể uống sữa hạt để bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể, cung cấp năng lượng và đào thải chất xấu ra bên ngoài.

Nếu trường hợp da bạn khi uống sữa bị nổi mụn chứng tỏ làn da bạn đang phản kháng dẫn đến mụn chồng lên mụn. Với những làn da khỏe, khi uống sữa bò quá nhiều làm nổi một vài nốt mụn nên giảm bớt lượng sữa uống trong ngày. Đặc biệt, nên chú ý không nên uống quá nhiều sữa hoặc ngừng khoảng một thời gian để da ổn định là có thể uống lại.

Như vậy đã biết uống sữa có bị nổi mụn không? Những loại sữa tốt nên uống để giúp có làn da đẹp, tuy nhiên có nhiều loại thức uống quen thuộc khác như cà phê, sting, pepsi vậy uống cà phê có nổi mụn không?

Nếu trường hợp bị mụn trứng cá thì không nên uống sữa
Nếu trường hợp bị mụn trứng cá thì không nên uống sữa

Tham khảo: Da mụn có nên cạo lông mặt không?

Cách khắc phục khi uống sữa bị nổi mụn

Sau khi đã được giải đáp cụ thể về các câu hỏi bị mụn có nên uống sữa không thì dưới đây sẽ những cách khắc phục tham khảo sau để lấy lại làn da mịn màng, khỏe khoắn như sau:

Thay thế sữa bò bằng sữa hạt

Sữa hạt hoàn toàn vô hại với mụn trong khi sữa bò là tác nhân làm mụn mọc và trở nặng. Do vậy, nên uống sữa hạt thay cho sữa bò mỗi ngày.

Sữa hạt sẽ giúp ích rất nhiều cho da mụn cải thiện tốt hơn
Sữa hạt sẽ giúp ích rất nhiều cho da mụn cải thiện tốt hơn

Chú trọng làm sạch da

Những người bị mụn cần chú trọng vào bước làm sạch da, đây là bước quan trọng nhất trong quá trình điều trị mụn. Ưu tiên dùng bông tẩy trang thấm đều nước muối sinh lý để lau vết mụn và dùng nước sạch đun sôi để nguội để rửa mặt khi tình trạng mụn nặng.

Vệ sinh sạch sẽ vùng da mụn thường xuyên để tránh vi khuẩn xâm nhập
Vệ sinh sạch sẽ vùng da mụn thường xuyên để tránh vi khuẩn xâm nhập

Sử dụng thuốc trị mụn

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại chấm mụn cứu cánh da mụn hiệu quả. Sau bước làm sạch nên dùng các loại thuốc chấm trực tiếp lên nốt mụn. Kiên trì sử dụng trong một thời gian, nếu quan sát thấy mụn đã khô, gom cồi thì thuốc có tác dụng tốt. Nhưng khi dụng bị kích ứng, mụn trở nặng cần dừng lại ngay và đến bệnh viện da liễu để thăm khám.

Sử dụng thuốc trị mụn để gom cồi mụn nhanh hơn
Sử dụng thuốc trị mụn để gom cồi mụn nhanh hơn

Cấp ẩm cho da

Sau khi uống sữa, thành phần DHT là chất xúc tác kích thích tuyến nhờn tiết ra nhiều hơn, làm cho lỗ chân lông ngày càng tắc nghẽn hình thành nên mụn mới. Khuyến khích sử dụng serum cấp ẩm thay cho kem dưỡng ẩm vì các tinh chất trong serum dễ thẩm và không gây bí bách cho da như kem.

Luôn cấp ẩm để da có đủ nước và căng bóng mịn màng
Luôn cấp ẩm để da có đủ nước và căng bóng mịn màng

Bổ sung dinh dưỡng hợp lý: Ăn uống cũng ảnh hưởng đến quá trình khắc phục mụn mọc do sữa. Nên ăn nhiều rau thanh lọc cơ thể như: Diếp cá, rau má, trà xanh,… và các loại trái cây ít ngọt. Điều này sẽ thúc đẩy nhanh quá trình đào thải các độc tố bên trong cơ thể nhanh hết mụn hơn. Ngoài những thực phẩm này bị mụn ăn xôi được không?

Ăn nhiều thực phẩm rau củ quả để cơ thể luôn thanh mát và không nổi mụn
Ăn nhiều thực phẩm rau củ quả để cơ thể luôn thanh mát và không nổi mụn

Sinh hoạt đúng cách: Chỉ nằm ngửa khi ngủ, tuyệt đối không nằm nghiêng, sấp dễ làm vi khuẩn xâm nhập vào các nốt mụn. Tập thể dục thường xuyên để cơ thể tiết mồ hôi loại bỏ chất xấu ra bên ngoài.

Ngoài việc bổ sung những loại thực phẩm ngũ cốc, rau củ giúp cơ thể thanh mát và tốt cho da vậy ăn trứng cá có nổi mụn không? Là câu hỏi được nhiều người tìm kiếm, cùng Seoul Center tìm hiểu

Hình thành thói quen sinh hoạt hợp lý để giúp da sáng khỏe
Hình thành thói quen sinh hoạt hợp lý để giúp da sáng khỏe

Trị mụn bằng công nghệ cao: Đối với các trường hợp bị mụn sau khi uống sữa bạn có thể áp dụng các phương pháp điều trị bằng công nghệ cao như trị mụn Carboxy, huyết thanh tảo biển, phi kim trị mụn,… Tất cả đều được kiểm nghiệm về độ an toàn và lành tính, điều trị dứt điểm tình trạng mụn từ dễ cho đến khó. Và bạn có thể tham khảo các dịch vụ trị mụn tại Hệ thống Thẩm mỹ Quốc tế Seoul Center khi uống sữa bị lên mụn.

Trị mụn bằng mụn bằng công nghệ để da nhanh hết mụn nhanh hơn
Trị mụn bằng mụn bằng công nghệ để da nhanh hết mụn nhanh hơn

Hy vọng với những thông tin bài viết cung cấp, bạn đã giải đáp được băn khoăn bị mụn có nên uống sữa không và gợi ý các loại sữa có thể thay thế sữa bò bằng các loại sữa khác tốt hơn. Bên cạnh đó, hãy liên hệ ngay với Seoul Center để được tư vấn giải pháp điều trị mụn phù hợp và an toàn nhất cho làn da của bạn nhanh chóng loại bỏ mụn sau những liệu trình đầu tiên.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 23/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi